ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    AU Fic KHR} The Souls of GODs 'n Titans War! ll รับสมัคร! ll

    ลำดับตอนที่ #1 : ★ Details llPlease Read!ll ★ -replied comment:38-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 279
      0
      18 ม.ค. 57

    มาจะกล่าวบทไป(?)ถึงที่มาของเรื่องนี้...

    เริ่มจากสงครามครั้งใหญ่ระหว่างเหล่าทวยเทพกับเหล่าไททัน หลังจากที่ไททันเป็นฝ่ายปราชัยก็ถูกจับส่งไปขังอยู่ในคุกทาร์ทารัส เพื่อจองจำชั่วนิจนิรันดร์ ทว่าไททันไม่เคยยอมแพ้ ศรียอมไม่ได้! ศรีไม่อยากแพ้พวกมัน!! จึงค้นหาและพบทางออก ซึ่งนั่นก็คือการ จุติ จิตวิญญาณนั่นเอง ไม่ได้คิดสั้นตายแล้วไปเกิดใหม่นะ แต่เหมือนจะแบ่งภาค แบ่งดวงวิญญาณของตนเองไปเกิดใหม่มากกว่า เมื่อเหล่าเทพรู้เข้าก็เลยทำมั่ง(?) แต่ก็กลัวว่าจำนวนจะไม่พอ(?)เลยไปขอกำลังเสริมจากพวกวีรบุรุษรวมถึงอิสตรีมีชื่อในตำนาน ไททันก็กลัวฝ่ายนั้นพวกเยอะกว่า(?)เลยให้เหล่าปิศาจลงมาจุติด้วย(เอาเข้าไป...) พวกเขาจุติบนโลกมนุษย์ และร่างมนุษย์ที่จุติมาจะมีความทรงจำอยู่ด้วย เหมือนการระลึกชาติกลายๆ ถ้าหากจำได้อาจกระตุ้นนิสัยที่เหมือนกับต้นแบบ(คำที่ใช้เรียกบุคคลที่แบ่งจิตวิญญาณมาจุติ)ออกมา และจะมีพลังวิเศษเหนือมนุษย์ด้วย แถมถ้าหากเป็นร่างจุติฝ่ายเทพก็จะมีเส้นใย(มโน)บางอย่างที่ทำให้รู้สึกถึงกัน พร้อมกับอาจเดาได้ด้วยว่าอีกฝ่ายเป็นร่างจุติของใคร เหล่าไททันกับปิศาจก็เช่นกัน แต่ไททันกับเทพจะไม่สามารถสัมผัสเส้นใยมโนได้ เหมือนอีกฝ่ายเป็นแค่มนุษย์ธรรมดา ฉะนั้นบางทีอาจเดินสวนกันแบบไม่รู้ตัวก็ได้นะ J  อีกเหตุหนึ่งเพราะเหล่าไททันไม่อาจหนีออกไปจากทาร์ทารัสได้ ส่วนฝ่ายเทพจะยอมที่ไหน ดังนั้นมนุษย์ที่เกิดจากจิตวิญญาณของพวกเขาจะต้องรวบรวมพลพรรคและเข้าห้ำหั่นทำสงครามกันเอง สับประยุทธ์ตัดสินชี้ชะตากันในศึกใหญ่ศึกเดียว ถ้าหากเหล่าเทพพ่าย มนุษย์ร่างจุติของไททันก็จะสามารถช่วยไททันออกจากทาร์ทารัสได้ แต่หากฝ่ายไททันพ่าย เห็นทีการลงโทษน่าจะไม่หยุดแค่กักขัง? เทพซาดิสม์ซะอย่าง ทว่าสิ่งที่พวกเขาต้องการในศึกชี้ชะตาคือ กล่องแพนโดร่า ซึ่งอยู่กับมนุษย์ร่างจุติของแพนโดร่า ไม่ว่าฝ่ายไหนก็พยายามหาตัวกันให้ควั่ก... เพราะกล่องแพนโดร่าจะเก็บทั้งสิ่งที่ดีและเลวร้ายเอาไว้ เป็นการพนันที่สูงมากว่าเขาหรือเธอจะเปิดกล่องออกมาได้อะไร...?

    และเรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นจาก...
                    ฝ่ายทวยเทพและไททันต่างต้องการออกรวบรวมพรรคพวกก่อนทำศึกสับประยุทธ์ บรรดาเทพโอลิมเปียนทั้งหลายจุติเป็นหญิง
    (นางเอก) ยกเว้นเพียงสามมหาเทพเท่านั้น แต่พวกเธอกลับหาไม่พบ จึงต้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งแน่นอนว่าหวยตกอยู่ที่พระเอกของเรา (ฮา) พวกเขาสู้เป็น เก่งกาจและฉลาด ทำให้นางเอกคิดว่า อืม เนี่ยแหละคณะเดินทางของเรา! จึงเริ่มต้นการตามหาสามมหาเทพแบบกรุ๊ปทัวร์(?) พวกเขาทั้งสามถือเป็นกำลังรบที่สำคัญที่สุด ดังนั้นให้ตายก็ต้องหาให้เจอ! แต่มันก็ไม่ง่ายเพราะโลกนี้ช่างกว้างขวาง พวกเขาไปจุติที่ประเทศไหนกันก็ไม่รู้?! มีเวลาเพียงครึ่งปีก่อนที่จะถึงศึกใหญ่ตามคำทำนาย ไหนเลยก็มีปิศาจที่รู้ว่าเป็นเหล่าเทพมารังควาญอีก?! แถมไททันก็โผล่เฮดมาก่อกวนเป็นระยะ?! ไอ้ที่ว่าไม่ง่ายอยู่แล้วซ้ำไม่ง่ายยิ่งกว่าเดิมโขเลย!!

    [งงมั้ยคะ? ถ้างงสามารถสอบถามได้ค่ะ]

     

    NOTE ::
    - ใครก็ตามที่จุติ เมื่อจุติแล้วอาจจะเกิดมามีเพศตรงข้ามกับแต่เดิมได้...
    - ไททันจุติเป็นผู้ชายล้วน และหน้าตาดีหมด #ไม่น่าสำคัญ
    - ระวังไว้ก่อน ถึงเรื่องนี้จะดูแนวสงครามและดาร์ก แต่ก่อนหน้านั้นมันจะรั่วสุดใจ(?)
    - อนึ่ง เรื่องนี้ส่อวายจนมันวายแล้วล่ะค่ะ(โดนยันโครม) แต่ไม่มีปัญหากับสาวกนอร์มอลแน่นอนค่ะ!
    - เรื่องนี้ตัวละครจะ เยอะ มากๆ ดังนั้นบทอาจไม่เท่ากันก็ได้นะคะ
    - ไม่มีอะไรแล้วค่ะ ถ้ามีคำถามทิ้งไว้ที่ตอนนี้นะคะ จะตอบที่โน้ตนี่แหละค่ะ
    - ตอบคอมเม้นท์ที่ 32 : ส่วนนี้เหมือนกันกับส่วน 'พลังพิเศษของเทพเจ้า' ในใบสมัครนางเอกค่ะ จะสร้างขึ้นเองหรือเป็นพลังของไททันเลยก็ได้ ขอแค่เกี่ยวพันกับความสามารถของไททันก็พอค่ะ งงมั้ยคะ? เช่น ถ้าโครนอสซึ่งเป็นไททันแห่งกาลเวลา ก็มีความสามารถในการควบคุมเวลาได้ เป็นต้นค่ะ
    - ตอบคอมเม้นท์ที่ 38 : สามารถสมัครบทอื่นนอกเหนือจากที่กำหนดได้ค่า จะเป็นภูติผีปีศาจพรายยักษ์ ฯลฯ ก็มาเลยค่ะ!

     

    TIPS : แนะนำเว็บไซต์สำหรับค้นหาข้อมูลเพื่อประยุกต์ในการสมัคร
    - EN. Wikipedia
    - Camp Half-Blood Wikia
    *แนะนำ!
    - TH. Wikipedia
    - Theoi

     

    รายนาม 12(+2) เทพโอลิมเปียน

    สามมหาเทพ
    I. ซุส เทพเจ้าแห่งท้องฟ้า
            มหาเทพสูงสุด ผู้ปกครองและเป็นประธานสภาเทพโอลิมเปียน เป็นจ้าวแห่งท้องฟ้าทั้งหมดทั้งมวล มีอาวุธประจำกายคือสายฟ้า และมีอินทรีเป็นสัตว์สัญลักษณ์ ขึ้นชื่อเรื่องความเจ้าชู้ มากภรรยา ทำให้เฮร่าผู้เป็นมเหสีต้องตามจับตามองอยู่ตลอดเวลา แต่ยังมิวายแอบดอดรอดไปมีเล็กมีน้อยได้อยู่ดี...
    II. โพไซดอน เทพเจ้าแห่งผืนทะเลและสมุทร
            จ้าวแห่งท้องทะเล บิดาแห่งม้า ผู้เขย่าพิภพ สามารถบันดาลให้เกิดคลื่นยักษ์หรือแผ่นดินไหวก็ได้ทั้งสิ้น ชาวประมงสมัยก่อน เวลาจะออกหาปลาในทะเลมักบูชาเทพองค์นี้เพื่อให้แคล้วคลาดรอดปลอดภัยกลับบ้าน มีอาวุธประจำกายคือตรีศูล และมีม้าเป็นสัตว์สัญลักษณ์ มเหสีคือแอมฟิไทรต์ เทพีแห่งทะเล
    III. ฮาเดสเทพเจ้าแห่งนรกใต้พิภพ
            ผู้ปกครองนรกใต้พิภพ จ้าวแห่งคนตาย มักไม่ค่อยขึ้นมาประชุมในสภาเทพโอลิมเปียนเท่าไหร่นักเนื่องจากไม่ชอบการคบค้าสมาคมกับใครมาก อยู่คนเดียวสงบเงียบในนรกใต้พิภพดีกว่า เหล่าเทพจึงไม่ค่อยอยากนับให้เป็นหนึ่งในสภาเทพโอลิมเปียน มีมเหสีคือเพอร์ซีโฟเน่ เทพีแห่งฤดูใบไม้ผลิ ธิดาของดีมีเทอร์ ซึ่งไปลักพาตัวมา
    [ออริไรท์ทั้งหมด! ไม่ต้องสมัครมานะคะ XD]

