คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : MSGS [1]
บ้านกริฟฟินดอร์ ยังไงก็ไม่ถูกกับสลิธีรีน
แต่มันจะแบบนั้นต่อไปหรือ
ไม่เลย มันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็เป็นไปได้
เสียงเฮดังรอบสนามเมื่อนักกีฬาควิดดิช ลงสนามร่างของพ่อมดใบหน้าหล่อบ้างไม่หล่อบ้างตามตรรกะยกตัวเองลอยเหนือพื้น บ้านสองบ้านที่สองแข่งกันวันนี้ดุเดือดอย่างแน่นอนเพราะเป็นสองบ้านที่ทุกคนรู้ดีว่า
เป็นศัตรูตั้งแต่เข้าเรียนยันออกเรียนกันเลย
กรินฟินดอร์และสลิธีรีน
ถ้าหากให้เชียร์บ้านไหนชนะ บอกได้เลยว่าลำบากมากเพราะดูจากซีกเกอร์ของสองบ้านนั้นเก่งสูสี และอีกอย่างความรวดเร็วของการขี่ไม้กวาดของทั้งสองนั้น กล้องยังถ่ายตามไม่ทัน
ซีกเกอร์กรินฟินดอร์มิสเตอร์ มาร์ค ต้วน
กับ
ซีกเกอร์สลิธีรินมิสเตอร์ แจ็คสัน หวัง
ซีกเกอร์กรินฟินดอร์บินตีคู่กับซีกเกอร์สลิธีรีน โดยลูกสนิชบินอยู่ตรงหน้า บินหนีไปมาอย่างว่องไว
“หลบไปซะ แจ็คสัน”
“ไม่นายต่างหากที่ควรหลบไป”
แจ็คสันบินเอาแขนกระแทกไหล่อีกฝ่ายเมื่อจะให้บินเสียหลักและก็เป็นไปตามคลาดมาร์คเกือบควบคุมไม้ไม่อยู่ ความเร็วของเขาลดลง ก่อนที่จะตั้งหลักแล้วบินต่ออีกครั้ง
สลิธีรีนตอนนี้นำไปไกลแล้ว ถ้าเขาจับลูกสนิชไม่ได้เท่ากับเขาแพ้
แพ้ให้กับความขี้โกงของสิลิธีริน
มาร์คเร่งความเร็วบินนำหน้าแจ็คสันโดยลูกสนิชอยู่ตรงหน้าแค่เอื้อมมือก็ถึง แต่ลูกบลัดเจอร์ก็ไม่วายที่จะตามมาทำร้ายกัน ทำให้มาร์ครีบหุบมือเข้าตัวเองลดความเร็วกะทันหันทำให้แจ็คสันนำหน้าเขาไป ลูกบลัดเจอร์ตรงเข้ามาทำร้ายเขา ก่อนที่มันจะถูกตีโดยอีกคนที่อยู่ทีมเดียวกับเขา
มิสเตอร์เจบี 1 ใน บีตเตอร์
เจบีบินแท็กมือให้กำลังใจเพื่อนของตนมาร์คมองหาร่างซีกเกอร์สลิธีรีนที่กำลังไล่ตามลูกสนิช ซีกเกอร์สลิธีรีนรับรู้ว่ามีใครบ้างคนบินมาตีคู่กับเขา ศัตรูของเขา มาร์ค เด็กหนุ่มที่สาว ๆ และ หนุ่ม ๆ ในฮอกวอลส์ต่างพากันตกหลุมรักกัน ยกเว้นเขาที่เกลียดเข้าไส้อย่างกับอะไรดี
ลูกสนิชดิ่งลงพื้น
สองซีกเกอร์ดิ่งลงพื้นพร้อมกัน ดิ่งลงไม่สนใจเลยว่าพวกเขาจะควบคุมไม้กวาดได้หรือไม่ เพราะด้วยตรรกะที่จะเอาชนะไม่ว่าจะยังไงลูกสนิชต้องอยู่ในมือของซีกเกอร์เท่านั้นและนั้นก็ทำให้สองร่างกลิ้งตกจากไม้ลงไปคลุกกับพื้นหญ้าที่ไม่มีความนุ่นนิ่มเหมือนตกลงหมอน สองร่างกลิ้งแยกออกจากกันทุกคนในสนามหยุดการเคลื่อนไหว เมื่อสองร่างลุกขึ้น หนึ่งแขนชูเหนือหัวที่ในมือมีลูกสนิช
เสียงเฮแห่งชัยชนะนั้น
ดังมาจากบ้าน กรินฟินดอร์
ร่างซีกเกอร์แจ็คสันพยุงร่างขึ้น ข้อเท้าของเขาพลิกทำให้เขาไม่สามารถยืนขึ้นได้ เขามองร่างซีกเกอร์กรินฟินดอร์ที่กระโดดกอดคอด้วยความยินดีที่คว้าชัยชนะมาได้
เจ็บใจนักเชียว
........................................
