ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FicGot7] Markson เวอร์ชั่น Hogwarts

    ลำดับตอนที่ #6 : MSGS [5]

    • อัปเดตล่าสุด 27 ม.ค. 59


    มาร์คมายังห้องของดับเบิลดอร์ไม่คิดว่าจะเจออีกคนที่เขาเพิ่งจะ

    จูบไป

    อีกคนก็ไม่คิดว่าจะเจอเขาด้วยเหมือนกัน แจ็คสันมองมายังเขาก่อนที่หันหน้าหนี มาร์คเดินไปยืนข้างๆ แจ็คสันเหมือนศาตราจาร์ยดับเบิลดอร์ได้เดินลงมาบันได

    “มากันแล้วหรือทั้งสองคน”

    ศาตราจาร์ยเดินลงมายังโต๊ะทำงานวางเสื้อคลุมสามตัวไว้บนโต๊ะ มาร์คกับแจ็คสันมองเสื้อคลุมนั้นซึ่งคงเป็นเสื้อคลุมของเด็กที่เสียชีวิต ทำให้ทั้งสองรู้ว่าที่เรียกมาคงจะคุยเรื่องนี้หรือจะเค้นความจริงจากพวกเขาแน่ๆ

    “พวกเธอเห็นอะไรไหม”

    มาร์คกับแจ็คสันงงกับคำถามที่ถูกถามขึ้นมาโดยยังไม่กล่าวถึงอะไรเลย

    “เสื้อคลุมนี่ไง”

    ทั้งสองมองไปยังเสื้อคลุมนั้นทันที

    “เสื้อคลุมคนแรกจากบ้านเรเวนคลอ ตามด้วยบ้านกริฟฟินดอร์และตามด้วยฮัฟเฟิลพัฟ ในบรรดาเสื้อคลุมนี้มีบ้านไหนที่ยังไม่ปรากฏไหม”

    “สลิธีรีน”

    แจ็คสันเป็นคนตอบมัน คิ้วของแจ็คสันขมวคทันที

    “ศาตราจาร์ยกำลังจะบอกคนร้ายอยู่ในบ้านสลิธีรีนหรอ”

    แจ็คสันขอเดาไปตามน้ำก่อนเพราะเขาเองก็ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของดับเบิลดอร์นัก

    “เปล่า คนร้ายยังไม่รู้ว่าใครหรอก แต่มันล่าเด็กครบสามบ้านแน่นอนว่าตอนนี้เหลือบ้านเดียวนั้นก็คือสลิธีรีนและยังไม่รู้ว่าเด็กคนนั้นคือใคร”

    ดับเบิลดอร์นั่งลงกับเก้าอี้แล้วมองเด็กหนุ่มทั้งสองคน

    “ฉันไม่ได้ต้องการให้พวกเธอไปตามหาคนร้ายหรอกนะ แต่สิ่งที่ฉันจะยืมมือจากพวกเธอทั้งสองคนคือตามหาเด็กคนนี้ให้เจอไม่งั้น พวกเธอทั้งสองจะกลายเป็นข่าวดังไปกว่านี้”

    “หมายความว่าให้เราออกไปตามหาเด็กคนนี้ว่าคือใครใช่ไหมครับ”

    มาร์คเอยถามให้ละเอียดและให้เข้าใจมากขึ้น

    “แล้วต้องคุ้มครองเขาจนกว่าจะหาตัวคนร้ายเจอ”

    “เดี๋ยวก่อนนะครับ หมายถึงผมกับแจ็คสันหรอที่จะต้องคอยดูแล ทำไม”

    “มิสเตอร์มาร์ค พวกเธอก็รู้กันดีอยู่ว่าข่าวของพวกเธอตอนนี้เป็นยังไงและอีกอย่างมิสเตอร์แจ็คสันก็อยู่บ้านสลิธีรีน ถ้าพวกเธอทำได้ข่าวทุกอย่างจะคลี่คลาย”

     

     

    มาร์คกับแจ็คสันออกมาจากห้องของดับเบิลดอร์ซึ่งยืนกันอยู่หน้าประตูที่อยู่ๆ ก็ถูกหมอบหมายให้ทำภารกิจนี่ทำเอาจับต้นชนปลายไม่ถูกแทนที่มาร์คจะหลุดจากแจ็คสันสุดท้ายก็ถูกยืดเวลาออกไปอีก แจ็คสันไมได้คิดจะยืนอยู่นานก็เดินกลับไปยังคุกใต้ดินทันทีโดยมาร์คไม่ได้คิดจะขานเรียกว่าจะเอายังไงกับเรื่องนี่ดี มาร์คจึงกลับหอพักไปทำการบ้านดีกว่า

