คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : EP 04 : ไม่นะ...ครั้งแรกของข้า....เจ้าต้องรับผิดชอบ!
“จิตสงบดุจผืนน้ำ”ฮารุกะหลับตาลงท่ามกลางศัตรูทั้งสามตัว การใช้เสียงสัมผัสแทนการมองเป็นทักษะที่เขาฝึกมาเพื่อโค่นศัตรูลงได้ในดาบเดียว เพลงดาบที่แข็งแกร่งที่สุดของเขากำลังจะได้เผยโฉมออกมาแล้ว
“ก๊าซซซซซซ”ลิซาร์ดแมนทั้งสมตัวเข้ากลุ้มรุมฮารุกะที่ยืนสงบเสงี่ยมหลับตาพริ้มอยู่อย่างพร้อมเพรียง ดาบแบบคาตาะแต่เบามากขนาดจับมือเดียวได้สบายของลิซาร์ดแมนทั้งสามประกายแสงวิบวับแสดงถึงความคมของมัน แต่ว่าผู้ที่จู่โจมโดยไม่คิดหน้าคิดหลังเอะอะก็ฟันๆๆอย่างเดียวไม่มีทางขนะ ผู้ที่ถูฏฝึกมาให้มีไหวพริบดีอย่างเขาได้หรอ
“เพลงดาบไร้รูปแบบ กระบวนท่าที่1หลบแล้วฟัน(??!!!?!)”ฮารุกะล้มตัวลงแนบกับพื้นในท่านอนอหงายส่งผลให้คมดาบทั้งสามเล่มปะทะกันเอง ฮารุกะไปปล่อยโอกาสให้ลอยหายไปเปล่าๆตวัดดาบด้วยแรงทั้งหมดที่มีตัดมือข้างที่ถือดาบของลิซาร์ดแมนทั้งสามตัวในคราเดียว และการที่เขาตัดสินใจตัดมือแทนศีรษะนั่นก็เพราะเขาไม่มั่นใจในดาบของตนว่าจะคมพอที่จะตัดหัวของลิซาร์ดแมนที่สวมเกราะอยู่ได้หรือไม่
“เป็น‘วากิซาชิ’ที่ดีเหมือนกันนะ”ฮารุกะเก็บดาบของลิซาร์ดแมนทั้งสามเล่มขึ้นมา นับว่าเป็นดาบที่ดีมาก มีความคมอยู่ในระดับสูง น้ำหนักก็เบามาก มันหนักประมาณ1-2กิโลเท่านั้น ด้วยค่าสถานะที่ต่ำของเขาก็ยังสามารถที่จะกวัดแกว่งดาบได้อย่างสบายๆ แต่ถึงจะบอกว่าเป็นแบบคาตานะแต่กลับมีใบดาบสั้นกว่าคาตานะทั่วไปเล็กน้อย(โดยปกติคาตานะจะมีควมยาวใบดาบประมาณ60-70ซม.โดยประมาณ)จนเหมือนกับว่ามันก่ำกึ่งความยาวระหว่างดาบไทยกับคาตานะเลยทีเดียว มันมีความยาวใบดาบอยู่ที่ประมาณ50เซนติเมตรซึ่งก็ยาวเกือบๆจะ2ไม้บรรทัดเหมือนกับดาบไทย ซึ่งดาบคาตานะที่สั้นแบบนี้เรีกว่าวากิซาชิ ด้วยความเบาของมันทำให้สามารถที่จะจู่โจมได้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ความแรงจะน้อยลงไปตามน้ำหนักแต่มันก็ถูกแทนที่ตัวความคมขนาดแทบจะตัดดาบอื่นให้ขาดเป็นสองท่อนได้ เนื้อเหล็กของดาบก็แข็งแรงแบบที่ปะทะกันเป็นพันๆครั้งก็ไม่บิ่น
“ดาบดีๆแบบนี้มาอยู่ในมือของลิซาร์ดแมนแบบพวกแกได้ยังไงนะ”เขาว่าพลางเก็บวากิซาชิเล่มหนึ่งเข้าประเป๋า ส่วนดาบอีกสองเล่มก็อยู่ในมือทั้งสองข้างของเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