    เทพ/เทพีองค์อื่นๆ ในสภาเทพโอลิมเปียน
    IV. เฮร่า เทพีแห่งมารดาและการสมรส
            เทพีผู้เป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นแม่ และการสมรส ดังนั้นนางจึงมีสวามีได้เพียงคนเดียวคือซุส แม้จะต้องปวดเศียรเวียนเกล้ากับความเจ้าชู้ของซุสตลอดจนแทบอยากหนีไปพ้นๆ ก็ตามที ขึ้นชื่อเรื่องความหึงหวง หึงแรง และอารมณ์ร้าย หญิงใดที่มีความสัมพันธ์กับซุสจะต้องถูกนางตามรังควาญยันรุ่นลูก! มีวัว สิงโต และนกยูงเป็นสัตว์สัญลักษณ์
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    เหมือนเฮร่า! คือเป็นผู้หญิงที่รักเดียวใจเดียว แต่รักแรง เกลียดแรง หึงแรง น่ากลัวระดับหนึ่ง สวยแต่ผู้ชายขยาด...เพราะดูมีอำนาจข่มขวัญ? และเป็นคนที่มีสัญชาตญาณความเป็นแม่สูงค่ะ
    V. อาธีน่า เทพีแห่งสติปัญญาและการศึก
            เทพีแห่งสติปัญญาอันเหนือล้ำเนื่องจากเกิดจากศีรษะของซุส เชี่ยวชาญการศึกไม่แพ้แอรีส อันที่จริงนางชนะเขาด้วยซ้ำไป รวมถึงเป็นเทพีแห่งศิลปการที่มีประโยชน์ด้วย เป็นเทพีผู้ปกครองเมืองเอเธนส์, กรีก เรื่องมาจากที่ชาวเมืองเลือกต้นมะกอกของนางมากกว่าน้ำและม้าของโพไซดอนนั่นเอง จึงทำให้ทั้งสององค์ไม่ค่อยถูกกันเสียเท่าไหร่ มีนกเค้าแมวเป็นสัตว์สัญลักษณ์ และต้นมะกอกเป็นต้นไม้สัญลักษณ์
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    ใจเย็น สุขุม รอบคอบ เฉลียวฉลาด วางแผนเก่งค่ะ และค่อนข้างชอบความเป๊ะ(?) เรียกว่าเธอเป็นพวก Perfectionist(ผู้ชื่นชอบความเพอร์เฟ็กต์สมบูรณ์แบบ) คนหนึ่งก็ได้
    VI. อะโฟรไดต์ เทพีแห่งความรักและความงาม
            เทพีแห่งความรักและความงาม... โลกนี้น่าอยู่ขึ้นได้ด้วยความงามและความรัก! เทพีผู้เชื่อมั่นและหลงใหลในความรักอันโรแมนติค ใส่ใจกับความสวยความงามของตนเอง นางมีรูปโฉมงามล้ำชนิดที่ยากจะหาผู้ใดมาเปรียบเสมือนได้ มีนกพิราบเป็นสัตว์สัญลักษณ์
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    ขอเป็นผู้หญิงที่ให้ความสำคัญกับสองเรื่องคือความรัก และความสวยความงามที่ไม่ว่าจะเป็นของตัวเองหรือคนอื่นค่ะ นอกนั้นยำโลด... รูปขอสวยๆ ไว้เลยนะคะ!
    VII. ดีมีเทอร์ เทพีแห่งการเกษตรกรรมและธัญพืช
            เทพีผู้ดูแลเรื่องความอุดมสมบูรณ์อู่ข้าวอู่น้ำบนโลกมนุษย์ ผู้ดูแลการเกษตรกรรม และเรื่องธัญพืช อารมณ์ของนางส่งผลกับฤดูกาลของมนุษย์ด้วย เมื่อใดที่เพอร์ซีโฟเน่กลับมาจะเป็นฤดูใบไม้ผลิ แต่เมื่อใดที่เพอร์ซีโฟเน่กลับนรกใต้พิภพจะเป็นฤดูหนาว มากจากความดีใจและเสียใจของเทพีนั่นเอง มีดอกป็อปปี้สีแดงเป็นดอกไม้สัญลักษณ์ และมีข้าวบาร์เลย์เป็นพืชสัญลักษณ์
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    ไม่มีอะไรมากค่ะ ให้ผู้สมัครยำเอาเอง ขอแค่รักในพวกพืชพรรณธัญญาหาร และที่สำคัญ เธอเป็นสาวชาวไร่
    J
    VIII. เฮสเทีย เทพีแห่งเตาไฟและบ้านเรือน
            เทพีผู้ดูแลเตาไฟประจำบ้านเรือน เป็นเทพีผู้อ่อนโยน รักสงบ เป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำที่ดี ต่อมานางจึงเลือกที่จะยกที่นั่งในสภาให้แก่ไดโอนีซุสแทน ดังนั้นเฮสเทียจึงเป็นอดีตหนึ่งในสภาเทพโอลิมเปียน และมีนกกระเรียนเป็นสัตว์สัญลักษณ์
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    ผู้หญิงที่มีความอบอุ่น อ่อนโยนเหมือนพี่สาวที่ใจดี และเป็นที่ใฝ่ฝันของเหล่าบรรดาน้องๆ ชายหญิง! ให้คำปรึกษาและปลอบใจได้ทุกเรื่องค่ะ
    IX. อาร์เทมิส เทพีแห่งดวงจันทร์และการล่าสัตว์
            หนึ่งในสามเทพีแห่งพรหมจรรย์(อันได้แก่อาร์เทมิส อาธีน่า และเฮสเทีย) ผู้เป็นสัญลักษณ์แห่งพรานป่าและดวงจันทร์ เก่งกาจด้านการล่าสัตว์ มักไปไหนมาไหนพร้อมกลุ่มพรานอมตะของนางเสมอ ไม่สนใจในตัวบุรุษ และไม่คิดจะมีคู่ครองสักครั้ง อาวุธประจำกายคือธนู มีหมีตัวเมียเป็นสัตว์สัญลักษณ์
