ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    BLACKMOON :: The Character's tower :: 黒い月

    ลำดับตอนที่ #2 : BM - The Second floor :: 「 Panchaya Tsubasa 」

    • อัปเดตล่าสุด 29 ก.ค. 61




    A P P L I C A T I O N  

      



    Mysterious

    เรื่องลึกลับน่ะ...ถ้าไม่เชื่อคุณก็ไม่เห็นหรอก

    ลอง...เปิดใจดูมันสิ ลองเชื่อในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้สิ

    บางอย่างก็น่ากลัว บางอย่างก็น่าฉงนสงสัย

    คุณไม่อยากลองไขความลึกลับนี้ดูบ้างเหรอ?



    Scary

    กลัวเหรอ?...ก็จริงอยู่ที่มันน่ากลัว

    แต่...ลองคิดดูให้ดีสิ เกิดชาติหน้าคุณอาจจะไม่ได้เป็นมนุษย์แล้วนะ

    ดังนั้นแล้ว อยากจะทำอะไร หรือ อยากจะลองอะไร

    ฉันขอแนะนำให้รีบทำตอนที่ยังมีลมหายใจจะดีกว่า



                                         

    ขอบอกไว้ก่อนนะ

    ' สิ่งที่น่ากลัวกว่าภูติผี ก็คือมนุษย์อย่าเรานี่แหละ '
    BOARDING SCHOOL



    ' นายอยากฟังเรื่องลึกลับของโรงเรียนนี้ไหม? '

    ' การบ้านเหรอ?...นั่นน่ะคือ ยาพิษ ดีๆนี่เอง '

