ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Miracle Earth พิภพปาฏิหาริย์ : ปฐมบทแห่งราชันย์

    ลำดับตอนที่ #233 : ข้อสันนิษฐาน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 147
      7
      11 ก.ย. 63

    เขตแดนระดับนี้ถ้าให้เขาทำลายเองก็ใช่ว่าจะไม่มีทางทำได้ แต่ก็คงจะเหมือนกับที่เมเดียได้ว่าเอาไว้ ขืนเข้าไปโดยที่อีกฝ่ายรู้แล้วเมื่อถึงตอนนั้นจะมีประโยชน์อะไร มิสู้อำพรางตัวตนเสียตั้งแต่แรกเพื่อที่ก้าวต่อไปจะได้ง่ายดายยิ่งขึ้นไม่ดีกว่าหรือ

                แต่ถึงขนาดจะให้ตนเจาะเขตแดนระดับนี้ด้วยระยะเวลาอันสั้น ต้องบอกกันตามตรงว่าโนอาห์ยังไม่มีความสามารถถึงขั้นนั้น ถ้าเป็นด้วยความรู้ด้านศาสตร์เวทอย่างเดียวล่ะก็นะ

                โนอาห์ยกมือขึ้นทาบกับกำแพงสีม่วงของเขตแดนโดยตรง ก่อนจะโคจรลมปราณมหาเมฆาให้ไหลเวียนไปปะปนเข้ากับพลังเวทในเขตแดนนั้น การกระทำของโนอาห์สร้างความประหลาดใจให้กับทั้งเมเดียหรือแม้กระทั่งเซเรียนอสได้ไม่น้อย แต่เซเรน่าที่คุ้นชินกับการกระทำของเจ้าตัวดูเหมือนจะไม่แปลกใจแต่อย่างใด

                จนกระทั่งเหตุการณ์ต่อมา เอลฟ์และจอมปิศาจถึงได้เบิกตากว้างอย่างแท้จริง

                เขตแดนที่สมควรปิดกั้นใครก็ตามจากโลกภายนอกกลับเผยอออกเล็กน้อย พอให้คนหนึ่งคนเข้าไปได้เพียงแค่เจ้าตัวโบกมือเล็กน้อย อันที่จริงหลักการของโนอาห์ในครั้งนี้นั้นเรียบง่ายกว่าที่คิด เวทมนตร์แทบทุกชนิดในอิซซูมีลจะมีพลังเวทแฝงอยู่ แล้วพลังเวทพวกนั้นจะมีทำปฏิกิริยากับพลังเวทด้วยกันเองเป็นธรรมชาติที่ยากจะหลีกเลี่ยงได้

                แล้วถ้าพลังที่ว่าไม่ใช่พลังเวทล่ะ?

                โนอาห์เลยใช้ลมปราณมหาเมฆาเป็นดั่งเชื้อที่แพร่เข้าไปในเขตแดน ทำให้นอกจากเขตแดนทรงอำนาจตรงหน้านี้จะมีเจ้าของเดิมที่สามารถสั่งการได้เป็นคนกางแล้ว ยังเพิ่มโนอาห์ไปอีกคนที่ยัดลมปราณตัวเองเข้าไป แต่นั่นก็เป็นเพียงพื้นที่เล็กๆเท่านั้น จริงอยู่ที่วิธีนี้ในทางทฤษฏีเขาสามารถทำลายได้แม้ทั้งเขตแดน แต่ว่าต่อให้โนอาห์ร้ายกาจกว่านี้ก็หาได้มีลมปราณมากมายมหาศาลไร้ที่สิ้นสุดขนาดนั้น อีกทั้งการกระทำดังกล่าวยังกินเวลาอีกนานโข แต่การที่เขาปล่อยให้ลมปราณเข้าไปแทรกซึมในเขตแดนตอนนี้ ก็ใช่ว่าจะปล่อยให้ลมปราณกระแสนี้ไหลเวียนไปต่อไม่ได้เลย

                ซึ่งการกระทำของเขาในครั้งนี้จะส่งผลดีในอนาคตข้างหน้ายังคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

                “แค่ทริคเล็กน้อย คงไม่ยากเกินมือปิศาจจากต่างโลกอย่างนายหรอกมั้ง” โนอาห์หันไปยักคิ้วหลิ่วตาให้กับเซเรียนอส เป็นการเอาคืนอย่างสาสมที่เซเรียนอสเยาะเย้ยเขาไว้ก่อนหน้านี้ชนิดที่ว่าทบต้นทบดอกเลยทีเดียว

