ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รอยรักกลีบซากุระ ตีพิมพ์กับกรีนมายด์

    ลำดับตอนที่ #6 : ชายในฝัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 372
      1
      5 ก.ย. 52

    ชายในฝัน

    นี่…….ปู ฉวีวรรณ อย่าพึ่งนอนสิ มันพึ่งจะสี่ทุ่มเองนะ อยู่คุยเป็นเพื่อนกันก่อนสิติรณาหันมาเขย่าปลุกเพื่อนร่วมห้อง

    หลังจากที่เธออ่านหนังสืออยู่หน้าเดียวกลับไปกลับมาอยู่หลายรอบก็ไม่จบซะที แถมยังไม่เข้าใจสักบรรทัดเสียอีก

    โอ้ย……อะไรของแกวะ ฉันจะนอนพรุ่งนี้ต้องไปดูสวนผักแต่เช้าฉวีวรรณลุกขึ้นมาตอบงัวเงียพร้อมกับเผยอเปลือกตาปรือๆส่งไปให้อีกคน

    นั่นสิ ดึกแล้ว ทำไมแกยังไม่หลับไม่นอนอีกปริศนาลุกขึ้นมองหน้าเพื่อนตาปรือจะปิดเหล่ไม่ปิดเหล่จนคนปลุกต้องถอนหายใจ

    ฉันนอนไม่หลับนี่ ตั้งแต่วันที่เจอหน้ามาวินที่ห้องสมุด ฉันยังไม่ได้เจอเขาอีกเลยนะติรณาหน้าเศร้า ไม่สนใจว่าเพื่อนจะนั่งฟังหรือนั่งหลับ

    โอ้ย…..นี่แกยังไม่เลิกคิดถึงเรื่องนี้อีกเหรอ หลายเดือนแล้วนะเขาคงไม่ใช่เนื้อคู่กระดูกคู่ของแกแล้วล่ะฉวีวรรณบอกก่อนจะฟุบหลับลงไปใหม่

    ใครบอกว่าไม่ใช่ยะ ผู้ชายแบบนี้ล่ะชายในฝันของฉันเลย ลึกลับน่าค้นหาติรณาบอกขึ้นอย่างไม่ยอมแพ้

     โอ้ย…..ไม่เอาล่ะขี้เกียจฟังแกพล่าม ฉันไปเข้าห้องน้ำดีกว่าปริศนาบอกก่อนจะเดินโซเซเข้าห้องน้ำไป ไม่สนใจเสียงคร่ำครวญของเพื่อนสาวตัวดี

    กรี๊ด….ผะ……ผี ช่วยด้วยปริศนาตะโกนสุดเสียง ฉวีวรรณที่ฟุบหลับไปแล้วสะดุ้งพรวด ตาเหลือกเพราะเธอกลัวพี่ยิ่งกว่ากลัวอะไรทั้งหมดในชีวิต ส่วนติรณานั้นกระโดดพรวดข้ามเก้าอี้วิ่งไปหาเพื่อนก่อนจะอึ้งตะลึงกรี๊ดเสียงดังเข้าอีกคน

    ไหน…….ผีอยู่ไหนฉวีวรรณรีบวิ่งทะเล่อทะล่าเข้ามาหน้าตาตื่น

    นะ……นั่น หัวกะโหลก พ่อแก้วแม่แก้วช่วยลูกด้วยเถิดปริศนาตัวสั่น หลับหูหลับตาชี้มือไปที่หัวกะโหลกใบเขื่องที่วางอยู่หน้ากระจกเงาพร้อมกับยกมือไหว้ปะหลกๆ

    ติรณาที่กำลังหลับตาอยู่เช่นกันนึกได้เมื่อได้ยินคำว่าหัวกะโหลก รีบเอื้อมมือไปเปิดไฟแล้วส่งยิ้มแหยๆกลับไปให้

    หัวกะโหลกของฉันเองแหละ ฉันยืมมาจากคณะเอามาท่องชิ้นส่วนของมันเจ้าตัวเสียงอ่อย ปริศนาค่อยๆลืมตาขึ้นมองเท้าสะเอวมองตาเขียว

