ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทัณฑ์รัก.........เกอิชา

    ลำดับตอนที่ #8 : ตอนที่ 8

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 716
      0
      26 ก.ย. 53

     

    แสงจันทร์สีนวลสาดส่องอยู่บนพื้นทรายขาวละเอียด ดูขาวโพลนในความมืด อูฐตัวโตของอัสมาน ดูเป็นเงาตะคุ่มในความมืด เงาดำนั้นเดินทางอย่างเชื่องช้าราวกับจะจงใจแกล้งให้ใครบางคนทรมานใจเล่น

     ความเงียบสงัดและวังเวง มีเพียงเสียงลมดังแหวกอากาศเข้ามาเป็นระยะ ราวกับเสียงร้องครวญครางของปีศาจร้ายที่ดูเหมือนมันจะจงใจเยาะหยันให้กับความพ่ายแพ้ของเธอ

    ความมืดสนิทราวกับถูกหกรดด้วยขวดหมึกสีดำแปรเปลี่ยนเป็นแสงสว่างขึ้นมาทีละน้อย อูฐตัวนั้นมาหยุดลงตรงหน้าภูเขาหินขรุขระที่ไม่มีแม้ต้นหญ้าสักต้นขึ้นมาได้ ภูเขาหินสองลูกอยู่เคียงข้างกันแต่มีเส้นทางเล็กๆ พอให้อูฐเข้าไปได้ขวางกั้น อัสมานบังคับอูฐของเขาให้เขาไปยังภายในนั้น

    หญิงสาวพบว่ามันเป็นแหล่งน้ำขนาดกลาง ที่มีต้นไม้ลักษณะคล้ายต้นปาล์มยู่รายล้อม ลูกของมันดกเต็มต้น สีแดงคล้ำของมันและกลิ่นของลูกสุกที่แตกเละอยู่บนพื้นทรายส่งผลให้พยาธิในท้องของเธอมันเรียกร้องมากยิ่งขึ้นไปอีก

    หญิงสาวถูกปล่อยตัวให้เป็นอิสระเป็นครั้งแรก เขาต้องมัดตัวเธอตรึงไว้กับแคร่ ไม่ใช่เพราะกลัวว่าเธอจะหนี เพราะถึงหนีก็คงจะไม่รอดแต่เขาขี้เกียจเสียเวลาวิ่งไล่จับหล่อนเสียมากกว่า

    คนของเขาสามารถจับหล่อนมาได้โดยที่ไม่มีใครทันได้สังเกต ไม่มีใครทันได้คาดคิดว่าจะมีใครกล้าบุกชิงตัวว่าที่ภรรยาของท่านฮัสซาร์ผู้เป็นเจ้าของโรงแรมแห่งนี้

    พนักงานในโรงแรมเสียครึ่งเป็นคนของเขาและมั่นใจว่าพวกเขาจะไม่มีวันปริปากแน่นอน คนทะเลทรายซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ของตัวเองยิ่งนัก ยอมตายดีกว่าจะทรยศหักหลังเจ้านายของตัวเอง

    แต่คนฉลาดอย่างฮัสซาร์พ่อของเขาใช่จะปิดบังไปได้ตลอด ในเมื่อคนที่แสดงตัวออกมาว่าเป็นศัตรูต่อหล่อนคนนี้ก็มีเพียงเขาเท่านั้น ดังนั้นเขาจึงจำเป็นต้องทิ้งหล่อนเอาไว้ที่นี่กับซาวาน ทาสผิวดำ คนสนิทของเขาที่ไว้ใจได้ว่าจะไม่ยอมปริปากบอกใคร คนทะเลทรายถือบุญคุณเป็นเรื่องใหญ่

     นางซาวานมีความเชี่ยวชาญในการใช้ชีวิตอยู่ในทะเลทราย เพราะเป็นหญิงชาวเบดูอิน เขาเป็นคนช่วยชีวิตนางเอาไว้เมื่อครั้งเดินทางผจญภัยในทะเลทราย

    นางซาวานกับสามีเดินทางรอนแรมเพื่อค้าขาย แต่ในระหว่างทางถูกโจรร้ายดักปล้นและฆ่าสามีของนางตายแต่นางโชคดีที่อัสมานช่วยเอาไว้ได้ทัน

    ดังนั้นแม้แต่ชีวิต นางผู้นั้นก็พร้อมจะมอบให้กับเขา ส่วนตัวเขานั้นต้องกลับไปรับหน้ากับผู้เป็นพ่อ เขาจะต้องทำตัวให้ปกติที่สุด หากพลาดเพียงนิดเดียวนั่นอาจหมายถึงชีวิต

    หากเขายืนกรานปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเสียอย่าง ท่านฮัสซาร์จะทำอะไรได้ นอกจากเพียงความสงสัยเท่านั้น ถ้าจะสะกดรอยตามเขาน่ะหรือคงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ นัก

     อิทธิพลของเขาก็ไม้ได้ด้อยไปกว่าผู้เป็นพ่อเลยแม้แต่น้อย เขายินดีทำทุกอย่างแม้ว่าจะเสี่ยงต่อการถูกผู้เป็นพ่อจับได้และรับการลงโทษอย่างหนักโทษฐานที่ลักพาตัวว่าที่เมียของพ่อไปอย่างนี้ เพื่อให้ซายีน่ามีอาการทางจิตดีขึ้น นางจะรับรู้ไม่ได้เป็นอันขาดว่าฮัสซาร์นั้นกำลังจะรับภรรยาอีกคนเข้าบ้าน

    อูฐคู้ตัวลงบนพื้นทรายเมื่อมันได้รับคำสั่งจากชายผู้เป็นเจ้าของ หญิงสาวลุกขึ้นจากท่านอน เตรียมตัวจะลงจากหลังอูฐแต่ก็หมดแรงล้มไปเสียเฉยๆ

     ต่อหน้าต่อตาชายผู้ซึ่งถือเป็นสุภาพบุรุษแต่กลับกอดอกยืนมองหญิงสาวด้วยอาการนิ่งเฉย ซายูริเชิดหน้าขึ้นด้วยท่าทางองอาจก่อนจะกัดฟันฝืนลุกด้วยตัวเองอีกครั้ง อัสมานหยักริมฝีปากขึ้นคล้ายจะขบขันขึ้นมาแวบหนึ่งก่อนจะกลับไปเป็นเฉยชาตามเดิม ชายหนุ่มหลิ่วตามองเธออย่างเย้ยหยัน

