ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Why แล้วไม่หล่อตรงไหน?

    ลำดับตอนที่ #3 : สาม

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.ค. 65


    "มึงไม่รักกูเหรอมดแดง?"

    "มีมี่ค่ะ อย่ามาดึงดราม่าค่ะหนุ่ม"

    "มึงก็รู้ว่ากูไม่ชอบมัน มึงก็ยังทิ้งกูไปหาคนอื่นอ่ะ"

    "แล้วใครให้มึงขาดวันเดียวกันกับมันล่ะคะ"

    "แล้วกูจะไปรู้รึไงว่ามันขาดวันเดียวกับกู"

    "มันคือพรหมลิขิต"

    "พรมเช็ดตีนน่ะสิ"เอ็มยู่ปากใส่เพื่อนสาวที่เอาแต่แต่งหน้า"ถ้าเป็นไทม์กับกีตาร์มันไม่ทิ้งกูแน่"

    "ก็พวกนั้นพวกมันค่ะ ไม่ใช่กูเนอะ"

    "มึงมันคนเลว"

    "ไม่เจ็บค่ะเพราะกูด้านมาก"

    "แม่ง"

    "รักนะคะ"

     

    "ส้นตีน"ก่อนจะผลักแขนข้างที่เพื่อนสาวที่กำลังใช้กรีดอายไลเนอร์พร้อมกับพูดประโยคที่คนข้างตัวพูดไปเมื่อกี้"รักนะคะ"

    "อีสัส ส้นตีนมากค่ะ"มีมี่ชักสีหน้าใส่ตัวต้นเหตุที่ตอนนี้ยักคิ้วใส่เธอ

    เดี๋ยวก็เอาอายไลเนอร์จิ้มตาบอดซะหรอกไอ้เตี้ยนี้

    "อะไรกันคะสาว พวกกูมาช้าแค่สิบนาทีพวกมึงจะตีกันเองแล้วเหรอ"กีตาร์หรืออีกชื่อว่าตาต้าเดิมเข้ามานั่งพร้อมกับไทม์ที่ถือของเต็มไม้เต็มมือ" ตายแล้วชะนี ตามึงทำไมเป็นแบบนี้คะ"

    "มึงถามมันสิคะ ว่ามันทำอะไรกู"

    กีตาร์มองเพื่อนหนุ่มที่ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้แล้วค้นหาของที่ฝากพวกเขาซื้อมาให้

    "เด็กเล็กก็งี้แหละค่ะ วัยกำลังซุกซน"

    "อีสัส"

    "เด็กเล็กกำลังหัดพูด"

    "อายุยี่สิบปี บ้านพ่อมึงนะ"

    "วันต่อต้านค่ะ"

    "ควย"

    "หยาบคายมากค่ะ มาให้มัมมี่ตีปากเลยนะคะ"

    "ตีปากมึงอ่ะกะเทยหัวควย"

    "ทำไมวันนี้ลูกชายมัมมี่วีนจังเลยคะ ใครมันมาแกล้งลูก"

    "มดแดงมันทิ้งกู"

    "?"กีตาร์กับไทม์ทำหน้างง

    "อีเอ็มมันได้ทำงานคู่กับไทเกอร์ นี่คือเหตุผลที่เพื่อนพวกมึงวีนเหมือนสตรีมีเมนส์ค่ะ"

    "สตรีมีเมนส์พ่อมึงนะมดแดง"

    "มีมี่"

    กีตาร์กับไทม์มองหน้ากันนิ่งๆก่อนจะหันไปมองเพื่อนหนุ่มตัวเล็กกว่า

    "ถ้ามีปัญหาอะไรกับมันมึงต้องรีบมาบอกพวกกูนะ"

    "เออ ไม่ต้องห่วง พวกมึงได้ประกันตัวกูแน่"

    "นี่ก็จะหาเรื่องเขาอย่างเดียว ไม่ดูขนาดตัวเลย"

    "อะไรอีมดแดง มึงบูลลี่ส่วนสูงเหรอ"เอ็มถลึงตาใส่เพื่อนสาว"มีผู้ชายไทยทั่วโลกที่ตัวขนาดเท่ากูหรือเล็กกว่ากู มึงบูลลี่กูเท่ากับมึงบูลลี่ชายไทยทั่วประเทศนะเว้ย"

    "กูบูลลี่แค่มึงค่ะ อย่าสาระแนไปลากคนอื่นมาด้วย"

    "หัวควย"

    "กูไม่มีค่ะ"

    "แม่ง"

