คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ : AWO
“ฉันคงคบกับเธอไม่ได้หรอก ก็เธอเป็นโอตาคุ(อนิเมะ)นี่นา”
“ไม่นะ ไปไกลๆเลยไอ้ตัวน่ารังเกียจ”
“อย่าเข้ามาไกลนะ เดี๋ยวฉันตะติดโรคจากนายเอา”
“ไอ้โรคจิต”
*โอตาคุ(อนิเมะ) คือเหล่าผู้คนซึ่งหลงไหลในอนิเมะ เกม มังงะ และอื่นๆที่เป็น2D ในมันสมองของเขานั้นแทบจะแบ่งแยกโลกความจริงกับอนิเมะไม่ออก เอาแต่หมกตัวอยู่ในบ้านเพื่อติดตามข้าวสารหรือทำงานอดิเรกของตน ดั้งเดิมแล้ว ‘โอตาคุ’นั้นเป็นคำด่าที่ค่อนข้างจะร้ายแรง และกีดกัดทางสังคมของประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก
แต่ทำไมกัน ทำไมถึงต้องมากีดกันเสียขนาดนั้น ถึงนายเทวา มามิยะที่เป็นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นผู้นี้จะชื่นชอบอนิเมะแต่เขาก็ไม่ได้เป็นโอตาคุเสียหน่อย ถึงเพื่อนๆที่เมืองไทยจะชอบว่าเขาเป็นโอตาคุเพราะความเข้าใจผิด แต่พอเขามาที่ญี่ปุ่นเพื่อเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนกลับมีข่าวลือว่าเขาเป็นโอตาคุโรคจิตกระจายไปทั่ว จนตอนนี้ไม่ว่าเขาจะชอบสาวคนไหน พอไปสารภาพรักก็จะถูกปฏิเสธมาเสมอๆ
“หึหึหึ ไอ้โลกแห่งความจริงนี่มันไม่เห็นจะมีดีอะไรเลย สาว3Dน่ะมันก็แต่ของด้อยค่าที่บุบสลายได้ง่ายๆอยู่แล้ว ยังไงๆสิ่งที่คู่ควรและจะอยู่กับเราตลอดไปก็คงจะเป็นสาว2Dเท่านั้นแหละ ยังไงคนอย่างเราก็คู่ควรกับสิ่งที่พัฒนาได้เรื่อยๆมากกว่าสิ่งที่แต่จะหย่อนยานลงสินะ”เทวา มามิยะกำลังเดินเตร็ดเตร่อยู่แถวๆย่านการค้าอากิฮาบาระด้วยใจที่เหม่อลอยและพูดพึมพำคำเดิมๆซ้ำไปซ้ำมา ตอนนี้จิตใจของเขาบอบช้ำจากการถูกปฏิเสธคำสารภาพรักครั้งที่99 (ไปสารภาพรักอีท่าไหนเนี่ยมาตั้ง99ครั้ง)
“คุณสามารถสัมผัสกับเกมออนไลน์ใหม่ ในระบบเสมือนจริงพร้อมกับตัวละครในเกมในแบบรูปแบบภาพเหมือนอนิเมะ คุณสามารถสร้างสรรค์ตัวละครในแบบ2Dของคุณเองได้ พร้อมกับเนื้อเรืองและระบบการเล่นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นระบบคู่รักที่สามารถแต่งงานกับAIได้ ระบบจำแลงกายของสัตว์อสูรในเกมที่จะทำให้กลายร่างเป็นกึ่งสัตว์อสูรกึ่งมนุษย์ได้ถ้ากลายเป็นสัตว์เลี้ยง หรือระบบขยายพันธ์ที่สามารถสร้างทารกของสัตว์อสูรได้เมื่อมีค่าความรักจากสัตว์อสูรเต็ม เชิญคุณมาสัมผัสกับโลกที่แตกต่างจากเกมออนไลน์ในโลกเสมือนจริงอื่นๆได้แล้วใน Anime Wolrd