    บอบบางเสียจริงนะ แม่เกอิชาแสนสวย เคยแต่ขายเรือนร่างสินะ เลยทำอะไรไม่เป็น กะแค่ลงจากหลังอูฐยังต้องล้มแหมะลงไปน้ำเสียงเย้ยหยันนั้นทำให้ซายูริเกิดอาการคอแข็งขึ้นมาทันที เดิมทีตั้งใจจะไม่พูดอะไรกับเขาสักคำเดียวแต่ก็อดไม่ไหวจริงๆ ผู้ชายคนนี้ช่างปากคอเราะร้ายเกินบุรุษทั่วไปนัก

    เกอิชาไม่เคยขายเรือนร่าง พวกเราขายศิลปะแห่งความสวยงาม เราต่างจากโออิรันหรือเกอิชาปลอมๆ ที่พวกท่านเคยรู้จักมา ถ้าท่านรู้จักพวกเราดีพอท่านจะรู้ว่าเราไม่ใช่หญิงสาวกัดฟันตอบโต้ ชายหนุ่มยักไหล่ ไม่พูดอะไรแต่กลับแหงนหน้าขึ้นหัวเราะเสียงดังลั่นอย่างขบขัน ไม่เชื่อถือคำพูดของเธอเลยแม้แต่นิดเดียว

    ไร้สาระ

    คอยดูเถอะ สักวัน ฉันจะทำให้ท่านรู้จักเกอิชาอย่างพวกเรา ว่าพวกเราเป็นกันยังไง ลำบากแค่ไหนกว่าจะได้ชื่อว่าเกอิชาหญิงสาวตะโกนไล่หลังเมื่อเห็นเขาเดินไปเก็บสัมภาระลงจากหลังอูฐแต่ยังส่งเสียงหัวเราะเยาะเธอไม่หยุด

    นี่จะยืนเฉยมองคนอื่นเขาทำงานอย่างนั้นหรือ หรือคิดว่าเป็นเมียของพ่อฉันแล้วจะไม่ต้องทำอะไรนอกจากชี้นิ้วสั่ง เสียใจด้วยนะที่นี่มันกลางทะเลทรายที่โหดร้าย ไม่ใช่คฤหาสน์หลังงามของคหบดีฮัสซาร์ชายหนุ่มปรายตามองเธอหมิ่นๆ ซายูริเชิดหน้าขึ้นก่อนจะบอกขึ้นอย่างเย็นชาเช่นกัน

    ฉันไม่ได้ใช้ให้ท่านจับตัวฉันมา

    ปากดีไปเถอะชายหนุ่มพูดแค่นั้นก็หันไปฉวยถุงผ้าที่บรรทุกอาหารแห้งหลายอย่างและเสื้อผ้าขึ้นพาดบ่าแล้วเดินดุ่มๆ เอาข้าวของไปเก็บในกระโจมหลังหนึ่งที่ถูกกางเอาไว้อย่างเรียบร้อย

     หญิงสาวมองตามร่างสูงสง่าในชุดพื้นเมืองเก่าๆ ที่เดินขนของกลับไปกลับมาครั้งแล้วครั้งเล่าด้วยความหมั่นไส้ระคนแค้นเคือง เมื่อเขาเหนื่อย เขาก็หยุดพักลงมือกัดกินขนมปังจากในห่อผ้านั้นอย่างเอร็ดอร่อยโดยไม่คิดจะเรียกเธอเลยสักนิด

    ผู้ชายแล้งน้ำใจ หิวเป็นคนเดียวหรือยังไงกันซายูริทำหน้าจะร้องไห้ หญิงสาวหันรีหันขวางอยู่ครู่หนึ่งจึงได้ไปนั่งหลบมุมอยู่หลังโขดหิน แสงแดดเริ่มร้อนแรง ทั้งที่เพิ่งจะพ้นจากเวลาเช้ามืดมาไม่นานนี่เอง น้ำตาแห่งความหดหู่และท้อใจของหญิงสาวเอ่อล้นขอบตาขึ้นมาอีกอย่างสุดจะห้ามได้

    อัสมานเหลือบมองซีกหน้าซีดเผือดนั้นอย่างขบขัน แวบหนึ่งนั้นที่ดวงตาสีเหล็กของเขาฉายแววอ่อนลงแต่ก็แค่แวบเดียวเท่านั้น เมื่อนึกถึงสิ่งที่ผู้หญิงคนนี้กำลังจะทำ ถึงเธอจะไม่ได้กระทำโดยตรงแต่ก็เป็นสาเหตุหลัก นั่นก็คือการแต่งงานกับพ่อเขา

    การแต่งงานเพื่อรับภรรยาอายุคราวลูกของผู้เป็นพ่อ แน่ล่ะ….ทำให้ฮัสซาร์มีความสุขราวกับขึ้นสวรรค์แต่แม่ของเขานั้นเล่าจะต้องทนทุกข์ตรมสักเพียงใด

    ชายหนุ่มผุดลุกขึ้น ในมือมีห่อผ้าที่บรรจุผลไม้อบแห้งและขนมปังแข็งๆ ราคาถูกสองสามชิ้นติดมือมาด้วย ซายูริรีบเช็ดน้ำตาอย่างรวดเร็วเมื่อเห็นเขาเดินตรงมาทางที่เธอนั่งอยู่

     หญิงสาวเงยหน้าขึ้นสบกับดวงตาแข็งกร้าวของเขาอย่างท้าทาย แต่เวลานี้ดวงตาที่เคยมีน้ำหล่อเลี้ยงของเธอแห้งผากอย่างไร้ชีวิตชีวา ไม่แวววาวและเต็มไปด้วยเสน่หายวนใจเหมือนเมื่อครั้งที่ยังอยู่ในสำนักเกอิชาคาเนดะในญี่ปุ่น

    มานั่งบื้ออะไรอยู่นี่ เอาไปซะฉันยังไม่อยากให้เธอตายตอนนี้ รีบกินเสียด้วยล่ะชายหนุ่มว่าพร้อมกับโยนห่อผ้าเก่าๆ สีมอซอนั้นโยนโครมลงไปตรงหน้า เจ้าขนมปังแข็งๆ หลายชิ้นกระจัดกระจายไปทั่ว หญิงสาวกรีดร้องอย่างตกใจ ท่าทางหวาดกลัวของเธอทำให้เขาต้องลอบยิ้มอย่างนึกสนุก

    ฉันไม่กิน โดยเฉพาะอาหารของท่านหญิงสาวเชิดใบหน้างามแต่ทว่ามอมแมมไปด้วยคราบฝุ่นและทรายของตัวเองขึ้นอย่างถือดี อัสมานแสยะยิ้มอย่างน่ากลัว

    กินซะเขาออกคำสั่งอีกครั้งและทำท่าจะจับมัดยัดเข้าปากเมื่อเธอทำท่าจะขัดขืน ซายูริรีบคว้าขนมปังทั้งหมดนั้นมาไว้ในมือและทำในสิ่งที่เขาไม่คาดคิด นั่นก็คือโยนมันทิ้งในทะเลทรายแล้วเงยหน้าขึ้นสบตากับเขาอย่างท้าทาย

