ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rose of the Underworld

    ลำดับตอนที่ #32 : Encounter

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 141
      0
      23 ก.ค. 50



    Chapter 32
    Encounter



    เลมอสยืนคว้างอยู่ที่หน้าตำหนักอย่างไม่รู้จะทำอย่างไรดี พลันก็นึกขึ้นได้ว่าควรรีบไปแจ้งเรื่องนี้ให้อาเคเดียนทราบก่อน เขาจึงรีบกระโจนขึ้นม้าซึ่งผูกไว้ใกล้ๆ มุ่งตรงไปยังตำหนักรับรองของลูคาเชียสทันที



    คล้อยหลังเลมอสไปไม่นาน ปรากฏเงาตะคุ่มของชายสองคนในสวนข้างตำหนัก หนึ่งในนั้นคืออิคารัส เจ้าเมืองพาราไดซ์นั่นเอง


    เอาล่ะ ข้าจะร่ายเวทย์เพื่อสร้างหมอกยาสลบ เสร็จแล้วหากมีใครขัดขวางเจ้าจงกำจัดให้หมดว่าแล้วอิคารัสก็ตั้งต้นร่ายคาถาทันที 

    เมื่อสิ้นเสียงของอิคารัส ตำหนักที่ประทับของเจ้าเมืองเฮปตากอนถูกปกคลุมด้วยหมอกหนาอีกครั้ง ซึ่งทำให้ไม่สามารถมองเห็นอะไรได้ถนัดนัก เมื่อคิดว่าหมอกยาสลบเริ่มออกฤทธิ์แล้ว อิคารัสจึงออกจากที่กำบัง เร้นกายในสายหมอก ตรงไปยังตำหนักทันที


    ฮ่าๆๆๆ ดูทหารพวกนี้สิ ข้าร่ายเวทย์แป๊ปเดียวก็สลบไสลไม่ได้สติกันแล้ว ไม่ต้องเปลืองแรงเลย อิคารัสเอ่ยขึ้นกับลูกสมุนอย่างย่ามใจ พลางใช้เท้าเขี่ยเหล่าทหารที่นอนระเกะระกะอยู่ตามพื้น รีบเข้าไปกันเถอะก่อนที่เจ้าอาเคเดียนมันจะกลับมา 

    ว่าแล้วทั้งคู่ก็ลอบเข้าไปยังห้องบรรทมซึ่งหมายใจว่าอเมเลียคงจะนอนสลบไสลอยู่


    หากแต่การณ์กลับไม่เป็นดังคาด เพราะบนแท่นบรรทมนั้นว่างเปล่า!”


    อิคารัสสบถออกมาอย่างเสียเส้น พร้อมระเบิดออกมาอย่างเกรี้ยวกราด


    อะไรกัน พวกมันรู้ทันแผนการข้าหรือยังไง ทำไมพระชายาของมันถึงหายตัวไปได้


    ฝ่ายลูกสมุนซึ่งคอยเฝ้าระแวดระวังเตือนอิคารัสอย่างเป็นห่วง


    เรารีบถอยกันเถิดท่าน หากพวกมันซุ่มอยู่เราอาจถูกจับตัวได้


    ไม่จริง พวกมันจะรู้เท่าทันเราได้อย่างไร ในเมื่อเราไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าหรือแพร่งพรายเรื่องนี้ให้ใครรู้ ข้าจะหาตัวนางให้พบ เพราะข้าจะไม่ยอมกลับไปมือเปล่าเด็ดขาด 


    ว่าแล้วอิคารัสก็ตรงเข้าไปตลบมุ้งพลิกที่นอนหรือแม้กระทั่งเปิดค้นตามตู้เสื้อผ้า แต่จนแล้วจนรอดก็หาได้พบอเมเลียไม่

    เสียงลูกสมุนยังคงเร่งเตือนมาอีกครั้ง


    เรารีบไปกันก่อนเถิดท่าน หากอาเคเดียนคุยธุระกับลูคาเชียสเสร็จแล้วกลับมาพบเราเข้าจะเป็นเรื่องใหญ่นะท่าน

