คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : WHY LOVE BOY? chapter 8
เมื่อพี่โอมขับรถมาส่งถึงบ้านผม ก็ลืมไปซะสนิทว่าทั้งผมและพี่โอมเรายังไม่ได้กินอะไรกัน
เลยแถมเวลาหลังเลิกเรียนแบบนี้รถก็ดันติดเลยถึงบ้านช้า ชวนพี่โอมกินข้าวด้วยน่าจะดีนะ
“เอ่อ..พี่โอมครับ” คนตัวสูงที่กำลังถอดหมวกกันน็อกอยู่มองมาที่ผมพร้อมตอบว่า
“ห้ะ?มีอะไรเหรอมิก” ผมทำหน้าเลิ่กลั่กไม่รู้จะชวนดีหรือเปล่าแต่สุดท้ายก็มีเสียงที่
คุ้นเคยเอ่ยขึ้นมา “อ้าวมิก กลับมาแล้วทำไมไม่เข้าบ้านล่ะลูก” คุณแม่ของผมเอง
แหละครับ มาได้ทันเวลาพอดีเลยนะครับแม่ “เอ่อคืออ ผมกำลังคุยกับพี่โอมอยู่น่ะ
ครับแม่” คุณแม่ทำหน้าสงสัย คงจะยังไม่รู้จักพี่โอมสินะครับแม่ ฮ่าๆ “เอ่อ สวัสดีครับ
คุณแม่น้องมิก ผมชื่อโอมน่ะครับ เป็นรองประธานชมรมดนตรีที่น้องมิกอยู่น่ะครับ ขอ
โทษด้วยนะครับที่แนะนำตัวช้าไปหน่อย” เสียงพี่โอมแนะนำตัว คงจะรู้ตัวนะครับคุณ
พี่โอม หึหึ หลังจากที่พี่โอมพูดจบ คุณแม่ก็รับไหว้พร้อมพูดขึ้น “จ้ะ สวัสดีจ้ะ แล้วนี่
โอมกินอะไรมาหรือยังล่ะลูก” แม่ถามได้ตรงประเด็กมากครับ “ยังเลยครับ” คุณแม่ผม
นี่ยิ้มพร้อมตอบอย่างใจดี “งั้นกินข้าวที่นี่ก่อนละกันนะลูก แม่ทำกับข้าวไว้เยอะแยะ
เลย” พี่โอมพยักหน้ารับ หลังจากนั้นพวกเราก็เดินเข้าบ้านไป
บรรยากาศภายในบ้านค่อนข้างเงียบเพราะคุณพ่อไม่อยู่(ไปประชุมต่างจังหวัดน่ะ
ครับ) เราเดินมาที่โต๊ะกินข้าว อาหารหลายอย่างวางเรียงไว้เพียบพร้อม ผมม่รอช้า
จัดการตักข้าวให้ทั้งคุณแม่และพี่โอม จากนั้นก็เริ่มกินข้าวกัน เราสามคนใช้เวลาใน
การทานอาหารไม่นานผมจึงเก็บจานเตรียมจะไปล้างแต่ดันมีเสียงทักท้วงขึ้นมา “ไม่
ต้องหรอกมิก เดี๋ยวแม่ไปล้างให้..โอมจะนอนที่นี่ไหมลูก นอนกับน้องมิกก็ได้นะ” แม่
พูดกับผมพร้อมหันไปพูดกับพี่โอม ผมมองหน้าแม่สลับกับพี่โอม ใครบอกให้แม่ชวน
เนี่ยยยยยยยย “เอ่อ ก็ได้ครับ งั้นผมขออาศัยห้องน้องมิกคืนนึงนะครับ” คุณแม่ยิ้มให้
พี่โอมอย่างอ่อนโยนพร้อมพูดกับผมว่า “ไปลูก พาพี่เขาไปอาบน้ำอาบท่า พรุ่งนี้วัน
เสาร์แม่นัดกับเพื่อนไว้ 9 โมง เพราะฉะนั้นลูกดูแลบ้านดีๆล่ะ แม่ฝากน้องมิกด้วยนะ
โอม” ห๊ะ!!!!พรุ่งนี้ไม่อยู่งั้นเหรอ แล้วใครจะทำกับข้าวให้ผมกินตอนเช้าล่ะแม่ ผมทำ
หน้าเหวอก่อนจะพูดกับพี่โอม “เอ่อ งั้นเดี๋ยวผมพาพี่โอมไปอาบน้ำดีกว่านะครับ” พี่
โอมพยักหน้าก่อนจะเดินตามผมขึ้นห้องมา
หลังจากเข้ามาในห้องผมเอ่ยถามพี่โอมว่า “พี่โอมจะอาบน้ำเลยมั้ยครับ หรือจะให้ผม
อาบก่อน” พี่โอมทำหน้ากวนๆก่อนจะตอบว่า “อาบพร้อมกันเลยมั้ยล่ะ ฮ่าๆๆ” ผมทำ
ตัวไม่ถูกก่อนจะเดินไปที่ตู้เสื้อเพื่อหยิบผ้าขนหนูมาให้พี่โอม “เชิญพี่โอมอาบก่อนละ
กันนะครับ” ผมพูดกับพี่โอมพร้อมยื่นผ้าขนหนูให้ พี่โอมยิ้มหวานให้ก่อนจะพูดขึ้น
“ขอบคุณนะคร้าบบบบบ” หน้าทะเล้นของพี่โอมทำให้ผมเกือบกลั้นขำไม่อยู่ คนอะไร
น่ารักจริงๆเลย เวลาผ่านไปเกือบ 15 นาที พี่โอมก็เดินออกมาพร้อมชุดนอนลายหมี
พูห์ที่ผมเตรียมไว้ในห้องน้ำ ฮ่าๆๆๆ น่ารักจริงอะไรจริง ผมมองคนตัวสูงที่กำลังเดินมา
บนที่นอน ผมจึงขอตัวไปอาบน้ำบ้าง ไม่นานก็ออกมา ผมนั่งคิดว่าจริงๆแล้วผมก็อยู่ใน
ชมรมดนตรี ผมน่าจะเล่นเครื่องดนตรีซะบ้างนะ ผมตัดสินใจจะเล่นฮอร์น เฮ้อ พรุ่งนี้
ค่อยบอกละกันนะ ผมล้มตัวลงนอนข้างๆคนตัวสูงพร้อมพูดเบาๆ “ฝันดีนะครับพี่โอม”
ตอนนที่ 8 ก็จบไปแล้วนะคะ เป็นยังไงกันบ้าง พี่โอมของเราก็ไม่ใช่เล่นๆเลยน้า ยังไงก็มาติดตามกันต่อด้วยนะค้า ว่าน้องมิกจะบอกพี่โอมว่าอะไร รักทุกคนนะคะ สัญญาว่าจะไม่ทิ้งนิยายเรื่องนี้ #ทีมโอมมิก
ความคิดเห็น