    เธอ!”ชายหนุ่มตาวาวโรจน์อย่างโกรธจัด

    เขาคว้าข้อมือบางของเธอเอาไว้แน่นแล้วลากออกไปตามพื้นทรายด้วยอารมณ์กราดเกรี้ยว หญิงสาวน้ำตาแทบเล็ดด้วยความเจ็บ เมื่อขาและเท้าของเธอนั้นเสียดสีกับพื้นทรายขรุขระด้วยเศษหิน

    ปล่อยฉันนะ

    เธอทำตัวเองนะ อาหารมีอยู่แค่นี้ ในเมื่อเธอเป็นคนทิ้งมันไปเอง เธอก็จะไม่มีอะไรกินเลยจนกว่าจะถึงวันพรุ่งนี้ ฉันขอเตือนไว้ ว่าอย่าคิดท้าทายอำนาจของฉันอีก เพราะฉันไม่ใช่คนใจอ่อน ที่จะคิดพิศวาสพวกเกอิชาสนิมสร้อยอย่างเธอ เธอทิ้งอาหารเอง คืนนี้ก็จงทุรนทุรายเพราะความหิวเองเถอะเขาตะคอกซ้ำ

    ท่านเป็นผู้ชายที่โหดร้ายที่สุด รังแกได้แม้แต่ผู้หญิงที่ไม่มีทางสู้ ท่านมันบ้าที่จับผู้หญิงของพ่อตัวเองมา หากท่านฮัสซาร์รู้เขาจะไม่มีวันปล่อยท่านแน่ซายูริเค้นเสียงรอดไรฟัน สายตาของเธอวาวโรจน์

    แต่นั่นดูเหมือนจะไม่ช่วยให้เขาสะทกสะท้านอะไรเลยสักนิด หญิงสาวคว้าถุงแพะที่บรรจุน้ำดื่มที่เขาดื่มเหลือเอาไว้แล้วสะบัดหน้าหลบเข้าไปหลบร้อนในกระโจม

    ภายในนั้นยังคงร้อนระอุ พื้นทรายถูกปูทับด้วยพรมหลายผืน และข้าวของมากมายวางระเกะระกะเกลื่อนพื้น ดูเหมือนเขาจะใช้เป็นที่เก็บของมากกว่าจะพักค้างแรมที่นี่ หญิงสาวพยายามสอดส่ายสายตามองหาทางหนีทีไล่แต่ก็มองไม่เห็นทาง

    ที่นี่คือที่ไหนเธอเองก็ยังไม่รู้ ไม่ว่าจะมองไปทิศทางไหน เธอก็เห็นแต่ท้องฟ้ากับผืนทราย กว้างสุดลูกหูลูกตา ไม่รู้ว่าจุดสิ้นสุดมันคือที่ใด แล้วอย่างนี้เธอจะหนีไปไหนได้

    ป่านนี้ไม่รู้ว่าท่านฮัสซาร์จะรู้แล้วหรือยัง ว่าในเวลานี้เธอ ผู้กำลังจะกลายเป็นเจ้าสาวของเขากำลังตกที่นั่งลำบาก ด้วยฝีมือบุตรชายของเขาเอง

    ***************************************************************************************************

    ***************************************************************************************************

    ว่ายังไงนะ!”ฮัสซาร์ตะโกนอย่างกราดเกรี้ยว เมื่อได้รับรู้ว่าเวลานี้ซายูริ ว่าที่เจ้าสาวของเขาถูกลักพาตัวหายออกไปจากโรงแรมที่เขาเป็นเจ้าของเองอย่างไร้ร่องรอย

    พวกเราค้นหาจนทั่วแล้วค่ะท่าน แต่ไม่มีใครพบเลยพนักงานหญิงที่พบเห็นซายูริเป็นคนสุดท้ายบอกกเสียงสั่น น้ำตาของหญิงสาวนองหน้าด้วยความหวาดหวั่นกับสายตาดุดันนั้น

    ไปตามหาซายูริให้พบให้ได้ หากพบว่าใครเป็นตัวการฉันจะฆ่ามันซะ!“ฮัสซาร์ตัวสั่นเทาไปด้วยความโกรธ หวนนึกไปถึงคำพูดทิ้งท้ายและแววตาอาฆาตของอัสมานขึ้นมาได้

    ไปตามอัสมานมาพบฉัน

    ท่านฮัสซาร์ ไปติดต่อการค้าที่อเมริกาตั้งแต่เช้าแล้วค่ะ อีกสองวันจึงจะกลับพนักงานหญิงคนเดิมเงยหน้าขึ้นบอกขลาดๆ ฮัสซาร์หันขวับมาบอกพลางแยกเขี้ยว

    ช่างเหมาะเจาะเสียจริง ใครก็ตามที่ทำงานในวันนี้แต่ยังปล่อยให้ซายูริถูกจับตัวไป ไล่มันออกให้หมด อย่าให้ฉันเห็นหน้าพวกมันอีกฮัสซาร์ออกคำสั่ง ลูกน้องคนสนิทของเขาก้มศีรษะลงรับคำแล้ววิ่งปราดออกไปตามหาซายูริตามคำสั่ง

    มีอะไรกันหรือขอรับยูซุปวิ่งหน้าตื่นเข้ามาหา เมื่อเห็นความโกลาหลของพนักงานในโรงแรม โดยเฉพาะสีหน้าบูดบึ้งของผู้เป็นเจ้าของโรงแรม

    อัสมานอยู่ที่ไหน ยูซุปฮัสซาร์หรี่สายตามองลูกน้องคนสนิทของบุตรชาย ด้วยสายตาจับผิด ยูซุปขมวดคิ้วอย่างไม่เข้าใจถึงสถานการณ์นัก

    ท่านฮัสมาน บินไปอเมริกาตั้งแต่เช้าแล้วขอรับ มีงานด่วนที่นั่น

    แน่ใจหรือ

    เกิดอะไรขึ้นหรือครับท่าน กระผมเป็นคนไปส่งท่านอัสมานที่สนามบินด้วยตัวเองขอรับ

    ซายูริหายตัวไป แล้วเราก็สงสัยว่ามันจะเป็นฝีมือของไอ้ลูกไม่รักดีคนนี้ จำเอาไว้นะยูซุป หากเราจับได้ในภายหลังว่าแกจงใจปิดบังฉันล่ะก็ แกคงรู้ว่าจะได้รับบทเรียนนี้อย่างไรฮัสซาร์เสียงห้วน ไม่ปักใจเชื่อเท่าใดนัก ว่าเรื่องนี้อัสมานจะไม่รู้เห็น ในเมื่อมีเขาเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ตั้งท่าเป็นศัตรูกับซายูริ

