ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟิคบารามอส (ไม่ต้องเข้ามาอ่านแล้ววว)

    ลำดับตอนที่ #7 : หา จะมีแสดงละคร

    • อัปเดตล่าสุด 13 พ.ค. 49


    ห้องสมุด

    ต้องมีการซ่อมแซมมากมายหลังจากศึกครั้งแรกสงบลง แต่ก็ได้ความช่วยเหลือจากเอลไลย่าและเจมิไนซึ่งมาซ่อมโดยใช้ออลซอร์ทตัวเอง ส่วนอาโรว์และเฟลิเซีย พอเห็นฝีมือแล้ว พวกs.o.s.ถึงกับซูฮก เพราะขยับนิ้วนิดเดียว หนังสือก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ตอนนี้ เฟริน คิล คาโล ถูกใช้ให้ไปวางกับดักเหมือนที่เคยทำ พวกป้อมอัศวินทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย พวกแผ่นดินประชาชนทำหน้าที่ซ่อมแซมสถานที่

    "โว้ย ทำไมโดนใช้ทุกทีเลยเนี่ย"เฟรินบ่นขณะเอาเสื้อปาดเหงื่อ แล้วนั่งอยู่ในห้องสมุดซึ่งมี อาโรว์ เฟลิเซีย เจมิไน เอลไลย่า นาธาน เมอลินด้าและจูปิไตอยู่ นานแล้ว เคอัสและแอมเบอร์ถูกสั่งห้ามเข้าเดี๋ยวก่อความวุ่นวาย

    "นายควรจะหัดอดทน"คาโลปราม แล้วก้มลงอ่านหนังสือที่หยิบได้เงียบๆ อ่านไปแป๊บเดียวก็ขมวดคิ้วจนทุกคนหันมา

    "เป็นอะไร"คิลถามขึ้นเมื่อเห็นคาโลทำสีหน้าปั้นยากกับหนังสือตรงหน้า แล้วโยนหนังสือให้คิล พอคิลเปิดดู

    "เฮ้ย ภาษาอะไรเนี่ย"คิลร้องเสียงดังแล้วหนังสือก็ลอยเข้ามือของเทพสาว แล้วเฟลิเซียก็เก็บหนังสือลงกระเป๋าทันที

    "ไอนั่นอะไรน่ะ"เฟรินถาม

    "คัมภีร์จีนิซิส พอดียึดมาได้ ตอนนี้มันก็ทำอะไรไม่ได้แล้วค่ะ แต่ว่า ท่านพ่อฝากไว้วันเดียว เดี๋ยวจะเอาคืน"เฟลิเซียพูดเรียบๆอย่างไม่สนใจกับสีหน้าตื่นตะลึงของพวกเอลไลย่า

    "เอามาจากไหน"จูปิไตถามเสียงเคร่ง

    "ตอนที่เอาเทพจีนิซิสตราซุสไปทำโทษ ฉันเห็นคัมภีร์นี้ เลยยึดมา แล้วก็ทำลายพลังทิ้งหมด คราวนี้มันก็กลายเป็นบันทึกธรรมดาแล้วเอาไปให้ท่านพ่อ ตอนที่อายุสิบสอง ท่านพ่อหยิบคัมภีร์มาให้ผิด ความจริง คัมภีร์ประจำตัวชั้นคือคัมภีร์ไบเบิล แต่ท่านพ่อเค้ารีบเลยหยิบมาให้ผิด"

    "คัมภีร์ไบเบิล?? มันเอาไว้บันทึกการเกิดของศาสนาคริสต์ไม่ใช่หรอ"จูปิไตถามอย่างงุนงงเป็นครั้งแรก

    "พระเจ้าแยกมันมาสองเล่ม แล้วเอาเล่มหนึ่งให้ชั้น แล้วก็เขียนความลับต่างๆให้หมดเลย ชื่อจริงของมันคือsecret of life แต่ว่า ใครๆก็เรียกมันว่าไบเบิล ก็เลย...เอาเป็นว่า ถ้าไม่ใช่คนดีอ่านก็จะเดทสะมอเร่ เดี๋ยวชั้นกลับไปสวรรค์ก่อน ไปเดี๋ยวเดียว เพราะท่านพ่อไม่เอาคัมภีร์มาให้สักที ต้องไปตาม" สิ้นเสียง  ออร่าสีทองก็กระจายไปทั่วร่างก่อนที่จะหายวับไป ไม่ถึงวินาทีก็กลับมาพร้อมกับคัมภีร์ปกสีขาวสวย ระยิบระยับด้วย แสงแห่งความบริสุทธิ์

    "เฮ้ย เร็วมาก"เฟรินร้องออกมา

    "เฮ้อ เจมิไนเบอร์สอง"เอลไลย่าถอนหายใจเบาๆ

    "นี่เป็นความเร็วในแบบปกตินะ มันต้องใช้เทคนิค ถึงไม่มีออลซอร์ทลมก็น่าจะทำได้"เฟลิเซียเอ่ยอย่างครุ่นคิด "เอาเหอะ เมื่อกี๊เห็นท่านพ่อสั่งมหาปราชญ์ให้จัดงานแสดงละครขึ้นไม่ให้เครียดเรื่องนรก แสดงแบบให้เลือกป้อม แล้วอาจารย์ก้จับฉลากกัน สรุปว่า ป้อมอัศวินและสีน้ำเงินรับผิดชอบ แล้วก็ลากตัวแทนพระเจ้ากับเบนจามินจากสีแดงมาด้วย เดี๋ยวไปประชุมที่ป้อมเลยก็แล้วกัน"

    เด็กสาวพูดรวดเดียว

    "เอ่อ จะให้พาไปเลยมั้ย แต่ว่า ต้องทิ้งครึ่งหนึ่งไว้ เพราะเดี๋ยวเกิดการผิดพลาดน่ะ"

    "ให้เฟริน คิล คาโล เมอลินด้า แล้วก็อาโรว์ล่วงหน้าไปก่อน ที่เหบือก็ให้เจมิไนตามไปทีหลัง"นาธานออกความเห็น

    "ก็ดี อาโรว์ นายไปก่อนก็ได้ ส่วน เฟริน คิล คาโล แล้วก็เมอลินด้าจับเสื้อไว้แน่นๆนะ เอาล่ะ 123"แล้วก็เกิดเสียงฟุบ จากนั้น ร่างของคนทั้งสี่ก็หายไป

    "เอ้า เจมิไน ใช้ออลซอร์ท"เอลไลย่าเขย่าแขนเสื้อ เจมิไนก็ให้ทุกคนจับเสื้อไว้แน่นๆ แต่ว่า มันก็อัดกันจนต้องคว้าร่างเอลไลย่าดึงไว้แล้วก็ตามไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×