ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เปิดมอส่องคณะ

    ลำดับตอนที่ #5 : พี่หมิว รัสเซียศึกษา มธ.

    • อัปเดตล่าสุด 8 พ.ค. 56


    ขอชื่อเสียงเรียงนามลูกใครเอ้ยติดอะไรที่ไหนยังไงด้วยค่า
    สวัสดีค่ะ ชื่อวิภาดา สัจญาณนนท์ ชื่อเล่นก็ชื่อว่าหมิวนะคะ ตอนนี้ก็กำลังจะขึ้นปี 1 ที่คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ เป็นรัสเซียศึกษานะ


    สอบติดแล้วโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
    รู้สึกดีใจมากๆเพราะนอกจากเป็นคณะที่อยากเข้ามากๆแล้ว ยังเป็นเหมือนสนามสอบสุดท้ายของพี่ด้วย ก่อนต้องไปรอแอดมิชชั่น 5555


    เจอข้อสอบอะไรบ้างอะคะ อันไหนพี่คิดว่ายากสุด
    ในส่วนของพี่ที่ไปสอบรัสเซียศึกษานี่ก็จะมีสอบแค่สองวิชาค่ะ คือวิชาภาษาอังกฤษ และความรู้เกี่ยวกับรัสเซียทั่วไป ส่วนที่คิดว่ายากคงจะเป็นพาร์ทรัสเซียทั่วไป เพราะพี่เตรียมอ่านมาแต่รัสเซียก็รัสเซียจริงๆ =_= มีแต่ประวัติศาสตร์ แต่เนื้อหาดันเป็นเหตุการณ์โลกปัจจุบันซะส่วนใหญ่ค่ะ มันยากเพราะไม่ได้เตรียมตัวในส่วนนี้มาด้วย

     
    ทำไมอยากเข้าคณะนี้
    เหตุผลที่อยากเข้าคณะนี้เพราะพี่คิดว่า 1.พี่ชอบเรื่องภาษา และภาษารัสเซียยังไม่ค่อยมีคนรู้มากเหมือนกับพวกจีน ญี่ปุ่น และเป็นภาษาที่น่าสนใจด้วย 2.คณะนี้ไม่ได้เรียนเรื่องภาษาอย่างเดียว แต่เหมือนเราได้เรียนสังคมและทุกๆอย่างเกี่ยวกับรัสเซียไปด้วย ก็คิดว่าเป็นคณะที่น่าสนใจทีเดียว


    เรียนเกี่ยวกับอะไรคะ
    โครงการรัสเซียศึกษาตามที่พี่อ่านรายวิชา ที่แน่ๆเลยก็คือการเรียนเกี่ยวกับภาษารัสเซียค่ะ แล้วก็ประวัติศาสตร์ สังคม เศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เหมือนเป็นสหวิทยาการเนอะ ที่เรียนทั้งศิลปศาสตร์ กับแนวสังคม ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไปด้วย

    บรรยากาศที่คณะเป็นยังไงคะ
    เราเรียนที่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต 4 ปีค่ะ โดยคณะศิลปศาสตร์จะมีการจัดตั้งกลุ่มโต๊ะกัน เหมือนคุยชุมนุม กระชับความสัมพันธ์กันแน่นขึ้น และโครงการเรารับประมาณ 100 คน และก็จะเรียนที่ห้องเดียวกันตลอด 4 ปีค่ะ เรียกว่าเจอหน้ากันทุกวันยันตลอด 4 ปี 5555 ซึ่งตึกที่เรียนรู้สึกจะเป็นตึก SC ตลอด 4 ปี


    เป้าหมายหลังเรียนจบพี่คิดว่าจะเป็นอะไรคะ
    เป้าหมายของพี่ก็คิดว่าอยากจะทำงานในสถานทูตค่ะ ได้ใช้ภาษาตลอดเวลา และความฝันสูงสุดคงหนีไม่พ้นการได้ทำงานกับ UN ค่ะ เพราะรัสเซียเป็นหนึ่งในภาษาของ UN ด้วย จึงเป็นอีกเหตุผลนึงนะที่เลือกเรียนคณะนี้


    ฝากถึงน้องๆปี57หน่อย
    ก็อยากฝากถึงน้องๆรุ่นต่อไปนะคะ ว่าการจะเลือกเรียนอะไรสักอย่างหนึ่ง ให้เรียนตามที่เราชอบ คนอื่นไม่ว่าจะพ่อแม่หรือใคร เค้าอาจชี้แนะแนวทางให้เราได้ เรารับฟังและลองคิดตามดูว่าสิ่งที่เค้าเลือกให้เราชอบ อยากเป็นหรือไม่ ถ้าไม่ชอบก็รับฟังและเดินทางในเส้นทางที่เราชอบค่ะ เพราะคณะที่เลือกมันเหมือนเป็นเส้นทางปูไปสู่อาชีพและอนาคตของน้องนะ ว่าในอนาคตน้องจะเป็นไง และอยู่กับมันไปอีกนาน ก็อยากให้น้องพยายาม และทำตามความฝันของตัวเองให้ถึงที่สุดค่ะ เริ่มตั้งแต่วันนี้ได้เลยยิ่งดี เป็นกำลังใจให้ สู้ๆค่ะ :)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×