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    อยากได้ผู้หญิงที่นิ่งๆ พูดน้อย และจริงจัง ไม่สนใจในตัวผู้ชายค่ะ! แต่ถึงกระนั้นเธอก็ไม่ได้สาบานว่าจะโสดตลอดชาติ แค่เกือบๆ ?
    X. เฮอร์มีส เทพเจ้าแห่งหัวขโมย การสื่อสาร พ่อค้า และนักเดินทาง
            เป็นเทพที่มีบุตรธิดาเยอะที่สุด (ฮา) เพราะมักเดินทางไปไหนมาไหนอยู่เสมอ เป็นเทพเจ้าที่เหล่าหัวขโมยตีนแมวทั้งหลายยกย่องบูชากัน เฮอร์มีสเป็นผู้ถือสาสน์ให้เหล่าเทพเจ้า อีกนัยน์หนึ่งเชื่อกันว่าเขาเป็นเทพเจ้าแห่งการแพทย์ด้วย สัญลักษณ์คือคทาคะดูเซียส หมวกเกราะติดปีก และรองเท้าแตะ(บินได้...)
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ ขอคนขี้เล่นๆ มือเบาเท้าเบา เนียนได้โล่ และจิ๊กของคนอื่นเก่ง! อิมเมจอยากให้เป็นสาวตัวเล็ก โมเอะๆ ยิ่งดีค่ะ เพราะสาวโมเอะมักตบตาชาวบ้านง่าย(?)
    XI. ไดโอนีซุส เทพเจ้าแห่งไวน์และงานเลี้ยงสังสรรค์
            เทพเจ้าแห่งงานเลี้ยง และไวน์ โดยส่วนมากจะมาในรูปแบบของเหล้าองุ่น เป็นเทพเจ้าแห่งพืชไม้เลื้อยอีกด้วย แต่โปรดระวังในสุราของเขา ถ้าหากไดโอนีซุสเมาเกินลิมิตเมื่อไหร่ล่ะก็จะละเลยหน้าที่ง่ายดาย แต่เหล้าหรือไวน์ของเขาสามารถที่จะกล่อมประสาทคนอื่นได้อย่างน่ากลัว มีเสือเป็นสัตว์สัญลักษณ์ และองุ่นเป็นพืชสัญลักษณ์
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    ผู้หญิงที่ชื่นชอบไวน์และเหล้าองุ่น และคอแข็งมากๆ ด้วย! เป็นสาวรักสนุก และชอบงานเลี้ยงค่ะ มีเรื่องสนุกๆ ขอให้เรียก เธอยินดีไปหา~
    XII. แอรีส เทพเจ้าแห่งสงคราม
            เทพเจ้าผู้ชื่นชอบในการทำศึกสงคราม เป็นเทพที่มุทะลุ ใจร้อน โผงผาง กระนั้นเขาก็เป็นคนที่ใช้อาวุธได้ทุกรูปแบบและใช้ได้อย่างเชี่ยวชาญในเวลาอันสั้น อาวุธประจำกายคือหอก(เปื้อนเลือด?) และมีหมูป่าเป็นสัตว์สัญลักษณ์
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    สาวแกร่ง มาดแมน และใจกล้า! เจ๊แกใช้อาวุธเป็นทุกอย่างงง บอกตามตรงคือเธอแค่เกิดมามีร่างเป็นหญิง จิตใจทั้งหมดเป็นชายแท้ค่ะ... (#ว้อท)
    XIII. อะพอลโล เทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ ธนู ดนตรี และการแพทย์
            เทพฝาแฝดของเทพีอาร์เทมิส เป็นเทพเจ้าที่กำหนดเวลาขึ้นตกของดวงอาทิตย์โดยจะลากรถม้า(ติดไฟ ก็ดวงอาทิตย์นั่นแหละ )ไปยังจุดต่างๆ บนโลก (ม้าของอะพอลโลขึ้นชื่อเรื่องความพยศดุร้าย ถ้าใครที่ไม่ใช่อะพอลโลขึ้นขับล่ะก็ จะต้องมีจุดจบแบบอันเป็นไปแน่นอน) เป็นเทพเจ้าแห่งการดนตรีและกวี รวมถึงธนูเหมือนน้องสาว และด้านศาสตร์การแพทย์ มีพิณไลร์เป็นเครื่องดนตรีประจำตัว และมีหนูเป็นสัตว์สัญลักษณ์
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    ไม่จำเป็นต้องสมัครดูโอกันกับอาร์เทมิสค่ะ เพราะจิตวิญญาณไม่ได้ลงมาจุติเป็นฝาแฝดกัน ขอผู้หญิงที่มีนิสัยร่าเริง ไฮเปอร์นิดหน่อย เล่นดนตรีและแต่งกลอนเก่ง ต่อด้วยเชี่ยวชาญเรื่องการแพทย์ รักษาพยาบาลค่ะ
    XIV. เฮฟเฟตัสเทพเจ้าแห่งไฟและการตีเหล็ก
            เทพเจ้าผู้น่าสงสารเพราะมีรูปร่างหน้าตาไม่พึงปรารถนาโดนใจคุณแม่เฮร่า(?) จึงโดนจับโยนลงโอลิมปัสจนขาพิการ แต่ก็เป็นเทพที่เก่งในเรื่องการตีเหล็กเพื่อทำอุปกรณ์ทุกชนิด ทุกรูปแบบได้เก่งกาจที่สุด มีนกคุ่มเป็นสัตว์สัญลักษณ์ สืบเนื่องมาจากเดินได้ตลกเหมือนคนขาพิการดังเฮฟเฟตัสนั่นเอง (น่าสงสารนะ...)
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ ไม่เอาสาวขาพิการแน่นอนค่ะ! ขอเป็นคนเงียบๆ ดูเป็นผู้ใหญ่ ชอบปลีกวิเวก และหลงใหลคลั่งไคล้ในเรื่องการสร้างประดิดประดอย ไปจนถึงซ่อมแซมอุปกรณ์นานาชนิด ครอบคลุมถึงอาวุธและชุดเกราะค่ะ!

