ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic one piece] รักแบดๆของ my bad boy (All x Robin)

    ลำดับตอนที่ #14 : My bad boy -...★☆ Chapter 9 ☆★ ผู้ชายหน้านิ่ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 833
      69
      2 มิ.ย. 63


    My bad boy -...★☆ Chapter 9 ☆★

    บทที่ 9

    ผู้ชายหน้านิ่ง

    ~

    ในขณะที่ฉันกำลังดูข่าวในโทรทัศน์อยู่นั้น เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น ฉันหยิบโทรศัพท์ขึ้นมารับสายของเบอร์แปลก ๆ ที่ไม่คุ้นตา

    “สวัสดีค่ะ”

    นิโคยะ เธอเตรียมตัวเสร็จรึยัง

    “นั่นใครเหรอ? ลอว์รึเปล่า?”

    ใช่ ฉันเอง ถ้าแต่งตัวเสร็จแล้ว ลงมารอหน้าคอนโดนะ เดี๋ยวฉันไปรับ

    “ฉันนึกว่านายไม่สนใจบทลงโทษแบบนี้ซะอีก ...คิดว่าวันนี้จะรอดแล้วเชียว” ประโยคหลังฉันพูดเบา ๆ

    ปกติคนอื่น ๆ จะรีบมาหาฉันหรือตามจิกฉันตั้งแต่เช้า แต่นี่สายแล้ว เขาเพิ่งจะโทรมา ฉันก็คิดเองเออเองว่า เขาอาจจะสละ ไม่ใช้สิทธิ์ แล้วฉันก็จะรอดพ้นจากการเป็นผู้ติดตามไปหนึ่งวัน

    ถ้าฉันได้ประโยชน์ ทำไมฉันต้องปล่อยให้มันหลุดลอยไปล่ะ... ฉันกำลังจะไปรับเขาพูดจบก็ตัดสายไปเลย

    ฉันก็อยากจะอยู่เฉย ๆ สบาย ๆ สักวัน ทำไมต้องเข้าไปยู่ในวงจรชีวิตพวกเขาด้วย จะมีวันหยุดบ้างไหมเนี่ย! = =

     

     

     

     

     

     

     

    “เธอกินอะไรรึยัง?” ลอว์ถามฉันขึ้นในขณะที่เขากำลังขับรถ

    “ฉันกินแล้วล่ะ” ฉันตอบนิ่ง ๆ

    “แต่ฉันยังไม่กิน”

    แล้วจะบอกฉันทำไม ฉันก็ได้แต่คิดในใจ

    “...”

    “...”

    “เดี๋ยวฉันต้องไปซ้อมเต้นสำหรับเพลงใหม่ ต้องแวะไปซื้อของเผื่อเจ้าพวกนั้นด้วย” เขาพูดต่อหลังจากบรรยากาศเงียบไปสักพัก

    “อื้ม” ฉันไม่รู้จะตอบอะไรจึงตอบไปสั้น ๆ ทำไมฉันรู้สึกเกร็ง ๆ แบบนี้นะ

    “...” และก็ตกอยู่ในความเงียบอีกครั้ง จนเดินทางไปถึงห้างกลางเมือง

     

     

    ฉันเดินตามหลังลอว์ที่เดินดูรายการที่จดไว้ในสมุดโน้ตเล่มเล็ก ๆ อีกทั้งยังใส่ฮู้ดคลุมหัวไว้ แบบนั้นเขาจะไม่คิดว่าโจรเหรอ(?)

