ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Miracle Earth พิภพปาฏิหาริย์ : ปฐมบทแห่งราชันย์

    ลำดับตอนที่ #108 : ตอนที่ 106 การเกิดใหม่ของพระอาทิตย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.45K
      57
      22 ก.พ. 64

         

     

             คิดที่จะเป็นฝ่ายเปิดฉากโจมตีก่อน

     

                “เมืองนี้มันก็เมืองของฉัน แล้วนี่ก็ยังเป็นโรงเรียน...และนั้นก็เพื่อนของฉัน” เขาพูดพลางมุ่ยหน้าไปหาเซเรน่าที่กำลังยืนอยู่ข้างเตียงของซายากะ ปรับอารมณ์ให้คงที่ว่าทำไมอาเบลถึงมาช่วยเธอได้

     

                แถมยังดูเหมือนอดีตเพื่อนของเธอคนนี้

     

                จะกลับมาเป็นอาเบลคนที่เธอรู้จักได้ซักที

     

                “สรุปก็คือจะตายไปด้วยกัน” จอมเวทผู้บุกรุกเลิกคิ้วสูง ทวนคำตอบของอาเบลอีกครั้ง สำหรับเขาการจะเพิ่มเป้าหมายไปอีกคนสองคนไม่ใช่เรื่องที่เหลือบ่ากว่าแรง

     

                “ทั้งสองคน...” ก่อนที่เขาจะเติมประโยคส่วนท้ายเพิ่มเข้าไป เนื่องจากเห็นว่าเซเรน่าได้เดินไปสมสบกับอาเบล

     

                “นี่ไม่ใช่ที่ต้องมาโต้เถียงเรื่องแบบนี้” นัยต์ตาสีเขียวส่อประกายไม่สบอารมณ์ เมื่อหญิงสาวที่ควรจะฟังคำพูดของเขา กลับเดินมาราวกับว่าจะสู้ในศึกนี้ไปด้วยกัน

     

                “นายคนเดียวรับมือไม่ไหวหรอก เชื่อฉันสิ” เซเรน่าตอบกลับ หัวเราะหึเล็กน้อย ฟังเผินๆเหมือนคำถากถาง แต่เพราะออกมาจากปากของเซเรน่าก็เลยกลายเป็นข้อแก้ตัวไปซะอย่างนั้น

     

                “ดื้อจริงๆ…ไม่เคยเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนเลยไม่ใช่หรือ” อาเบลพูด ถอนหายใจเล็กน้อย

     

                “เหมือนกันใครบางคนแถวนี้นั้นแหละน่า” เธอหัวเราะเบาๆ ก่อนที่จะมองไปยังไรเซลเขม็ง แม้จะถูกบดบังไปกว่าครึ่งด้วยร่างกายของทหารเทพ แต่ความอันตรายและจิตสังหารของศัตรูคนนี้ก็ไม่ได้ลดน้อยถอยลงเลยแม้แต่น้อย แถมยังจะเพิ่มขึ้นอีกด้วยซ้ำ

     

                โดยหลักแล้วแม่จะเพิ่มอาเบลเพิ่มเข้ามาอีกคน ก็ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีไปมากกว่าเดิมแต่อย่างใด แต่มันก็ยังดีกว่ารับมือกันในแบบตัวต่อตัว อีกทั้งถ้าอยู่กันสองคนก็ยังช่วยให้ถ่วงเวลาไปได้ยาวนานกว่าเดิม ถึงตอนนั้นนักเรียนคนอื่นๆก็คงจะรู้สึกตัว และกำลังฝั่งพวกเธอก็จะได้เปรียบขึ้นมาทันที

         “ระวัง!!” เซเรน่าตะโกนขึ้นอย่างตื่นตระหนก ไม่มีใครรู้ว่าทำไมเธอถึงพูดเช่นนั้น จนกระทั่งการโจมตีระลอกแรกได้มาถึง

     

                ทันใดนั้นเสียงระเบิดจากเวทแรงโน้มถ่วงก็ดังสั่นขึ้นอีกครั้ง ความรุนแรงทวีเพิ่มขึ้นไปมากกว่าเดิม จุดที่เป็นเป้าหมายก็พื้นบริเวณที่ทหารเทพยืนอยู่ แต่ก็พลาดเป้าไปอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากอาเบลได้สั่งการให้ทหารเทพหลบหลีกไปด้านข้างตั้งแต่ต้น ไรเซลอาจจะดูถูกทหารเทพได้ แต่ไม่อาจดูถูกเซเรน่าได้เป็นอันขาด

