ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมมิตร บันทึกคนบ้า=w=;;(??)

    ลำดับตอนที่ #3 : [บันทึก] เรื่องสั้นจ้า ( สายฝนเอย...)

    • อัปเดตล่าสุด 3 ธ.ค. 54


     ตอนเเรกมาเเล้วค่ะ!!
    เป็นเรื่องสั้น ยังไงก็ฝากด้วยนะคะ=w=

    ..............................................................................................


    ท้องฟ้าเริ่มมืดลงทุกขณะ  สายฝนสาดซัดโหมกระหน่ำรุนเเรงคลอกับลมพายุ  จนหยาดฝนกระจายไปทั่วบริเวณ อากาศรอบข้างเริ่มเย็น

    ลงทุกขณะ   พร้อมๆกับเมฆสีเทาขนาดใหญ่ที่เคลื่อนมาบังท้องฟ้าเรื่อยๆ

    เด็กน้อยคนหนึ่งก้าวเท้าที่สั่นระริกไปบนทางเดิน  ฝ่าฝนไปเรื่อยๆ ไร้จุดหมาย

    เปรี้ยง!!

    ฟ้าร้องครืนลั่นประหนึ่งเสียงระฆังลั่นเตือน

    ร่างเล็กที่ฝ่าฝนเงยหน้ามองฟ้าด้วยตัวสั่นเทา  เขากอดตัวเองไว้ด้วยความหนาวเหน็บ

    เดินฝ่าผู้คนที่พลุกพล่านซึ่งกำลังวิ่งหลบฝนไป

    ทว่า....  ดูเหมือนบุคคลเหล่านั้นจะไม่ได้ใส่ใจเด็กน้อยนัก

       หลังจากเดินฝ่าผู้คนไปได้สักพัก  เด็กน้อยก็หยุดนิ่ง   เเละเริ่มเงยหน้ามองสายฝนอีกครั้ง... 

            ดูเหมือนว่า...มันยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงเลยเเม้เเต่น้อย    หยาดฝนยังคงไหลรินอย่างไม่ขาดสาย  

    มือเล็กๆของเขายื่นไปกลางอากาศ  ท่ามกลางสายฝนนั่น    

    .....................................................................................

       ' เเม่ครับ... ทำไมผมถึงเกิดมาได้ละครับ '

    เสียงใสดังกังวาลเอ่ยถามร่างของหญิงสาวผู้หนึ่ง พลางเอียงคอด้วยความสงสัย มือของเขาถูกผู้เป็นเเม่กุมไว้เบาๆ

     ' เพราะลูกเกิดมาจากความรักของพ่อกับเเม่ยังไงล่ะ '

    หญิงสาวตอบลูกชายของตนด้วยความเอ็นดู  มือที่กุมฝ่ามือของอีกฝ่ายอยู่คลายออก ก่อนจะเลื่อนมาลูบหัวด้วยความรักใคร่

    ใบหน้าของเธอยิ้มเเย้มเเต่เเฝงความเศร้าสร้อยไว้  ริมฝีปากอมชมพูระเรื่อ คลี่ยิ้มบางๆ

     ' เเม่อย่าร้องไห้สิ '

    ใบหน้าไร้เดียงสา เอ่ย  ก่อนเลื่อนมือของตนมาปาดหยาดน้ำเล็กๆที่กำลังรื้นอยู่บนดวงตา  เขามองผู้เป็นเเม่ด้วยความสงสัยอีกครั้ง

    ' เเม่ร้องไห้ทำไมครับ?  เเม่เหงาเหรอ? '

    หญิงสาวยิ้มตอบ...' ไม่หรอก เเม่ไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวบนโลกนี้  เเม่ยังมีลูก ยังมีทุกคนอยู่ '

    ......................................................................................

    ...เด็กน้อยยืนยิ้มเหยียดพลางมองท้องฟ้า

    (เดี๋ยวมาต่อนะคะ)

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ในวันนั้น วันที่คุณจากผมไป

    ผมกุมมือของคุณ เเละถามคุณซ้ำๆว่า

    " ทำไมคุณถึงปล่อยให้ผมเกิดมา..."

    เเต่คุณก็ยังตอบคำถามของผมเหมือนเดิม

    " เเม่บอกเเล้วไง...ว่าลูกเกิดจากความรักของพ่อกับเเม่..."

    หึ...ความรักอย่างนั้นเหรอครับ?

    ความรักของคนที่ทิ้งเเม่ไปอย่างนั้นเหรอ!!