     

    มาร์คยังได้ยินข่าวลืออยู่ไม่มีหยุดถึงแม้เมื่อคืนจะไม่มีข่าวทำร้ายร่างกายเด็กบ้านไหนแต่ทว่ามันยิ่งทำให้เขากับแจ็คสันโดนนินทาหนักไปอีก เพราะอะไรหรอก็เพราะมันไม่มีข่าวทำร้ายไงซึ่งเป็นวันที่พวกเขาไม่ได้ถูกกักบริเวณ มาร์คถึงกับกุมขมับ ยิ่งนึกถึงเรื่องดับเบิลดอร์มอบหมายให้อีกอย่างต้องเก็บไว้เป็นความลับอีกต่างหาก เขาอยากบอกเจบีเพื่อนของเขาแต่อีกฝ่ายเหมือนช่วงนี้จะวุ่นเกี่ยวกับการทดลองยาตัวใหม่กับพวกยูคยอมกับแบมแบม สรรหาเรื่องสนุกไม่เข้าท่านั้นเอง มาร์คอ่านหนังสือไม่เข้าหัวเลยยิ่งบ้านนั้นบ้านนี่ต่างหากันมองเขาพอเขาหันกลับไปก็ทำเป็นหันหนี

    ไปหาแฮกริดดีไหม

    ว่าแล้วก็ไปเลยเหอะ

    ............

    .........................

    ...................................

    ..............................................


    “เอาน่า อย่าคิดมากเลยมาร์ค”

    แฮกริดมองร่างเด็กหนุ่มที่เดินลงไปยังทะเลสาบยืนอยู่ในนั้นโดนน้ำสูงแค่ครึ่งขา ปาก้อนหินให้วิ่งบนผิวน้ำก่อนที่มันจะจมลงไป อย่างน้อยมันก็ทำให้มาร์คไม่ต้องคิดมากเท่าไร

    “มันน่าหงุดหงิดมากกว่า ผมไม่ได้เป็นคนทำเสียหน่อย”

    “คนดีมักเสียจากข่าวลือจำไว้ละมาร์ค”

    ข่าวลือที่สร้างจากข้อมูลเท็จช่างน่ากลัวมากจริงๆ มาร์คเพิ่งมาเข้าใจมันก็ตอนนี้แหละ ขณะที่มาร์คกำลังปาก้อนหินต่อนั้นแฮกริดเรียกเขาว่ามีคนมาหาตอนแรกมาร์คคิดว่าน่าจะเป็นเจบีที่เอาน้ำยาตัวใหม่มาอวดแต่เปล่า

     

    นั้นคือแจ็คสัน

     

    แจ็คสันกับมาร์คเข้าไปในกระท่อมของแฮกกริดเพราะแจ็คสันเอาข้อมูลเกี่ยวกับเด็กทั้งสามมาให้มาร์คดู ตอนแรกมาร์คคิดว่าอีกคนคงไม่ได้สนใจเรื่องนี่แต่ดูกระตือรือร้นกว่าเขาที่กำลังปาก้อนหินเสียอีก

    “ข้อมูลของเด็กพวกนี้เกิดวันเดียวกัน วันที่ 6 เดือน 6 ปีเกิดลงท้ายด้วย 6”

    แจ็คสันอธิบายสิ่งที่เขาหามาได้

    “หมายความว่าไง”

    “ฉันคิดว่านายควรโยนสมองตัวเองแทนก้อนหินนั้นลงน้ำนะมาร์ค ต้วน”

    “นายเป็นคนหาข้อมูลมานายก็ควรบอกฉันซิ ไม่ใช่มาด่า”

    “ใช่ไง ฉันคือคนหาข้อมูลในขณะที่นายเอาแต่โยนก้อนหินเล่น”

    “นี่จะกัดอีกนานไหม แจ็คสัน หวัง”

    แจ็คสันยักคิ้วข้างนึงขึ้นพยายามกวนอารมณ์มาร์คดูเหมือนจะทำได้และดูจะสะใจเล็กๆ อีกด้วย จากนั้นแจ็คสันก็เริ่มอธิบายต่อ

    “นั้นหมายถึงเด็กคนนั้นน่าจะเกิดวันเดียวกับเด็กพวกนี้ไง”