    ฉันสังเกตเห็นคนอื่นหันมามองในแวบแรกที่เขาเห็นผ่าน ๆ แต่เขาก็ไม่ได้สนใจอะไรมากนัก จึงหันกลับไป ลอว์หยิบขนมซองใส่ตะกร้า ฉันมองเขาอยู่สักพัก ก่อนจะตัดสินใจเดินไปใกล้ ๆ

    “นี่นายเอาฮู้ดลงเถอะ” ฉันพูดพลางจับเสื้อส่วนที่เป็นฮู้ด ก่อนจะดึงลง

    “อย่านะ!” เขารีบห้ามพลางจับฮู้ดเอาไว้ ไม่ให้ฉันถอด

    “ทำไมล่ะ? เดี๋ยวคนอื่นก็สงสัยว่านายจะมาขโมยของเอานะ”

    “ช่างเขาสิ - - ถ้าเธอถอดออกจะเป็นปัญหามากกว่า”

    “ทำไม?” ฉันขมวดคิ้ว

    “เธอลืมไปแล้วรึไงว่าฉันเป็นใคร ถ้าคนอื่นเห็นหน้าฉันหรือรู้ว่าฉันคือใคร มีหวังไม่ได้ซื้อของแน่” เขาพูดพลางหยิบของลงตะกร้า

    อ๋อ คงกลัวพวกแฟนคลับเห็นแล้วจะมาตามกรี๊ดสินะ เอ๊ะ! หรือว่ากลัวเจ้าหนี้ตามทวงหนี้นะ(?)

    “ขนาดนั้นเลยเหรอ...อย่างนายเนี่ยนะ?” มันจะเป็นเหตุวุ่นวายขนาดนั้นเลยเหรอ กับแค่เห็นนักร้อง...

    “...อย่างฉันแล้วมันทำไม - -” เขาเหลือบมอง

    “เปล่านี่...” ฉันทำเป็นมองอย่างอื่น มือก็หยิบจับของไปเรื่อย

    “จะจับของอีกนานไหม ฉันต้องไปซื้ออย่างอื่นอีก”

    “...” ต...ตาบ้า นายทำให้ฉันดูแย่! ฉันไม่น่าพูดกับเขาเลย ตอนแรกก็ดีอยู่แล้ว พอเริ่มพูดหน่อย ก็โดนตอกกลับอีก หมั่นไส้ ตั้งแต่ที่คอนเสิร์ตครั้งก่อนแล้วนะ ฉันต้องเอาคืนให้ได้...สักวันหนึ่ง

    “รู้แล้ว” ฉันเดินตามไป ถึงสีหน้าจะเรียบเฉย แต่แววตาฉันก็สะท้อนความไม่พอใจออกมาบ้าง

     “หึ...”

    พึ่บ!

    ฉันมองอย่างตกใจเล็กน้อย เมื่อคนที่เดินสวนมาและถือของจนล้นมือ เดินเฉียดไหล่ลอว์ไป ของที่เขาถือก็ไปติดกับฮู้ดของลอว์ทำให้มันลากให้ฮู้ดตกลงมา ลอว์หันมามองเขาโดยอัตโนมัติ ซึ่งคนคนนั้นก็รีบขอโทษ

    “ขอโทษครับ ๆ เป็นอะไรไหมครั----” อยู่ ๆ คำพูดของเขาก็ขาดตอน

    “ไม่เป็นไร...” ลอว์ตอบสั้น ๆ และกำลังจะเดินไป

    “นั่นใช่ลอว์วงแบดบอยใช่ไหมครับ?” เขาจ้องมองหน้าของลอว์

    “อ...” ลอว์พยายามจะปฏิเสธ แต่ก็คงช่วยอะไรไม่ได้แล้วเพราะคนแถวนั้นต่างหันมามองเขากันทั้งนั้น และตามด้วย...

    “กรี๊ดดดดดดดดดดดดด”

    “ท่านลอวววววว์”

    เสียงดังจนแก้วหูฉันแทบแตก แต่ระหว่างที่ฉันกำลังสนใจเสียงของเหล่าแฟนคลับพวกนี้ ลอว์ก็ดึงข้อมือฉันให้วิ่งตามเขาไป

    “นี่นายจะวิ่งไปไหน”

    “ก็วิ่งไปไม่ให้โดนรุมน่ะสิ อย่าถามมากเลยน่า”

    “แล้วจะหนีไปไหนล่ะ ออกจากห้าง?”

