ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องทดลองนู้นนี้

    ลำดับตอนที่ #9 : กลอน

    • อัปเดตล่าสุด 1 ต.ค. 52


    กาลละครั้ง หนึ่งนั้น นานมาแล้ว    เสียงเจื้อแจ้ว ของเด็กสาว เธอเล่าขาน
    ว่าครั้งหนึ่ง ไม่สั้น แต่ยาวนาน       เล่าตามกาล ยังมีเทพ อัศวิน

    คนแรกนั้น คือผู้นำ ฝั่งเฮมิซ         มีจริต มารยาท เหล้าไม่กิน
    หากอสูร ร้ายกาจ บุกมาถิ่น          เป็นอาจิณ ออกไปรบ ครีอุสเอย

    คนที่สอง มือธนู ฝั่งเฮมิซ             ไม่ต้องคิด เจอศัตรู ไม่นิ่งเฉย
    หยิบธนู ยิงรั่ว ใส่เหมือนเคย          ดีจังเลย คนดี เคเรสจัง

    คนที่สาม ลอยไป และลอยมา       ไม่เห็นตา โผล่แวป โปรดระวัง
    หัวใจรั่ว โผล่จากตู้ ราวโดนขัง        อย่าชิงชัง เขาคือ เนเฟลนา

    คนที่สี่ สัตย์ซื่อ และซื่อสัตย์          โปรดอย่าตัด เขาออก หรอกท่านหนา
    เขานั้นมี เกราะคุ้ม ตระการตา         เล่าขานมา อัศวิน ท่านไทรอน

    คนที่ห้า เลือดร้อน และบ้าบิ่น         อย่าหวังกิน เขานะ เจ้าผีหลอน
    ระวังเขา เอาไฟลน จนตัวจอน        พอแล้วกลอน สรรเสริญ เฮฟเฟตัส

    คนต่อมา คนสำคัญ คือเทพเพส      ปฎิเสธ ไม่ได้ ว่าหล่อจัด
    ใครไปยั่ว ท่านให้โกรธ เจอโดนอัด  อยากสะบัด แต่ท่านหล่อ ให้อภัย

    นอกจากนั้น ยังมี ฝั่งโคลด์บลัด        เขานั้นจัด เป็นฝาก ใครเป็นใคร
    อันเฮมิซ อบอุ่น ทั้งดวงใจ              โหดกับใคร ก็เป็น โคลด์บลัดไง

    แล้วต่อมา ผู้นำ ฝั่งโคลด์บลัด           ระเบียบจัด ถือกฏ เป็นไหนๆ
    หยิบเอาแส้ โบกสะบัด ลงทัณฑ์ไป    ไม่ใช่ใคร เทพอัศ วินเทอร์มิส

    คนต่อมา อัศวิน อาร์เทมิส                ไม่ติดดิน แสนเริ่ด สั่นคลอนจิต
    สวยเริ่ดหยิ่ง แสนงาม อยู่เป็นนิด        คิดจริต อาร์เทมิส พ่อคนงาม

    เวียนมาถึง พ่อคนงาม นามไอซอท    เห็นตลอด หน้านิ่งๆ น่าเกรงขาม
    สงบเงียบ เรียบเย็น ได้ทุกยาม          อยากลวนลาม ท่านไอซอท สุดขอบฟ้า

    วนมาถึง พ่อคน ทิฐิเยอะ                   ดูก่อนเถอะ พังวิหาร ง่ายกว่าหนา
    ทั้งหัวแข็ง หัวดื้อ จริงๆนา                  บอกว่าอย่า คือเขา อาร์เมลจัง

    จนมาถึง เอกอน เจ้าปากเสีย              ดูสิเฮีย ช่างปากหมา ดั่งคอกขัง
    ปากแบบนี้ น่าถีบ จงระวัง                  แต่ก็ยัง ชอบนาย อยู่นะเออ

    สุดท้ายนี้ คือเขา ชื่อฮาเดส                สุดพิเศษ ฟังคำสั่ง ของเขาเธอ
    เป็นดั่งเงา หายไป จนพบเจอ              คือเงาเอ๋อ ของครีอุส ไม่จากนาน

    เด็กสาวเล่า ให้ฟัง คำเปี่ยมสุข             ไร้จากทุกข์ พูดตำนาน เขาเล่าขาน
    เธอปิดมัน หนังสือลง ตลอดกาล           ก่อนวิญญาณ ของเธอ หลุดลอยไป

    พวกเด็กๆ ที่รุมล้อม นั้นร้องไห้               เธอจากไป เสียแล้ว เพราะไฉน
    "Enter Books" เธอบอก ก่อนจากไกล    แสนยิ่งใหญ่ จริงๆ เอนเทอร์ บุ๊ค...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×