    "แค่งานเดียวใช่ไหมที่คู่กับมัน"

    "เออ งานเดียวนี่แหละ มีมากกว่านี้กูได้พกมีดไปฆ่ามันจริงๆอ่ะ"ว่าพลางกัดแซนด์วิชเข้าปากด้วยความโมโห

    ไทเกอร์ บุคคโลที่สามที่พวกเขาพูดถึงคือชายหนุ่มหน้าตาดีกรีเดือนคณะ ลูกครึ่งไทย-เกาหลี หนุ่มตี๋หน้าขาวขวัญใจแม่ยก (สาวในมหาลัย)

    เขาจะไม่อะไรกับมันเลยถ้าแม่งคนคุยของเขาแต่ละคนไม่ทิ้งเขาไปหามันหมด จริงๆเรื่องแค่นี้ไม่ได้ทำเขาโกรธเลยถ้ามันไม่ควงแขนอดีตคนคุยเขามาเย้ยต่อหน้า

    คิดว่าหน้าตาดีมากรึไง ไอ้กีตาร์ตอนไม่แต่งหน้าหล่อกว่ามึงเยอะเลยไอ้เหี้ย ลูกครึ่งเกาหลีเหมือนกันด้วย

    อีสัส คิดแล้วโมโห ดักแทงมันดีไหมวะ

     

    “ไงเอ็มเพื่อนรัก”

    “ไปรักกับพ่อมึงนะ” ชายหนุ่มหน้าบึ้งเมื่อเห็นคู่ทำงานของตัวเอง"มึงมาสาย20 นาที"

    “อย่าเคร่งไปน่า หยวนๆหน่อยสิ”

    “มันใช่เรื่องไหมไอ้ไทเกอร์ มึงคิดว่า20 นาทีที่เสียไปมันทำอะไรได้บ้างอ่ะ” เอ็มเริ่มโมโหกับท่าทางไม่รู้ร้อนรู้หนาวของอีกฝ่าย

    ต่อยเลยไหมไอ้เหี้ยนี่

    “เออๆ กูผิดเอง กูขอโทษ” ไทเกอร์ยกมือยอมแพ้อีกคน"มาคุยเรื่องงานดีกว่าเนอะเพื่อน"

    “เหอะ”

    พวกเขาเริ่มทำงานคู่อย่างจริงจัง ไทเกอร์ทำงานในส่วนที่ถูกแบ่งให้อย่างไม่อิดออด ส่วนเอ็มเลิกสนใจอีกคนไปตั้งแต่แบ่งงานกันแล้ว เวลาผ่านไปเท่าไหร่ไม่ทราบใบหน้าออกหวานของชายหนุ่มที่เริ่มขมวดคิ้วเนื่องจากกำลังคิดอะไรในหัวได้ดึงดูดสายตาของคนตรงข้ามได้อย่างดี

    ไทเกอร์เท้าคางมองการเคลื่นไหวของอีกคน เขาอมยิ้มเล็กน้อย มองอยู่แบบนั้นจนคนโดนมองรู้สึกตัว เอ็มเลิกคิ้วขึ้น

    “มองอะไร”

    “มองดูเครียดน่ะ”

    “ก็กูทำงาน ใครจะแบบได้ตลอดแบบมึง”

    “เครียดมากหน้าแก่ก่อนวัยนะ”

    “แล้วยุ่งอะไรกับหน้ากู”

    “เป็นห่วง”

    “วันนี้มึงเป็นเหี้ยอะไร ผีเข้ามึงรึเปล่า วันนี้พอแค่นี้ไหมแล้วไปโรงบาล”

    “กูปกติดี”

    “วันนี้มึงแปลกนะ”

    “กูปกติดีเพื่อนรัก”

    “ไปรักกับพ่อมึงนะอีสัส” ชายหนุ่มถลึงตาใส่อีกคน"มึงทำถึงไหนแล้วถึงว่างขนาดมามองหน้ากูเนี่ย"

    “อีกหัวข้อเดียวก็จะเสร็จแล้ว ของมึงล่ะ”

    “อีกนิดเหมือนกัน” เอ็มว่า"พรุ่งนี้มาซ้อมพรีเซ้นต์งานที่นี่เวลาเดิม ไม่ใช่สายเหมือนเดิมนะ ถ้าเป็นแบบนั้นกูตัดชื่อมึงออกแน่"เอ็มขู่

    “เออๆ ไม่สายอีกแน่”

    “ดี กลับไปทำงานของมึงได้แล้ว”

