ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Eyes on You (YunJae...yaoi)

    ลำดับตอนที่ #5 : Dangerous Love

    • อัปเดตล่าสุด 16 ต.ค. 52


    Title: Eyes on You (yaoi)
    Author: YunJaeKick
    Paring: Joong Yunho, Kim JaeJoong (Other TVfXQ’s member)
    Genre: Romance
    Rate: PG-13
     
    CHAPTER V : Dangerous Love
    BGM สำหรับตอนนี้-----> เพลง May I Love You จะเวอร์ชั่นไหนก็โดนใจจร้า
     
    หนึ่งเดือนให้หลัง อาการบาดเจ็บของผมก็หายเป็นปลิดทิ้งและงานแสดงครั้งแรกของทงบังชินกิ ที่ได้ร่วมเล่นด้วยกันครบทั้ง 5 คนก็บังเกิดขึ้น
     
    ละครเพื่อการกุศล...Dangerous Love
     
    ครั้งแรกที่ผมได้ยินเรื่องนี้จากปากของพี่เฮวอน ผมก็อดที่จะตื่นเต้นไม่ได้
    ก็ขึ้นชื่อว่า คิมแจจุงแล้ว นอกจากเรื่องร้องเพลงเนี่ย เรื่องการแสดงนั้นกลับไม่ใช่สิ่งที่ผมถนัดเอาเสียเลย
    ยุนโฮบอกว่าคงเป็นเพราะผมเสแสร้งไม่เป็น และสายตาของผมนั้นดูเปิดเผยมากเกินไป จึงทำให้ผมแสดงละครไม่เก่ง
    ผิดกับยุนโฮที่ออกจะแสดงได้ดีเกินลิมิตที่ผู้กำกับต้องการอยู่เสมอ
     
    “อืม...เนื้อเรื่องมันก็คล้ายๆกับแฟนฟิคแหละนะ”                                      พี่เฮวอนเอ่ยปากในตอนที่พวกเราตกลงรับงานนี้แล้ว
     
    “ละครที่จับคู่ดาราด้วยกันเองน่ะเหรอครับ”                 ผมยังไม่ค่อยแน่ใจในความหมายของคำว่าแฟนฟิคชั่นสักเท่าใดนัก ไม่แน่ใจว่าที่ตนเองรู้มานั้นมันถูกต้องแล้วหรือยัง
     
    “ใช่แล้วล่ะ เพียงแต่เรื่องนี้เป็นการจับคู่ของสมาชิกภายในวงเรานี่แหละ”
     
    “พวกเราต้องเล่นเป็นคู่รักกันเหรอ...อึ๋ยยย ไม่เอาอ่ะ ขนลุก”                                    จุนซูแสดงท่าทางขนลุกขนพองและต่อต้านกับงานแสดงชิ้นนี้เป็นอย่างมาก
     
    “เปล่าหรอก เรื่องนี้แจจุงจะเข้าใจผิดคิดว่ายุนโฮแอบชอบอยู่ ไม่เกี่ยวกับพวกนายหรอกนะ”           
     
    “พี่ยุนโฮชอบพี่แจจุง!”                                       สองเสียงจากยูชอนและจุนซูเอ่ยประสานกันออกมาราวกับนัดหมายเอาไว้ ยังมีอีกหนึ่งเสียงในใจของชางมินที่ไม่ต้องพูดออกมา ผมก็เดาได้ไม่ยากว่าหมอนี่อยู่ฝ่ายใคร
     
    เด็กบ้าพวกนี้
    ใครชอบใครกันล่ะ ไร้สาระจริงๆเลย
     
    “เฮ้ยๆๆๆ แค่การแสดงไม่ใช่เรื่องจริงเสียหน่อย...พวกนายนี่นะชอบคิดอะไรบ้าๆ”
    “ว่าไงยุนโฮ...แจจุง พวกเธอเล่นได้ใช่มั้ย”                                    พี่เฮวอนดุเจ้าสามตัวแสบเสร็จก็หันมาถามความสมัครใจของจำเลยทั้งสองอย่างผมกับยุนโฮต่อทันที
     
    “เอ่อ...คือผม...”                                  ผมรู้สึกไม่มั่นใจในเรื่องของฝีมือการแสดงจริงๆ ถ้าให้เล่นบทธรรมดาทั่วๆไปก็ว่าไปอย่าง ของแบบนี้มันศึกษากันได้ แต่นี่จะให้เล่นแบบแฟนฟิคเนี่ยนะ แถมยังเป็นยุนโฮด้วยอีกต่างหาก
     
