ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ EXO&SNSD ] ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า

    ลำดับตอนที่ #3 : ครั้งแรกกับการพบเจอ

    • อัปเดตล่าสุด 8 ส.ค. 55


    cool music : song be happy



    ขายาวพาร่างสูงออกเดินจากหอพักมาเรื่อยๆ เนื่องจากที่มหาลัยมีหอพักให้ทำให้เขาตัดสินใจออกจากบ้านมา เพราะไม่อยากอยู่เป็นที่รองรับอารมณ์ของบรรดาน้องๆที่ร้ายกาจของตัวเอง สายตาเข้มเขม่นมองไปรอบๆเนื่องจากที่แถวนี้มันมืด ทำให้เขามองอะไรไม่ค่อยชัดนัก เมื่อไหร่จะมาซ่อมไฟซะที ร่างสูงบ่นในใจก่อนที่สายตาจะไปปะทะทับร่างเงาหนึ่งที่มุมถนน

     

    “นั่นใคร”  ส่งเสียงไปก่อนไม่รู้ว่าใครแต่มาอยู่ที่มืดๆแบบนี้มันไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไหร่ เขารู้สึกเหมือนเงานั่นเข้ามาไกล้หากแต่เขาไม่ได้ยินเสียงคนเดิน

     

    “พี่เห็นฉันเหรอ”  เดาจากเสียงหวานใส เซฮุนคิดว่าคนคนนี้คงจะเป็นผู้หญิงชัวร์ ชายหนุ่มไม่ตอบหากแต่เงียบแล้วเดินต่อไป

    “พี่คะ ถ้าได้ยินฉัน อย่าเดินหนีฉันได้ไหม ฉันไม่อยากอยู่ที่นี่คนเดียวนะ ขอร้องแค่ใครสักคนเห็นฉัน ได้ยินฉัน พี่ค่ะ” เซฮุน ชะงักกับคำตัดพ้อนั้น ก่อนที่จะหยุดเดินแล้วหันไปมองเงาด้านหลังนั่นอีกครั้ง

     

    “แล้วเธอเป็นใคร”

    “พี่เห็นฉันจริงๆสินะ  ฉันชื่อทิฟฟานี่ ฉันรู้แค่นี้ พี่คะ ฉันไปกับพี่ได้มั้ย ที่นี่ทั้งมืดทั้งน่ากลัว บรื๊ออออ”  ร่างเงาที่เขามองไม่ชัดนั่นพูดอยู่เจื้อยแจ้วฟังแล้วน่าขำหากแต่เขาก็ไม่ตอบอะไร

     

    “พี่คะ  พี่จะไปไหนเหรอ  แล้วพี่ชื่ออะไรคะ”  เซฮุนเหลือบไปมองเล็กน้อยตอนนี้ออกมาที่ที่มีแสงไฟแล้วทำให้เขามองเห็นร่างเงานี่ชัดเจนขึ้น ไม่สิ่ไม่ใช่เงาแต่เป็นร่างโปร่งแสง เขาจำได้เด็กสาวที่เห็นเมื่อตอนเช้าในหอประชุมใหญ่ เธอพูดไม่หยุดตั้งแต่ตามเขามา

     

    “เซฮุน” แต่เขาก็ตอบออกไป จากที่เขาเป็นคนไม่ค่อยพูดกลายเป็นว่าเขาตอบคำถามของเธอ มาหลายคำถามแล้วทั้งที่จริงๆเขาจะไม่พูดก็ได้แต่ปากมันตอบออกไปตั้งแต่เสียงใสๆนั่นพร่ำถาม

     

    “พี่คะ  พี่หล่อจังค่ะ” พอออกมาที่สว่างแล้วทำให้ทิฟฟานี่เห็นหน้าคนที่เธอตามมาชัดขึ้นแล้วเผลอพูดอะไรที่ตรงกับใจออกไปทำให้เขาหันมามองหน้าเธอนิ่ง

    “................” เธอยักไหล่เมื่อไม่ได้คำตอบแต่เธอก็ไม่สนหรอกชักเริ่มชินกับความเงียบของเขา แต่เธอจะตามเขาไปเรื่อยๆแบบนี้แหละไม่ไปไหนหรอกก็เขาเป็นคนแรกที่มองเห็นเธอนี่นา 