     ชื่อ - นามสกุล :: ปัณชญา ซึบาสะ  | Panchaya Tsubasa
    ▶ ชื่อเล่น :: ปิยอง | Piyong
    สัญชาติ :: ไทย-ญี่ปุ่น
    เพศ :: หญิง
    อายุ :: 18 ปี
    ระดับชั้น :: มัธยมศึกษาตอนปลายปีที่ 3 หรือ ม.6
    นิสัย :: 
                    ว่าด้วยเรื่องนิสัยของเด็กสาวที่กำลังก้าวสู่มหาวิทยาลัยในอีกหนึ่งปีข้างหน้า อย่าง ' ปัณชญา ซึบาสะ ' เด็กสาวที่มีเชื้อสายผสมระหว่างไทยและญี่ปุ่น หลายๆคนจะรู้จักเธอในชื่อเล่นว่า ' ปิยอง ' สาวน้อยหน้าตาน่ารักแต่กลับมีนิสัยที่ตรงกันข้ามกับหน้าตาอย่างสิ้นเชิง...
                     ปิยอง คือเด็กสาวที่มีเสน่ห์อยู่ในตัวตั้งแต่กำเนิด เพราะด้วยหน้าตาน่ารักราวกับตุ๊กตา มีมารยาทต่อผู้หลับผู้ใหญ่ วาจาไพเราะสุภาพตามแต่สถานการณ์ อยู่ในกรอบกฎเกณฑ์ที่ครอบครัวตั้งไว้ พูดกันง่ายๆเลยคือ เธอเป็นเด็กสาวที่เรียบร้อยราวกับพับผ้าขาวก็ไม่ปาน...แต่ขอย้ำ!! พฤติกรรมเรียบร้อยที่กล่าวไว้นี้จะเกิดขึ้นกับปิยองเมื่ออยู่กับครอบครัวเท่านั้น!! หากเธอก้าวขามาอยู่โรงเรียนประจำมาร์โดลินแห่งนี้แล้วล่ะก็ ขอให้ลืมปิยองลุคสาวเรียบร้อยไปได้เลย!!-- แล้วด้วยนิสัยที่ห่วงใยคนรอบข้างอยู่บ่อยๆจึงทำให้เธอมีภาวะการเป็นผู้นำที่ดีได้ไม่ยาก ใครๆต่างก็เคารพในการตัดสินใจของเธอ ส่วนน้อยนักที่จะแสดงความคิดเห็นหรือคัดค้านเธอ ด้วยนิสัยที่กล่าวมาทั้งหมดนี่แหละ จึงเป็นสิ่งที่ดึงเสน่ห์ของปิยองออกมาได้มากที่เดียว
                     ถึงจะอยู่ในช่วงใกล้จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยเต็มทีแล้ว แต่เธอก็ยังไม่ซีเรียส ยังคงใช้ชีวิตสบายๆเหมือนวันปกติทั่วไป ทั้งยังเป็นคนหัวเราะง่าย ยิ้มง่าย จึงทำให้คนรอบข้างต่างก็ต้องมีความสุขไปกับรอยยิ้มราวกับดอกไม้บานของเธออยู่แทบทุกครั้งไป ถึงจะเห็นเป็นคนยิ้มง่ายแบบนี้ก็เถอะ แต่หากเข้าสู่เรื่องงานล่ะก็ ปิยองจะกลายเป็นเด็กสาวที่จริงจังกับงานขึ้นทันที หากเป็นงานปกติทั่วไปอย่างเช่น ' การบ้าน ' เธอก็คงเอื่อยเฉื่อยเหมือนกับสล็อตเกาะหัวนั่นแหละ แต่หากเป็นงานที่ให้หาข้อมูล ' เรื่องลึกลับ ' ล่ะก็ คุณจะได้เห็นปิยองในเวอร์ชั่นขยันขึ้นทันที เพราะขึ้นชื่อว่าเรื่องลึกลับแล้วล่ะก็ อะไรก็ตามที่ต้องเสี่ยง ปิยองก็พร้อมจะเสี่ยงอยู่เสมอโดยไม่หวานหวั่นต่อสิ่งที่จะมาเยือนในอนาคตเลยแม้แต่นิดเดียว
                     โดยทุกครั้งที่ต้องลงสนามหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องลึกลับ ปิยองจะเป็นคนที่คอยสังเกตในสิ่งที่คนอื่นมองข้ามไปเสมอ เพราะเธอเชื่อว่าหากไม่มองให้ดี บางทีเราอาจพลาดส่วนสำคัญไปก็ได้ นั่นแหละจึงทำให้เธอกลายเป็นคนหูไวตาดีของทีม แต่ถึงปิยองจะเป็นคนที่สุภาพก็เถอะนะ แต่เธอก็เป็นคนที่หัวร้อนง่ายเหมือนกัน เมื่อใดก็ตามที่สถานการณ์พาไปยังจุดที่อดกลั้นอารมณ์ไม่ไหว เธอก็มักจะเป็นคนแรกที่เริ่มโวยวายก่อนทุกที กระนั้นแล้วทุกคนก็ยังใจเย็นและรับมือกับอารมณ์ร้อนของเธอได้เสมอ
                      เพราะเป็นคนที่พูดจาไพเราะน่าฟัง ส่วนใหญ่แล้วเวลาใครมีปัญหาอะไรก็ตามก็มักจะมาปรึกษาปิยองอยู่ทุกครั้ง เธอจึงเป็นบุคคลที่จัดได้ว่าเป็นที่ปรึกษาที่ดีได้เลยล่ะ เพราะงั้นแล้วเวลามีปัญหาหนักอกคาใจ แนะนำว่าให้มาปรึกษาเธอเป็นคนแรกจะดีที่สุด-- ก็เพราะยังอยู่ในช่วงวัยรุ่นอยู่ คนอย่างปิยองจึงไม่พ้นเรื่องการเพ้อฝัน เธอเป็นคนที่มีจินตนาการสูงในระดับหนึ่ง ความสามารถในการมโนเป็นเลิศไม่เป็นรองใคร หากให้มโนว่าอะไรเกาะอยู่บนกิ่งไม้ เจ้าหล่อนคงมโนไปว่านางฟ้าผีเสื้อ(?) หรือบางทีเธอก็มักจะมโนไปเรื่อยเวลาเจอสิ่งปลูกสร้างต่างๆว่าอันนั้นเป็นของตน อันนี้เป็นของตน(?)
                       เรื่องวิชาการน่ะน่าปวดหัว หากเป็นเรื่องที่ไม่ต้องคิดเยอะอย่างวาดรูปหรือร้องเพลงล่ะก็ ขอให้เรียกหาปิยองได้เลย โดยปกติแล้วปิยองจะเป็นนักเรียนกิจกรรมมากกว่านักเรียนวิชาการ อะไรก็ตามที่สามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องคิดเยอะ นั่นแหละงานถนัดของเธอ เพราะงั้นแล้วเมื่อใดก็ตามที่มีงานโรงเรียน ปิยองก็มักจะอาสาวาดรูปฉาก เต้น Cover หรือ ร้องเพลงสากล อยู่ตลอดโดยไม่ต้องให้ใครมาขอร้อง-- เธอก็เหมือนเด็กสาวทั่วไปนั่นแหละ ที่ต้องการความรักที่โรแมนติกดั่งเทพนิยาย แต่ถ้าให้พูดตามตรงล่ะก็ เธอยังไม่เคยคบหากับใครตั้งแต่มัธยมต้นเลยสักครั้งเดียว เพราะด้วยนิสัยที่สนใจเรื่องลึกลับเหนือสิ่งอื่นใด และความที่นางชอบเรื่องผีสางจึงทำให้คนนอกมักมองว่าเธอมีนิสัยที่ค่อนข้างแปลก ทั้งที่จริงแล้วมันไม่ใช่เลยสักนิดเดียว นั่นจึงเป็นเหตุผลที่คนภายนอกไม่กล้ามาจีบเธอ