    นังบ้า! หัวใจฉันจะวาย เปิดประตูเข้ามาเห็นหัวกะโหลกวางแมะอยู่แบบนี้

    แล้วนี่แกร้องทำไมฮ่ะ แกเอามันมาเองแท้ๆฉวีวรรณต่อว่าอีกคน

    แหะๆ ฉันลืมตัวน่ะ เห็นแค่แวบๆไม่ทันมองติรณายิ้มเจื่อน เพื่อนทั้งสองเลยได้แต่ส่ายหน้าเบาๆก่อนจะหลุดหัวเราะกับความเพี้ยนของเธอ

    ******************************************************************************************

    ติน! เร็วๆเข้า เกรดเทอมนี้ออกแล้วเสียงเรียกของฉวีวรรณดังขึ้นพร้อมกับกวักมือเรียกหยอยๆ ติรณารีบสาวเท้าไปดูผลสอบด้วยหัวใจเต้นรัว กวาดสายตาไปทั่วรายชื่อนิสิตและผลการเรียนที่แปะอยู่หน้าห้องเรียนแทบลืมหายใจ

    หญิงสาวถอนหายใจอย่างโล่งอกกับผลสอบ ถึงจะทำได้ไม่ได้ดีนักในสายตาคนที่เรียนเก่งๆแต่ก็ดีแล้วสำหรับเธอ

    ฮึ่ย……เธอทำได้ไงน่ะติน วิชาเภสัชได้ B+  Anatomyกับเคมีได้ A วิชาพวกนี้ยากจะตายฉวีวรรณถามขึ้นอย่างแปลกใจ

    ได้เกรดเยอะก็เฉพาะพวกนี้แหละ แต่วิชาภาษาอังกฤษฉันก็แย่ วิชาพวกนี้ยากยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นเขาซะอีกติรณาว่า เธอถนัดแต่วิชาที่ต้องท่องจำต่อให้ศัพท์มากมายขนาดไหนเธอก็จำได้แต่วิชาที่คนอื่นเห็นว่าพื้นๆอย่างวิชาเต้นรำเธอกลับเห็นว่ามันยากสุดชีวิตจำไม่ได้ซะที

    แต่ฉันได้แค่ C แต่ช่างเถอะได้แค่นี้ก็ดีถมไปแล้ว เอ้อ…..เมื่อกี้นี้พี่หน่อย พี่ปีสองชวนไปออกค่ายอาสาน่ะเธอเห็นว่าไงฉวีวรรณหันมาถามความเห็น ติรณาทำท่าสนใจเต็มที่

    ก็แหม…….ก็เธอเรียนหนักมาตลอดเทอมแล้วนี่นา ปิดเทอมใหญ่ก็ตั้งสามเดือนไปหาประสบการณ์การออกค่ายก็ดีเหมือนกัน

    สนใจสิ ปิดเทอมนี้ก็ไม่มีอะไรทำอยู่แล้ว จะได้รู้จักคนเยอะๆด้วยติรณาเห็นด้วย ฉวีวรรณพยักหน้าหงึกหงัก

    เป็นอันว่าตกลง คณะเราก็มีปู แอ๋ม ฉันแล้วก็เธออีกคน น่าสนุกเหมือนกันนะ

    แล้วค่ายมันเป็นยังไง มีอะไรทำบ้างหันมาถามรายละเอียด

    ก็…….เห็นว่าไปสร้างอาคารเรียนไปอาทิตย์หน้านี่แหละ

    อืม…….น่าสนใจ แต่ฉันคงต้องขออนุญาตพ่อก่อน จะให้ไปรึเปล่าก็ไม่รู้ติรณาพึมพำกับตัวเองเบาๆอย่างกังวล เพราะพ่อกับแม่แทบจะไม่ยอมให้เธอไปไหนไกลตาเลย นอกซะจากจำเป็นจริงๆ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×