    “ก็ไม่แน่...”

    “คงไม่ได้หรอก ทางออกคนเยอะจะตาย มีหวังโดนล้อมมากกว่า” เราวิ่งไปพูดไปตามโซนที่เราซื้อของอยู่เมื่อกี้

    “ฉันก็ไม่คิดจะออกไปหรอก ฉันต้องซื้อของก่อน” หน้าที่สำคัญสินะ - -

    “ทางนี้” ฉันดึงข้อมือตัวเองกลับมา เพื่อให้เขาตามฉันมาแทน

    ฉันวิ่งมาทางโซนขายเสื้อผ้า ซึ่งก็มีเสื้อผ้ามากมายและมีที่ทางให้เดินหลายทางแต่แคบกว่าโซนก่อนหน้านี้ ทางนี้น่าจะหลบได้ง่ายกว่า การจะวิ่งให้หลุดจากการไล่ตามคงยาก  นอกจากจะหาที่หลบ ให้พวกเขายอมถอดใจไปเอง

    กึก...

    ฉันปิดประตูห้องลองชุดลง ซึ่งเป็นห้องลองชุดของผู้หญิง ก็ฉันเป็นผู้หญิงนี่จะให้ไปซ่อนที่ห้องลองชุดของผู้ชายได้ไงกัน แต่...

    “นี่มันห้องลองชุดผู้หญิงนะ เธอคิดจะทำอะไร ยัยโรคจิต”

    “ฉันไม่ได้คิดอะไรบ้า ๆ แบบนายหรอกน่า - - ถ้าว่าฉันอีกที ฉันจะส่งตัวนายให้พวกแฟนคลับรุม” ฉันมองอย่างคาดโทษ

    “แต่นี่มัน...”

    “ก็นี่มันที่ซ่อนที่ดีที่สุดแล้วในตอนนี้ เขาคงไม่คิดว่านายจะมาซ่อนในห้องลองชุดของผู้หญิงหรอก”

    “...” ในที่สุดเขาก็ยอมสงบปากสงบคำ ฉันแนบหูฟังเสียงข้างนอกประตู แต่เสียงข้างนอกก็ยังคงดังอยู่

    ฉันเอนหลังชนผนังแล้วมองเขาพลางขมวดคิ้ว

    “มีอะไร?” เขาถามนิ่ง ๆ

    “เปล่า...” ก็ฉันหมั่นไส้นี่ พวกนี้ชอบว่าฉันจริง ๆ เหน็บกันเก่ง แถมเขาก็ชอบระแวงฉันไม่ต่างจากโซโล

    “ดูก็รู้ว่ามี”

    “เปล่า---“

    ฟึบ!!

    ไม่ทันสิ้นเสียงพูด อยู่ ๆ ไฟก็ดับ นี่มันวันอะไรกันเนี่ย

    “ไฟดับแบบนี้ เราน่าจะหนีออกไปได้นะ” เขาพูดพลางแง้มประตูออกไป

    แอ๊ด...

    กึก...

    แต่ก็ปิดประตูลงทันที

    “มีอะไรเหรอ?”

    “พวกเขาเปิดไฟฉายที่มือถือ...”

    “แล้วแบบนี้จะได้ออกไปไหมเนี่ย?” ฉันบ่นพึมพำพลางไถลตัวกับผนังลงนั่งกับพื้นในห้องลองชุดที่พอจะนั่งได้ เพราะห้องก็ไม่ได้แคบขนาดนั้น

    “นั่นเธอทำอะไร?” เขาคงถามขึ้นเพราะได้ยินเสียงที่หลังฉันถูกับผนัง

    “นายจะระแวงอะไรฉันขนาดนั้น?”