     

     “พี่คะ ฉันถามอีกอย่างได้มั้ย” 

     

    “อือ”

     

    “พี่ไม่กลัวฉันเหรอ” ตามทฤษฏีแล้วเธอคิดว่าร่างเธอคงเป็นร่างของวิญญาณแน่ๆเพราะไม่ว่าเธอจะเรียกใครก็ไม่มีใครได้ยินอีกทั้งยังโปร่งแสงอีก

     

    “มีอะไรน่ากลัวรึไง”  เซฮุนตอบเสียงเรียบแล้วหันมามองร่างผีหรือวิญญาณสาวข้างตัว หน้าตากระเดียดไปทางลูกครึ่งนิดๆ ปากเชิดน้อยๆ กับจมูกรั้นๆนั่น ไม่เห็นมีอะไรน่ากลัวเลยสำหรับเขา

     

    “ฮุน  มาทำอะไรที่นี่เนี่ย” ร่างสูงหันไปตามเสียงเรียกก่อนจะทำหน้าเมื่อยเมื่อเห็นว่าเพื่อนของตนอยู่กับผู้หญิงอีกตามเคยแต่คราวนี้มากันเป็นพรวน  นี่ใจคอมันจะคั่วหมดนี่เลยรึไงกันฟะ

     

    “เดินเล่น” ตอบปัดๆก่อนจะหันไปมองร่างวิญญาณที่มองเพื่อนเขาตาค้าง

     

    “เพื่อนพี่เองจ๊ะ สาวๆชื่อ โอ เซฮุน  เป็นบุรุษหน้าหล่อแต่มนุษยสัมพันธ์แย่” คริสหันไปอธิบายให้กับสาวๆข้างตัวที่สะกิดเขายิกๆ พร้อมกับสายตาเหมือนหมาล่าเนื้อที่มองไปยังเพื่อนของเขา

     

    “ไม่สนใจไปเที่ยวกับพวกเราเหรอคะรูปหล่อ” หนึ่งในนวลนางของคริสเดินเข้ามาเอาเนื้องอกเกินขนาดของเธอมาเบียดต้นแขนของเขาแรงๆคล้ายจะยั่วอยู่ในที แต่เขาเบือนหน้าหนีแล้วผละตัวหนีแต่แม่นางก็ยังไม่ยอมไปไหนตามมาเบียดอยู่นั่น

     

    “โอ๊ยยยยย” เซฮุนหันไปมองทันทีที่เห็นร่างอ้อนแอ้นนั่นล้มลงก้นจ้ำกับพื้นด้วยสีหน้างงๆก่อนจะเก็ทเมื่อเหลือบไปเห็นร่างวิญญาณสาวที่ลอยอยู่ข้างๆด้วยสีหน้าทะมึน

     

    “ยัยนี่  ชาติที่แล้วทำบุญด้วยอะไรฟะ “เสียงใสบ่นพึมพำหากไม่รอดหูเขา บวกกับสายตาที่วิญญาณสาวมองเนื้องอกของเธอสลับกับของตัวเองทำเอาเขาต้องหันหน้าหนีกลั้นขำทันที

     

    “เป็นไรรึเปล่า”  คริสเดินเข้ามาช่วยพยุงหล่อนขึ้นพร้อมกับหันไปมองหน้าเพื่อนเมื่อกี้เขาก็ไม่เห็นเจ้าเซฮุนมันทำอะไรเลยนี่หว่า แล้วนี่ล้มมาได้ไง

     

    “ไม่รู้เหมือนกันค่ะ เหมือนมีใครมาผลักก็ไม่รู้อ่ะค่ะพี่คริส” หล่อนหันมาซบหน้าลงกับอกแกร่งของคนข้างกายทันที

     

    ถ้าคริสมีตาทิพย์คงจะเห็นว่าทิฟฟานี่กำลังแลบลิ้นปลิ้นตาใส่เขาอยู่แน่  เซฮุนคิดขำๆก่อนจะเอ่ยขอตัวกับเพื่อนแล้วกลับหอเลย

     

    “เฮ้ยฮุน รอด้วย ...พี่ไปก่อนนะสาวๆวันนี้เพิ่งคิดได้ว่ามีธุระ” ไม่รอคำตอบคริสออกวิ่งตามเพื่อนตัวเองมาทันที

