ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO] XOXO : พี่สาวครับ... รับรักผมที!

    ลำดับตอนที่ #14 : -- goodbye summer love... -- 'O Version'

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 113
      0
      5 ธ.ค. 56



    Goodbye Summer Love...
    Ending ‘O’ Version

    ผมหยุดฝีเท้าลงตรงใต้ต้นเชอร์รี่ที่แผ่กิ่งก้านสูงใหญ่ออกดอกบานสะพรั่งไม่ต่างจากฤดูร้อนเมื่อหกปีก่อน น่าแปลกที่คืนนี้มันยิ่งดูสวยจับใจ หรืออาจจะเป็นเพราะผมเดินมากับใครบางคนที่เฝ้ารอมาถึงหกปี

    สบายดีนะ ผมเอ่ยทำลายความเงียบขึ้นก่อน หัวใจที่ถูกซ่อนไว้ใต้เสื้อโคทเต้นรัวเร็วเหมือนกลับไปเป็นเด็กไฮสคูลปีสองอีกครั้ง

    อื้ม นายไม่เปลี่ยนไปเลยนะ นอกจากสีผมอิมยุนอาตอบกลับ พลางช้อนสายตาขึ้นมองจนหัวใจผมวูบไหวไปอย่างห้ามไม่ได้

    ผมอาจจะไม่ค่อยเปลี่ยนไปมากเท่าไหร่ แต่กับคนตรงหน้านี้ผมรู้สึกว่าเธอไม่เคยเปลี่ยนไปจากความทรงจำของผมเลย แม้ว่าตอนนี้เรือนผมที่เคยยาวสลวยจะถูกตัดให้ยาวเลยบ่ามานิดหน่อย ทั้งยังย้อมเป็นสีน้ำตาลอ่อนดัดช่วงปลายเป็นลอนเล็กๆ ใบหน้าที่เคยน่ารักไร้เดียงสาดูสวยขึ้นจนแทบจะหยุดลมหายใจ เรือนร่างที่เคยผอมบางจากการหักโหมเล่นกีฬาดูมีน้ำมีนวลและมีส่วนเว้าส่วนโค้งสมเป็นผู้หญิงมากขึ้นแม้จะถูกโอเวอร์โคตสีขาวสะอาดห่อทับเอาไว้ก็ตาม

    แต่ไม่ว่ายังไง ประกายในดวงตาดำขลับนั่นก็ยังเป็นของอิมยุนอายัยตัวยุ่งของผม...

    ฉันหล่อขึ้นตั้งเยอะ แบบนี้ไม่เปลี่ยนไปเลยเหรอ?” ผมกระเซ้าเธอเหมือนที่ตัวเองคงจะทำในสมัยก่อน ยุนอาได้แต่หัวเราะน้อยๆ เบนสายตากลับไปมองต้นเชอร์รี่ที่ติดไฟระยิบระยับ

    เพลงนายเพราะดีนะ รู้จักรุ่นน้องกลุ่มนั้นเหรอ?”

    อื้อ น้องชายพี่คยูฮยอนไง

    โลกกลมชะมัดเลย”

    ผมยิ้มกับคำตอบของยุนอา ก่อนจะปล่อยให้สายลมยามดึกพัดเอาความเงียบงันแสนอบอุ่นเข้ามาคั่นกลางระหว่างเราสองคน

    ผมเอื้อมมือเข้าไปในเสื้อสูทแล้วหยิบเอาภาพที่ลู่หานถ่ายไว้เมื่อเจ็ดปีก่อนออกมาก่อนจะยื่นให้คนข้างๆ อดอิจฉาพี่น้องคู่นั้นไม่ได้ ถ้าหากว่าผมพูดเก่งอย่างแบคฮยอน หรือสามารถมอบรอยยิ้มอบอุ่นได้สักครึ่งของพี่คยูฮยอน บางทีบรรยากาศมันคงจะดีกว่านี้...

    แต่ถึงอย่างนั้น ยุนอาก็เอื้อมมืมารับรูปไป ชั่วขณะนั้นปลายนิ้วของเราแตะกันเบาๆ เหมือนกระแสไฟฟ้าไหลผ่านไปทั่วร่างของผม เราสองคนได้แต่มองไปคนละทาง

    พยายามบอกตัวเองว่าไม่ใช่เด็กๆแล้วที่จะมาเขินอายกับเรื่องแบบนี้ แต่หัวใจที่เต้นรัวเร็วอยู่กลับไม่ฟังกันซะเลย

    เป็นไปได้ไหมนะ ถ้าหากจะย้อนเวลากลับไปในช่วงฤดูร้อนแสนหวานนั้นอีกครั้ง?