การแข่งขันได้ยุติลง
มาร์คมาห้องพยาบาลเพื่อตรวจดูบาดแผลและอาการต่าง ๆ เพราะเขาตกลงจากไม้ดูเหมือนภายนอกจะไม่เป็นอะไรก็เถอะแต่เชื่อเลยว่าภายในของเขาต้องมีซ้ำอย่างแน่นอน ด้านข้างของเขามีอีกสามร่างยืนหัวเราะให้กำลังใจและชื่นชนเขาพร้อมกับเยาะเย้ยเขาอีกด้วย
“วันนี้ซ้ำเลยนะมาร์ค”
เสียงสดใสซน ๆ ของคนบ้านฮัพเฟิลพัฟมิสเตอร์แบมแบม ที่เป็นซีกเกอร์เหมือนกันวันนี้มาเยาะเย้ยเขาอย่างนึกสนุกเพราะวันนี้แบมแบมสามารถเขาชนะบ้านเรเวนครอได้อย่างรวดเร็วเมื่อเริ่มแข่ง มาร์คยอมรับว่าแบมแบมเป็นซีกเกอร์อีกคนที่เขายอมรับว่าเก่งมากเลยทีเดียว แต่อีกคนที่มาจากบ้านเดียวกับแบมแบม มิสเตอร์ยูคยอมที่เป็นตำแหน่งเดียวกับเจบีที่กำลังยืนอีกข้างนึงของเตียง
“แต่ก็เบากว่าใครอีกคน”
มาร์คเอยขึ้นพร้อมกับมองไปร่างอีกร่างที่นอนห่างจากพวกเขาถึงสามเตียงโดยมีม่านกันเอาไว้บาง ๆ เอาไว้ คนโกงสมควรที่จะได้รับแบบนี้อยู่แล้วแหละ
“มาร์ค แกอย่าไปอะไรกับหมอนั้นเลย นี่ก็ดึกมากแล้วขอตัวกลับหอก่อนละกัน”
เจบีเอยลาก่อนที่ไปจะพร้อมกับแบมแบมและยูคยอมเมื่อร่างของเพื่อนออกไปหมดแล้วความเงียบก็ปกคลุมเข้ามาในทันที เด็กนักเรียนปี4 ณ ตอนนี้ไม่มีอะไรนอกจากเตรียมนอนอย่างเดียวและระหว่างที่มาร์คกำลังจะข่มตาให้หลับนั้นเขาได้ยินเสียงขยับเตียงของใครอีกคน
“โอย!”
ร้องเสียงหลงเชียว เขาจะได้ยินเสียงของไม้เท้าที่เอาพยุงดังขึ้นมาด้วย มาร์คทำเป็นหลับโดยที่ร่างของแจ็คสันกำลังเดินผ่านเขาไปอย่างช้า ๆ และดูท่าจะล้มลงตรงปลายเตียงของเขาพอดีเสียด้วย
ก็นะ
เกร้ง!