“เพลงดาบไร้รูปแบบ กระบวนท่าที่2ฟันแหลกแหกทุกราย”ฮารุรุกเข้าหาลิซาร์ดแมนซึ่งไร้ซึ่งอาวุธทั้งสามตัว เขาทั้งฟันทั้งแทงแบบที่เยกว่าไร้รูปแบบสมชื่อเพลงดาบ รอบบาดแผลถูกเติมแต้มเต็มร่างของทั้งสามตัว เขาฟันมั่วๆแบบนี้ไปเพื่ออะไรก็มิทราบ ทั้งที่จริงๆแล้วแค่ตัดหัวของพวกมันไปก็จบเรื่อง
“เพลงดาบไร้รูปแบบ กระบวนท่าที่3ดาบเดียวปลิดชีพ”ท่าที่ฟังดูแล้วเก่งกาจถูกใช้ออกมาแล้ว ฮารุกะตวัดดาบด้วยความไวสะบั้นหัวของลิซาร์ดแมนทั้งสามออกจากบ่ามาได้อย่างสวยงาม
แปะๆๆๆๆ “มาสเตอร์เก่งจังเลย”คุโรโกะปรบมือเสียงดังพร้อมกับชมออกมา แต่ฮารุกะไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดีที่ฮารุมาปรบมือให้แบบนี้ นั่นก็เพราะเธอสู้เสร็จตั้งนานแล้วแต่กลับมายืนดูเขาสู้เฉยๆเสียนี่ ส่วนลิซาร์ดแมนทั้งสามตัวนั้นก็ได้ทำให้ระดับของเขาและคุโณโกะเพิ่มขึ้นมาเป็น27เป็นที่เรียบร้อย
“ว่าแต่คุโรโกะจัง เธอรู้ได้ยังไงน่ะว่ามีลิซาร์ดแมนอยู่ตรงไหนบ้างน่ะ”
“อ๋อ! ก็หนูเห็นตรงพื้นมีรอยเท้าอยู่นี่นา ก็ที่นี่มันมีฝุ่นเยอะก็เลยเห็นรอยเท้าได้ชัดเจน แถมตรงตัวของพวกมันก็จะมีฝุ่นเกาะอยู่มากกว่าปกติด้วย”มันก็เป็นเรื่องง่ายๆ แต่ทำไมเขาถึงไม่ฉุกคิดนะ ฮารุกะได้แต่ตัดพ้อในใจ แล้วในที่สุดกลุ่มของพวกเขาก็ออกเดินทางต่ออีกรอบหนึ่ง คราวนี้เขาจะเข้าไปให้ลึกๆเพื่อที่จะเข้าไปสู้กับบอสของดันเจี้ยนตามที่มัวร์ได้บอกกับเขาหลังจากที่ปราบลิซาร์ดแมนลงได้
“ด้วยวากิซาชิระดับC คู่นี้ ฉันจะปราบแกลงเอง”ฮารุกะประกาศกร้าว ณ ช่วงเวลานี้เขากำลังเผชิญหน้ากับยามเฝ้าประตูที่มีบอสของดันเจี้ยนอยู่ข้างใน ยามเฝ้าประตูนั้นเป็นครึ่งคนครึ่งมังกรหรือก็คือลิซาร์ดแมนที่มีปีกนั่นแหละ พวกมันมีพละกำลังมหาศาล มีเลือดเยอะ ถึก ไว ระดับก็สูง แถมมันยังฉลาดอีกต่างหาก อาวุธที่พวกมันใช้คือคาตานะที่หนักอึ้งและคมกริบ ถ้าเพลอไปโดนฟันเช้าล่ะก็ ทีเดียวก็ดับได้เลย
“นายอย่าไปท้าทายมันแบบนั้นสิ พวกนี้มันคลาส2ระดับ40เลยนะ”มัวร์ที่ไม่ค่อยกล้าสู้กับพวกระดับสูงกว่าเสียเท่าไหร่บอก แต่ฮารุกะหาได้ฟังไม่ เขาไม่สนอยู่แล้วว่าศัตรูเป็นใครหรือตัวอะไร ถ้าไม่น่ารัก ไม่โมเอะเขาก็เฉือดทิ้งได้อย่างไม่ลังเล ในระหว่างที่เขาสู้ไปเดินไปจนมาถึงหน้าประตูนี้ระดับของเขาก็ขึ้นเป็นคลาส1ระดับ40แล้ว
“เธออยากเข้าไปสู้กับบอสไม่ใช่เหรอ ถ้าแค่นี้ยังสู้ไม่ได้แล้วจะปราบบอสได้ยังไง”
“แต่ว่า ถ้าลองขอเขาดีๆ...”