    มีความเป็นไปได้อยู่รึเปล่าที่ความรู้สึกของเราสองคนจะยังเหมือนเดิม?

    แน่นอน... สำหรับผมไม่ใช่เป็นไปไม่ได้ แต่มันเป็นไปแล้ว... กับอีกฝ่ายล่ะ?

    อิมยุนอาเงยหน้าขึ้นจากรูปถ่าย ดวงตาคู่สวยฉ่ำชื้นแม้ริมฝีปากสีชมพูจะฉาบไปด้วยรอยยิ้ม

    “ทำไมถึงเพิ่งมาให้ล่ะ?”

    “ฉันก็ถามตัวเองอยู่เหมือนกันว่าเก็บไว้ทำไมตั้งนาน...”

    “คริส...”

    ยุนอาพูดได้แค่นั้นแล้วเธอก็ก้มหน้าลง ไม่มีคำพูดอะไรอีก ร่างบอบบางหมุนตัวกลับสาวเท้าไปทางประตูโรงเรียน ผมได้แต่มองแผ่นหลังของเธอที่ค่อยๆห่างออกไป

    แล้วก่อนที่จะทันห้ามตัวเองไว้ได้ ผมก็ตะโกนเรียกชื่อเธอ

    “ยุนอา!!

    แผ่นหลังบอบบางนั้นหยุดลง... แต่เธอไม่ได้หันกลับมา เป็นผมเองที่ค่อยๆก้าวเข้าไปหาเธอทีละก้าว ทีละก้าว จนระยะห่างระหว่างเราเหลือแค่คืบเดียวเท่านั้น หัวใจเต้นรัวเร็วจนปวดหนึบ แต่ผมก็ทำได้แค่ถอนหายใจก่อนจะพูดออกไป

    “ก่อนที่ฉันจะพูดถ้อยคำต่อจากนี้ ช่วยย้อนเวลาไปด้วยกันหน่อยได้ไหม? ย้อนกลับไปที่ฤดูร้อนสองปีนั้น... ที่เต็มไปด้วยความทรงจำของเราสองคน...”

    “อื้ม... พูดมาสิ” อิมยุนอาตอบรับ โดยที่ยังไม่หันกลับมา ผมสูดลมหายใจเข้าลึกๆก่อนจะเอ่ยออกไป

    “ฉัน...รักเธอ”

    ราวกับสายลมฤดูร้อนอันหนาวเหน็บปัดเป่าความคับข้องออกไปจากหัวใจ คำพูดที่ผมเก็บเอาไว้ตั้งแต่วันแรกที่ได้มองดวงตาสวยหวาน ความรู้สึกที่ถูกซ่อนไว้ระหว่างคำว่าเพื่อน... รักครั้งแรกของผม...

    ดวงหน้าหวานค่อยๆหันกลับมา หยดน้ำตาเป็นประกายพาดผ่านผิวขาวเนียน... แค่หยดเดียว พร้อมรอยยิ้มงดงามเหมือนนางฟ้าที่ทำให้หัวใจผมแทบหยุดเต้นทุกทีที่ได้เห็น

    “นึกว่าจะไม่มีวันได้ยินคำนี้จากปากนายซะแล้ว” ร่างบอบบางหันกลับมาหา ยอมให้ผมเกลี่ยปลายนิ้วไล่หยดน้ำตาไปจากผิวนวลเนียน

    “แล้วถ้าเป็นเธอในอดีต... คำตอบจะเป็นยังไง? บอกฉันได้ไหม”

    แทนคำตอบร่างบางๆกลับเขย่งขึ้นจูบปลายคางผมเบาๆ ก่อนจะก้มหน้าลงจนคางแทบชิดอกระหว่างที่ผมกำลังช็อคจนลืมเสียงของตัวเองไปแล้ว

    หัวใจไม่รักดีเต้นดังจนแทบจะทะลุออกมาข้างนอก... ผมคาดหวังได้ใช่ไหม? ครั้งนี้ ฤดูร้อนจะไม่ผ่านมาและผ่านเลยไปเหมือนอย่างเมื่อหกปีที่แล้วใช่ไหม?

    ผมกลืนน้ำลายลงคอ ก้มลงมองคนตรงหน้าที่ยังคงหลบเลี่ยงไม่ยอมสบตา

    “อะไรของนาย นี่ไม่รู้จริงๆรึแกล้งโง่กันแน่?”

    “งั้นฉันเปลี่ยนคำถามดีไหม... ว่าคำตอบตอนนี้ของเธอยังเหมือนเมื่อตอนนั้นรึเปล่า?”

