ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เปิดมอส่องคณะ

    ลำดับตอนที่ #6 : พี่วิว กายภาพ หัวเฉียว

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 56


    ขอชื่อเสียงเรียงนามลูกใครเอ้ยติดอะไรที่ไหนยังไงด้วยค่า
    ชื่อ เสาวลักษณ์ สุทธินพสกุล ชื่อเล่น. วิว เรียนจบจากเบญจมราชาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สอบติดรับตรงที่มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ คณะกายภาพบำบัด


    สอบติดแล้วโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
    ตอนแรกรู้สึกเฉยๆมากก แต่พอได้ศึกษาว่าคณะนี้เรียนอะไร จบไปทำอะไรญาติๆเริ่มเข้ามาแสดงความยินดีก็เริ่มรู้สึกดีใจขึ้นตื่นเต้นขึ้นเรื่อยๆ


    เจอข้อสอบอะไรบ้างอะคะ อันไหนพี่คิดว่ายากสุด
    จริงๆแล้วข้อสอบเข้าคณะสายวิทย์การแพทย์ของมหาลัยนี้ไม่ได้ยากอย่างที่คิดและก็ไม่ได้ง่าย ตอนที่ไปสอบพี่ไม่ได้เตรียมตัววิชาเลขไปเลยพอเจอข้อสอบเลขแล้วอึ้งมากถือว่าเลขยากที่สุดส่วนที่ง่ายที่สุดคงเป็นอังกฤษแต่พี่แนะนำว่าถ้าจะมาสอบที่นี้ควรอ่านพวกที่เรียนมาตั้งแต่ม.4 ถ้าทำได้ติดแน่!!


    ทำไมอยากเข้าคณะนี้
    ตอบตามตรงคือตอนแรกไม่รู้ด้วยซ้ำว่าถ้าจบไปแล้วจะทำงานอะไรจริงๆจุดประสงค์เลยคืออยากทำงานในโรงพยาบาลแต่พอได้เข้ามาเรียนมาศึกษาก็รู้ว่าใช่แล้วเราเหมาะกับคณะนี้มากๆๆ ชอบคณะนี้ รักเลยค่ะ


    เรียนเกี่ยวกับอะไรคะ
    คณะกายภาพบางคนคิดว่าเรียนไปไปเป็นหมอนวดรึเปล่าแต่คณะกายภาพคือการรักษาคนไข้โดยใช้สองมือของเราและใช้อุปกรณ์ทางกายภาพค่ะ ปีหนึ่งเราจะได้เรียนวิชามูลฐานกายภาพบำบัด และ ที่ทุกคนต้องเรียนให้ผ่านและยากที่สุดคือ cross anatomy หรือที่เรียกทั่วไปว่าเรียนกับอาจารย์ใหญ่นั้นแหละค่ะ


    บรรยากาศที่คณะเป็นยังไงคะ
    เข้าไปแรกๆเจอรับน้องค่ะมันสุดยอดดดมาก พี่ปีสองจะสอนให้น้องปีหนึ่งมีความตรงต่อเวลาห้ามมาสายเพราะการตรงต่อเวลาเป็นลักษณะที่ดีของนักกายภาพค่ะและที่ชอบมากๆเลยคือพี่ทุกคนน้องมากมีอะไรช่วยเหลือกันตักเตือนกันถือเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากและการทำกิจกรรมต่างๆก็ทำให้เราได้รู้จักกับเพื่อนในคณะมากขึ้นทำให้เราเป็นคนกล้าแสดงออกมากขึ้น(เพราะเต้นกันทุกวันค่ะ555)


    เป้าหมายหลังเรียนจบพี่คิดว่าจะเป็นอะไรคะ
    นักกายภาพในโรงพยาบาลค่ะ เพราะอยากทำงานในโรงพยาบาลมาตั้งนานแล้วด้วยอยากช่วยเหลือคนอยากใส่เสื้อกราวสีขาว มันเป็นความฝันเลยค่ะ


    ฝากถึงน้องๆปี57หน่อย
    สู้ๆ นึกถึงความฝันของเราไว้ เราไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางตามความฝันของคนอื่นในทางที่เราไม่ชอบไม่ว่าพ่อแม่จะเห็นด้วยกับฝันเรารึเปล่าถ้าท่านไม่เห็นด้วยลองคุยกับท่านดีๆค่ะลองบอกเหตุผลของเราบอกความฝันของเราแต่ที่สำคัญเลยน้องต้องมีความตั้งใจความแน่วแน่ด้วยตั้งใจให้เขาเห็นว่าเราชอบมันจริงๆถ้าน้องบอกว่าชอบๆแต่น้องไม่ทำมันให้เขาเห็นฝันนั้นจะไม่มีวันสำเร็จค่ะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×