    “เพราะฉะนั้นเราก็ต้องหาเด็กที่เกิดวันนี้เดือนนี้ปีนี้ซินะ”

    “ฉลาดแล้วหรือ”

    ถ้าแจ็คสันไม่หยุดกัดเขา สาบานเลยว่าเขาจะเสกให้อีกคนกลายเป็นแก้วน้ำ มาร์คเดินจามแจ็คสันไปยังห้องเก็บแฟ้มประวัตินักเรียนของสลิธีรีนดูเหมือนมันไม่ง่ายเอาเสียเลยเพราะแฟ้มประวัติเยอะมากเพราะเก็บไว้หลายรุ่น แจ็คสันเลยบอกลองหาแฟ้มที่ดูใหม่ๆ มาร์คค้นเจอจึงรีบเอาไปให้แจ็คสันดูว่าเด็กคนนี้ใช่หรือเปล่า

    “เมททอล อลาวดี้”

    น้ำเสียงของแจ็คสันที่อ่านชื่อนั้นออกมา

    “นายรู้จักใช่ไหมแจ็คสัน”

    “แน่นอนแต่ไม่ได้สนิทด้วยแค่เดินผ่านกันไปมาเท่านั้น”

    “แล้วเอายังไงต่อดี”

    “ก็ไปหานะซิ”

     

    มาร์คเดินตามแจ็คสันไปยังหอพักบ้านสลิธีรีนที่อยู่คุกใต้ดินแน่นอนว่ามาร์คต้องโดนมองจากเด็กบ้านสลิธีรีนอย่างแน่นอน มีเด็กกริฟฟินดอร์ที่ไหนมาเดินเตร่อยู่แถวนี้กัน แจ็คสันเองก็จำหน้าไม่ได้ว่าเด็กนั้นมีหน้าตายังไงก็อย่างว่าแค่รู้จักแต่ไม่ได้สนิทกัน จำชื่อได้นี่ก็มหัศจรรยแล้วละ แจ็คสันเดินไปยังเด็กกลุ่มปี1 ถามหาถึงอลาวดี้แต่ทุกคนบอกว่าไม่เห็นยังคงไม่ได้กลับจากห้องสมุดเลยละมั่ง จากนั้นมาร์คกับแจ็คสันก็รีบไปยังห้องสมุดทันทีแต่เมื่อไปถึงก็ไม่มีนักเรียนคนไหนอยู่เพราะนี่ถึงเวลาที่จะต้องเข้านอนแล้วไงละ

    “นายกลับหอไปเถอะ ทางนี้ฉันจัดการเอง”

    แจ็คสันบอกให้มาร์คกลับไปยังหอพักซึ่งนั้นมาร์คเองก็ไม่ได้ปฏิเสธแต่อย่างใด จึงแยกย้ายกับแจ็คสันแต่ในจังหวะที่กำลังแยกย้ายนั้น

     

    “ช่วยด้วย!!!

     

    มีเสียงร้องให้ช่วยจากห้องสมุกด้านในสุด มาร์คกับแจ็คสันมองหน้ากันก่อนที่รีบวิ่งไปแต่ข้อเท้าของมาร์คที่ยังไม่ดีขึ้นทำให้วิ่งช้ากว่าแจ็คสัน พอแจ็คสันวิ่งถึงจุดที่เกิดเสียงลำแสงหนึ่งพุ่งเตรียมจะเข้ามาใส่ ร่างของแจ็คสันที่ยืนตกใจอยู่ แต่มาร์คที่วิ่งมาช้ากว่ารีบพุ่งตัวเองไปผลักร่างแจ็คสันหลบจนแสงสีเขียวเฉียดร่างของทั้งสอง มาร์คมั่นใจว่านั้นต้องเป็นคาถา อะวาดา เคดาฟรา แน่ๆ ทั้งสองมองไปยังคนที่เสกคาถานี่ถึงกับต้องชะงัก เด็กปี1 บ้านสลิธีรีนคนที่ทั้งคู่ตามหาตอนนี้กำลังถูกเด็ก ปี4 บ้านเดียวกันรัดคอเอาไว้

    “ช่วยผมด้วย”

     

     

    #FicMSGS

     

    กลับมาแล้วค่า

    ร้องไห้แปบ

    หลังจากที่ตันมานาน น.หนูล้านตัว

    สุดท้ายก็เคาะความตันออกได้แล้ว ไม่แช่งไรท์นะค่ะ / ซับน้ำตา

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×