    “คราบบบบบ”

     

     

    “กลับมาแล้วเหรอ” ไทม์ทักคนที่ออกไปทำงานคู่ตั้งแต่เช้าจนตอนนี้พระอาทิตย์ตกดินแล้ว

    “อือ”

    “หิวรึยัง ไอ้กีตาร์มันกำลังทำยำไก่แซ่บกับยำวุ้นเส้นอยู่”

    “กูไปนอนก่อนนะ มันทำเสร็จแล้วปลุกกูด้วย ปวดคอฉิบหาย”

    “อือ เดี๋ยวไปปลุก” ไทม์หันมาสนใจหนังสือในมือต่อ เมื่อเวลาผ่านไปได้สักพักเพื่อนชายที่อยู่ในครัวก็ตะโกนเรียกให้เขาไปช่วยยกอาหารมาวางที่โต๊ะ หลังจากจัดโต๊ะเสร็จเขาจึงเดินไปที่ห้องของเอ็มที่เปิดประตูทิ้งไว้ ชายหนุ่มเดินเข้ามาใกล้เพื่อนตัวเล็กกว่า เขานั่งลงพื้นพร้อมกับมองคนนอนหลับที่นอนหันหน้ามาทางเขาพอดี

    ชายหนุ่มมองอีกคนนิ่ง มองด้วยสายตาที่ไม่สามารถอธิบายได้ คงมีแค่เพื่อนที่อยู่ในครัวที่มองออก

    ก็ใช่สายตาในการมองคนเดียวกันนี่ ดูกันไม่ออกก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว มีแค่เจ้าตัวนี่แหละที่มองไม่ออก ติดเฟรนโซนกันทั้งคู่ไม่พอต้องมาปลอบเวลาคนที่ตัวเองแอบรักอกหักอีก ให้คำปรึกษาอีก เจ้าตัวจะรู้ไหมว่าพวกเขาเจ็บใจแค่ไหน

    “เลิกนั่งมองมันแล้วปลุกได้แล้ว” เสียงกีตาร์ดังเรียกสติเพื่อนชายอยู่หน้าห้อง"กินข้าวไม่ตรงเวลาเดี๋ยวมันเป็นโรคกระเพาะอีก"

    “อืม” ไทม์เขย่าเรียกคนบนเตียงให้ตื่นมากินข้าว

    “กีตาร์มันทำเสร็จแล้วเหรอ” เอ็มขยี้ตาเบาๆก่อนจะโดนจับมือไว้เป็นการห้าม

    “เสร็จแล้วค่าาา”

    เอ็มกับไทม์เดินออกจากห้องไปที่ห้องครัว ชายหนุ่มรอเพื่อนตัวสูงกว่าตักข้าวให้ครบทุกคนก่อนจะลงมือกินพร้อมกัน

    “ไอ้ไทเกอร์ มันกวนตีนอะไรมึงไหมมันรุ่มร่ามอะไรรึเปล่า” กีตาร์เปิดปากถามเพื่อน

    “ปกติของมันนั่นแหละ มีบางครั้งมันนั่งมองหน้ากูแล้วยิ้มอ่ะ”

    “…..”

    “…..”

    “หรือว่า…”

    “…..”

    “มันผีเข้าจริงๆวะ”

    “…..” กูไม่น่าคาดหวังอะไรกับมึงได้หรอก

    “อ้อ พรุ่งนี้กูต้องซ้อมพรีเซ้นต์งานกับมันนะ”

    “เดี๋ยวพรุ่งนี้กูไปด้วยค่ะ”

    “ไปทำไม” เอ็มทำหน้างง

    “ไปดูผู้ค่ะ”

    “มึงไม่มีรายงานทำเหรอ” เจ้าตัวว่าก่อนจะตักยำไก่แซ่บเข้าปาก

    “ม่ายยมีค่ะเพื่อนรัก กูว่างมากค่ะ ตอนนี้ร่างกายเหี่ยวเฉาต้องการอะไรมาให้กระชุ่มกระชวยมากๆเลยค่ะ”

    “แล้วแต่มึงแล้วกัน” ชายหนุ่มสนใจอาหารในจานต่อโดยไม่รู้ว่าเพื่อนทั้งสองคนแอบชนหมัดกันอยู่ด้านหลัง

    จะหน้าไหนก็กันมันออกไปให้หมด พวกเขาจะไม่พลาดเหมือนครั้งก่อนๆแล้ว

     

     

    …………………………………

     

     


     

     

     

     

     

     

     

     

     



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×