    ประวัติ :: 
                      ปิยอง หรือ ปัณชญา ซึบาสะ เด็กสาวผู้เป็นลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น มีพี่สาวร่วมสายเลือดอยู่หนึ่งคน โดยครอบครัวของเธอนั้นจัดได้ว่ามีฐานะที่ร่ำรวยอยู่มากทีเดียว ภูมิลำเนาเดิมของเจ้าหล่อนอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นตามผู้เป็นบิดา หากแต่ฝ่ายมารดาหวังอยากให้เจ้าหล่อนมาพบบรรยากาศใหม่ๆที่สยามเมืองยิ้มอย่างประเทศไทย ปิยองจึงได้ย้ายมาตั้งแต่นางขึ้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ช่วงแรกนั้น ปิยองยังไม่สามารถฝึกพูดหรือเรียงประโยคภาษาไทยได้ดีนัก แต่หลังจากที่ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนประจำมาร์โดลินแล้ว เหล่าคณาจารย์หรือพ้องเพื่อนต่างก็เอ็นดูเธอ และพยายามฝึกให้เธอพูดภาษาไทยได้คล่องยิ่งขึ้น จนปัจจุบันนี้เจ้าหล่อนก็สามารถพูดไทยได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องพึ่งพา Google แปลภาษาเลยด้วยซ้ำ ไม่ใช่แค่นั้น เธอยังเป็นนักเรียนฝ่ายกิจกรรมโรงเรียนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวันขอบคุณพระเจ้า วันฮาโลวีน หรือวันคริสต์มาส เธอก็มักจะอาสาช่วยงานอยู่เสมอตั้งแต่ที่ได้เข้าเรียนที่นี้จนถึงปัจจุบัน

    ลักษณะภายนอก :: 
                       ปิยอง เป็นเด็กสาวหน้าตาน่ารักราวกับตุ๊กตา ด้วยใบหน้าที่กลมรีและนัยน์เนตรกลมโตสีน้ำตาลอ่อนตามรูปแบบสาวเอเชีย ทำให้เธอถือเป็นเด็กสาวลูกครึ่งที่จัดว่าน่ารักมากอยู่คนหนึ่ง ไม่ใช่เพียงแค่นั้นเธอยังตัดหน้าม้าสั้นถึงช่วงคิ้วหนาของเธอ พร้อมกับไว้จอร์นยาวถึงช่วงคางเพื่อเพิ่มความแบ๊ว(?)ให้กับเจ้าตัวมากขึ้นกว่าเดิม เส้นผมยาวสลวยถึงกลางหลัง ริมฝีปากสีชมพูอวบอิ่มโดยไม่พึงสีลิปแต่อย่างใดนอกเสียจากลิปมันเพื่อรักษาริมฝีปาก บวกกับผิวที่ขาวนิ่มสไตล์สาวญี่ปุ่น และด้วยส่วนสูงที่ 159 เซนติเมตร กับน้ำหนัก 43 กิโลกรัม ทำให้เธอดูเหมือนเด็กหญิงวัยใสทั่วไปเสียด้วยซ้ำหากมองจากภายนอก โดยส่วนใหญ่แล้วหากเป็นหยุดสุดสัปดาห์ เธอมักจะสวมชุดเดรสสั้นสบายๆ ตามด้วยถุงน่องยาวสีขาว พร้อมกับแว่นกลมโตเลนส์ใสไม่ใช่เลนส์สายตาแต่อย่างใด และตามมาด้วยยางรัดผมสีแดงสดที่เธอมักจะสวมติดข้อมืออยู่ทุกครั้งไป