“ก๊าซซซซซซ”มัวร์ยังพูดไม่ทันจบลิซาร์ดแมนเวอ์ชั่นมังกรก็เข้ามาจู่โจมเสียแล้ว มัวร์ที่ถูกขัดจังหวะก็รู้สึกโมโหจนแทบบ้า
“อย่ามาขัดจังหวะคนคุยกันสิฟระไอ้พวกกร๊วกก!!!”
บรึ้มมมม!!!!
ลิซาร์ดแมนที่เป็นยามทั้งหมด2ตัวกลายเป็งผงไปทันที ฮารุกะก็ได้แต่อึ้งตาค้างกับพลังเวทย์ทำลายล้างที่รุนแรงขนาดนั้น ตลอดการเดินทางนี้เขาคิดว่ามัวร์อ่อนแอมาตลอดจนกระทั่งได้เห็นพลังเมื่อกี้เข้า
“งั้นเราเข้าไปหาบอสกันเถอะจ๊ะ”เปลี่ยนอารมณ์ได้เร็วชิบฮารุกะก็ได้แต่คิดในใจน่ะนะ พวกเขาเดินเข้าไปในห้องบอสด้วยอารมณ์ประมาณว่ากำลังเดินในบ้านตัวเอง บอสที่กำลังหลับอยู่ก็ตื่นขึ้นมาเมื่อได้ยินเสียงฝีเท้าของผู้บุกรุกทั้ง3ราย
“พวกเจ้ามาที่นี่ต้องการอะไรกัน”บอสมังกรเปิดฉากถามก่อน
“ไม่บอก ถ้าบอกก็รู้ดิ”ฮารุกะตอบไปแบบกวนๆ ยังไงเขาก็ไม่คิดจะมาปราศรัยอะไรอยู่แล้ว เขาคิดว่าแค่ฆ่าๆไปซะเดี๋ยวจะได้กลับไปพัฒนาความสัมพันธ์กับคุโรโกะต่อเร็วๆ
“เจ้ากวนข้าเข้าให้แล้ว แล้วเจ้าจะเสียใจ”บอสมังกรร่างยักษ์ประกาศก้องจนถ้ำสั่นสะเทือน ร่างใหญ่โตของมันเปล่งแสงแวววาวเหมือนกับตอนที่คุโรโกะกำลังกลายร่างเป็นมนุษย์ ซึ่งมันก็ได้กลายร่างเป็นมนุษย์จริงๆ ร่างของมันสูงโปร่ง หุ่นดี ใบหน้าออกไปทางคมเข้มดูเท่ ผมสั้นสีแดงกับนัยน์ตาสีเขียวก็ไม่ค่อยจะเหมือนมนุษย์ทั่วไปเสียเท่าไหร่นัก แต่ฮารุกะที่เห็นคนอื่นหล่อเหลากว่าตนก็ค่อนข้างที่จะรู้สึกอิจฉา แต่มันก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้เพราะเขาไม่ยอมปรับแต่งตัวละครให้หลอตอนที่สร้างตัวละครเอง
“เจ้าพวกมนุษย์กระจ่อยร่อย2ตัว กับสไลม์อ่อนแออีก1เรอะ พวกเจ้าคิดว่ากำลังเพียงแต่นี้จะทำให้ข้าเจ็บคันได้หรืออย่างไร”มันตะคอกพลันปล่อยพลังงานมหาศาลออกมาดันร่างของพวกฮารุกะให้ไถลไปชิดติดกำแพง ฮารุกะรู้สึกว่าเขาจะไปท้าทายผิดคนซะแล้ว แบบนี้คงต้องใช้ทักษะประจำอาชีพโนวิชอีกสองทักษะที่ยังไม่เคยได้ใช้ซะแล้วสิ ฮารุกะคิดได้ดังนั้นก็เริ่มใช้ทักษะทันที
