ณ เส้นทรายที่ปลายฟ้า - นิยาย ณ เส้นทรายที่ปลายฟ้า : Dek-D.com - Writer
×

    ณ เส้นทรายที่ปลายฟ้า

    โดย Nephthys

    เมื่อฟาโรห์เมเนสผู้ทรงสมัญญาเทพสงครามแห่งอียิปต์ต้องถูกตามฆ่าจนบาดเจ็บสาหัส และเมื่อเจ้าหญิงเซมิรามิสบรรณาการล้ำค่าจากมีเดียต้องหนีจากกองโจรทะเลทราย... ณ เส้นทรายที่่ปลายฟ้าจึงบังเกิดเรื่องราวมากมาย

    ผู้เข้าชมรวม

    19,716

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    33

    ผู้เข้าชมรวม


    19.71K

    ความคิดเห็น


    242

    คนติดตาม


    159
    จำนวนตอน :  18 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 ก.ค. 57 / 17:12 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



     










     

     

     

    หัตถ์ใหญ่อุ่นจัดยื่นมากอบกุมข้อมือบาง ชักชวนนางให้เข้าไปร่วมชื่นชมทารกตัวน้อยด้วยกัน และคงเพราะเจ้าของมือนุ่มมัวแต่ปลาบปลื้มจนลืมตัว จึงยอมให้ทรงยึดครองไว้แต่โดยดีไม่มีต่อต้านดังเช่นในยามปกติ เรียวโอษฐ์หยักสวยแย้มออกบาง ๆ ยื่นพระพักตร์คมเข้มเข้ามาเหนือห่อผ้า ทอดพระเนตรดวงหน้ายับย่นของทารกตัวน้อยนอนหลับตาพริ้มอย่างเป็นสุขในอ้อมอกของผู้เป็นบิดา

     

    “ดูเจ้าหนูนี่แล้วมีส่วนคล้ายท่านอยู่มิใช่น้อย... ในภายภาคหน้าลูกชายของท่านคนนี้จักต้องเติบโตเป็นบุรุษผู้เก่งกาจนำความภาคภูมิใจมาสู่บิดาของเขาอย่างแน่นอน” อีกหนึ่งประกาศิตจากองค์เทพแห่งสงครามผู้เคยแต่ทรงพรากชีวิต หากบัดนี้ทรงได้ร่วมเป็นสักขีพยาน ตระหนักถึงความยิ่งใหญ่แห่งการถือกำเนิด...

     

    การฆ่านั้นทำได้ง่ายดายเพียงพลิกฝ่ามือ... แต่การจะทำให้ชีวิตหนึ่งถือกำเนิดขึ้นมากลับไม่ใช่เรื่องง่ายดังที่คิด...

     

    ใบหน้าของหัวหน้ากลุ่มเบดูอินเร่ร่อนเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปิติ เขาค้อมศีรษะต่ำให้ผู้อ่อนวัยกว่าทั้งสองอย่างเต็มอกเต็มใจ

     

    “ข้าเองก็เชื่อเช่นกันว่าการที่พวกท่านเดินทางผ่านมาถึงดินแดนทุรกันดานแห่งนี้ ต้องเป็นด้วยลิขิตองค์เทพเจ้าแห่งท้องทะเลทราย... เป็นพระประสงค์ของพระองค์ที่จักทำให้เชื้อสายตระกูลอันยาวนานของข้าไม่จบสิ้นลง... เช่นนี้แล้วขอให้ท่านได้โปรดตั้งชื่อให้ลูกชายที่จักเติบโตเป็นบุรุษผู้เก่งกาจของข้าคนนี้ด้วยเถิด...”

     

    หัตถ์ที่เคยจับแต่ศาสตราวุธประหัตประหารชีวิตผู้คนมานับหมื่นนับพันยื่นมารับทารกน้อยในห่อผ้าอย่างเก้ ๆ กัง ๆ ด้วยมิเคยคุ้น ร้อนถึงหัตถ์บางต้องเข้ามาช่วยประคับประคอง ดวงเนตรดุจเหล็กกล้าทอประกายอ่อนโยนยามสบเข้ากับดวงเนตรดุจัดราวนางสิงห์อีกคู่ที่บอกชัดว่าหากทรงทำเด็กน้อยหลุดมือเป็นเรื่องแน่!

     

     



     







     

    คำชี้แจง

     

    อันที่จริงควรจะบอกกล่าวมานานแล้ว แต่ผู้เขียนดันลืมเสียสนิท ขออภัยด้วยนะคะ  นิยายเรื่องนี้เป็นเพียงจินตนาการของผู้เขียน มิได้อ้างอิงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์แต่ประการใด นอกเสียจากการอ้างอิงเกร็ดความรู้ทางประวัติศาสตร์ นครโบราณต่าง ๆ ในยุคสมัยนั้น รวมถึงชื่อของตัวละครทั้งหลายเพื่อความสมจริงเท่านั้น หากผิดพลาดประการใด ผู้เขียนขอน้อมรับและขออภัยไว้ ณ ที่นี้ค่ะ

     

    อนึ่งขอขอบคุณจากใจผู้อ่านทุกท่านที่คอยเป็นกำลังใจให้เสมอมา ผู้เขียนซาบซึ้งใจในมิตรภาพบนเส้นทางสายน้ำหมึกนี้เป็นอย่างมาก ขอบคุณจากใจทั้งดวงนี้เลยค่ะ

     

    ด้วยรัก...

    Nephthys




     

    -b g-

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น