    “ฉันไม่ได้ระแวง ฉันแค่...”

    “แค่...?”

    “ช่างเถอะ อย่าถามมา---“

    กึก...ปึง!

    เขาขยับทั้งที่มองไม่เห็นเลยทำให้เขาสะดุดขาฉันแล้วล้มลง มือหนายันเข้ากับผนังข้าง ๆ ตัวฉันอย่างรู้สึกได้ แบบนี้แสดงว่า... ฉันมองไปตรง ๆ ในความมืด

    “เธออยู่นี่เหรอ...” เขาใช้มืออีกข้างคว้าหาตัวฉัน ก่อนจะจับเข้าที่ต้นแขนฉัน

    “อ...อื้ม” ฉันพยายามจะขยับตัวออก แต่เข่าฉันก็ไปโดนขาเขา ถึงจะแค่เบา ๆ แต่ก็พอจะเดาได้

    “อย่าขยับสุ่มสี่สุ่มห้าสิ” เขาพูดพลางยันมือที่จับต้นแขนฉันไปที่ผนังแทน

    เสียงเขาใกล้มาก ๆ ฉันควรออกจากระยะนี้...แต่ขยับตัวสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้... จริงสิ ฉันมีโทรศัพท์นี่ แต่ว่า...ฉันวางกระเป๋าไว้ตรงไหนในห้องลองชุดเนี่ย

    “บอกว่าอย่าขยับไง” เขาพูดขึ้นเมื่อฉันพยายามควานหาโทรศัพท์

    “ฉันแค่จะหาโทรศัพท์ ถ้ามีไฟ เราจะได้ขยับออกจากกันได้”

    “งั้นเอาโทรศัพท์ฉันก็ได้ อยู่ในกระเป๋ากางเกง”

    “นายก็เอาออกมาสิ”

    “ทำได้ที่ไหนเล่า ที่ฉันยันผนังไว้ ก็เพื่อไม่ให้ล้ม ถ้าปล่อยก็อาจจะล้มทับเธอก็ได้ ฉันอยู่ในสภาพที่ทรงตัวไม่ถนัดนักนะ”

    “ปล่อยข้างเดียวก็ได้นี่”

    “มันล้วงกระเป๋าไม่ถนัด นี่มันกางเกงยีนส์นะ เธอจะเอาไหมโทรศัพท์น่ะ?”

    “ก็ได้...” ฉันถอนหายใจ “แล้วกระเป๋าไหนล่ะ? ฉันจะหาเจอไหม - -?”

    “กระเป๋าขวา ขวามือเธอน่ะ”

    ฉันเอื้อมมือไปจับแขนเขาที่อยู่ทางขวาของฉัน เพื่อหาตำแหน่งตัวเขาก่อน ฉันค่อย ๆ เลื่อนมือไปตามแขนเขา แล้วเลื่อนจากไหล่ ไปตามข้าง ๆ ตัวเขา

    “นิโคยะ อย่าลูบสิ...แค่แตะ ๆ ก็พอ”

    พ...พูดอะไรของเขาเนี่ย พ...พูดแบบนี้ออกมาทำไม ฉันรู้สึกแปลก ๆ ที่หน้าจังเลย

    “ข...ขอโทษ .///.”

    ฉันค่อย ๆ ขยับมือไปที่ละนิด แค่พอแตะโดนตัวเบา ๆ แล้วขยับมือออกห่าง จนในที่สุดก็มาถึงต้นขา...หมายถึง บริเวณกระเป๋าน่ะ...

    “ได้รึยัง?...”

    “กำลังหยิบ...” ฉันพยายามหยิบโทรศัพท์ในกระเป๋าของเขา แต่มันก็แคบจริง ๆ นั่นแหละ

    ฟึบ!

    แสงสว่างที่ส่องลงมาทำให้ฉันเห็นเสื้อผ้าและกางเกงคนตรงหน้าได้อย่างชัดเจน...นี่ไฟติดแล้วนี่...