Online”เทวาหูผึ่งทันทีที่ได้ยินโฆษณาเกมออนไลน์ใหม่เป็นภาษาญี่ปุ่น ด้วยเกมออนไลน์ในโลกเสมือนจริงได้มีมานานแล้วแต่ว่าเกมที่ทำออกมาในรูปแบบของเกม2Dนั้นเทวาเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้ง เกมแบบเสมือนจริงนี้เขาเคยลองเล่นมันมาแล้วครั้งหนึ่งตอนที่คิดจะจีบสาวในโลก3Dคนที่98 ซึ่งเพิ่งผ่านมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ซึ่งเกมแนวนี้ก็ไม่ได้น่าเบื่อนัก เขาชอบที่จะตีมอนต์เล่นเป็นประจำเมื่อเข้ามาในเกม แต่ว่า..เกมที่รวมกันอย่างลงตัวระหว่างเกมในโลกเสมือนที่สามารถสัมผัสตัวกันได้กับความโมเอะของภาพแบบอนิเมะนี้มันต่างกันออกไป ความสุดยอดของเกมแนวนี้มันเพิ่มขึ้นอีกเป็น10เท่าในสายตาของเทวา นี่คงเป็นพรหมลิขิตที่พาเขามาพบเจอกับโลกที่เขาใฝ่ฝันหามาโดยตลอด
“โลก2Dจ๋า...รอเทวาคนนี้ก่อนเถอะ”วิ่งเป็นวิ่ง เทวาเร่งฝีเท้าด้วยความเร็วสูงสุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่จะไปซื้อเกมANO ให้ได้ก่อนขายหมด แต่เมื่อเขามาถึงร้านก็ต้อง อึ้ง ทึ่ง เสียว? กับจำนวนผู้ต่อแถวซื้อเกมที่ยาวเหยียดเสียจนออกมาชิดริมถนน
“อึก...ไม่น่าเชื่อว่าแถวมันจะยาวได้ขนาดนี้”เทวากลืนน้ำลายดังอึก พร้อมกับเหงื่อไคลที่ไหลหยดย้อยไปกับจำนวนคนมหาศาล ถึงเขาจะรู้อยู่แล้วว่าเกมแนวใหม่แบบนี้ต้องดึงดูดผู้ชื่นชอบในโลก2Dมาได้มากมายแน่นอน แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะมากขนาดนี้
“ท่าจะแย่นะเนี่ย คนเยอะแบบนี้สงสัยของไม่พอขายแน่เลย”พนักงานขายสาวสวยในชุดคอสเพลย์เป็นตัวละครในเกมอนิเมะเวิร์ลออนไลน์กล่าวพลางเอาผ้าเช็ดหน้ามาซับเหงื่อ แม้เครื่องเกมที่เหลืออยู่ในร้านจะมีมากถึงหลักหมื่นเครื่อง แต่ดูท่าคนที่มาต่อแถวจะมีมากกว่าเสียนี่ แต่ยังไงก๊คงต้องขายๆไปก่อนเดี๋ยวพอของหมดแล้วค่อยคิดเอาอีกที
4 ชั่วโมงผ่านไป
“ของหมดแล้วค่ะ หากต้องการซื้อเครื่องเกมใหม่ก็ขอให้มาในวันพรุ่งนี้นะค่ะ”เทวาทรุดตัวลงพร้อมกับแผ่รังสีสลดหดหู่ออกมา เครื่องเกมที่รอคอยขายหมดต่อหน้าต่อตาเขาพอดี ไม่น่าเชื่อว่าเครื่องสุดท้ายจะขายหมดให้คนก่อนหน้าเขาพอดิบพอดีเสียได้
“ไม่จริงน่า ของหมดงั้นเหรอ แต่ถ้าเรามาต่อแถวใหม่พรุ่งนี้ของอาจหมดอีกรอบก็ได้ ถ้างั้นวันนี้ก็นอนหน้าร้านนี่เลยก็แล้วกัน”ว่าแล้วเทวาก็หามุมหน้าร้านดีๆเพื่อทำที่นอนทันที