    กระผมไม่รู้เรื่องจริงๆ ขอรับยูซุปหน้าซีดอย่างตกใจ เขาไม่รู้เรื่องนี้ด้วยจริงๆ แต่เขาเองก็ยังอดหวั่นใจไม่ได้ ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นฝีมือของเจ้านาย เพราะอัสมานนั้นเกลียดผู้หญิงทุกคนที่เข้าใกล้ท่านฮัสซาร์

     ดังนั้นความโกรธเกลียดทั้งหมดจึงอาจจะเอามาลงกับคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อย่างซายูริได้ไม่ยาก คิดแล้วก็หนักใจนัก ท่านฮัสซาร์อารมณ์ร้อนพอๆ กับอัสมาน จะเป็นอย่างไรหากความร้อนแรงของสองพ่อลูก ต้องมาแผดเผาล้างผลาญกันเอง

    ห้ามทุกคนแพร่งพลายเรื่องในวันนี้ออกไปให้ใครรู้ ไม่อย่างนั้นอย่าหาว่าเราไม่เตือนฮัสซาร์บอกเสียงห้วน ก่อนจะผลุนผลันออกไปจากโรงแรมอย่างอารมณ์เสีย

    ท่านจะให้ทำอย่างไรต่อครับลูกน้องคนสนิทผสานมือรอรับคำสั่ง

    ให้คนของเราออกติดตามไปทุกจุดที่คิดว่าอัสมานไป อย่าให้คลาดสายตา แม่ของมันอยู่ที่นี่ ยังไงซะ มันก็ต้องกลับมา ไอ้ลูกสารเลว กล้าทำอย่างนี้กับผู้หญิงของพ่อเชียวหรือ หากไม่คิดว่ามันเป็นลูกชายคนเดียวที่จะสืบทอดตระกูลและกิจการของฉันล่ะก็ ฉันไม่ปล่อยมันเอาไว้แน่ท่านฮัสซาร์คำราม

    ครับท่าน

    นายท่านขอรับลูกน้องอีกคนวิ่งปราดเข้ามารายงาน

    ว่ายังไง

    สายของเรารายงานมาว่า ท่านอัสมานเดินทางไปที่อเมริกาจริงครับ

    เป็นไปได้ยังไงฮัสซาร์ลูบเคราของตัวเองอย่างใช้ความคิด หากไม่ใช่ฝีมือของอัสมานแล้ว จะมีใครได้อีกที่คิดขัดขวางการรับภรรยาคนที่สี่ของเขา

    ให้สายของเราบินไปอเมริกาเดี๋ยวนี้ ไปดูให้เห็นกับตาซิว่ามันอยู่ที่นั่นจริงๆ

    ครับท่านลูกน้องทั้งหมดรับคำแข่งขัน

    หากมันอยู่ที่นั่นก็แล้วไปแต่หากพบมันที่นี่ล่ะก็ จับตัวมันมาให้ฉันให้ได้ฮัสซาร์บอกเสียงกร้าว ดวงตาคมดุแฝงไว้ด้วยความแค้น เปลวเพลิงในม่านตาเต้นระริกไหวอย่างน่ากลัว

          **************************************************************************************************************************************

    ซายูรินั่งคู้ตัวอยู่ภายในกระโจมนั่นอยู่นานเท่าไหร่ไม่รู้ แต่ทว่าเธอก็เผลอหลับไปด้วยความอ่อนเพลีย เสียงพูดคุยกันจากทางด้านนอกช่วยปลุกประสาทของหญิงสาวให้ตื่นขึ้นจากการหลับใหล ประกอบกับกลิ่นกาแฟหอมฟุ้งที่ลอยละล่องเข้ามาแตะจมูกทำให้ท้องของเธอร้องครวญครางอย่างทรมาน

    ไม่น่าโยนขนมปังนั่นทิ้งไปเลยซายูรินึกกล่าวโทษตัวเองที่โยนอาหารทิ้งไปเพราะทิฐิ ในเวลาอย่างนี้เธอควรจะหาทางเอาชีวิตรอดให้ได้มากที่สุดต่างหาก อีกไม่นานท่านฮัสซาร์จะต้องรู้และคงกำลังจะให้คนออกตามหาตัวเธออย่างแน่นอน

    คุยกับใครกันนะ มีใครอีกนอกจากเราซายูริคิ้วขมวด เยี่ยมหน้าออกไปนอกกระโจมก็เห็นว่าเขากำลังส่งภาษาพื้นเมืองบางอย่างกับคนของเขาอยู่พอดี

    ฝากดูแลผู้หญิงคนนั้นด้วย ไม่ต้องให้อยู่อย่างสุขสบายมากนัก ข้าพาตัวหล่อนมาที่นี่ในฐานะทาส ไม่ใช่เจ้านายของเจ้า ให้นางช่วยเจ้าทำงานทุกอย่าง

    นางเป็นใครหรือเจ้าคะท่านหญิงวัยกลางคนผิวดำ ในชุดพื้นเมื่อเก่าๆ ดูสกปรกและรุ่มร่ามเอ่ยถามเจ้านายเหนือชีวิตของตัวเองอย่างไม่เข้าใจ

    จำเป็นนักหรือที่จะพานางทาสคนหนึ่งออกมาอยู่กลางทะเลทรายอย่างนี้ แต่นางก็สงบคำเอาไว้เพียงแค่นั้น นิสัยพูดน้อยของนางทำให้อัสมานพอใจ

    ข้าจะต้องกลับไปในเมือง อย่าให้ใครรู้ว่านางอยู่ที่นี่เขาออกคำสั่ง

    ที่นี่อยู่ในทะเลทรายลึก แถมยังถูกบดบังจากภูเขาหินสองลูก หากไม่ใช่คนท้องถิ่นหรือคนที่ชำนาญในการเดินทางในทะเลทรายคงไม่มีทางหาพบง่ายๆนางซาวานบอกขึ้น สายตาคมกริบของหญิงผิวดำมองปราดไปยังหน้ากระโจม

    ซายูริ…. ออกมานี่ซิอัสมานมองตามพลางส่งเสียงเรียก ราวกับเธอเป็นสัตว์เลี้ยงที่เจ้านายต้องการเมื่อไหร่เพียงแค่เดาะลิ้น เธอจะต้องมา เธอจะมีทางเลือกอะไรได้กันเล่าในเมื่อเวลานี้เธอจะต้องยอมนิ่งเฉยเสียเผื่อให้เขาตายใจ