    “...” ฉันเงยหน้าขึ้นมองตามร่างที่อยู่เหนือตัวฉัน จนไปสบตากับสายตาที่อยู่เหนือหัวฉันพอดี หน้าเขาอยู่บนหัวฉันพอดีห่างจากหัวฉันเพียงคืบเดียว ถ้าไม่เงยหน้าไปมองก็คงจะดีอยู่แล้วเชียว...

    “...” เขาเองก็มองฉันเงียบ ๆ ฉันรีบดึงมือออกเมื่อนึกขึ้นได้ว่ามือฉันมันอยู่ในลักษณะที่ไม่ดีเท่าไหร่ อาจทำให้เขาเหน็บฉันอีกก็ได้

    แล้วเมื่อไหร่เขาจะขยับออกไปล่ะเนี่ย!? ฉันเองจะพูดก็พูดไม่ออก จึงหันหน้าหนีแทน

    “...” ลอว์ลุกขึ้นก่อนจะไปแง้มประตูดู “ข้างนอกทางสะดวกแล้ว รีบเอาของไปจ่ายเงินเถอะ” เขาพูดพลางเอาฮู้ดคลุมหัวแล้วเดินออกไป

    ฉันลุกแล้วเดินตามเขาออกไป เรารีบจ่ายเงินแล้วออกจากห้างไป ก่อนที่จะมีใครสังเกตแล้วจับได้อีก

     

     

     

     

     

     

     

    ฉันกับลอว์ถือของเดินเข้าไปในห้องซ้อมเต้นที่ตอนนี้คนอื่น ๆ กำลังต่างคนต่างซ้อมกันอยู่ คงเพราะต้องรอให้ครบก่อนถึงจะซ้อมจริง ๆ

    “ของกินมาแล้ว” ลูฟี่เป็นคนแรกที่วิ่งตรงมาหาพวกเราและรีบเปิดดูของในถุง

    “โรบินจรวงงงงงงง” ซันจิเป็นอีกคนที่รีบพุ่งเข้ามาด้วยความเร็ว ก่อนจะเดินวนไปวนมารอบตัวฉัน

    “ทำบ้าอะไรของแกไอ้กุ๊กหื่น” โซโลพูดขึ้นพลางมองด้วยสีหน้าเบื่อโลก

    “หาเรื่องเหรอฟะ!” ซันจิหันขวับไปเขม่นใส่

    ฉันหันไปมองคนอีกคนที่ไม่ได้ส่งเสียงใด ๆ เอสยืนขยับขาไปมาเป็นสเต็ปอยู่หน้ากระจกบานใหญ่ ฉันมองเงาเขาที่สะท้อนอยู่ในกระจก แต่บังเอิญที่เขาก็เหมือนจะมองฉันอยู่เหมือนกัน

    “นิโคยะ เธอนั่งรอตรงนี้นะ เดี๋ยวฉันไปซ้อมก่อน”

    “จ้ะ...” ฉันยิ้มบาง ๆ

    “ลูฟี่ไปซ้อมก่อน ค่อยมากิน นายก็ด้วยซันจิ” ลอว์พูดพลางลากลูฟี่ไปประจำที่

    “ผมไปซ้อมก่อนนะครับโรบินจัง เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ” ซันจิจับมือฉันเบา ๆ ก่อนจะกลับไปซ้อม

    ระหว่างนั่งดูพวกเขาซ้อมอยู่ ฉันก็นึกขึ้นมาได้ว่าฉันลืมอะไรบางอย่างไป นั่นคือ...การสืบเรื่องของลอว์ แล้วฉันจะหาข้อมูลจากไหนล่ะ กุญแจรถเขาฉันก็ไม่มี ของทุกอย่างเขาก็พกติดตัว ทางที่ดีที่สุดคงต้องหาทางไปบ้านเขาให้ได้