    ชมรม :: ชมรมเรื่องลี้ลับ
    ชอบ :: 
         - ตุ๊กตากระต่าย เพราะ มันน่ารักและนุ่มนิ่มน่ากอด(?)
         - เรื่องลึกลับ หรือ ผีสางนางไม้ เพราะ มันเป็นเรื่องที่ตื่นเต้นและไม่น่าเบื่อ
         - ห้องสมุด เพราะ มันเงียบและน่านอนมาก(?)
         - กิจกรรมที่ไม่ต้องคิดเยอะ เพราะ มันสนุกและเป็นกิจกรรมที่ได้พูดคุยกับเพื่อนพี่น้องต่างห้องเรียน
    ไม่ชอบ ::
         - การบ้าน เพราะ มันคือยาพิษที่สามารถทำให้คนขี้เกียจได้(?)
         - อาหารรสจัด เพราะ มันรสจัดอ่ะ แสบคอ แถมยังไม่อร่อยด้วย!!
         - กิจกรรมที่ยุ่งนากและน่าเบื่อ เพราะ มันน่าเบื่อ ไม่สนุก และยังต้องใช้สมองคิดให้ปวดหัวด้วย
    เกลียด ::
         - วิชาคณิตศาสตร์ เพราะ เรียนก็ไม่รู้เรื่อง สอบก็ไม่ผ่าน ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะโดดคาบนี้ให้รู้แล้วรู้รอด!!
         - ไส้เดือน เพราะ มันหยุกหยิก ขยับไปขยับมา เห็นแล้วขนลุกยิ่งกว่าผีที่สุด!!
    กลัว ::
         - พี่สาว(?) เพราะ น่ากลัวกว่าผีก็น่าจะพี่สาวนี่แหละ หากทำอะไรไม่พอใจนิดหน่อยมีหวังหูชาไปข้างนึงแน่

    งานอดิเรก :: อ่านเรื่องลึกลับ | เสาะหาสถานที่เฮี้ยน  | อาสาช่วยงานโรงเรียน
    ความสามารถพิเศษ :: ร้องเพลงได้ดี | เต้น Cover | จำเรื่องลึกลับได้ดีกว่าเรื่องเรียน(?)
    เพิ่มเติม ::
         - ถึงจะเป็นคนที่อยู่ในกฏเกณฑ์ก็จริง แต่หากเป็นเรื่องลึกลับที่จำเป็นต้องแหกกฏล่ะก็ เธอก็พร้อมจะทำ
         - เป็นคนที่ชอบกินของหวานมากกว่าของคาว
         - เห็นขยันแบบนี้ แต่ถ้าให้นอนหลับจริงๆคือหลับยาว(?)
         - ปันจุบันสามารถพูดได้สามภาษา ได้แก่ ไทย ญี่ปุ่น และอังกฤษ
         - มักจะโดนแซวว่า ' ยองเตี้ย ' อยู่บ่อยๆ จนเจ้าตัวหล่อนชินไปเสียแล้ว





    ' โถ่ ยัยบื้อ!! บอกให้ทำอีกอย่างก็เสร่อไปทำอีกอย่าง เดี๋ยวจับต้มแกงกินซะเลยหรอก!! '

    ' หัดสนใจเรียนเหมือนที่สนใจเรื่องลึกลับไร้สาระบ้างสิ!! '

    ปาณิศา ซึบาสะ | Panisa Tsubasa
    ปุริ | Puri

    พี่สาวของปิยอง อายุห่างกัน 5 ปี ปัจจุบันทำอาชีพเป็นนักเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์อยู่ที่อเมริกา นานๆทีจะกลับมาหาครอบครัว และทุกครั้งที่กลับมานั้นก็มักจะเทศนาปิยองเรื่องผลการรียนอยู่ทุกครั้งไป แต่ที่ปุริทำไปก็เพราะเป็นห่วงและรักปิยองมากที่สุดต่างหาก เพียงแต่ปุริบอกรักปิยองแบบอ้อมๆ(?) ก็แค่นั้นเอง




         

                        
         
      



    STAR
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×