ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกี่ยวกับเกมโอสุ(สกินและอื่นๆ)

    ลำดับตอนที่ #2 : วิธีโหลดตัวเกม+สมัครไอดี+ลงเพลง(บีทแมพ) [มีภาพสอน/ 100%]

    • อัปเดตล่าสุด 20 ธ.ค. 56


    วิธีโหลดตัวเกม
    1.เข้าไปที่ http://osu.ppy.sh/p/download



    2.เมื่อเข้าไปแล้วกดตรงที่ยูกิทำเส้นล้อมไว้เลยงับ (ส่วนข้างล่าง 3 อันยูกิไม่รู้นะ~)
    3.กดแล้วก็เซฟไว้ไหนก็ได้ แล้วแต่เลยงับ แต่ให้ลองคิดดูดีๆน่ะงับ ตอนลงเพลง(หรือบีทแมพ)ถ้าลงเพลงน้อยก็ไม่เป็นไรเหรองับ แต่ถ้าหากโหลดแบบแหลกๆ ๆ ๆ แล้วลุยๆๆ โหลดเอาๆทุกๆวัน รับรองเหมือนผู้เขียนแน่ๆ (2.66 GB ต้องย้ายไดรฟ์จาก C ไป D) ถ้าไม่อย่าลำบากทีหลังหาไดรฟ์ว่างๆไว้ดีที่สุดนะงับ
    (แนะนำไดรฟ์ Dงับ เห้ย! นั่นมันตอนลงเสร็จแล้วไม่ใช่เรอะ!!!)

    (ขออนุญาติเซ็นเซอร์ชื่อโฟลเดอร์เกมบางเกมน่ะงับ)

    4.เปิดโฟลเดอร์หรือไดรฟ์ที่บันทึกงับ


    5.ดับเบิ้ลคลิกแล้วรอให้ขึ้นแบบนี้ แล้วก็กดปุ่ม Next ได้เล้ย~~


    แล้วก็จะเป็นแบบนี้ (เหมือนติดตั้งโปรแกรมต่างๆทั่วไป)
    คำอธิบาย(วิธีตามเลข)
    1 - เลือกโฟลเดอร์/ไดรฟ์ ที่จะเก็บโฟลเดอร์ตัวเกมงับ แล้วกด Next
    2 - กด Next ต่อไปโลด ไม่ต้องตั้งโฟลเดอร์ (ถ้ารู้อยู่แล้วว่ามันจะไปโผล่ที่ไหนอะนะ - -* )


    6.พอกดไป ก็รอจนกว่ามันขึ้นหน้าประมาณนี้ ก็ถือว่าเสร็จขั้นตอนการโหลดตัวเกมงับ




    วิธีสมัคร (คำเตือนก่อนนะงับ 1 คนสามารถมีไอดีเกมโอสุได้เพียงไอดีเดียวเท่านั้นนะงับ!! / ผู้แต่งมีเพื่อนอยากได้ไอดีโอสุ ได้ข้ออ้างพอดี /ความจริงงับ)
    1.ไปที่ https://osu.ppy.sh/p/register
    จะเป็นหน้าแบบนี้
    คำอธิบาย (วิธีตามเลข)
    1 - ใส่ชื่อ username (ชื่อผู้ใช้) งับ เช่น osu123444 เป็นต้น(ให้ตัวเองจำได้ด้วยนะ - - / ไม่ควรเป็นเบอร์โทรศัพท์นะงับ)
    2 - อีเมลสำหรับไว้ยืนยันว่ามีตัวตนงับ
    3 - กำหนดรหัสผ่านงับ เช่น 6522lovegame2546777 แล้วแต่นะ แต่ก็ไม่ควรเป็นเบอร์โทรศัพท์หรือตัวเลขที่ผู้อื่นจำได้ง่ายๆ(อย่าง 123456p)งับ