ได้ยินเสียงไม้เท้าหล่นก็อดที่จะดูไม่ได้ มาร์คลุกขึ้นมาทำเป็นงัวเงีย
“นายทำอะไรของนาย คนอื่นเขาจะนอนหัดเกรงใจกันบ้างดิ”
ร่างแจ็คสันที่จับปลายเตียงอีกฝั่งพยุงตัวเองขึ้น ดวงตาคมและโตตวัดมองเขาอย่างเอาเรื่องแต่ไม่พูดอะไรนอกจากพยายามพยุงตัวเองให้ขึ้นแล้วคว้าไม้พยุงที่กลิ้งอยู่
อย่างลำบาก............
“นายจะไปไหน”
“เรื่องของฉันนายไม่ต้องมายุ่ง”
สมเป็นสลิธีรีนน้ำเสียงหยิ่งยโสใช้ได้ มาร์คร้องหึขึ้นจมูกแล้วล้มตัวลงนอนดังเดิม แต่หูของเขาได้ยินการกระทำที่ดูทุลักทุเลจนเกิดความรำคราญอยู่เล็กน้อย จนอดไม่ได้ที่จะลุกขึ้นมาดูอีกครั้ง
“นายจะไปไหนกันแจ็คสัน”
ร่างแจ็คสันยืนขึ้นด้วยไม้พยุงตวัดดวงตามามองที่มาร์คที่นั่งอยู่บนเตียงแต่ก็ไม่ยอมตอบเขา กลับเดินก้าวออกไปแม้จะพาตัวเองไปแบบลำบาก็เถอะ
แบบนี้ไงมาร์คถึงได้เกลียดพวกสิลิธีรีน
หยิ่ง ยโส โอ้อวด
..........................................................................................................................
มาร์คได้ออกจากห้องพยาบาลก็ตอนเที่ยงพอดีทำให้เขาเดินไปยังห้องโถงแล้วตรงยังโต๊ะบ้านของตัวเองที่ตอนนี้เจบีกำลังนั่งอยู่กับคนบ้านกรินฟินดอร์ด้วยกัน
“ร่างกายของนายพื้นตัวเร็วกว่าที่ฉันคิดเอาไว้เลย”
เมื่อมาร์คนั่งลงข้างเจบีก็เอยพูดขึ้นกับเขา มาร์คไม่สนคว้าอาหารที่อยู่บนโต๊ะมากินแม้มันจะเป็นของเจบีก็ตาม
“รีบยัดเข้าปากนายไปซะมาร์คคาบต่อไปเป็นวิชาปรุงยา นายยังไม่ได้ทำรายงานส่งอาจาร์ยสเนปเลย”
ได้ตายซิ!เมอร์ลิน มาร์คลืมไปเสียสนิทมั่วแต่ซ้อมควิชจนลืมเรื่องรายงานเกี่ยวกับการปรุงยาของสเนปไปเสียสิ้นมาร์คแทบจะกลืนอาหารที่เคี้ยวไม่ลงไปเสียแล้ว
“ตัดคะแนนบ้านกรินฟินดอร์ 5 คะแนน”
สิ้นเสียงสเนปเสียงโห่จากบ้านเดียวกันผสมกับเสียงหัวเราะของบ้านศัตรูสลิธีรีน มาร์คถึงกับอ้าปากค้างพูดไม่ออกว่าทำไมต้องตัดคะแนนบ้านด้วยแค่เขาคนเดียวที่ไม่ได้ทำรายการ แต่ทุกคนที่เรียนด้วยกันก็รับรู้แล้วละว่าต้องโดนตัดไม่ว่าจะสมเหตุสมผลหรือไม่ เพราะสเนปไม่ชอบบ้านกรินฟินดอร์อยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้บ้านกรินฟินดอร์มีคะแนนสูงมาสามปีซ้อนแล้ว โดนสลิธีรีนเป็นรองมาตลอด