    หญิงต่างชาตินี่คะ โอ….ท่านพาตัวนางมาจากที่ใดซาวานอุทานเสียงหลง

    เจ้าจะรู้ไปทำไมซาวาน ทำตามที่สั่งก็พอชายหนุ่มบอกขึ้นอย่างไม่พอใจ

    เจ้าค่ะนางซาวานก้มหน้ารับคำอย่างสงบเสงี่ยม ซายูริมองถ้วยกาแฟในมือของอัสมานตาเป็นมันอย่างกระหาย ชายหนุ่มแค่นยิ้มก่อนจะบอกกับเธอ

    หิวล่ะสิ ตอนนี้เธอคงเห็นผลกรรมที่คิดอวดดีกับฉันแล้วสินะ

    หากท่านจะทรมานฉัน ก็ไม่ต้องมาสนใจหรอก ฉันไม่กินก็ได้ ดีเหมือนกันจะได้ตายๆ ไปซะให้พ้นๆ ไปจากคนใจร้ายใจดำอย่างนี้ ฉันเองก็ไม่ได้อยากมีชีวิตอยู่นักหรอกซายูนิกำมือแน่นอย่างเจ็บใจ อัสมานส่ายหน้า ทั้งขำทั้งหมั่นไส้กับความอวดดีของเชลยสาวสวยแต่ก็ยอมส่งถ้วยกาแฟในมือให้เธอแต่โดยดี

    กินซะ เพราะฉันยังไม่อยากให้เธอตายไปตอนนี้เขาสั่ง ซายูริกระชากถ้วยอลูมิเนียมและขนมปังจากมือเขาแรงๆ จนมันกระฉอกใส่มือ แต่เธอเองก็แทบสะดุ้งกับความร้อนของมัน

     รอยแดงปรากฏขึ้นทันตาแต่ไม่ยอมแสดงอาการให้เขาเห็น ทั้งที่ในเวลานี้รู้สึกปวดแสบปวดร้อนเต็มทน ดูเหมือนเธอจะแอบเห็นแววตาของเขาระริกไหวไปด้วยความขบขันอยู่แวบหนึ่ง

     นั่นยิ่งจะทำให้เธอต้องเข้มแข้งจะแสดงความอ่อนแอออกมาไม่ได้เป็นอันขาด หญิงสาวบิขนมปังแห้งๆ ยัดใส่ลงไปในถ้วยกาแฟเพื่อให้มันอ่อนตัวลงแล้วค่อยฝืนกินจนหมดด้วยความหิวกระหาย

    ดูเอาเถอะอัสมาน เขาจัดว่าเป็นเศรษฐีในลำดับต้นๆ ของประเทศ แต่กลับเอาขนมปังแห้งๆ แถมยังไร้รสชาติแบบนี้มากิน กลิ่นของมันเหม็นหืนจนเธอแทบอยากคายทิ้งในคำแรกที่ลิ้มลองแต่ตัวเขานั้นกลับกินมันด้วยท่าทางเอร็ดอร่อยน่าตาเฉย

    อาหารของเชลยมันก็ดีที่สุดเท่านี้ล่ะเขาบอกขึ้นราวกับล่วงรู้ไปถึงความนึกคิดของเธอ ชายหนุ่มชำเลืองมองเธอจากทางหางตาแวบหนึ่ง รอยยิ้มขำขันผุดขึ้นที่ริมฝีปาก

    จนกระทั่งอาหารมื้อนั้นของเขาและเธอจบลง และซาวานจัดเตรียมบ้านพักที่อัสมานได้สั่งให้ยูซุปจัดเตรียมเอาไว้เมื่อครั้งที่มาเที่ยวเล่นในทะเลทรายโดยไม่คิดเลยว่าเขาจะมีโอกาสได้ใช้มันรวดเร็วถึงเพียงนี้ เดิมทีเพียงคิดว่าจะเก็บมันเอาไว้ยามมาพักผ่อนเท่านั้น แต่กลับได้ใช้มันในงานสำคัญเสียด้วย

    เอาล่ะ……กินอิ่มแล้ว ก็จงไปช่วยซาวานมันทำงาน เธอยังสาวยังแส้ คงไม่คิดจะเอาเปรียบคนแก่อย่างมันหรอกนะ และฉันหวังว่าเธอคงจะทำมันด้วยความเต็มใจ ซาวานไม่ชอบคนสันหลังยาวหรอกนะชายหนุ่มบอกขึ้นด้วยน้ำเสียงหมิ่นหยาม ซายูริวางถ้วยกาแฟลง หายใจเข้าปอดลึกๆ คล้ายจะพยายามควบคุมอารมณ์ครุกรุ่นที่เพิ่มขึ้นของตัวเอง

    ท่านจะให้ฉันทำอะไรหญิงสาวกระชากเสียงถาม

    คืนนี้อากาศจะหนาวมาก เพราะลมยามกลางวันแรงเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นเธอก็ไปช่วยซาวานเก็บกิ่งไม้แห้งมาทำฟืนให้เพียงพอ จากนั้นก็ช่วยนางหุงข้าว ทำอาหารสำหรับเราสามคนในคืนนี้ งานง่ายๆ แค่นี้หวังว่าเกอิชาอย่างเธอคงจะทำได้เขาออกคำสั่ง ด้วยสีหน้าสบายระรื่นจนเธอต้องถาม

    แล้วท่านล่ะ

    ก็นั่งรอ เธอทำทุกอย่างจนเสร็จแล้วออกไปตรวจความเรียบร้อยอย่างไรเล่าชายหนุ่มผิวปากอย่างอารมณ์ดี พร้อมกับเอนตัวลงและสอดแขนต่างหมอนพิงกับต้นอินทผลัมอย่างสบายอกสบายใจนักหนา หญิงสาวกำมือแน่นอย่างพยายามสะกดใจแล้วสะบัดตัวออกไปช่วยนางซาวานทำงานตามคำสั่ง

    ดูแลนางทาสคนใหม่ของเราให้ดีด้วยนะซาวาน ดูท่าทางนางยังขี้เกียจสันหลังยาวอยู่คงต้องใช้เวลาในการขัดเกลา ผิวของนางก็ขาวเกินไป เจ้าบอกให้นางตากแดดให้มากๆ ให้ตัวดำพอๆ กับเจ้าเสียด้วยเลยจะยิ่งดีชายหนุ่มตะโกนไล่หลังมา นางซาวานรีบรับคำเป็นมั่นเหมาะอย่างน่าหมั่นไส้