                เซเรียนอสเห็นเช่นนั้นคิ้วกระตุกในทันที แต่ก่อนที่เจ้าตัวจะได้ทำอะไรไปมากกว่านั้น เมเดียก็เอ่ยปากห้ามขึ้นมาเสียก่อน 

                “พวกเรารีบเข้าไปในก่อนดีกว่า ช้ากว่านี้อะไรๆคงไม่ดีเท่าไหร่นัก” เอลฟ์สาวย่อมรู้ดีว่าการที่โนอาห์สามารถแหวกเขตอาคมที่ทรงอำนาจได้ขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงเจ้าตัวจะไม่เผยสีหน้าอื่นใดออกมา แต่นางเดาได้ไม่ยากว่าด้วยระยะเพียงแค่นี้คงยากที่จะเปิดรอยแยกทิ้งไว้ได้นาน

                เซเรียนอสจึงได้แต่แค่นเสียง เดินเข้ารอยแยกไปโดยไม่ได้พูดอะไรอีก 

                “อะไรเล่า อย่าบอกนะว่าเธอเกิดกลัวขึ้นมาแล้วน่ะ?” โนอาห์เห็นเซเรน่ามีสีหน้าแปลกๆ จึงเอ่ยทักหลังจากเดินเข้ารอยแยกมาแล้ว

                เซเรน่าที่ได้สติอีกครั้งจึงหันไปมองค้อนควับ “ใช่ที่ไหนล่ะยะ ใครบอกว่ากลัวกัน!!” ก่อนที่เธอจะพูดต่อด้วยน้ำเสียงเคร่งเครียด “ฉันแค่คิดว่าตอนนี้คนอื่นๆจะเป็นยังไงบ้างก็เท่านั้นเอง....”

                เรื่องนี้ใช่ว่าโนอาห์จะไม่ได้คิดมาก่อน เขาคิดมาตั้งแต่ประตูมิติซังกระบ๊วยทำงานได้ห่วยแตกแล้วนั่นแหละ แต่อีกใจนึงก็รู้ดีว่าเพื่อนๆของเขาแต่ละคนน่าจะเอาตัวรอดได้ไม่ยาก หรือต่อให้เกิดอะไรขึ้นมาจริงๆ ก็คงไม่ใช่ในเร็วๆนี้แน่นอน 

                ทางด้านอารันเป็นหนึ่งในคนที่เขาไม่ต้องไปเป็นห่วงมากที่สุด ถ้าวัดกันด้วยความรู้เรื่องศาสตร์เวทโดยตัดพญามังกรอายุหลักพันหลักหมื่นปีกับจอมปิศาจที่อยู่มานานจนไม่อาจจะนับได้ออกไป อารันก็คือคนที่เชี่ยวชาญในศาสตร์คาถาอาคมมากที่สุด เผลอๆตอนนี้เจ้าตัวคงกำลังนั่วปวดหัวกับการที่สมการเวทของตนออกมาผิดพลาดก็เป็นได้

                ถึงเขาจะนึกภาพอารันในสภาพนั้นไม่ออกก็เถอะ

                ส่วนนิกซ์ถึงเขาจะแอบกังวลอยู่บ้าง แต่อเมมอนคงไม่มีทางปล่อยให้ร่างสถิตของตนเป็นอะไรขึ้นมาก่อนวัยอันควรแน่นอน ด้านยูกินั้นเขาก็คิดว่าด้วยฝีมือระดับเธอหากไม่เจอกับปัญหาใหญ่เข้าจริงๆคงเอาเธอไม่อยู่ เช่นเดียวกับอารันที่ว่ากันตามตรงเองก็ใช่ว่าจะอ่อนหัดขนาดนั้น

                อีกสองคนที่เหลือก็คือหลี่เจิ้งหมินกับบาฮามุทแทบไม่ต้องพูดถึง เขากังวลกับคู่ต่อสู้ของสองคนนี้มากกว่าเสียอีก

                “คิดมากไปได้ ประตูมิติเฮงซวยนั่นต่อให้มันทำงานผิดพลาด แต่ดูจากกรณีเธอกับฉันแล้ว เป็นไปได้มากว่าคนอื่นๆคงถูกส่งเป็นคู่ๆเหมือนกัน ไม่แยกเดี่ยวหรอก” พอพูดถึงตรงนี้หัวคิ้วของโนอาห์ก็เลิกขึ้นมาเล็กน้อย หรือว่าบางทีการที่เขากับเซเรน่ามาโผล่ที่จุดเดียวกันจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

                ถ้าแบบนั้นเห็นทีเขาคงมีเรื่องต้องไปพูดคุยกับสหายสนิทซักหน่อยแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×