     

    ทางไรท์จะไม่บอกนะคะว่าจิตวิญญาณของเทพองค์ไหนจะคู่กับใคร โปรดใช้วิจารณญาณในการเดาสุ่มกันเองเพื่อความสนุก(?) แต่เพื่อให้มันง่ายขึ้น ไรท์จะใบ้ให้คนละ 3 องค์แล้วเสี่ยงดวงเลือกเอาสักองค์กันนะคะ = w = [แต่ถ้าอยากได้สุดที่รักใจจะขาด(?)สามารถขอไรท์ลดรอนลง 1 ช้อยส์ได้ค่ะ แต่ต้องมาขอทางข้อความลับนะคะ! ; w ; ไรท์ยินดีบอกให้ค่ะ!] มีอยู่ทั้งหมด 12 คู่ค่ะ [มีเทพ/เทพีหนึ่งองค์ที่แบ่งร่างมาแล้วเป็นพี่น้องกัน คือดวงจิตแยกเป็นสองแทนที่จะเป็นหนึ่ง] ดังนี้...
    จีอ๊อตโต้ จิตวิญญาณแห่งไฮเมเนียส เทพแห่งพิธีแต่งงาน รู้นะว่าอยากมีคนให้ปู่แต่งงานมากกว่า(?)
    ช้อยส์ : เฮสเทีย ดีมีเทอร์ อะพอลโล
    จี จิตวิญญาณแห่งแอนโดรมีด้า สาวงามซึ่งเกือบถูกสังเวย ภายหลังได้รับการช่วยเหลือจากเพอร์ซีอุส อย่าได้เอาเรื่องก่อนจุติมาคิดนะคะ ไม่เช่นนั้นมันจะวาย(?)
    ช้อยส์ : อะโฟรไดต์ เฮฟเฟตัส แอรีส
    อเลาดิ จิตวิญญาณแห่งไมนอส กษัตริย์ผู้เป็นหนึ่งในสามของกลุ่มพิพากษาตัดสินชะตาวิญญาณว่าจะได้อยู่อย่างสุขสบาย(ที่ทุ่งเอลีเซียม) หรือถูกลงทัณฑ์(ที่นรกทาร์ทารัส) คนนี้รั่วไม่ออกจริงๆ #ดีแล้ว
    ช้อยส์ : เฮอร์มีส เฮร่า อาร์เทมิส