    แต่อิคารัสก็มิได้ฟัง


    หลังจากค้นจนทั่วแล้ว ในที่สุดอิคารัสจึงยอมตัดใจ หากแต่ก่อนที่จะได้ถอนตัวออกมา พลันประตูตำหนักก็ถูกถีบเปิดอย่างแรงก่อนที่ร่างสูงสง่าของอาเคเดียนจะถลันตามเข้ามา


    แกนี่เองที่เล่นสกปรกอย่างนี้ นำชายาข้าไปไว้ที่ไหน จงรีบนำมาคืนก่อนที่ข้าจะเอาเรื่องเจ้า อาเคเดียนคำรามอย่างดุดันทันทีที่เห็นอิคารัสและคนติดตามเข้ามาเดินทะเล่อทะล่าอยู่ในตำหนักรับรองของเขา


    ข้าไม่รู้เรื่องเว้ย เมียเจ้าเองทำไมไม่รู้จักดูแล มาถามข้าได้ไง อิคารัสตอบ ท่าทางหงุดหงิดไม่แพ้กัน


    แล้วการที่เจ้าเข้ามาอยู่ในตำหนักข้า ขณะที่ชายาของข้าหายไปนั้นจะให้หมายความว่าอย่างไร อาเคเดียนเอ่ยถามอย่างอดกลั้น


    ไม่รู้ หลีกไป  ข้าจะกลับ!” อิคารัสตะคอกใส่อย่างควบคุมอารมณ์ไม่ได้


    เจ้าคิดว่าจะสามารถกลับออกไปได้ง่าย ๆ อย่างนั้นหรือหากข้าไม่ได้ตัวชายาคืนน่ะหา!” อาเคเดียนเอ่ยพลางชักดาบขึ้นถือไว้มั่น


    หนอย นึกว่าข้ากลัวงั้นหรือ เจ้ามันก็แค่รัชทายาทไร้บัลลังก์ อย่ามาคิดต่อกรกับข้าดีกว่า 


    สิ้นเสียงอันโอหังของอิคารัส ปลายดาบคมของอาเคเดียนก็จ่อเข้าที่คอหอย อิคารัสยืนตัวแข็งในขณะที่ทหารผู้ติดตามได้แต่ยืนพะวักพะวง ไม่กล้าจู่โจมด้วยกลัวฝีมือและเกรงว่าอาเคเดียนจะพลั้งมือฆ่านายตน


    จะบอกข้ามาได้หรือยังว่าชายาของข้าอยู่ที่ไหน อาเคเดียนถามเสียงเย็นฟังแล้วสะท้านไปถึงขั้วหัวใจ


    ม..ไม่รู้ 


    คมดาบของอาเคเดียนสะกิดปลายผิวของอิคารัสเลือดไหลซึมออกมา


    ข้าไม่รู้จริง ๆ โว้ย.ย.ย แม้จะยังมีท่าทางโอหัง แต่ปลายเสียงของอิคารัสก็เริ่มสั่น


    นายข้าไม่รู้เรื่องจริงๆขอรับองค์ชาย ได้โปรดเมตตาด้วย ตอนที่เราเข้ามาถึง พระชายาก็หายตัวไปแล้วกระหม่อม 


    ขณะเดียวกันนั้น ลูคาเชียสก็ตามมาสมทบอาเคเดียนพร้อมกับเลมอส 



    หลานชาย เจ้าใจเย็นก่อนดีกว่า วางดาบลงก่อน แล้วค่อยๆคุยกัน ลูคาชียสกล่าวเตือน


    ไม่ได้หรอกท่านลุง หากมันหนีรอดไปได้ ชายาข้าจะเป็นเช่นไร

    ข้าเชื่อว่าอิคารัสไม่ได้เป็นผู้ลงมือแม้ว่าเขาจะมีเจตนาเช่นนั้นก็ตาม ลูคาเชียสออกความเห็น


    ใช่แล้ว ท่านผู้เฒ่าเป็นผู้มีปัญญา จึงสามารถแยกแยะได้ถูกต้อง อิคารัสรีบกล่าวสนับสนุน น้ำเสียงเย้ยหยันอาเคเดียนอยู่ในที