    คุณอย่ามาโกหกผมหน่อยเลย...ความจริงคุณก็ไม่อยากให้มันเป็นเเบบนี้ไม่ใช่หรือไง?   

    คุณเองก็อยากให้ผมตายไปตั้งเเต่วันนั้นเเล้วสินะ

    คุณจะปล่อยให้ผมเกิดมา...เเละอยู่ตัวคนเดียวบนโลกใบนี้เพื่ออะไร?

    ผมเข้าใจ... ว่านั่นอาจจะเป็นหน้าที่ของคนที่ได้ชื่อเป็นเเม่

    เเต่ว่า...


    ............

    ความคิดความรู้สึกที่สั่นไหวเอ่ยขึ้นจากห้วงความทรงจำ  เด็กน้อยยังคงยืนอยู่ตรงนั้นไม่ได้ขยับเขยื้อนไปไหน  เขากำหมัดเเน่น  ก้มมองพื้น  ปล่อยให้สายฝนซัดสาดใส่เขาจนเปียกปอนยิ่งกว่าเก่า   

    ปล่อยให้สายฝนชะล้างน้ำตาไปจนหมด.....

    เสียงสะอื้นเบาๆดังคลอกับเสียงหยดน้ำที่ตกกระทบลงบนพื้น  

    ภาพสะท้อนในดวงตาของเด็กน้อยเริ่มพร่ามัวลงทุกขณะ 

    ฉับพลันนั้นเอง....

    หญฺิงสาววัยเเรกรุ่นคนหนึ่งก็เดินผ่านมาตรงนั้น เธอสังเกตุเห็นเด็กตัวเล็ขๆคนหนึ่งกำลังยืนตากฝนอยู่คนเดียว ด้วยความที่เธอสงสัย  เธอจึงเดินตรงไปที่เด็กน้อยคนนั้นทันที

    " หนูน้อย...เธอมาทำอะไรที่นี่น่ะ?"

    เสียงหวานใสเอ่ยถาม  ก่อนจะยื่นร่มคันเล็กๆที่เธอถืออยู่ให้  " ฝนตกหนักอยู่เลย ทำไมถึงมาเดินเล่นล่ะ ??"

    เด็กน้อยรู้สึกได้ถึงเสียงนั้น เเต่ก็ยังไม่เงยหน้าขึ้นมา " ผม..."

    พูดได้เพียงเเค่คำหนึ่งคำ เด็กน้อยก็เงียบไป  เเววตาของเขาจ้องมองไปที่เงาของหญิงสาวที่ทอดยาวออกมาตามเงาของร่ม

    หญิงสาวเห็นดังนั้น ก็ยิ้มบางๆ  เธอลูบหัวเด็กน้อยด้วยความเอ็นดู

    " เหงา...อย่างนั้นละสินะ? "

    เด็กน้อยถึงกับผงะทันทีหลังจากที่ได้ยิน..

    " อย่างนั้นเหรอครับ?  คุณคิดเเบบนั้นจริงๆหรือ? "  นำเสียงตะกุกตะกักตอบอีกฝ่านเเทบจะทันที " ของเเบบนั้นน่ะ  มันไม่มี...มาตั้งเเต่เเรกเเล้วล่ะ "

    " เข้มเเข็ง...จังเลยนะ เธอเนี่ย..."  หญิงสาวกล่าวขึ้นอีกครั้ง ก่อนจะกอดเด็กน้อยเบาๆ

    " คุณนี่มัน...งี่เง่าที่สุดเลยครับ..."

    ...เสียงสะอื้นท่ามกลางสายฝนดังขึ้นเพราะควบคุมมันเอาไว้ไม่ได้อีกเเล้ว...


    จบ____________________. . .


    เอ่อ จบเเล้วค่ะ(??) เรื่องสั้น

    ตอนเเรกก็อัพเมื่อตอนที่ฝนตก= =;;  เเต่ไปๆมาๆดันตันซะงั้น

    สุดท้ายก็เลยจบเเบบมึนๆไปT_______________T

    ถ้ามันมึนๆมั่วๆสั่วๆไปหน่อย(??) ยังไงก็ขอโทษด้วยนะคะT^T

    ขอบคุณที่ติดตามค่ะT^T

    .....................................................................................................................................

    ฝากถึง :

    ไม่มีใครในโลกนี้ ใช้ชีวิตเพียงลำพังคนเดียวได้หรอก...



    ปล.  ประกาศค่ะ  หากท่านผู้ใดเป็นสาววาย จิ้มค่ะ!! 



     http://www.facebook.com/pages/Fujoshi-%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A2yaoi/165448690203761




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×