คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : สอง
"ใช่สิ กูมันไม่สูงหล่อคมเข็มเหมือนไอ้นั่น กูเตี้ยกว่าแต่กูหล่อแบบหนุ่มดอกไม้ ทำไมวะ หน้าตาแบบนี้แล้วเป็นผัวเธอไม่ได้เหรอ หน้าตาไม่มีผลต่อแนวราบหรอกเว้ย"
"นี่ขนาดเมา มันยังวกมาชมตัวเองได้อยู่อีกเนอะ"
"ปล่อยมันไป มันอกหัก"
"รวมของชะนีฟ้าใสก็ครั้งที่สิบของปีแล้วมั่งเนี่ยที่ถูกเท"
"กูบอกแล้วว่าซื้อกินเอาก็ไม่เชื่อ"
"อย่าเอานิสัยมึงมายัดเยียดใส่หมากระเป๋าของกูค่ะอีมีมี่"
"ทำอย่างกับมึงไม่เคยอ่ะค่ะ"
"ก็ไม่เคยสิยะหล่อน"หญิงเทียมคนเดียวในกลุ่มมองจิกใส่หญิงแท้"ผู้หญิงบริสุทธิ์อย่างกูไม่ทำแบบนั้นหรอกค่ะ"
"ตอแหลมากค้าาา มีมี่ขอตบมือให้"
"เดี๋ยวกูจะตบปากมึงค่ะ"จิกเสร็จก็หันมาสนใจเพื่อนหนุ่มที่นั่งข้างตัวเอง"นี่ก็พูดเสร็จก็แดกเอาอย่างเดียว คือมึงไม่อิ่มบ้างเหรอ ก่อนมาร้านเหล้ามีแดกข้าวไปหลายรอบมากเลยนะ ชาบูอีก มึงไปยัดไว้ที่ไหนคะ ตัวก็แค่นี้"
"โฮฮฮฮ"อยู่ๆเจ้าตัวก็ร้องออกมาพร้อมยกแก้มขึ้นดื่มอีกรอบ"กูน่ะรักฟ้าใสมากเลยนะเว้ย ทำไมฟ้าใสไม่เลือกกูวะ กูไม่ดีตรงไหน ไม่เคยคุยซ้อม ไม่เคยมองหญิงอื่น ไปหาตลอดตอนที่ว่าง หายใจเข้าออกก็มีแต่เขา มาเห็นอีกที แม่ง มีคนอื่นไปแล้ว เผลอๆเป็นแฟนกันแล้วมั่ง"
"แต่เขาไม่เลือกมึงไง กูถึงบอกว่าคนไม่ใช่ยังไงมันก็ไม่ใช่"
"แล้วทำไมเขาไม่บอกกูแต่แรกวะ ถ้าเขาบอกกูว่าไม่ได้ชอบกู ทำไมไม่บอก ถ้าจะคุยกันแบบพี่น้อง แม่ง ก็บอกมาสิ ปล่อยให้กูคิดไปเองคนเดียวทำไม ตอนหยอดก็เล่นกับกู พอบอกชอบก็หนีหน้ากู สู้บอกตรงๆไม่ดีกว่าเหรอ อย่าน้อยกูน่าจะเจ็บน้อยลง"
"กูก็บอกแล้วว่าคน-"
"กูไม่ฟัง มึงเงียบไปเลยนะกีตาร์"
"อีสัส กูบอกว่าตาต้าไงคะ"
"แม่ง กูรักเขาฉิบหายแต่-"แต่แล้วสายตาก็ไปสะดุดกับสองร่างผู้มาใหม่
ฟ้าใสกับผู้ชายที่เขาเห็นที่มหาลัย
แม่ง ที่คุยกันตั้งเดือนกว่าไม่มีประโยชน์อะไรเลย
"กีตาร์มึงไปตามมดแดงกลับมาเลยนะ กูอยากกลับแล้ว"
"อะไรคะหล่อน คือพวกเราเพิ่งมาค่ะ อีกอย่างกูยังไม่เมาเลย มึงรีบเหรอ"
"แม่ง ดูนั่นสิวะ เขามากับคนใหม่"เอ็มพยักให้เพื่อนชายทั้งสองดู
ไทม์กับกีตาร์หันไปมองตามสายตาเพื่อนตัวเองก่อนจะเจอเป้าหมาย
มาแดกเพื่อลืมเธอ แต่เจอเธอมากับคนใหม่
เตรียมทิชชูสักกล่องสองกล่อง วันนี้เพื่อนพวกเขาร้องไห้เป็นเผาเต่าแน่ๆ
"ถ้าจะนัวกันขนาดนั้นไปเปิดห้องเถอะ"
"มึงก็อย่าไปมองสิคะ"
"ถ้าอยู่ตรงนี้ยังไงกูก็มองเขา"
"เอ็ม"เจ้าของชื่อหันไปมองเจ้าของเสียงเรียกที่เป็นชายแท้อีกคนของกลุ่ม"มึงไม่จำเป็นต้องทุ่มความรักกับคนคุยขนาดนั้น กูบอกมึงทุกครั้งที่มึงมีคนคุย"
"ไทม์ มึงไม่เข้าใจกูอ่ะ กับคนคุยอื่นที่เขาเทกู กูพอเข้าใจนะเว้ย เพราะกูคุยกับแต่ละคน เหมือนอาจจะมีบางอย่างไม่ตรงกัน หรืออะไรก็ช่างที่เขาเทกู แต่กับฟ้าใส กูมั่นใจว่าพวกเราเข้ากันได้ดีมาก เราไม่เคยมีเรื่องให้ทะเลาะกัน เข้าใจตรงกันตลอด แล้วพอกูบอกชอบ ทำไมเขาถึงเทกูวะ กูไม่เข้าใจ กูทำผิดตรงไหน ไม่บอกอะไรกูเลย แม่ง"
สายตาที่จ้องมองคนทั้งคู่ไม่ละไปไหน การกระทำต่างๆตกอยู่ในสายตาคนทั้งสามตลอด
แต่ก็โดนร่างคุ้นตาบังเอาไว้จนไม่เห็นอะไรนอกจากเสื้อผ้าที่เจ้าตัวใส่มา
"มองอะไรกันคะหนุ่มๆ"
"มดแดง"
"มีมี่ค่ะ"
"มึงคิดว่าตัวเองสวยมากไหม"
มีมี่ถึงกับงงเมื่ออยู่ๆเพื่อนก็ถามขึ้นมา
ผีเข้ามันรึเปล่าวะ แม้จะงงหญิงสาวก็ยอมตอบเพื่อน
"เต็มร้อยกูให้ล้านค่ะ"
"งั้นมึงใช้ความสวยไปแย่งมันมา"
"อย่าหาทำ"เหมือนเพื่อนชายทั้งสองคนจะรู้จุดประสงค์ของตัวเล็ก
"อะไรกันคะ?"