“ทักษะวาร์ปกลับเมืองทำงาน”
“พิ้นที่พิเศษไม่สามารถใช้ได้ค่ะ”
“งะ...งั้นแกต้องเจอกับทักษะนี้ ดับเบิลแอคแทค”ฮารุกะว่าพลางออกตัววิ่งเข้าหาร่างสูงของบอสมังกร ใบดาบของวากิซาชิทั้งสองเล่มเปล่งแสงสีขาวออกมาเหมือนกับว่าได้ผนึกพลังเวทย์เอาไว้ พอใล้ถึงตัวของบอสมังกรเขาก็กระโดขึ้นแล้วพุ่งตัวฟันชงมาเป็นรูปกากบาท ลำแสงสีขาวสว่างวาบแล้วร่างของเขาก็หายไปจากทัศวิสัยของบอสมังกรแล้วไปโผล่อีกทีที่ด้านหลังของมัน
ฉัวะ! ฉัวะ! ฉัวะ! ฉัวะ!
รอยบาดสีรอบปรากฏขึ้นบนร่างของบอสมังกร แม้ว่าบาดแผลจะมีเพียงรอยถลอกบางๆแต่มันก็เป็นที่อับอายขายขี้หน้าของบอสที่มีระดับถึงคลาส3ระดับ1มาก ตั้งแต่ที่มันเฝ้าถ้ำแห่งนี้มามันยังไม่เคยที่จะได้รับรอยแผลจากมนุษย์หน้าไหนเลยแม้แต่คนเดียว
“ไม่นะ...ครั้งแรกของข้า....เจ้าต้องรับผิดชอบ!”
“WTF!!! อย่าพูดอะไรกำกวงแบบนั้นสิฟระตรูเสียวตูดนะเฟ้ย”ฮารุกะร้องโวยวายทันทีที่บอสมังกรพูดจบ ต่บอสมังกรไม่คิดจะเล่นด้วย มันรู้สึกเหม็นขี้หน้าไอ้มนุษย์นี่ขึ้นมาตงิดๆ
บอสมังกรปล่อยกำปั้นของมันเข้าปะทะใบหน้าของฮารุกะที่กำลังทำท่าล้อเลียนอยู่อย่างสนุกสนาน ร่างของฮารุกะก็ลอยปลิวกระเด็นกระดอนไปชนเข้ากับผนังถ้ำอย่างแรง เลือดไหลออกมาจากทางปากและจมูก แรงของบอสึคลาส3มันมีมากเกินกว่าที่ผู้เล่นระดับ1อย่างเขาจะรับไหว
“อย่าทำร้ายมาสเตอร์นะ”คุโรโกะวิ่งพาร่างเล็กๆของตนเข้าหาร่างสูงโปร่งของบอสมังกร มันเห็นว่าสัตว์อ่อนแอเข้ามาหาก็ยิ้มด้วยความขบขัน มันไม่มีทางเป็นไปได้อยู่แล้วที่สไลม์คลาส1จะต่อกรกับมังกรคลาส3ได้ เรื่องโจ๊กแบบนี้มันไม่มีในโลกหรอก
ตู้มม!!!