    ฉันไม่ยอมแพ้ท่านหรอก อย่าคิดว่าจะแกล้งฉันง่ายๆ เลยซายูริตะโกนตอบโต้

    ใครคิดจะแกล้งเธอกันเล่า ฉันแค่เห็นว่าเธอน่ะบอบบางจวนจะโดนลมพัดปลิวอยู่แล้ว ฉันก็หวังดีอยากจะให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น พรุ่งนี้ตอนเช้า จูงอูฐไปเล็มหญ้ากลับไปกลับมาสักสองสามชั่วโมงก็เข้าท่าไม่เลว เพราะเธอจะต้องอยู่ที่นี่อีกนาน บางทีอาจจะชั่วชีวิตเลยก็เป็นได้ ต้องฝึกให้ร่างกายแข็งแรงเอาไว้ จะได้เอาชีวิตรอดในทะเลทรายแห่งนี้ได้

    นี่ท่านคิดจะจับเรามาขังเอาไว้นานแค่ไหนกัน หวังว่าคงไม่ตลอดชีวิตหรอกนะหญิงสาวหยุดเก็บฟืนในทันทีพร้อมกับสาวเท้ามามองเขาตาขวางอย่างเอาเรื่อง

    มันเรื่องของฉันเขาว่าแล้วก็หลับตาลงเป็นการตัดบทสนทนาเสียเฉยๆ

    หญิงสาวตัวสั่นเทาด้วยความโกรธแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ หญิงสาวก้มหน้าก้มตาเก็บฟืนจนเต็มอ้อมแขน ขอบตาร้อนผ่าว ไม่นานน้ำใสๆก็ไหลออกมาทางหางตา

    ชีวิตของเธอต้องมาจบลงที่นี่จริงๆหรือ……

    เขามีสิทธิอะไรกันที่จะจับเธอมากักขังเอาไว้อย่างนี้ จนกว่าเมื่อไหร่กันล่ะ จนกว่าท่านฮัสซาร์จะยกเลิกการแต่งงาน หรือว่าจนกว่าเธอจะถูกทรมานจนตาย

     ไม่ตายเพราะถูกทรมานร่างกาย ก็คงจะตายเพราะทรมานจิตใจกับการที่ไม่รู้ว่าชะตาชีวิตของตัวเองในภายภาคหน้าว่าจะต้องจบลงอย่างไร สุดแท้แต่พระเจ้าจะบันดาลเถอะ

    หญิงสาวช่วยนางซาวานหุงหาอาหารตามคำสั่งของเขาจนแล้วเสร็จหมดทุกอย่างตามที่ได้รับมอบหมายแล้ว จึงได้หลบออกไปนั่งอยู่บนโขดหินตามลำพัง

    พระจันทร์เพิ่งจะขึ้นแทนดวงอาทิตย์ไปไม่นานแต่ ความมืดก็ก่อให้เกิดความรู้สึกวังเวงอย่างประหลาด ซายูริลุกจากการนั่งเพื่ออกไปล้างหน้าล้างตาที่ริมน้ำหวังให้คลายความเมื่อยล้าจากการทำงานหนักมาทั้งวัน นางซาวานเดินมาหยุดอยู่ทางด้านหลังพร้อมกับยื่นเสื้อผ้าเก่าๆ ของนางเองให้

    เอาไปเปลี่ยนซะ ชุดสวยของเจ้าไม่เหมาะเลยสักนิดกับทะเลทรายอย่างนี้นางซาวานบอกขึ้นพลางปรายตามองเสื้อผ้าบางเบาของเธอที่ถูกกิ่งไม้ฉีกขาดหลุดลุ่ย

    ขอบคุณ

    เจ้าเป็นใครกัน เป็นหญิงต่างชาติแล้วเหตุใดถึงถูกท่านอัสมานเอาตัวมาที่นี่นางถามแล้วก้มลงมองสภาพของหญิงสาวอย่างสมเพช มือเรียวขาวสะอาดสะอ้านนั้นแดงขึ้นมาทันตา เพราะไม่ได้ทำงานหนักอย่างนี้มานานแล้วนั่นเอง

    เขาจับตัวฉันมา ท่านช่วยพาฉันหนีได้ไหมคะ รับรองว่าท่านฮัสซาร์จะมอบเงินให้ท่านมากมายนักซายูริรีบดึงตัวหญิงผิวดำมากระซิบบอกอย่างมีความหวังแต่ฝ่ายนั้นกลับผลักร่างของหญิงสาวลงไปกองกับพื้นอย่างโกรธเคือง

    ข้าไม่เคยคิดจะทรยศเจ้านาย

    แต่ฉันจะให้มากกว่าที่เขาให้ท่านซายูริไม่ยอมแพ้

    ต่อให้ร้อยเท่าพันเท่าข้าก็ไม่ทรยศต่อท่านอัสมาน เขาช่วยชีสิตข้าไว้ เพราะฉะนั้นชีวิตของข้าเป็นของท่านอัสมานหญิงคนนั้นส่งสายตาดุๆ มาให้แล้วผละจากไปทันที ซายูริฮึดฮัดอย่างขัดใจ โดยเฉพาะเมื่อได้ยินเสียงหัวเราะดังมาจากด้านหลังเธอ

    เสียใจด้วยนะแม่นางซายูริ…….คนที่นี่ซื่อสัตย์กว่าที่ตัวเข้าคิดเอาไว้มากนักเขาลากเสียงยาวๆ ดวงตาไหวระริกอย่างขบขันเสียเต็มประดาวาวในความมืด

    ฉันไม่ยอมแพ้หรอกซายูริเชิดหน้า

    เอาเถอะ……หากเธอทำให้ซาวานมันเปลี่ยนใจทรยศฉันได้ล่ะก็ ฉันก็ยินดีที่จะปล่อยตัวเธอไปโดยไม่คิดจะติดตามเลยอัสมานบอกขึ้นด้วยความเชื่อมันเต็มเปี่ยมกับคนของเขา

    ตกลง……ท่านอย่าผิดคำพูดเอาทีหลังซะก็แล้วกันหญิงสาวหน้างอง้ำ ก่อนจะทำท่าจะผละหนีไปจากเขาอย่างรังเกียจ อัสมานคว้าข้อมือเล็กนั้นไว้ได้ทัน หญิงสาวสะบัดเพื่อให้หลุดแต่ดูเหมือนมันจะแน่นราวกับถูกคีบด้วยเหล็กแน่นหนา ไม่ว่าเธอจะบิดข้อมือตัวเองอย่างไหร่ก็ไม่หลุด

    ปล่อยฉันนะซายูริขึ้นเสียง มองท่าทางคุกคามจากเขาอย่างหวาดระแวง

    คิดว่าฉันจะทำอะไรเธองั้นหรือแม่สาวน้อยเกอิชา อย่าหลงตัวเองไปนักเลย จะบอกอะไรให้นะว่าฉันไม่คิดพิศวาสผู้หญิงขายเรือนร่างอย่างพวกเธอหรอกชายหนุ่มยิ้มหยันในความมืด ซายูริทั้งเจ็บ ทั้งอายแต่คิดคำตอบโต้ได้ไม่ทัน