    เดม่อน สเปด จิตวิญญาณแห่งนาร์ซิสซัส เจ้าชายหนุ่มซึ่งหลงใหลคลั่งไคล้ในภาพสะท้อนของตัวเอง เพิ่งรู้ว่าปู่ม่อนหลงตัวเอง!
    ช้อยส์ : อาธีน่า อะโฟรไดต์ ไดโอนีซุส

    ชิม่อน โคซาร์ท จิตวิญญาณแห่งไซคี เจ้าหญิงผู้เลอโฉมยิ่งกว่าวีนัส(อะโฟรไดต์) เหยช ปู่โคสวยสุดๆ
    ช้อยส์ : เฮร่า ดีมีเทอร์ ไดโอนีซุส

    ซาวาดะ สึนะโยชิ จิตวิญญาณแห่งเพอร์ซีอุส บุรุษผู้ปราบเมดูซ่า แต่ชาตินี้แค่จะเข้าใกล้งูยังไม่กล้าเลยเหอะ
    ช้อยส์
    : เฮสเทีย เฮฟเฟตัส ไดโอนีซุส

    ฮิบาริ เคียวยะ จิตวิญญาณแห่งแอสเทรีย บุคลาธิษฐานของความยุติธรรม แอสเทรียเป็นผู้หญิงนะ... แต่ไรท์ก็จะให้ท่านฮิสวยแน่นอน! (หลบทอนฟา)
    ช้อยส์ : อาร์เทมิส อะพอลโล แอรีส

    โรคุโด มุคุโร่ จิตวิญญาณแห่งเธเซอุส วีรบุรุษผู้ปราบมิโนทอร์ อย่างท่านมุน่าจะเป็นอะไรที่ร้ายๆ มากกว่านี้(?) แต่มันคิดไม่ออกแล้ว(??)
    ช้อยส์ : เฮอร์มีส อาธีน่า อะโฟรไดต์

    โคซาโตะ เอ็นมะ จิตวิญญาณแห่งเฮอร์คิวลีส บุรุษผู้มากด้วยพละกำลัง แต่ไหงมาตอนนี้ไม่มีสักแอะ?! เอ้อ แต่อย่าจินตนาการว่าเมื่อก่อนเอ็นมะมีหุ่นล่ำแบบเฮอร์คิวลิสนะคะ ถ้าไม่อยากเงิบหรือขำคาคอม(?)
    ช้อยส์ : อะพอลโล อาร์เทมิส เฮสเทีย

    ดีโน่ คาบัคโรเน่ จิตวิญญาณแห่งเฮเลน หญิงงามผู้จุดชนวนสงครามเมืองทรอย ชาติก่อนป๋าโน่คงสวยมาก... สวยจนล่มเมืองกันเลยทีเดียว #ผิด
    ช้อยส์ : ไดโอนีซุส อะพอลโล เฮอร์มีส

    เบียคุรัน เจสโซ่ จิตวิญญาณแห่งซิซีฟัส กษัตริย์ผู้ลวงหลอกแม้กระทั่งเทพเจ้าได้สำเร็จ หล่อ เท่ เมพ เกรียน
    ช้อยส์
    : เฮฟเฟตัส อาธีน่า เฮร่า
    แซนซัส จิตวิญญาณแห่งเนเมซิส เทพแห่งความพยาบาทและไฟแค้น ไม่เคยนึกสงสัยว่าทำไมถึงยัดเทพองค์นี้ให้ป๋าแซน (หาที่หลบกระสุน)
    ช้อยส์ : อาร์เทมิส แอรีส อะโฟรไดต์