     

     

    สองอาทิตย์ผ่านไปแล้วแต่ทิฟฟานี่ก็ยังไม่ฟื้น เจสสิก้าที่มาเยี่ยมทุกวันได้แต่ทำหน้าเศร้ายังดีที่โรงเรียนของเธอมีเพื่อนใหม่เข้ามาคุยด้วยเนื่องจากเห็นเธออยู่คนเดียว ทำให้เธอไม่มีปัญหาเวลาอยู่โรงเรียนหากแต่เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวยังคงนอนเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่  ลุงกึนซอกผันตัวมาอยู่ติดบ้านเขาเอางานมาทำที่บ้านทุกวันไม่ออกไปไหนหรือออกไปเฉพาะมีงานสำคัญเท่านั้น ลุงกึนซอกกับน้าฮโยรินทะเลาะกันใหญ่เรื่องที่ทิฟฟานี่เกิดอุบัติเหตุ เพราะว่ามีคลิปจากกล้องวงจรปิด ทำให้ทางตำรวจหาตัวคนร้ายได้แล้วคนร้ายก็ซัดทอดว่าน้าฮโยรินเป็นคนว่าจ้างนั่นทำให้เกิดเรื่องราวแตกหักทั้งสองฝ่าย ลุงกึนซอกบอกจะไม่เอาเรื่องแต่ให้น้าฮโยรินออกจากบ้านไปซะพร้อมกับให้เงินอีกก้อนหนึ่งด้วย  เธอก็พอรู้มาบ้างว่าทิฟฟานี่กับน้าฮโยรินไม่ถูกกันแต่ไม่คิดว่ามันจะบานปลายถึงขนาดนี้

     

    “ฟานี่ อ่า สิกก้ามาเยี่ยมนะ” มือบางกุมมือของเพื่อนขึ้นมาแปะไว้ที่ข้างแก้มก่อนที่น้ำตาจะไหลออกมาช้าๆ เธอมาแทบทุกวันแต่เพื่อนก็ไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นขึ้นมาเลย

     

     

     

     

    “โหยย พ่อคร้าบบบบบ จะลากผมไปไหน บอกแล้วไงว่าผมไม่อยากมาที่นี่อ่า” คริสโอดครวญไปตามทางเดินของโรงพยาบาล ใช่แล้วก็พ่อเขาเป็นผู้บริหารนี่นา

     

    “ไอ้ลูกเลว แกนะแก มาช่วยงานซะบ้างอย่าเอาแต่เที่ยวหญิงไปทั่ว ไม่งั้นนะฉันจะตัดวงเงินแก”

     

    “พ่อคร้าบ พ่อสุดหล่อคริสน้อยผิดไปแล้วอย่าตัดเงินเลยนะคร้าบ”

     

    “ดีงั้นช่วงนี้มาช่วยงานฉันบ้าง”

     

    “แต่ผมไม่ได้เรียนด้านนี้นี่คร้าบ”  ยังไม่วายหาเรื่องมากวนใจพ่อได้อีก

     

    “ฉันไม่เอาสมองแกมาช่วยด้านที่สำคัญหรอกน่า”

     

    คริสตีหน้ามุ่ยเมื่อเดินผละออกมาจากพ่อบังเกิดเกล้าแล้วบ่นงึมงำกับตัวเองมาตามทางเรื่อยๆก่อนที่สายตาจะเหลือบไปเห็นห้องพักของผู้ป่วยคนหนึ่งที่เปิดทิ้งไว้ ด้วยความหวังดีกะจะไปปิดให้แต่คนด้านในเดินออกมาเสียก่อนทำให้ทั้งสองชะงักเท้าอยู่ห่างกันแค่คืบ  คริสมองตาสวยที่รื้นไปด้วยน้ำตาที่แหงนหน้าขึ้นมามองหน้าเขาอย่างอึ้งๆ นางฟ้าคิดได้แค่นั้นก่อนจะถอยหลังออกมาหลีกทางให้อีกคนเดินผ่านไป  กลิ่นหอมอ่อนๆนั่นทำให้เขาเคลิ้มไปเลยทีเดียว ก่อนจะหันมองตามอีกครั้งแต่เขาไม่เห็นร่างเล็กนั่นแล้ว

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×