คุโรโกะถูกซัดกระเด็นมาชนผนังถ้ำด้วยการโจมตีครั้งเดียว การโจมตีครั้งนี้ทำเอาเลือดของคุโรโกะลดไปเกินครึ่ง ส่วนทางด้านฮารุกะตอนนี้ก็กำลังติดสถานะชาทั้งตัวทำให้ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ซักระยะหนึ่ง
“พะ...พวกนายไม่ต้องเข้าไปสู้กำบอสแล้วหละ....”มัวร์แสดงสีหน้าเศร้าสร้อยออกมา นี่หรือเธอจะรู้สึกผิดที่พาพวกฮารุกะมารับบาดเจ็บกัน
“เพราะพวกแกมันไร้ประโยชน์ไปแล้ว”เธอว่างั้น แล้วลูกไปจากเวทมนต์จำนวนสองลูกก็เข้ามาปะทะกับร่างของฮษรุกะกับคุโรโกะส่งผลให้ทั้งสองกลายเป็นผงไป
“ต่อไปก็ตาแกแล้วไอ้สวะไส้เดือนดิน”มัวร์เรียกใช้เดธแฟล็ก ออฟ เอ็นนามี่สร้างกลุ่มก้อนความมืดเข้าล่าสังหารบอสมังกรอย่างเลือดเย็น บอสมังกรที่ไม่ทันได้ระวังตัวเพราะงุนงงที่เห็นพวกฮารุกระทะเลาะกันเองก็โดนพลังเข้าไปเต็มเปา ร่างของมันถูกดูดกลืนเข้าไปอ่างง่ายดายพร้อมๆกับที่เสียงระบบของมัวร์ดังบอกว่าเธอสามารถเอาชนะบอสมังกรลงได้
“นักเดินทางมัวร์ สำเร็จภารกิจลับ ผู้เหลือรอดเพียงหนึ่งเดียว ทำให้ได้รับฉายาผู้กล้าและได้รับกล่องสุ่มไอเทมเกรดS-SSจำนวน1กล่องค่ะ ผู้เล่นจะได้รับค่าประสบการณ์ทั้งหมดในการสังหารราชามังกรแค่จะไม่ได้รับไอเทมค่ะ ฉายาผู้กล้าจะทำงานอัตโนมัติเมือผู้เล่นรับภารกิจจากNPCจะทำให้ผู้เล่นได้รับรางวัลมากกว่าปกติอีก1เท่าตัวค่ะ”มัวร์แสยะยิ้มออกมาอย่างน่ารังเกียจ ท่าทีที่อ่อนแอของเธอก่อนหน้านี้มันเป็นเพีงการแสดงเช่นนั้นหรือ?
..........
“กลุ่มปาร์ตี้ของนักเดินทางฮารุกะ สังหารราชามังกรเพลิงคลาส3ระดับ1ได้สำเร็จ แต่เนื่องจากท่านเสียชีวิตขณะต่อสู้ทำให้ไม่ได้รับค่าประสบการณ์ค่ะ ท่านได้รับไอเทมการ์ดราชามังกรเพลิง1ใบ ได้รับดาบมังกรเพลิงเกรดA1เล่ม ได้รับเกราะมังกเพลิงเกรดA1ตัว ได้รับแหวนเพชร18กะรัต1วง ได้รับเงินจำนวน10โกลค่ะ(ค่าเงินในเกม:100บรอนซ์=1ซิลเวอร์ 100ซิลเวอร์=1โกล 10โกล=100,000บรอนซ์ ซึ่งค่าอาหารในเกมโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่1ซิลเวอร์ ค่าที่พัก3ซิลเวอร์/1คืน อาวุธและเครื่องป้องกันระดับต่ำสุดราคา5ซิลเวอร์)
“นี่เราตายแล้วเหรอเนี่ย”ฮารุกะพูด เขามองดูรอบๆตัวก็เห็นเป็นห้องบ้าไรก็ไม่รู้ที่ดูแล้วมันจะสะดวกสบายไปไหน มีทีวีให้ดู มีแอร์เย็นๆ มีเครื่องดื่ม มีอาหาร และที่สำคัญ มันมีมังงะกับอนิเมะตอนใหม่ที่เพิ่งออกฉายไปไม่นายให้ดูด้วย ซึ่งเขาก็ไม่มีทางพลาดเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว
ความคิดเห็น