     

     

    รายนาม 16 ไททัน

    ผู้นำเหล่าไททัน
    I. โครนอส ไททันแห่งกาลเวลา
            เป็นเทพแห่งการเวลาและเป็นผู้นำของเหล่าไททันรุ่นแรกที่มีอายุน้อยที่สุด มันก็คือๆ กับซุสนั่นแล ด้วยว่าเขาขึ้นครองบัลลังก์ในยุคทอง จึงได้รับสักการะในฐานะเทพแห่งฤดูเก็บเกี่ยว ซึ่งดำเนินไปถึงการเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตร และการเดินหน้าของกาลเวลาซึ่งเกี่ยวข้องกับมนุษย์ ภาพโครนัสที่ถือเคียวเกี่ยวข้าวไว้ในมือ เกี่ยวข้องกับการเกษตร และยังเป็นอาวุธที่ใช้สังหารเทพยูเรนัส ผู้เป็นบิดาของตนเองด้วย มีภรรยาคือเรอา
    II. โอเชียนัส ไททันแห่งท้องสมุทร
            เป็นบุคลาธิษฐานของน่านน้ำบนผืนโลก ตามจินตนาการคือเขามีส่วนล่างเป็นปลา หรืองูเซอร์เพนต์ในแต่ละตำนาน และในมือซ้ายถือเทิร์ด มือขวาถืองูเซอร์เพนต์ ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและการทำนาย
    III. ไฮพีเรียน ไททันแห่งแสงสว่าง
            เป็นเจ้าแห่งแสงและหนึ่งในยักษ์ไททันผู้ควบคุมสี่มุมโลก ซึ่งเขาได้หน้าที่ควบคุมทางทิศตะวันออก ทั้งยังเป็นบิดาแห่งเฮลิออส เทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์องค์แรก ก่อนจะส่งต่อให้อะพอลโล
    [ออริไรท์ค่ะ! ไม่ต้องสมัครนะคะ XD]
    ไททันตนอื่นๆ
    IV. เรอา เทพมารดา
            ได้รับขนานนามว่า เทพมารดา พระนางเป็นมารดาของเทพโอลิมเปียน 6 องค์ รูปเคารพของนางมักมีสิงโตอยู่ด้วยเสมอ
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    ขอเป็นคนที่พอรู้จักแล้วเรียกได้คำเดียวว่า แม่! ขอเป็นคนที่ใส่ใจ เทคแคร์คนอื่นเก่ง เป็นห่วงชาวบ้านก่อนตัวเองค่ะ
    V. ธีมิส ผู้ให้คำปรึกษาที่ดี
            ได้รับคำพรรณนาว่า ให้คำปรึกษาที่ดี เป็นบุคลาธิษฐานของความสงบเรียบร้อย กฎหมาย และจารีตประเพณี เป็นผู้จัดระบบ กิจการสังคมมนุษย์โดยเฉพาะเวลามารวมตัวกัน
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ เก่งกฎหมายค่ะ! รักในความถูกต้อง เข้มระเบียบ ถ้าร่างจุติทำอาชีพตุลาการหรือทนายด้วยยิ่งเยี่ยมเลยค่ะ!
    VI . แอตลาส ไททันผู้แบกผืนฟ้า
             แผนที่ทั่วโลก เป็นผู้ถูกลงโทษให้แบกท้องฟ้า หรือคือโลกเอาไว้ เป็นบิดาของพวกเฮสเพอริดีส ผู้ดูแลสวนแอปเปิ้ลทองคำ
             ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    อยากได้แนวโอจิค่ะ... คุณลุงแต่ยังแรงดี(?) นิสัยไม่กำหนดค่า
    VII. ซีอัส ไททันแห่งภูมิปัญญา
            เป็นเทพแห่งภูมิปัญญา และเป็นไททันประจำทิศเหนือ
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    คนที่ฉลาด และรอบรู้ค่ะ นอกนั้นยำ...
    VIII. ฟีบี ไททันแห่งความฉลาดเฉลียว
            เป็นไททันแห่งความฉลาด ครองคู่กับซีอัส
            ลักษณะนิสัย
    เหมือนซีอัสเป๊ะค่ะ คือเข้าใจกันเพราะนิสัยคล้ายกัน ที่แน่ๆ คือ ฉลาดไว้ก่อนค่ะ
    IX. โพรเมทีอุส ไททันผู้ช่วยเหลือมนุษย์
            เป็นผู้ขโมยไฟจากเฮสเทียลงไปให้มนุษย์ จึงทำให้มนุษย์รู้จักการใช้ไฟในการหุงอาหารและให้แสงสว่าง ทำให้ซุสโกรธและลงโทษโดยการตรึงเขาไปที่ถ้ำในคอเคซัส และให้อีกาจิกกินตับทุกวัน รุ่งเจ้าตับก็จะงอกออกมาใหม่ให้ถูกจิกกันไปเรื่อยๆ สำหรับมนุษย์แล้วเขาเป็นเพื่อนที่ดีและกล้าหาญ