    หุบปาก ข้าไม่ต้องการความเห็นจากคนสารเลวอย่างเจ้า! ท่านลุงขอรับ ทำไมท่านจึงคิดเช่นนั้น อาเคเตียนตวาดก่อนหันกลับมาถามลูคาเชียส


    ระหว่างที่เลมอสไปแจ้งข่าวแก่เจ้านั้น ชายาของเจ้าก็ได้หายตัวไปแล้ว ฉะนั้น ช่วงเวลานั้นคนร้ายตัวจริงจะต้องพยายามหนีไปให้ไกลที่สุด ในขณะที่อิคารัสซึ่งเข้ามาในจังหวะที่ไม่เหมาะเลย แม้นจะมีเจตนาร้ายเหมือนกัน ย่อมไม่น่าจะมีส่วนรู้เห็นในเหตุการณ์นี้ ไม่เช่นนั้นจะเอาตัวเข้ามารับผิดโดยไม่จำเป็นทำไม ลูคาเชียสอธิบาย



    อาเคเดียนคล้อยตามเหตุผลนั้น หากแต่ความแค้นเคืองในตัวอิคารัสก็หาได้ลดน้อยลงไปไม่


    ในฐานะที่เจ้าเป็นเจ้าบ้าน เจ้าต้องเป็นผู้รับผิดชอบเหตุการณ์ครั้งนี้ อีกอย่าง เจ้าเองก็มีส่วนผิดฐานที่มีเจตนาชั่ว ฉะนั้น อย่าหวังว่าข้าจะปล่อยเจ้าไปง่ายๆเลย อาเคเดียนประกาศกร้าว


    ถ้าเช่นนั้นจะให้ข้าทำยังไงล่ะ อิคารัสถามอย่างเสียมิได้


    จงเกณฑ์ไพร่พลของเจ้าออกตามหาชายาข้าให้ทั่วทั้งเมือง ตั้งด่านสกัดตามจุดต่างๆ อย่าให้เล็ดลอดสายตาไปได้ ข้าให้เวลาเจ้าถึงเช้าวันพรุ่งนี้ หากชายาข้าได้รับอันตรายใดๆ โทษของเจ้าคือตายสถานเดียว ว่าแล้วอาเคเดียนก็ลดดาบลงจากคอของอิคารัส พร้อมกันนั้นก็ตวัดปลายดาบตัดเอาตราประจำตัวของอิคารัสซึ่งคาดอยู่ที่เอวออกมาด้วย



    นั้นเจ้าจะทำอะไรน่ะ อิคารัสแย้งขึ้น ทำท่าจะคว้าตรานั้นคืน


    หลักฐานว่าเจ้าเป็นเจ้าบ้านที่เลวมาก บุกตำหนักของข้าในคืนนี้ ข้ารู้ดีว่าคนเลวอย่างเจ้ากลับคำได้ง่ายดายเพียงใด หากไม่มีหลักฐานค้ำประกัน เจ้าคงไม่มีทางรักษาคำพูดของตัวเองหรอก เจ้าคนถ่อย อาเคเดียนปรามาสอิคารัสอย่างไม่ไว้หน้า


    หนอยยย  เจ้ามัน อิคารัสสะกดคำพูดของตัวเองไว้ได้ทันก่อนที่เรื่องจะบานปลายไปมากกว่านี้ แล้วเจ้าจะคืนให้ข้าเมื่อไหร่

    ทันทีที่ได้ตัวชายาข้าคืนอย่างปลอดภัยทุกประการ มิเช่นนั้นเจ้าก็เตรียมตัวขุดหลุมศพของตัวเองไว้ได้เลยอาเคเดียนกล่าวต่อ รีบไสหัวไปซะ เวลาของเจ้ามีถึงพรุ่งนี้เช้าเท่านั้น

    อิคารัสจับจ้องอาเคเดียนอย่างแค้นเคืองก่อนเดินกระทืบเท้าจากไปพร้อมคนสนิท เขามีเวลาอีกเจ็ดชั่วยามเท่านั้นก่อนที่วันใหม่จะมาถึง











    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×