     

     

     

     

     

     

    “นิโคยะ...นิโคยะ ๆ” ฉันค่อย ๆ ลืมตาขึ้น เมื่อรู้สึกถึงเสียงเรียกและการสัมผัสที่ไหล่

    O_O” เมื่อลืมตาขึ้นมาก็เจอกับดวงตาอีก 4 คู่ กับ 1 ข้าง กำลังมองฉันอยู่

    “วันนี้ฉันคงต้องซ้อมดึก เดี๋ยวฉันพาเธอไปส่งก่อนนะ” ฉันหันไปมองลอว์

    “อ...อื้ม” ฉันตอบรับไปอย่างว่าง่าย เพราะเพิ่งตื่นจึงไม่อยากคิดอะไรมาก

     

     

     

    “ขอโทษที่ทำให้เธอรอนานนะ” รอจนหลับไปเลยล่ะ

    “อื้อ ไม่เป็นไรหรอก...” เอ๊ะ...เดี๋ยวสิ นี่เขาจะไปส่งฉันที่บ้านเหรอ? ฉันยังไม่ได้ข้อมูลอะไรเลยนะวันนี้

    “เดี๋ยวก่อน ฉันยังไม่อยากกลับ” ฉันจับแขนลอว์ที่กำลังขับรถอยู่ “พาฉันไปบ้านนายก่อนก็ได้...”

    -0- นี่ฉันพูดอะไรออกไปเนี่ย มันตรงเกินไป

    “...นี่เธอคิดอะไรกับฉันรึเปล่า?” เขาหันมามองตาฉัน... แต่อยู่ ๆ มันก็ทำให้ฉันคิดถึงเรื่องที่ไฟกับตอนนั้น...

    “บ้า! ใครจะไปคิดแบบนั้นกับนายกัน”

    “แล้วจะไปทำอะไรที่บ้านฉัน”

    “ก็...ฉันแค่ไม่อยากกลับ เลยพูดไปงั้นแหละ แต่ตอนนี้ฉันอยากกลับแล้ว” ฉันนั่งกอดอก

    “เปลี่ยนใจเร็วดีนะ...”

    ลอว์ขับรถจนมาถึงคอนโดที่ฉันอยู่ รถคันหรูเคลื่อนมาจอดในที่ว่าง ฉันลงจากรถเขาและกำลังจะปิดประตู

    “ไว้โอกาสหน้าฉันจะพาเธอไป บ้านฉันละกันนะ” เขายิ้มเจ้าเล่ห์ ฉันล่ะอยากจะเอาอะไรฟาดเขาจริง ๆ เลย

     “รีบกลับไปซ้อมเถอะ มัวแต่อู้ เดี๋ยวก็เต้นผิดอยู่คนเดียวหรอก” ฉันพูดแล้วปิดประตูลง ก่อนจะเดินหันหลังให้

    ตาบ้าลอว์นี่...


    ☆★☆★

    มาอัพแล้วนะ ไรท์จะหาเวลามาอัพเรื่อย ๆ ช่วงนี้ไรท์สอบกลางภาค แต่ก็สอบใกล้เสร็จแล้ว เลยมีเวลามาอัพ
    อย่าหายไปไหนกันนะ ช่วย ๆ กันลากคนมาอ่านกันเยอะ ๆ นะคะ
    แล้วอย่าลืมเมนท์เป็นกำลังใจให้ด้วย

    ชอบใครเชียร์ใคร ใส่ # ตามด้วยชื่อ ไว้ในคอมเมนท์นะ
    ตอนนี้ไรท์คิดเรื่องไว้คร่าว ๆ แล้ว เกี่ยวกับตอนใกล้ ๆ จบ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเอาใครเป็นพระเอก 
    ช่วย ๆ กันโหวตมานะ

    ปล. ไว้จะมาแก้คำผิดที่หลังนะ ไรท์ ขก. 555+

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×