คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : พี่หนุ่ม พยาบาล ม.มหิดล
ขอชื่อเสียงเรียงนามลูกใครเอ้ยติดอะไรที่ไหนยังไงด้วยค่า
สวัสดีคร้าบ พี่ชื่อ หนุ่ม ภัทรภณ อินทสุวรรณ ครับ จบจากโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล ครับ เรียนสายวิทย์-คณิต ที่เรียนสายนี้หรอ 555 พี่คิดว่าเรียนวิทย์-คณิตจะไม่เจอภาษาอังกฤษ แต่จริงๆเจออังกฤษเยอะเลย 555 พี่ติดคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี สาขาพยาบาลศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยมหิดล ครับผม
สอบติดแล้วโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
ความรู้สึกหลังจากติด ก็ดีใจมากนะคับเพราะตอนแรกพี่ไม่คิดเลยว่า พี่จะติดเพราะคะแนน 7 วิชาพี่แย่เข้าขั้นมาก 555 (คณะนี้ใช้คณะ7วิชายื่นนะครับ)
เจอข้อสอบอะไรบ้างอะคะ อันไหนพี่คิดว่ายากสุด
อ่าข้อสอบหรอพี่ว่ามันยากกันคนละแบบอะ ด่านแรกก็เป็นข้อสอบ 7 วิชาสามัญครับ เป็นข้อสอบที่ยากมากทำเด็กม.6 แทบคลั่งครับ 555 พอผ่านด่านแรกมาก็จะมาเจอข้อสอบ ความถนัดทางวิชาชีพคับ ฉบับนี้ยากตรงที่ให้เวลาทำข้อสอบน้อยมาก จะเป็นข้อสอบย่อย 4-5 ฉบับครับ ก็จะเป็นพวก วัดไอคิว คิดเลข หาจุดที่เป็นอันตราย ประมาณ นี้ครับ พอสอบความถนัดเสร็จอีกวันก็ต้อง มาสอบ สัมภาษณ์ครับผม ตอนสอบสัมภาษณ์ในห้องสอบ มีอาจารย์ 3 คนครับ
ทำไมอยากเข้าคณะนี้
พี่ชอบสายงานด่านวิทยาศาสตร์สุขภาพครับ แล้วก็คิดว่าคณะทางสายนี้ เราเอาความรู้ไปใช้ดูแลคนในครอบครัวได้พี่เลยเลือกคณะนี้ครับ
เรียนเกี่ยวกับอะไรคะ
ก็มีพวกวิชาพื้นฐาน ภาษาอังกฤษ ไทย คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา กายวิภาคศาสตร์ ในปีหนึ่งนะครับแล้วก็จะมีเรียนพวกวิชาพยาบาลในชั้นปีถัดไปมากขึ้น
บรรยากาศที่คณะเป็นยังไงคะ
ปี1-2 จะเรียนที่มหิดล ศาลายานะครับ ในมหาลัยน่าอยู่มากเลย ร่มรื่น สบายๆ 555 ส่วน ปี3-4 ส่วนใหญ่จะเรียนที่โรงพยาบาลรามาธิบดีครับ ตึกเรียนพึ่งสร้างมาไม่นานครับยังสดๆอยู่เลย หลังใหญ่ติดแอร์เย็นสบายครับ
เป้าหมายหลังเรียนจบพี่คิดว่าจะเป็นอะไรคะ
พี่อยากทำงานเป็นพยาบาลส่งเครื่องมือแพทย์ ในห้องผ่าตัดครับ ^^
ฝากถึงน้องๆปี57หน่อย
ก็อยากให้น้องๆทำตามความฝันให้ถึงที่สุด ลองพยายามกับมันทำมันอย่างเต็มที่ แล้วจะได้ไม่ต้องนั่งเสียใจว่า ทำไมวันนั้นเราไม่ทำอย่างนู้นอย่างนี้ ครับ โชคดีครับ : )
ความคิดเห็น