    ดวงตาหวานฉ่ำเงยขึ้นจ้องมองมาที่ผม ชั่ววูบหนึ่งที่มีแววคล้ายลังเลเล็กน้อย แต่แล้วริมฝีปากบางก็ขยับเอื้อนเอ่ยคำพูด

    “นายเป็นรักครั้งแรกของฉัน อู๋อี้ฟาน.... และฉันก็ยังไม่เคยมีความรักครั้งที่สองซะด้วย...”

    ...ใครกันนะที่เคยบอกไว้ว่าครั้งแรกที่ได้ยินคำบอกรัก มันจะเหมือนมีผีเสื้อบินวนเป็นร้อยตัวในท้อง ผมขอบอกว่าคำนิยามนั้นผิดอย่างสิ้นเชิง หัวใจของผมต่างหากที่บินไปแล้ว บินไปอยู่ในกำมือของนางฟ้าตรงหน้า และทั้งๆที่มือผมไม่เคยสั่น แม้แต่ตอนจับมีดผ่าตัดครั้งแรก แต่ตอนนี้มันกลับสั่นอย่างควบคุมไม่อยู่

    “มีอะไรอยากจะถามจากฉันอีกไหม?” ยุนอาหลบสายตาผม ท่าทางฟึดฟัดแบบนั้นดูน่ารักซะจนผมอยากจะดึงเจ้าตัวมากอดแน่นๆให้เท่ากับความดีใจที่อัดอยู่ในตัว แต่ถึงอย่างนั้นผมก็พยายามกลั้นยิ้ม แล้วพูดออกไป

    “มี!

    “อะไรของนายเนี่ย!?”

    “เป็นแฟนกันได้ไหม?”

    “ถามอะไรแบบนั้นกันเล่า ฉันไม่ใช่เด็กอายุสิบเจ็ดเหมือนเมื่อหกปีที่แล้วนะ!

    “ถ้างั้น... แต่งงานกับฉันได้ไหมยุนอา?”

    ผมคุกเข่าลงข้างหนึ่ง เงยหน้ามองยัยตัวยุ่งที่เหมือนจะกลืนคำพูดทั้งหมดลงคอไปแล้วตั้งแต่ได้ยินประโยคนั้น และเพราะไม่มั่นใจเอาซะเลยว่าคำตอบจะเป็นยังไง ผมถึงได้พูดสิ่งที่เก็บไว้มาตลอด...

    “ฉันอยากให้เธอเป็นรักแรกของฉัน และเป็นรักสุดท้ายของชีวิตด้วย... เธอจะให้ฉันเป็นรักเดียวตลอดชีวิตของเธอได้ไหม? อิมยุนอา...”

    ผมลุกขึ้นยืน ประคองใบหน้าสวยหวานไว้ในสองมือ รอคอยฟังคำตอบที่กำลังจะเอ่ยออกมาจากปาก

    “ถึงนายไม่ขอ ฉันก็ตั้งใจจะรักนายคนเดียวไปตลอดชีวิตอยู่แล้ว อี้ฟาน...”

    สิ้นคำพูดนั้นริมฝีปากของเราก็ทาบทับกันแผ่วเบาอ่อนหวาน ถ่ายทอดความโหยหาและช่วงเวลาหน้าร้อนที่หายไปตั้งเกือบหกปี

    ฤดูร้อนแสนหวานของผมกำลังหวนกลับมาอีกครั้ง...

     

     

    ฟินตัวแตก ฮื้อ!

    ชอบล่ะสิชิปเปอร์ ไม่มีอะไรจะพูดมาก เห็นลูกหมาแบคมันลุ้นพี่หมอแล้วคยองซูทุ่มทุนแต่งเพลงให้หรอกนะถึงได้มีตอนพิเศษเวอร์ชั่นนี้ออกมาให้ด้วย 555++

    อันที่จริงคืออยากคงคอนเซปต์ฟิคสดใสร่าเริงกับฟิคเรื่องนี้อ่ะ อีกเวอร์ชั่นก็ไม่ได้จบไม่สวยนะ แต่เผื่อมีชิปเปอร์หัวใจสลาย 555++

    เอาล่ะค่ะ ขอบคุณที่ติดตามกันมา อ๊ะๆ! อย่าคิดว่าหมดแค่นี้สิ ยังไม่ได้กดปิดเรื่องสักหน่อย ตอนพิเศษยังไม่หมดนะ!

    ...ก็บอกแล้วไงว่าฟิคเรื่องนี้ตอนพิเศษมันเยอะกว่าเรื่องหลัก!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×