    “ไม่มีปัญหาครับพี่เฮวอน ไหนล่ะบทที่จะให้ท่อง”                                     ขณะที่ผมยังลังเลไม่แน่ใจอยู่นั้น ยุนโฮก็ดูเหมือนว่าจะตัดสินใจได้เฉียบคมกว่า เพราะนอกจากไม่มีอาการลังเลให้เห็นแล้ว ผมยังแอบสังเกตเห็นว่าเจ้าหน้าหมีนั่นมองมาที่ผมด้วยสายตาแปลกๆอีกด้วย
     
    รู้สึกว่าใจมันสั่นอย่างบอกไม่ถูกแฮะ
     
    “มันต้องอย่างนี้สิยุนโฮ เอ้า...นี่บทของพวกนาย”                                       พี่เฮวอนยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ที่ยุนโฮตอบตกลงอย่างง่ายดาย
    อะไรกัน...ทั้งๆที่ผมยังไม่ทันได้พูดเลยสักคำเนี่ยนะ
     
    “โอ้โห...นี่ฉันต้องเล่นบทโรแมนติกกับฮีบอนด้วยเหรอเนี่ย”
    “อร๊ายยยย โชคดีสุดๆเลยอ่ะ”                                           จุนซูอ่านบทแบบผ่านๆแล้วลงไปนอนกลิ้งกับพื้นด้วยความสุขสุดใจขาดดิ้น
     
    เฮอะ! อย่ามัวแต่เขินจนต้องเทคบ่อยๆก็แล้วกัน
     
    “ใครว่าพี่โชคดีอยู่คนเดียว ผมเองก็มีนางเอกกับเขาเหมือนกันน้า...”                                     เสือซ่อนเล็บอย่างชิมชางมินก็พลอยดีอกดีใจกับบทของตัวเองอย่างออกนอกหน้านอกตาไปอีกคน
     
    ชริ! ไอ้เด็กแก่แดดเอ๊ย
     
    “โธ่! ลำเอียงอ่ะ ทำไมบทของฉันมีแต่ทำหน้าเศร้า ไม่ได้มีนางเอกให้หวานบ้างเลยล่ะ”                                         ยูชอนดูเหมือนจะเป็นคนเดียวที่ไม่ถูกใจกับบทบาทที่ได้รับมากที่สุด
     
    โอกาสมาถึงแล้ว...คิมแจจุง
     
    “งั้นเราแลกบทกันมั้ย ฉันเต็มใจเล่นบทของนายเอง”                                 ผมไม่รอช้าที่จะเข้าไปบังคับแกมมัดมือชกอีกฝ่ายหนึ่งในทันที หากแต่ว่ายูชอนกลับกำบทเอาไว้แน่น ราวกับกลัวว่ามันจะสูญหายไปอย่างนั้นแหละ
     
    “ไม่เอานะพี่แจจุง ผมไม่อยากเล่นเป็นนางเอกสักหน่อย”
     
    ฉึก!
    กริบ!
     
    หนะ...นางเอก เลยเหรอ
    มะ...ไม่ใช่เสียหน่อย ไอ้บ้ายูชอน
    .
    .
    .
    “เอาน่าแจจุง ผู้กำกับเขาเจาะจงมาเลยว่าบทนี้ต้องเป็นเธอกับยุนโฮเท่านั้น...เขาคงเห็นอะไรบางอย่างแหละนะ”                                      พี่เฮวอนเป็นฝ่ายพูดทำลายความเงียบขึ้นมาก่อน แต่ว่าไอ้อะไรบางอย่างเนี่ย...มันคืออะไรกันนะ
     
    “พี่เฮวอนหมายความว่าไงอ่ะ...ไอ้อะไรบางอย่างเนี่ย”
     
    “กะ...ก็...คาริสม่าไง ใช่ๆ เขาเห็นคาริสม่าในตัวพวกนายไงล่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า”                                    พี่เฮวอนหาข้ออ้างได้ก็หัวเราะกลบเกลื่อนแล้วก็เดินจากไปทันที ทิ้งให้พวกเรา 5 คนตกอยู่ในช่วงเวลาแห่งความพิศวงร่วมกันอีกครั้ง
     
    “ฉันว่าพวกเราแยกย้ายกันไปท่องบทเถอะนะ”                                            เจ้ายูชอนตัวก่อเรื่องทั้งหมดรีบทำตัวเป็นงานเป็นการ แล้วเดินนำสมาชิกในวงหายเข้าไปตามมุมต่างๆของบ้านทันที สถานการณ์จึงกลับเข้าสู่ความสงบอีกครั้ง
     