    งั้นก็ปล่อยฉันสิ มาจับตัวฉันไว้ทำไม

    ฉันแค่จะบอกให้เธออาบน้ำ ล้างหน้าล้างตาซะ เพราะฉันไม่ชอบผู้หญิงตัวเหม็นๆ มันดูสกปรกและไร้ค่ายามเมื่อพูด สายตาของเขามองเธอตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าอย่างดูถูก

    สักวันเถอะ ซายูริ คนนี้จะทำให้ชายปากเสียผู้นี้ รู้จักเกอิชาดีขึ้น

    ถึงฉันจะตัวเหม็นก็ไม่หนักหัวใครซายูริสวนทันควัน

    ไม่เคยเลยนับตั้งแต่ได้รับการฝึกฝนสำหรับเป็นเกอิชาที่เธอจะใช้ถ้อยคำหยาบคายอย่างเช่นวันนี้ หากนางคาเนดะรู้เข้าว่าเธอพูดจาไร้หางเสียงแถมยังตะคอกใส่หน้าชายหนุ่มที่หล่อเหลาและแสนจะร่ำรวยอย่างชายผู้นี้คงแทบจะลมจับแน่ๆ

    ใครว่าไม่หนักกันเล่า ในเมื่อคืนนี้เธอจะต้องนอนกับฉันชายหนุ่มหลิ่วตามองเธออย่างเจ้าเล่ห์ ซายูริตกใจหน้าซีดเผือดไปถนัดตา ข่มใจไม่แสดงความหวาดหวั่นออกมาทางสีหน้าได้ยากเต็มที

    หมายความว่ายังไงหญิงสาวเค้นเสียงรอดไรฟันออกมาถามจนได้

    ก็หมายความตามที่พูด

    ก็ไหนท่านบอกว่าไม่คิดจะพิศวาสฉันยังไงล่ะซายูริรีบเอาคำพูดของเขาออกมาเป็นเครื่องป้องกันตัวเอง ชายหนุ่มยักไหล่ ริมฝีปากบิดโค้งขึ้นได้อย่างน่าหมั่นไส้

    ถูกต้องอย่างที่สุด คนอย่างฉัน ไม่คิดจะพิศวาสเธอแน่ๆ แต่เวลานี้เธอเป็นเชลยของฉัน แล้วฉันจะปล่อยให้เธอนอนคนเดียวโดยไม่คิดจะควบคุมได้อย่างไร ถ้าเกิดเธอหนีไปฉันก็แย่สิอัสมานเล่นลิ้น รู้สึกแปลกใจกับตัวเองขึ้นมาเล็กน้อย

    ปกตินั้นเขาไม่เคยพูดเล่นกับใคร ในชั่วชีวิตมีแต่ความจริงจัง เฉยชา จนผู้หญิงหลายคนนึกขยาด แต่วันนี้กลับนึกสนุกที่เห็นร่างบางตรงหน้ายามโกรธเกรี้ยว

    ก็ไหนท่านว่าที่นี่เป็นทะเลทรายที่แสนจะแห้งแล้ง คนโง่ๆ อย่างฉันต่อให้หนีไปก็ต้องเอาชีวิตไปทิ้งอยู่ดียังไงล่ะ แล้วทำไมจะต้องกลัวว่าฉันจะหนี

    ฉันไม่ได้กลัว แต่ขี้เกียจรำคาญใจ คืนปล่อยเธอตายง่ายๆ ฉันก็หมดอะไรเล่นสนุกนะสิชายหนุ่มหลิ่วตามองซีกหน้าแดงก่ำด้วยความโกรธนั้นอย่างพอใจ

    งั้นก็ถอยไปสิซายูริตะโกนใสหน้า

    ทำไมฉันจะต้องฟังคำสั่งเธอ

    ก็ถ้าท่านไม่ถอย แล้วฉันจะอาบน้ำได้ยังไง หรือว่าจะให้แก้ผ้าอาบต่อหน้าท่านซายูริประชดขึ้น ลืมไปเสียสนิทว่ามันอาจจะเข้าทางใครบางคน

    เป็นความคิดที่ดีมากทีเดียว สาวน้อย ฉันลืมคิดไปได้ยังไงอัสมานยักคิ้ว แล้วทรุดตัวลงนั่งกอดอกมองเธอหน้าตาเฉย ซายูริอยากจะก้มลงกำทรายมาเต็มกำมือแล้วฟาดใส่ดวงตาปีศาจของเขานักให้สาสมกับความร้ายกาจของเขา

    ฉันไม่อาบซายูริหมุนตัวกลับแต่อัสมานก็ไวได้ใจเมื่อก้าวพรวดเดียวมาถึงตัวเธอ ชายหนุ่มก้มใบหน้าลงมาใกล้ จนเธอได้กลิ่นลมหายใจอ่อนๆ ของเขา

    แต่ฉันต้องการให้เธออาบ เดี๋ยวนี้

    จะบ้าหรือไง จะให้ฉันอาบน้ำทั้งที่มีผู้ชายยืนอยู่อย่างนี้น่ะเหรอ ฝันไปเถอะ

    ไม่ฝันไปหรอก คนอย่างอัสมาน บินญา ลานิลห์ ไม่เคยเพ้อฝัน ไม่เคยอยากได้อะไรแล้วไม่ได้ ในเมื่อฉันต้องการให้เธออาบน้ำตอนนี้ ต่อหน้าฉัน เธอก็ต้องอาบอัสมานขู่ขึ้น

    ได้……หากเป็นความประสงค์ของท่านซายูริตกลงรับคำอย่างง่ายดายจนชายหนุ่มนึกแปลกใจ หญิงสาวผลักร่างของเขาออกเบาๆ แช่มช้อย สายตายั่วยวนราวนางแมวยั่วสวาท ตามอย่างวิชาที่นางคาเนดะพร่ำสอน อัสมานแค่นยิ้มอย่างดูแคลนเมื่อเห็นท่าทางของซายูริเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมืออย่างนั้น

    ก็แค่นั้น ทำเป็นเล่นตัวไปได้

    ฉันจะอาบให้ท่านดูเดี๋ยวนี้ล่ะค่ะ คุณชายอัสมาน มองฉันนะคะ ลืมตาของท่านมองฉันเสียให้เต็มตาน้ำเสียงของหญิงสาวหวานหยดย้อย มือเรียวลูบไล้ไปบนเรือนร่างตัวเองพร้อมกับก้มลงทำท่าจะถอดเสื้อผ้าออก อัสมานมองตามอย่างพอใจโดยไม่ทันได้สังเกตว่ามือน้อยๆ นั้นกำเม็ดทรายเล็กๆ เอาไว้เต็มกำมือ