สเนปสะบัดผ้าคลุมแล้วทำการสอนต่อ วันนี้บ้านสลิธีรีนขาดใครบ้างคนที่คอยจิกกัดและคอยกวนประสาทเขา มิสเตอร์แจ็คสันนั้นเอง เรียนวันนี้แม้มาร์คจะขุ่นเคืองใจที่สเนปทำการตัดคะแนนบ้านแต่ก็เรียนได้อย่างสบายใจว่าจะไม่มีนกกระดาษที่มีข้อความเยียดหยาบเขา หรือเสียงนินทาเบาๆ ให้เขารู้สึกรำคราญ
กว่าจะหมดคาบมาร์คเกือบทำให้บ้านเสียคะแนนรอบสองรอบสาม เขาทำผิดนิดหน่อยก็โดนจับผิด เขาเผลอกระซิบกับเจบีนิดนึงก็โดนหนังสือฟาดหัว มาร์คไม่เข้าใจเขาไปทำอะไรให้สเนปเกลียดเขานักหนา ให้ตามซิกางเกงในเมอร์ลิน เขาทำผิดอะไร 4ปีที่มาร์คเข้ามาเรียนเขาโดนตัดคะแนนไม่รู้เท่าไรจากสเนป แต่เอาเถอะคนในบ้านชินกับมันแล้วแม้มาร์คจะไม่ได้ทำ คนอื่นที่ทำ ขณะที่มาร์คกับเจบีกำลังหานี่นั่งให้ผ่อนคลายเพื่อเตรียมไปเรียนอีกคาบ คาบต่อไปเป็นคาบวิชามักเกิ้ลศึกษาจึงเป็นวิชาที่ง่ายที่สุดเท่าที่เรียนมาสำหรับมาร์คที่มีพ่อเป็นมักเกิ้ลและเคยอาศัยในโลกมักเกิ้ลซึ่งต่างกับเจบีที่มีพ่อและแม่เป็นพ่อมดแม่มด นัยๆก็คือเจบีเป็นพวกเลือดบริสุทธิ์พวกเขาคือเลือดผสมที่มีแม่เป็นแม่มดนั้นเอง มีหลายอย่างที่เจบีไม่เข้าใจก็จะถามเขาจะขอให้เอาของบางอย่างที่อยู่บนโลกมักเกิ้ลมาให้เขาดู ผิดกับมาร์คที่มองของในโลกพ่อแม่มดน่าแปลกตามากกว่า นี่ละมั่งคนในอยากออกคนนอกอยากเข้า
ถ้าให้สังเกตดีๆเวลาที่เดินผ่านกลุ่มผู้หญิงจะมีเสียงคิกคักตามหลังตลอด
“นายมันเสน่ห์แรงชะมัดเลยนะมาร์ค”
เจบีเอาข้อศอกกระแทกสีข้างเขาขณะกำลังเดินไปด้วยกัน
“ใช่จะดีที่ไหน นักเรียนปี4 แล้วยังหาแฟนไม่ได้เลย”
“ก็หาปีหน้าซะซิ”
“มันหาง่ายที่ไหน ฉันไม่รู้ว่าใครรักที่ตัวฉัน ผู้หญิงส่วนใหญ่รักฉันที่ชื่อเสียงซะมากกว่า”
“แต่นายก็มีคนหมายตาหมายใจเอาไว้แล้วไม่ใช่รึไง นั้นไงพูดถึงก็มา”
เจบีพยักหน้าไปยังสองร่างที่กำลังเดินจะเดินผ่านพวกเขา
หนึ่งในนั้นก็มีร่างที่มาร์คหมายปองด้วยเช่นกันแม้ว่าจะเป็นผู้ชายด้วยกันก็ตามที คนจากบ้านเรเวนครอและเป็นซีกเกอร์เหมือนกับเขาอีกด้วย.........
#FicMSGS
ความคิดเห็น