    2.เมื่อกรอกเสร็จแล้ว กด continue


    พอมันขึ้นหน้าแบบนี้ก็เป็นอันเสร็จงับ แต่ต้องไปลองล็อกอินในเกมก่อน



    พอเป็นอย่างงี้นะ ก็ถือว่าเสร็จแบบ 100% แล้วละ



    วิธีลงเพลง(บีทแมพ) และลบเพลง
    1.บีทแมพในช่วงแรกๆจะมีเพียง osu! tutorial (บีทแมพนี้ จะสอนวิธีเล่นเบื้องต้นสำหรับมือใหม่ กดไปลองก่อนก็ได้)ที่มากับตัวเกมเองเท่านั้น


    2.(เมื่อกดเข้าไปลองกับแมพที่มาในตัวเกมแล้ว)ให้เข้าหน้าเว็บ แล้วกดล็อกอินที่หน้าเว็บเข้าไป
    คำอธิบาย
    1 - ล็อกอินเข้าระบบทุกครั้งก่อนโหลดบีทแมพ (ใครมีโปรแกรมสำหรับช่วยโหลดหรือจะโหลดแบบบีทแมพ พาร์คก็ไม่ว่ากันงับ)
    2 - กดหรือเลื่อนเมาส์ไปที่คำว่า Beatmaps
    2.1 - อธิบาย
    Ranked - บีทแมพที่เปิดให้ผู้เล่นได้โหลดไปเล่นทั่วไปได้แล้ว [เมื่อเล่นคะแนนจะได้รับจัดอันดับ]
    Qualified - (เป็นโหมดตัวเลือกที่มาใหม่ ถ้ารู้ว่ามีไว้ทำไมจะเข้ามาแก้ไขให้นะ)
    Pending - บีทแมพที่ยังอยู่ในช่วงสร้างและต้องการความช่วยเหลือจาก BAT modder หรืออื่นๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยทำบีทแมพนั้นๆให้ขึ้น Ranked โดยมีปัญหาให้น้อยที่สุด
    Beatmap Packs - สำหรับตัวเลือกนี้พวกท่านจะไม่ต้องเจอคำสาป 500 - 600 วิในการโหลดบีทแมพ แต่ท่านจะได้บีทแมพแบบเป็นเซ็ทๆจุใจเลยทีเดียวก็ว่าได้ - -*


    อธิบายต่อละนะ
    1 - ในส่วนนี้ไว้ใช้ค้นหาบีทแมพ
    Keywords - พิมพ์ชื่อเพลง (คำใดคำหนึ่งในชื่อเพลงก็ได้) ที่จะค้นหา
    Mode (โหมด) - All    ทุกโหมดการเล่น
                         Osu! โหมดโอสุ
                         Taiko โหมดกลอง
                         Catch The Beat โหมดเก็บผลไม้ / จังหวะเพลง
                         Osu! mania โหมดเปียโน (<เล่นยากมาก แต่สนุกดี #อ๊ะ ยังไง)
    Rank status - หมวดสถานะของบีทแมพ
    Ranked & Approved
    - ขึ้น Ranked และ Approvedแล้ว (มีคะแนนจัดอันดับ)
    Approved  - บีทแมพที่ยากมากหรือมีความยากระดับ extra อยู่ภายในบีทแมพ มักเห็นได้ว่าในหมวดนี้ได้คะแนน(แบบPerfect)รวมประมาณ 10,000,000 ขึ้นไป มีความยาวเกิน 5 นาที จังหวะมีเปลี่ยนแปลงระหว่างเล่นมาก และส่วนมากเป็นบีพแทพจังหวะที่เร็วมาก (300 - 500ขึ้นไป) (มีคะแนนจัดอันดับ)
    Qualified - (มันคือ.... โหมดน้องใหม่งับ ยังไม่รู้ว่าใช้ทำอะไร)
    Favourites - บีทแมพเรากดชอบเก็บไว้ (สามารถกดชอบบีทแมพได้ไม่เกิน 50 / แสดงตอนเราล็อกอินอยู่เท่านั้น)
    Mod Requests - ก็คือบีทแมพที่ขอความช่วยเหลือในการ Mod ต่างๆภายในแมพนั้นๆ (ไม่มีคะแนนจัดอันดับ)
    Pending/Help  - บีทแมพที่กำลังอยู่ช่วงสร้างและขอความช่วยเหลือ (ไม่มีคะแนนจัดอันดับ)
    Graveyard - สุสานบีทแมพที่มีปัญหามาก จนไม่สามารถช่วยได้ เช่น ไม่มีจุดพักระหว่างเล่น (เช่น เพลง 5 ไม่มีจุดพัก จังหวะเร็วและรัว) หรือไม่ได้มีการอัปเดตอะไรเลยเกิน 4 สัปดาห์จะลงสุสานบีทแมพอัตโนมัติ แต่สามารถนำกลับมาทำต่อในภายหลังได้ (ไม่มีคะแนนจัดอันดับ)
    My Maps - บีทแมพที่เราสร้าง
    All - โชว์ทั้งหมดที่กล่าวมา