    มองฉันให้เต็มตาของท่านนะคะหญิงสาวร้องบอกและขยับเข้ามาใกล้ และทำในสิ่งที่เขาไม่ทันได้ตั้งตัวเมื่อเม็ดทรายทั้งกำถูกปาเข้าใส่ดวงตาปีศาจของเขาเต็มแรง

    โอ๊ย……”ชายหนุ่มอุทานลั่น เมื่อเม็ดทรายทั้งหมดเข้าไปเต็มเบ้าตาทั้งสองข้าง ชายหนุ่มทรุดลงกับพื้น ท่าทางของเขาเจ็บปวดจนหญิงสาวตกใจ

    ท่าน!”ซายูริหน้าซีด กลัวว่าเขาจะตาบอดไปจริงๆ

    เธอเพียงแค่ต้องการเอาตัวรอดจากการถูกเขาเอาเปรียบแต่ไม่คิดว่าจะทำอันตรายเขาร้ายแรงถึงเพียงนั้น อัสมานสะบัดศีรษะแรงๆ ชายหนุ่มลงขึ้นอย่างซวนเซ สีหน้าของเขาเวลานี้บิดเบี้ยวอย่างน่ากลัว

    อย่าเข้ามานะซายูริเสียหลักล้มลงเมื่ออัสมานย่างสามขุมเข้ามาใกล้ ทั้งที่ดวงตาพร่าเลือนแต่เขาก็คว้าร่างบางของเธอขึ้นมาได้อย่างแม่นยำ

    กล้าลองดีกับฉันอย่างนั้นหรือซายูริ ดี…….”อัสมานลากตัวซายูริครูดมาตามพื้นทรายและหินขรุขระนั้นมาจนถึงธารน้ำและจัดการผลักร่างเธอลงไปในน้ำ

    จะทำอะไร ปล่อยนะหญิงสาวดิ้นรนแต่ก็ไม่เป็นผล

    เมื่อพยายามวิ่งหนีก็ถูกเขาโถมตัวเข้ามาคร่อมร่างเอาไว้ได้ทันจนเสียหลักเกือบล้มกลิ้งลงไปในน้ำ อัสมานจับแขนข้างหนึ่งของเธอไขว้หลัง กดทั้งแขนทั้งหลังของเธอให้ติดกับซอกหิน

    อย่านะหญิงสาวได้แต่กรีดร้อง

    ไม่มีใครมาช่วยหรอกนะ ร้องไปก็เสียเวลาเปล่า เพราะเวลานี้ซาวานมันหูหนวกตาบอด ไม่ได้ยินเสียงของเธอและมองไม่เห็นภาพอะไรเขาบอกเสียงกร้าวอย่างสะใจ ดวงตาของเขายังปวดระบมไม่หาย สมควรแล้วที่เธอจะได้รับโทษทัณฑ์อย่างนี้

    ไอ้คนใจร้าย คนผีทะเลหญิงสาวดิ้นขลุกขลักไปมา ใบหน้าและศีรษะเกือบครึ่งจุ่มอยู่เหนือผืนน้ำ หมิ่นเหม่ที่จะตกลงไปยังธารน้ำเย็นจัด

    เหมาะสมกับคนอย่างเธอนั่นแหละ นังผู้หญิงมารยา

    ฉันขอสาบาน ถ้าฉันออกไปจากที่นี่ได้เมื่อไหร่ ฉันจะฆ่าท่านเป็นคนแรกแล้วสับท่านออกเป็นหมื่นๆ ชิ้นหญิงสาวตะโกน ทั้งโกรธทั้งหวาดกลัวระคนกัน

    ปากดีนักนะ อย่างเธอหรือคิดจะต่อกรกับฉันอัสมานยกใบหน้าของเธอขึ้น แต่แล้วก็กลับกดลงกับพื้นใหม่ คราวนี้ใบหน้าของเธอระอยู่เหนือผิวน้ำแค่นิดเดียว

    ปล่อย ไอ้คนบ้า!”หญิงสาวยังไม่หยุดคำบริภาษ

    ซายูริดิ้นแรงขึ้น พยายามสะลัดตัวให้หลุดจากการเกาะกุมของเขาแต่ไม่เป็นผลเขากดศีรษะเธอลงกับผืนน้ำที่เย็นเฉียบ สายตาของเขาทอดมองหญิงสาวดิ้นรน ไขว่คว้าหาอากาศด้วยสีหน้าเย็นชา

    แต่ก่อนที่หญิงสาวจะหมดลมหายใจไปเสียเดี๋ยวนั้นเขาก็ดึงศีรษะเธอขึ้นมา หญิงสาวไอและสำลักออกมาหลายครั้งและรีบสูดเอาอากาศให้เข้าไปในปอดมากที่สุด

    ในชีวิตแรกสาวของเธอ ไม่เคยมีเลยสักครั้งในชีวิต ที่จะรู้สึกหวาดกลัวอะไรจับจิตจับใจอบย่างเช่นวันนี้ และไม่เคยเกลียดใครได้มากเท่ากับผู้ชายตัวโตที่ร้ายกาจราวกับปีศาจ ชายแปลกหน้าที่พรากอิสรภาพไปจากชีวิตเธออย่างน่าชัง

    ถ้าเธอยังไม่หยุดด่าฉันอีกล่ะก็ เธอได้ตายแน่ๆ

    ไม่!”หญิงสาวกรีดร้อง ใบหน้างามขาวซีดราวกับกระดาษในความมืด ทั้งเนื้อทั้งตัวเปียกโชก ทั้งน้ำและหยาดน้ำตาแห่งความหวาดกลัวพอๆ กัน

    ไม่ยอมอย่างงั้นเหรออัสมานเสียงเข้ม

    เวลานี้เขาถูกความโกรธเข้าครอบงำเสียจนลืมไปว่าเธอเป็นเพียงหญิงสาวตัวเล็กๆ คนหนึ่งเท่านั้น ชายหนุ่มกดหน้าเธอลงกับผืนน้ำอีกครั้ง มือเรียวตะกุยตะกายไขว่คว้าหาอิสรภาพและอากาศหายใจ

    ไม่มีทางหญิงสาวยังดึงดัน จนเขาเองเป็นฝ่ายยอมแพ้ในที่สุด สายตาของเขาที่ทอดมองหญิงสาวเวลานี้ มีความรู้สึกประหลาดบางอย่าง

    ผู้หญิงคนนี้มีความเป็นนักสู้อยู่ในตัว ดึงดันและไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ แววตาของเธอบอกเขาอย่างนั้น ชีวิตของเธอมีอะไรให้ต้องมุ่งมั่นกันนะ นอกจากความเป็นเกอิชา

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×