    ตอนนี้ผมอยู่กับยุนโฮเพียงลำพัง
     
    “อย่าคิดมากไปเลยน่ะแจจุง นายต้องทำได้อยู่แล้วล่ะ”                                                ยุนโฮเดินเข้ามาใกล้ผมและเอามือตบบ่าให้กำลังใจผมเบาๆ แต่มันกลับไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นเลย ให้ตายสิ
     
    “ม่ะ...ไม่ใช่เรื่องนั้นสักหน่อย”                                       ทำไมกันนะ อยู่ใกล้หมอนี่ที่ไรผมเป็นต้องพูดจาตะกุกตะกักทุกที
     
    ไม่ชอบเลยจริงๆ
     
    “แล้วนายกังวลเรื่องอะไรล่ะ บอกฉันได้นะ”               
     
    อย่ามายิ้มอ่อนโยน อย่าทำเหมือนกับว่าฉันเป็นเด็กได้มั้ยยยยยย
     
    “ยะ..ยุนโฮ นี่นายไม่กลัวเรื่องกระแสตอบรับบ้างเลยหรือไง”                                                  เลิกพูดติดอ่างสักทีได้ไหม...คิมแจจุง
     
    “ยังไงอ่ะ ฉันไม่เข้าใจ”                                      ยุนโฮทำเป็นตีหน้าซื่อจนผมอดหมั่นไส้ไม่ได้
     
    ปกติเป็นคนฉลาดไม่ใช่หรือไงฮะ
     
    “ก็...ก็กระแสที่แบบ...แบบว่าแฟนคลับ...แฟนคลับจะคิดว่าเราสองคน...”
     
    เป็นคู่รักกันจริงๆ ไงล่ะ ไอ้หมีบ้าเอ๊ย!
     
    “คิดว่าเราเป็นคู่รักกันจริงๆน่ะเหรอ”                                              ชองยุนโฮผู้ที่เหมือนกับว่าอ่านใจผมออกอย่างทะลุปรุโปร่งเอ่ยออกมาด้วยท่าทางสบายๆ
     
    นี่ยังไม่รู้สึกทุกข์ร้อนอีกหรือไงกัน
     
    “ก็ใช่น่ะสิ ฉันไม่อยากเสียชื่อเพราะนายหรอกนะ”                                    ผมรู้ว่าตัวเองก็พูดแรงไปหน่อย หากแต่อีกฝ่ายกลับไม่สะทกสะท้านเลยด้วยซ้ำ
     
    “ถ้าต้องถูกจับคู่กับนายจริงๆ”
     
    อะไร นายจะพูดอะไร
    นายเปลี่ยนใจจะไม่เล่นแล้วใช่ไหม ยุนโฮ
     
    “ฉันก็เต็มใจนะ”
     
    หะ...หา
    ผม...ผมไม่ได้หูฝาดไปใช่ไหม
     
    “ดีเสียอีกนะ ต่อไปฉันจะได้ทำดีกับนายต่อหน้ากล้องโดยไม่ต้องกลัวใครเขาว่าเอาน่ะ”                    ยุนโฮทิ้งระเบิดไว้ในหัวผมเสร็จก็ลุกเดินออกไปทำทีว่าจะหาที่ซ้อมบทแบบเป็นส่วนตัวทันที
     
    ทำไมคนรอบตัวผมต้องดีแต่ทิ้งระเบิดแล้วเดินจากไปกันด้วยนะ
     
    “แล้วถ้านายกลัวว่าจะเล่นบทโรแมนติคกับฉันได้ไม่ดีล่ะก็...”
     
    อะไรอีก
    ยังจะหันมายิ้มหวานให้ฉันทำไมอีกฮะ ชองยุนโฮ
     
    “ไม่ต้องกังวลใจไปหรอก”
     
    ตึก! ตึก!
    ในหูผมมันก้องไปด้วยเสียงหัวใจที่เต้นแรงและไม่เป็นจังหวะไปหมด
     
    “แค่เล่นออกมาตามที่หัวใจของนายสั่งก็พอ”
     
    บึ้ม!
    ระเบิดลูกสุดท้าย
    อานุภาพช่างร้ายแรงเสียเหลือเกิน
    ...................................................................................................
     

    To Be Continued………
    YunJaeKick
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×