คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : พี่หญิง อุตสาหกรรมเกษตร ลาดกระบัง
ขอชื่อเสียงเรียงนามลูกใครเอ้ยติดอะไรที่ไหนยังไงด้วยค่า
ชื่อนางสาวชนิดา นันตาวงค์ อายุ 18 เรียนสายวิทย์-คณิต ตอนนี้กำลังจะศึกษาที่เทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณมหารลาดกระบัง คณะอุตสาหกรรมเกษตร สาขาเทคโนโลยีการหมักจ้าาา ที่ชอบเรียนสายนี้เพราะชอบชีวะกะเคมี 5555 มันเข้าทางสุดแล้ว ส่วนฟิสิกส์ขอบายยละกันงานนี้ เจอให้น้อยสุดๆก็พอ
สอบติดแล้วโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
ดีจายยยยสุดๆ 5555 เพราะพี่ติดคนแรกๆ ตอนแรกคิดว่าจะไม่ติดซะแล้ว แต่ตอนประกาศผลเพื่อนๆพี่ก็ช่วยกันลุ้นอยู่เหมือนกัน 55+
เจอข้อสอบอะไรบ้างอะคะ อันไหนพี่คิดว่ายากสุด
พี่ติดจากการยื่นโควตาของโรงเรียนที่่ให้แต่ละโรงเรียนยื่นได้แค่ 3 คนคนละ 1 สาขาเท่านั้น เอ่ออ.. ไม่งงใช่ป่าววว ดังนั้นไม่ต้องสอบ 5555 ใช้เกรดยื่นเอา แต่ต้องผ่านเกณฑ์ของเค้านะ
ทำไมอยากเข้าคณะนี้
ตอนแรกๆก็เคว้งคว้างอยู่เหมือนกัน ไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร แต่มีวันนึงมานั่งหาข้อมูลของคณะดู เลยคิดว่ามันใช่เลยยย เพราะคณะนี้มันไม่ค่อยมีฟิสิกส์เท่าไหร่(อันนี้โดนมากกก~) เน้นที่เคมีกะชีวะมากกว่า แล้วคณะนี้ถ้าถามพี่แล้ว พี่คิดว่ามันเข้ายากพอสมควรเลยนะถ้าเอาเข้ารอบแอดอะ เพราะคะแนนมันสูงอยู่ 55
เรียนเกี่ยวกับอะไรคะ
เรียนก็เน้นไปทางฟิสิกส์ เคมี ชีวะปนๆกัน แต่เนื่องจากมันเป็น Biot(เทคโนโลยีการหมัก) เลยเน้นไปทางชีวะกะเคมีมากกว่า จะเรียนเกี่ยวกับการหมัก จุลินทรีย์ แล้วก็พวกแลปต่างๆจ้า
บรรยากาศที่คณะเป็นยังไงคะ
ใหญ่ 5555+ ยอมรับว่าแต่ก่อนไม่ค่อยสนใจลาดกระบังเท่าไหร่ แต่พอไปดูแล้ว เกิดชอบขึ้นมาทันที 555
เป้าหมายหลังเรียนจบพี่คิดว่าจะเป็นอะไรคะ
พี่อยากทำงานในโรงงานอุตสาหกรรม แล้วก็รับราชการเป็นนักวิชาการด้านอาหาร
ฝากถึงน้องๆปี57หน่อย
ก่อนอื่นเลย อยากให้น้องๆตั้งเป้าหมายของตัวเอง และศึกษาคณะที่ตัวเองอยากจะเข้าให้พร้อม จากนั้นก็เน้นอ่านรายวิชาที่จำเป็นจริงๆก่อนจะได้จำขึ้นใจ เตรียมตัวกับแกทแพท และ 7 วิชา ทำข้อสอบเยอะๆ เพราะมันยากจริงๆ แล้วก็ลุยให้เต็มที่ไปเลยยย อยากฝากน้องๆว่าให้เต็มที่กับมันจริงๆ ทำให้เต็มที่แล้วน้องจะประสบความสำเร็จจ้า
ความคิดเห็น