ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรียนอะไรในโบราณ

    ลำดับตอนที่ #1 : เกี่ยวกับคณะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 280
      0
      16 ธ.ค. 53

        อ้างอิงรูปจากhttp://www.archae.su.ac.th 

    เกี่ยวกับคณะโบราณคดี
    มหาวิทยาลัยศิลปากร

    • ประวัติความเป็นมา

      มหาวิทยาลัยศิลปากรได้ตั้งคณะโบราณคดีขึ้นเป็นคณะวิชาที่ 3
      ของมหาวิทยาลัยเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2498
      โดยมีจุดมุ่งหมายหลักให้เป็นคณะวิชาที่ผลิตครูอาจารย์และ
      นักโบราณคดีรวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับงานโบราณคดี
      เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในกองโบราณคดีของกรมศิลปากร
      หรืองานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ การอนุรักษ์ โบราณวัตถุโบราณสถาน
      ของประเทศ หลักสูตรและการเรียนการสอนในคณะโบราณคดี
      ระยะแรกสุดนั้น เป็นหลักสูตรอนุปริญญา 3 ปี
      ที่เน้นด้านการผลิต นักวิชาการสาขาโบราณคดีเท่านั้น
      จึงมีการปรับปรุง อย่างต่อเนื่อง มาโดยตลอด

    • ปรัชญา

      "ศึกษามนุษย์ ขุดค้นก้าวหน้า ภาษาเชี่ยวชาญ สืบสานศิลปวัฒนธรรม"

    • ปณิธาน
    1. ผลิตบัณฑิตในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก
      ที่เป็นที่ยอมรับว่าเป็นผู้ที่มีทักษะในการทำงานในสาขาวิชาที่เรียน ควบคู่กับการเป็นผู้รอบรู้ที่มีคุณธรรมซึ่งพร้อมที่จะเสียสละประโยชน์
      ตนเองเพื่อส่วนรวม

    2. มีระบบฐานข้อมูลขององค์ความรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรมไทย
      ทั้งสมัยอดีตและปัจจุบัน ที่เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ และสามารถ
      ให้บริการแก่ประชาคม ทั้งภายในและภายนอกคณะโบราณคดี
      ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วทำให้สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์
      ได้สูงสุดต่อวิชาการหลากหลายสาขาทั้งด้านสังคมศาสตร์
      มนุษยศาสตร์ ศิลปะ และวิทยาศาสตร์

    3. ผลิตงานวิชาการสาขาต่างๆ ในหลายลักษณะออกเผยแพร่
      อย่างสม่ำเสมอเพื่อส่งเสริมการพัฒนาการศึกษาของประเทศไทย

    4. ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมไทยและให้บริการวิชาการแก่สังคม

    5. เผยแพร่ความรู้แก่สังคมอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เป็นที่ยอมรับ
      จากประชาคมทั้งภายในและภายนอกว่าเป็นสถาบันการศึกษา
      ที่ทรงคุณค่าของประเทศ และสร้างประโยชน์สูงมากให้ประเทศไทย

      อ้างอิงจากเว็บไซต์คณะครับhttp://www.archae.su.ac.th
    *ถ้าผิดพลาดแต่ประการใดผมขออภัยด้วยนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×