    Genre - คือแนวเพลงงับ
    Language - คือภาษางับ ภาษาไทยอยู่หมวด Other นะงับ (ใจร้าย~)
    Extra - แปลง่ายๆคือพิเศษงับ คือ มีวิดีโอ และ มีสตอรี่บอร์ดในแมพนั้นๆงับ

    2 - ที่เลือกบีทแมพได้เลยงับ
    (ในภาพ)เรียงจากใหม่ - เก่าสุดงับ


    ขยายๆๆ
    1 - ตรงที่เป็นภาพที่แสดงคือพื้นหลังของบีพแมพ ถ้าเลื่อนเมาส์ผ่านเข้าไปจะมีเครื่องหมาย play กับ pause เมื่อกดลงไปจะมีเพลงมารีวิวให้ฟัง
    2 - ในส่วนนี้ รูป ♥ คือ กดชอบบีทแมพ รูปกล่องลูกโป่ง 2 ลูก คือเข้าไปดูรายละเอียดแบบเต็มๆของบีทแมพนั้นๆ ส่วนรูปลูกศรล่างชี้ลงบนแท่นอะไรสักอย่าง คือ ปุ่มดาวน์โหลดงับ บางครั้งจะมีคำว่า No video อยู่ด้านล่างต่อจากลูกศรชี้ลงด้วยก็คือ โหลดเฉพาะตัวบีทแมพแต่ไม่เอาวิดีโอ


    3.ขั้นตอนนี้ให้เรากด รูปลูกศรล่างชี้ลงบนแท่น(ปุ่มดาวน์โหลด) เมื่อกดแล้วให้เราเลือกที่ๆเราเก็บโอสุไว้ แต่เดี๋ยวก่อนงับ!! พอเข้าไปในโฟลเดอร์โอสุเรียบร้อยแล้ว เราต้องไปที่ ชื่อไดรฟ์ /osu!/song เสียก่อน แล้วจีงค่อยกดเซฟ (เหมือนเซฟรูป~♥)
    สำหรับ IE
    3.1.กดปุ่มดาวน์โหลด พอมันขึ้นอย่างงี้ให้กด Save




    3.2.เมื่อกดแล้วให้เราไปที่ ไดรฟ์ที่ติดตั้งโอสุ/osu!/song แล้ว Save ดังภาพ


    4.ขั้นตอนใครที่เอาบีทแมพที่โหลดมาไปเก็บไว้ที่อื่นก็เอามาใส่ในโฟลเดอร์ song นะงับ ไม่งั้นถ้ากด F5 หน้าเมนูเลือกบีทแมพหรือเข้าเกมไปจะไม่เห็นบีทแมพที่เราโหลดมาน่าา~ เป็นอันเสร็จจ้าาา (F12 กด ถ่ายหน้าจอเกมงับ)


    ไม่เข้าใจตรงไหนก็คลิปนี้ได้งับ>>http://www.youtube.com/watch?v=23ulo3lXD1c
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×