ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Why แล้วไม่หล่อตรงไหน?

    ลำดับตอนที่ #2 : สอง

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.ค. 65


    "ใช่สิ กูมันไม่สูงหล่อคมเข็มเหมือนไอ้นั่น กูเตี้ยกว่าแต่กูหล่อแบบหนุ่มดอกไม้ ทำไมวะ หน้าตาแบบนี้แล้วเป็นผัวเธอไม่ได้เหรอ หน้าตาไม่มีผลต่อแนวราบหรอกเว้ย"

    "นี่ขนาดเมา มันยังวกมาชมตัวเองได้อยู่อีกเนอะ"

    "ปล่อยมันไป มันอกหัก"

    "รวมของชะนีฟ้าใสก็ครั้งที่สิบของปีแล้วมั่งเนี่ยที่ถูกเท"

    "กูบอกแล้วว่าซื้อกินเอาก็ไม่เชื่อ"

    "อย่าเอานิสัยมึงมายัดเยียดใส่หมากระเป๋าของกูค่ะอีมีมี่"

    "ทำอย่างกับมึงไม่เคยอ่ะค่ะ"

    "ก็ไม่เคยสิยะหล่อน"หญิงเทียมคนเดียวในกลุ่มมองจิกใส่หญิงแท้"ผู้หญิงบริสุทธิ์อย่างกูไม่ทำแบบนั้นหรอกค่ะ"

    "ตอแหลมากค้าาา มีมี่ขอตบมือให้"

    "เดี๋ยวกูจะตบปากมึงค่ะ"จิกเสร็จก็หันมาสนใจเพื่อนหนุ่มที่นั่งข้างตัวเอง"นี่ก็พูดเสร็จก็แดกเอาอย่างเดียว คือมึงไม่อิ่มบ้างเหรอ ก่อนมาร้านเหล้ามีแดกข้าวไปหลายรอบมากเลยนะ ชาบูอีก มึงไปยัดไว้ที่ไหนคะ ตัวก็แค่นี้"

     

     

    "โฮฮฮฮ"อยู่ๆเจ้าตัวก็ร้องออกมาพร้อมยกแก้มขึ้นดื่มอีกรอบ"กูน่ะรักฟ้าใสมากเลยนะเว้ย ทำไมฟ้าใสไม่เลือกกูวะ กูไม่ดีตรงไหน ไม่เคยคุยซ้อม ไม่เคยมองหญิงอื่น ไปหาตลอดตอนที่ว่าง หายใจเข้าออกก็มีแต่เขา มาเห็นอีกที แม่ง มีคนอื่นไปแล้ว เผลอๆเป็นแฟนกันแล้วมั่ง"

    "แต่เขาไม่เลือกมึงไง กูถึงบอกว่าคนไม่ใช่ยังไงมันก็ไม่ใช่"

    "แล้วทำไมเขาไม่บอกกูแต่แรกวะ ถ้าเขาบอกกูว่าไม่ได้ชอบกู ทำไมไม่บอก ถ้าจะคุยกันแบบพี่น้อง แม่ง ก็บอกมาสิ ปล่อยให้กูคิดไปเองคนเดียวทำไม ตอนหยอดก็เล่นกับกู พอบอกชอบก็หนีหน้ากู สู้บอกตรงๆไม่ดีกว่าเหรอ อย่าน้อยกูน่าจะเจ็บน้อยลง"

    "กูก็บอกแล้วว่าคน-"

    "กูไม่ฟัง มึงเงียบไปเลยนะกีตาร์"

    "อีสัส กูบอกว่าตาต้าไงคะ"

    "แม่ง กูรักเขาฉิบหายแต่-"แต่แล้วสายตาก็ไปสะดุดกับสองร่างผู้มาใหม่

    ฟ้าใสกับผู้ชายที่เขาเห็นที่มหาลัย

    แม่ง ที่คุยกันตั้งเดือนกว่าไม่มีประโยชน์อะไรเลย

    "กีตาร์มึงไปตามมดแดงกลับมาเลยนะ กูอยากกลับแล้ว"

    "อะไรคะหล่อน คือพวกเราเพิ่งมาค่ะ อีกอย่างกูยังไม่เมาเลย มึงรีบเหรอ"

    "แม่ง ดูนั่นสิวะ เขามากับคนใหม่"เอ็มพยักให้เพื่อนชายทั้งสองดู

    ไทม์กับกีตาร์หันไปมองตามสายตาเพื่อนตัวเองก่อนจะเจอเป้าหมาย

    มาแดกเพื่อลืมเธอ แต่เจอเธอมากับคนใหม่

    เตรียมทิชชูสักกล่องสองกล่อง วันนี้เพื่อนพวกเขาร้องไห้เป็นเผาเต่าแน่ๆ

    "ถ้าจะนัวกันขนาดนั้นไปเปิดห้องเถอะ"