     

                จริงอยู่ในผลงานตอนสอบเข้าโนอาห์มีความโดดเด่นมากที่สุด แต่คนที่ปิดทองหลังพระก็คือเซเรน่า การที่เธอได้ยืนอยู่แนวหลังจึงทำให้ได้เห็นอะไรๆเยอะกว่าคนอื่น รวมถึงความสามารถในการอ่านสถานการณ์ที่แม้แต่อารันเองยังเทียบไม่ติด ทว่าการที่ต้องมาอยู่ในดงสัตว์ประหลาด รวมทั้งการศึกษาในชั้นปีหนึ่งก็ไม่ได้ส่งเสริมการทำงานในรูปแบบกลุ่มเท่าไหร่นัก นั้นทำให้ตัวตนของหัวหน้าชั้นปีผู้นี้ถูกกลบอยู่ในมุมมืดมาแทบตลอดถ้าเทียบกันเรื่องของความสามารถโดยรวม

     

                เวทมนตร์ธาตุแสง ระดับ 3 วงแหวนแห่งแสง

     

              เซเรน่าไม่รอช้าร่ายเวทโจมตีสวนกลับไปหนึ่งบท วงแหวนแสงขนาดพอๆกับส่วนสูงของมนุษย์ตรงดิ่งเข้าไปหาไรเซลด้วยความรวดเร็ว แต่เพียงแค่ไรเซลสะบัดมือเบาๆราวกับไล่แมลง วงแหวนเวทก็พลันลอยละลิ่วชนกับผนังด้านหนึ่งของปราสาทในทันที

     

                เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ทหารเทพบุกเข้าโจมตีจากทางด้านขวา รูปร่างสูงใหญ่ไม่อาจหักล้างความคล่องแคล่วที่มันมีได้เลยแม้แต่น้อย ดาบยาวเตรียมเงื้อสุดแขนฟันเข้าใส่ศัตรูของผู้เป็นนาย ทางด้านไรเซลกลับไม่มีอาการวิตกกังวลแสดงออกมาทางใบหน้า เขาแค่สะบัดอีกครั้งไปทางด้านที่ทหารเทพกำลังพุ่งเข้ามา เสมือนอากาศรอบด้านถูกบีบอัด ร่างกายของทหารเทพพลันโดนบีบเข้าไปเรื่อยๆอย่างน่าสยดสยอง จนในที่สุดเวทอัญเชิญแห่งแสงก็ได้สลายหายไปหลงเหลือเพียงความว่างเปล่าเท่านั้น

     

                “เปล่าประโยชน์ พวกเจ้าสองคนรวมกันยังไม่เท่าเจ้าเด็กนั่นคนเดียวเลยด้วยซ้ำ” ไรเซลแค่นเสียง หากเป็นโนอาห์หรืออารัน คงทำให้เขาลำบากได้มากกว่านี้ และเผลอๆอาจจะถึงความพ่ายแพ้เลยก็เป็นได้ แต่ทั้งเซเรน่าและอาเบล ยังถือว่าห่างชั้นกันอยู่มากโข

     

                เวทมนตร์ธาตุความมืด ระดับ 1 หมอกม่านพรางตา

     

              เซเรน่าตอบไรเซลด้วยการกระทำ หมอกควันอยู่ๆก็ปรากฏขึ้นมาในห้องพยาบาล หมอกม่านพรางตาเป็นเวทมนตร์ระดับต่ำที่ไม่ได้เอาไว้เพื่อโจมตี แต่มีไว้เพื่อการแปรเปลี่ยนสถานการณ์การหรือปรับรูปแบบการโจมตีตามแต่ความสามารถของผู้ใช้ และในจุดนี้ไรเซลก็มองออกว่าเซเรน่าทำไปเพื่ออะไร

     

                หมอกควันก็ต้องเอาไว้ปกปิดสิ่งที่ซ่อนเอาไว้

     

                และสิ่งที่ซ่อนเอาไว้ก็มีเพียงหนึ่งเดียว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×