ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Miracle Earth พิภพปาฏิหาริย์ : ปฐมบทแห่งราชันย์

    ลำดับตอนที่ #76 : ตอนที่ 74 คลื่นใต้น้ำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.21K
      65
      11 เม.ย. 64

                 

     

                       ดีถึงขนาดที่ว่าแม้แต่อารันยังไม่อาจรับรู้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทางตอนเหนือได้ทั้งหมด

     

                “ถ้างั้น....พวกท่านคิดว่าเรื่องราวทั้งหมดจะถูกบรรจบเมื่อไหร่กัน” เซโน่กระตุกรอยยิ้มขึ้นบนใบหน้า ราวกับว่ากำลังรอคอยเรื่องราวอะไรบางอย่างอยู่

     

     เรื่องราวที่เป็นได้ทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย

     

                “ไม่เกินเจ็ดวัน” ทุกคนในที่ประชุมตอบมาพร้อมกันด้วยความพร้อมเพรียง

        “อาเบย์โนะต้องเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน รวมถึงคำเตือนที่ใครก็ตามมันแฝงมากับลูกศรดอกนั้น...” คนที่ดูรอบรู้มากที่สุดตอบด้วยน้ำเสียงที่ปราศจากความมั่นใจโดยสิ้นเชิง ชายหัวเขียวไม่ได้คาดคิดเลยว่าผลที่ออกมาจะกลายเป็นแบบนี้ไปได้

     

                “แต่ที่สำคัญ....คุณยูกิครับ หวังว่าคุณจะไม่ทำอะไรบ้าๆนะ” นิกซะพูดขึ้น  หันไปมองหญิงสาวที่นั่งอยู่ใกล้ชิดกับซายากะซึ่งนอนอยู่บนเตียงมากที่สุด

     

                มีเพียงความเงียบเท่านั้นที่ตอบกลับมา ถึงกระนั้นพวกเขาทั้งหมดก็เข้าใจดีว่าสภาพจิตใจของยูกิตอนนี้จะมีสภาพยังไง ขนาดพวกเขาที่รู้จักผู้หญิงคนนี้ไม่ถึงหนึ่งปียังเป็นเอาได้มากขนาดนี้ ถ้าเป็นยูกิที่อยู่กับซายากะมาตั้งแต่ยังเล็กยังน้อยราวกับพี่น้องท้องเดียวกันจะรู้สึกแบบไหน แค่เธอไม่สติแตกโผล่พรวดถามหาคนที่เป็นต้นเหตุของลูกศรดอกนั้นก็ถือว่าใจเย็นมากเท่าไหร่แล้ว

     

                หรือบางทีการที่ไม่พูดอะไรเลยซักคำ

     

                อาจจะเป็นเรื่องที่พึงต้องระวังมากกว่าปกติก็เป็นได้

     

                “แล้วแบบนี้...พวกเราจะเอายังไงกันต่อ” เซเรน่าถาม เธอสับสนซะจนไม่รู้แล้วว่าควรทำอะไรต่อไป หรือควรเริ่มจากจุดไหนดี

     

                ในตอนแรกที่เซเรน่ามาถึงห้องพยาบาล พอได้เห็นคนที่นอนซมบนเตียงท่ามกลางเพื่อนๆชั้นปีหนึ่งหอซูซาคุที่บางคนอุตส่าห์รีบบึ่งมาดูอาการเพื่อนสาวคนสำคัญ ห้วงความคิดของหญิงสาวพลันลืมเลือนภารกิจที่ต้องทำในวันนี้ไปโดยสิ้นเชิง ในขณะที่อารันมีสีหน้าซีดเผือดเป็นครั้งแรกในรอบหลายวัน ส่วนยูกินั้นรีบปราดเข้าไปดูซายากะใกล้ๆตั้งแต่แรกเห็น

     

                มันอาจจะมีความหวังอยู่บ้าง ถ้าสิ่งที่ทำให้เซเรน่าต้องมานอนอยู่ในสภาพนี้เป็นเวทมนตร์สายคำสาปซึ่งนับได้ว่ามีอานภาพร้ายแรงชนิดที่หวังผลได้ในทันที โชคดีที่หญิงสาวมีสายเลือดของกึ่งหนึ่งเป็นปิศาจตามต้นกระกูลของเธอ ทำให้ชีวิตดวงน้อยๆยังไม่ดับดิ้นไปในทันที แต่ว่านั้นก็ทำให้ซายากะต้องอยู่ในสภาพเจ้าหญิงนิทราจนกว่าจะหาคนแก้คำสาปนี้ได้

     

                และนั้นเองที่คอยดับความหวังของพวกเขาโดยสิ้นเชิง

     

                ไม่เคยมีบันทึกฉบับใดที่จะบอกวิธีแก้คำสาป”ร้อยอเวจี”หรือคนที่รอดพ้นจากคำสาปชนิดนี้มาก่อน ขนาดอารันยังไม่มั่นใจว่าระดับเจ็ดจ้าวมนตราจะแก้ไขคำสาปบทนี้ได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม พวกเขาต้องหาข้ออ้างกันยกใหญ่ถึงจะเบี่ยงปัดพ้นประเด็นสำคัญของการลอบสังหารครั้งนี้ซึ่งพวกโนอาห์ต่างรู้กันดี และด้วยเหตุผลนี้ที่ทำให้เจ้าของต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมดมีสีหน้าไม่แตกต่างไปจากยูกิ จนกระทั่งจำนวนคนเริ่มบางตาจนเหลือไว้เพียงผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องราวครั้งนี้อย่างลึกซึ้ง

     

                บางทีเขาไม่ควรจะมีตัวตนอยู่โลกใบนี้

     

                โนอาห์คิดเช่นนั้นหลังจากภายในห้องเหลือเพียงหกคน

     

                “ในตอนนี้ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน...” อารันตอบ แม้แต่คนๆนี้ยังให้คำตอบเธอไม่ได้ คนที่เธอคิดว่าวางแผนเอาไว้ทุกอย่างสำหรับเรื่องราวภายในวันนี้ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ เซเรน่าก็คิดว่าคงไม่มีใครที่สามารถตอบคำถามเธอได้อีก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×