"กูเจ็บ ฟ้าใสก็ต้องเจ็บ"
"เขาไม่เจ็บหรอก อย่างมากแค่เจ็บใจที่โดนแย่ง"
"อิหยังกันค่ะหนุ่ม กูงงค่ะ แย่งอิหยังกันคะ อธิบายให้คนสวยฟังหน่อย"
"แย่งผู้ของชะนีฟ้าใสค่ะสาว"สาวเทียมชี้ให้สาวเทียมเห็น
"อ๋อ กูไม่เอาผู้แบบนั้นหรอกค่ะ กูชอบฮอตเนิร์ดค่ะ ไม่ชอบคมเข้ม"
"แต่ฮอตเนิร์ดไม่เอามึงค่ะสาว"
"ตบปากค่ะ"มีมี่นั่งลงบนตักเพื่อนหนุ่มที่ตัวเล็กที่สุดในกลุ่ม"ไม่เป็นไรค่ะเอ็ม ชะนีฟ้าใสไม่เอาเอ็มไม่เป็นไร เอ็มรู้ไว้อย่างน้อยมีมี่ก็เอาเอ็ม"
"บอกแล้วไงว่าไม่เอาปลากระเบนทำเมีย ลุกออกไป กูหนัก มึงคิดว่าตัวเองเบานักรึไง"
"กูจะสาปให้มึงมีผัวทุกวันค่ะ"หญิงสาวยอมลุกออกจากตักไปนั่งบนเก้าอี้ดีๆ
แน่สิคะ ถ้าไม่ลุก มันถีบกูแน่ค่ะ
"เดี๋ยว มึงจับกันดีๆสิวะ ไอ้กีตาร์มึงอย่าเพิ่งลงไปนอนที่พื้น เดี๋ยวๆ มึงอย่าเพิ่งทะเวิร์ค เดี๋ยวก็มีคนมาเห็นหรอก ไอ้เหี้ย มึงหยุดเลยนะ"
เอ็มส่งเสียงห้ามเพื่อนตัวเองเมื่อมันยังนอนเต้นบนพื้นไม่หยุด แขนข้างหนึ่งก็ใส่รหัสห้อง อีกข้างก็จับเพื่อนอีกคน
ตกลงใจพาใครไปเมากันวะเนี่ย
เอ็มลากคนเมาคนแรกเข้าห้องก่อนจะกลับออกไปลากอีกคนเข้าห้องพร้อมลงมันลงบนเตียงเดียวกัน
เหนื่อย ฉิบหาย หนักจังวะ แดกเหี้ยไรนักหนา ครั้งก่อนยังพาเดินกลับมาห้องได้เลย
"ถ้าแดกแล้วเมาขนาดนี้กูให้พวกมึงนอนข้างจริงๆแล้วนะ หนักเหี้ยๆ"
บ่นเสร็จเจ้าตัวก็ถอดรองเท้าให้เพื่อนทั้งคู่ แล้วเดินหยิบผ้าเช็ดตัวเข้าห้องน้ำไป
ความเงียบในห้องพร้อมกับเสียงน้ำที่ตกกระทบพื้นดังให้คนทั้งสองที่นอนอยู่บนเตียงได้ยิน
ไทม์กับกีตาร์นอนมองเพดานนิ่งๆ ใช่ พวกเขาไม่ได้หลับ แค่มึนหัวนิดหน่อย ก่อนกีตาร์จะเป็นฝ่ายเปิดสนทนา
“มึงว่าพวกเราจะอยู่แบบนี้ไปอีกนานเท่าไหร่”
“ไม่รู้สิ ก็มันไม่รู้ตัวสักที”
“แล้วถ้าสักวันมันรู้ตัวละ มึงว่ามันจะเปลี่ยนไปไหม”
"คงจะเปลี่ยนมั่ง มันคงไม่เหมือนเดิมหรอก"
“กูกลัวจังวะ”
“กูก็กลัว”
พวกเขาทั้งคู่เปลี่ยนมามองหน้ากัน ก่อนจะหลับตาลงอีกครั้ง
อย่างน้อยก็ไม่ได้กลัวการเปลี่ยนไปคนเดียวละวะ
…………………………….
ความคิดเห็น