ค่ำคืนนี้มันช่างหนาวเหน็บเสียเหลือเกิน ยังดีที่ตอนเทวากลับจากโรงเรียนเขาสวมเสื้อกันหนาวมาด้วยเลยพอทนความหนาวเหน็บนี้ได้
บรึ้นนนนน
แสงไฟกับเสียงรถบรรทุกเรียกให้เทวาตื่นขึ้นจากนิทรา ในที่สุดเครื่องเกมลอตใหม่กว่า2หมื่นเครื่องก็ถูกนำมาส่งเพื่อขายในวันพรุ่งนี้ แต่ร้านแห่งนี้เปิดตลอด24ชั่วโมงทำให้เทวารีบเข้าร้านไปซื้อเครื่องเกมทันที
“นี่คุณนอนหน้าร้านนี้มาทั้งคืนเลยเหรอเนี่ย ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆว่าจะมีคนยอมทุ่มเทเพื่อซื้อเครื่องเกมมากขนาดนี้ แต่ก็ยินดีด้วยนะคุณเป็นลูกค้าคนแรกของสินค้าลอตสองทำให้ได้รับบัตรสุ่มไอเท็มพิเศษในเกมจำนวน3ใบค่ะ”
“ขอบคุณครับ”เทวารับบัตรมาโดยไม่มีอาการเก้อเขินแม้พนักงานสาวจะสวยหยดย้อยเพียงใด ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็คงเพราะเทวาได้สูญเสียอารมณ์สนใจเพศตรงข้ามที่มีต่อสาว3Dไปแล้วนั่นเอง
เมื่อได้ของที่ต้องการเทวาก็เดินเท้ากลับบ้านของเขาซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่นี่มากนัก ซึ่งบ้านของเขาอยู่ใกล้ๆกับสถานีรถไฟในอากิฮาบาระทำให้การเดินทางไปไหนมาไหนค่อนข้างสะดวก บ้านของเขาในประเทศญี่ปุ่นนี้เป็นบ้านเก่าของพ่อก่อนที่พ่อจะย้ายไปประเทศไทย ตอนนี้เขาใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเพียงคนเดียวโดยต้องไปทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านแม็คฯในอากิฮาบาระเพื่อหาเงินมาซื้อฟิคเกอร์ แผ่นอนิเมะ แผ่นเกม มังงะต่างๆ ส่วนเรื่องค่าอาหารนั้นพ่อของเขาส่งมาให้ทุกเดือน
“ก่อนอื่นก็ต้องติดตั้งเกมสินะ คู่มืออยู่ไหนกันล่ะเนี่ย”เทวาค้นกล่องใส่เกมด้วยความกระเหี้ยนกระหือรืออยากจะเข้าไปสัมผัสกับโลก2Dเต็มที่ มือของเขาค้นหาคู่มือเกมพัลวันจนในที่สุดก็ได้คู่มือมา คู่มือนั้นมีความหนาอยู่ที่กระดาษ5แผ่น ภายในนั้นเขียนวิธีติดตั้งเครื่องเกมไว้แบบคร่าวๆ เทวาไม่รีรออะไรทั้งสิ้นจัดการติดตั้งเกมตามที่คู่มือบอกทันที ซึ่งการติดตั้งก็ทำได้ง่ายๆคือเสียบปลั๊กแล้วนำเครื่องเกมที่คล้ายกับหูฟังสวมหัวแล้วกดปุ่มเริ่มเกมเท่านั้นเอง
“ไวท์ฮอลพรุ่งนี้ที่แสนสดใสรอเราอยู่”
ติ๊ด
เครื่องเกมเริ่มทำงานอย่างช้าๆ เทวาหลับตาลง วันนี้เขากะจะเล่นเกมข้าววันข้ามคืนไปเลยเพราะพรุ่งนี้เป็นวันเสาร์ซึ่งไม่ต้องไปโรงเรียนทำให้เขาได้เล่นเกมในโลก2Dอย่างเต็มที่
“เกมเริ่มขึ้นแล้ว”
ความคิดเห็น