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    ขอคนที่กล้าคิดกล้าทำค่ะ และก็แน่วแน่มาก มีวิสัยทัศน์กว้างไกลค่ะ และอยากได้คนผมแดง!
    X. เอพิเมทีอัส ไททันผู้ประสาทพรแก่สรรพสิ่ง
            น้องชายฝาแฝดของโพรเมทีอุส เป็นคนที่ทำก่อนคิด ค่อนข้างเบาปัญญา เป็นผู้ให้พรแก่เหล่าสรรพสัตว์ แต่  เพราะทำก่อนคิดจึงไม่เหลือพรแก่มนุษย์ เป็นสามีของนางแพนโดร่า
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    ไม่ต้องสมัครดูโอกับโพรมีทีอุสก็ได้ค่ะ ขอเป็นคนที่ทำก่อนคิดแล้วต้องมาเสียใจทีหลัง ค่อนข้างหูเบา นอกนั้นยำค่ะ
    XI. เมโนเอเทียส ไททันแห่งความโกรธเกรี้ยว
            เป็นไททันสัญลักษณ์ของความโกรธเกรี้ยว ความรุนแรง เคยถูกซุสใช้สายฟ้าผ่าก่อนจะถูกส่งลงไปยังนรกเอเรบอส
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    ความดันต่ำ โมโหง่าย เจ้าคิดเจ้าแค้นค่ะ นอกนั้นยำ.
    XII. ครีอัส ไททันแห่งกลุ่มดาว
            เป็นไททันที่ผู้คนให้ความเคารพ มีรูปปั้นซึ่งถูกสร้างโดยชาวกรีกโบราณ เนื่องจากเป็นเทพแห่งกลุ่มดาว และเหมือนจะมีความไม่ธรรมดาบางอย่าง(?)ในหมู่เหล่าเทพ/เทพี เป็นไททันแห่งทิศใต้
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    คนที่ชอบมองดูหมู่ดาวค่ะ! และมีอารมณ์ติสท์ๆ หน่อย
    XIII. ธีอา ไททันแห่งการมองเห็นและแสงระยับจากท้องฟ้า
            เป็นไททันแห่งการมองเห็น และแสงพริบพรายจากท้องฟ้าในยามอากาศสดใส ทั้งยังเป็นผู้ที่เกลาทอง เงิน และอัญมณีให้มีคุณค่าและมีความหมายมากขึ้น เป็นภรรยาของไฮพีเรียน ให้กำเนิดบุตรชายและหญิงทั้งสาม คือเฮลิออส-เทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์, เอออส-เทพเจ้าแห่งรุ่งอรุณ และเซเลเน-เทพีแห่งดวงจันทร์
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    สนใจในพวกแร่และอัญมณีต่างๆ ถ้าเป็นนักธรณีวิทยาด้วยก็เยี่ยมค่ะ และเป็นคนที่สายตาดี
    XIV. เทธิส ไททันแห่งน้ำ
            เป็นไททันโบราณแห่งสายน้ำ และทะเล มารดาแห่งต้นกำเนิดของแม่น้ำซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายของโลก เช่นแม่น้ำไนล์ ภรรยาของโอเชียนัส และเป็นให้กำเนิดบรรดานิมฟ์
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    รักสงบ และชอบเล่นน้ำค่ะ เลี้ยงเด็กเก่ง(?) นอกนั้นยำ...
    XV. เนโมซีเน ไททันแห่งความทรงจำ
            เป็นบุคลาธิษฐานแห่งความทรงจำ เคยร่วมหลับนอนกับซุส 9 คืนจนมีธิดาเป็นมิวส์ทั้ง 9 นาง
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    เป็นคนความจำดีค่ะ นอกนั้นยำ
    XVI. ไออาเพทัส ไททันแห่งระยะเวลาของชีวิต
            ไททันแห่งทิศตะวันตก ผู้ถูกยกย่องให้เป็นเทพอายุขัยและช่วงระยะเวลาแห่งชีวิต สามีของเคลมินี มีบุตรอยู่ 4 องค์คือแอตลาส เมโนเอเทียส โพรเมทีอุส และเอพิเมทีอัส
            ลักษณะนิสัยที่ต้องการ
    เป็นพวกที่ตรัสรู้(?)ในเรื่องธรรมชาติของอายุขัยค่ะ ชอบพูดจาเหมือนคนแก่ แต่อันที่จริงเข้าได้กับคนทุกวัย



    `Bell Nut

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×