    "มึงก็อย่าไปมองสิคะ"

    "ถ้าอยู่ตรงนี้ยังไงกูก็มองเขา"

    "เอ็ม"เจ้าของชื่อหันไปมองเจ้าของเสียงเรียกที่เป็นชายแท้อีกคนของกลุ่ม"มึงไม่จำเป็นต้องทุ่มความรักกับคนคุยขนาดนั้น กูบอกมึงทุกครั้งที่มึงมีคนคุย"

    "ไทม์ มึงไม่เข้าใจกูอ่ะ กับคนคุยอื่นที่เขาเทกู กูพอเข้าใจนะเว้ย เพราะกูคุยกับแต่ละคน เหมือนอาจจะมีบางอย่างไม่ตรงกัน หรืออะไรก็ช่างที่เขาเทกู แต่กับฟ้าใส กูมั่นใจว่าพวกเราเข้ากันได้ดีมาก เราไม่เคยมีเรื่องให้ทะเลาะกัน เข้าใจตรงกันตลอด แล้วพอกูบอกชอบ ทำไมเขาถึงเทกูวะ กูไม่เข้าใจ กูทำผิดตรงไหน ไม่บอกอะไรกูเลย แม่ง"

    สายตาที่จ้องมองคนทั้งคู่ไม่ละไปไหน การกระทำต่างๆตกอยู่ในสายตาคนทั้งสามตลอด

    แต่ก็โดนร่างคุ้นตาบังเอาไว้จนไม่เห็นอะไรนอกจากเสื้อผ้าที่เจ้าตัวใส่มา

    "มองอะไรกันคะหนุ่มๆ"

    "มดแดง"

    "มีมี่ค่ะ"

    "มึงคิดว่าตัวเองสวยมากไหม"

    มีมี่ถึงกับงงเมื่ออยู่ๆเพื่อนก็ถามขึ้นมา

    ผีเข้ามันรึเปล่าวะ แม้จะงงหญิงสาวก็ยอมตอบเพื่อน

    "เต็มร้อยกูให้ล้านค่ะ"

    "งั้นมึงใช้ความสวยไปแย่งมันมา"

    "อย่าหาทำ"เหมือนเพื่อนชายทั้งสองคนจะรู้จุดประสงค์ของตัวเล็ก

    "อะไรกันคะ?"

    "กูเจ็บ ฟ้าใสก็ต้องเจ็บ"

    "เขาไม่เจ็บหรอก อย่างมากแค่เจ็บใจที่โดนแย่ง"

    "อิหยังกันค่ะหนุ่ม กูงงค่ะ แย่งอิหยังกันคะ อธิบายให้คนสวยฟังหน่อย"

    "แย่งผู้ของชะนีฟ้าใสค่ะสาว"สาวเทียมชี้ให้สาวเทียมเห็น

    "อ๋อ กูไม่เอาผู้แบบนั้นหรอกค่ะ กูชอบฮอตเนิร์ดค่ะ ไม่ชอบคมเข้ม"

    "แต่ฮอตเนิร์ดไม่เอามึงค่ะสาว"

    "ตบปากค่ะ"มีมี่นั่งลงบนตักเพื่อนหนุ่มที่ตัวเล็กที่สุดในกลุ่ม"ไม่เป็นไรค่ะเอ็ม ชะนีฟ้าใสไม่เอาเอ็มไม่เป็นไร เอ็มรู้ไว้อย่างน้อยมีมี่ก็เอาเอ็ม"

    "บอกแล้วไงว่าไม่เอาปลากระเบนทำเมีย ลุกออกไป กูหนัก มึงคิดว่าตัวเองเบานักรึไง"

    "กูจะสาปให้มึงมีผัวทุกวันค่ะ"หญิงสาวยอมลุกออกจากตักไปนั่งบนเก้าอี้ดีๆ

    แน่สิคะ ถ้าไม่ลุก มันถีบกูแน่ค่ะ

     

    "เดี๋ยว มึงจับกันดีๆสิวะ ไอ้กีตาร์มึงอย่าเพิ่งลงไปนอนที่พื้น เดี๋ยวๆ มึงอย่าเพิ่งทะเวิร์ค เดี๋ยวก็มีคนมาเห็นหรอก ไอ้เหี้ย มึงหยุดเลยนะ"

    เอ็มส่งเสียงห้ามเพื่อนตัวเองเมื่อมันยังนอนเต้นบนพื้นไม่หยุด แขนข้างหนึ่งก็ใส่รหัสห้อง อีกข้างก็จับเพื่อนอีกคน

    ตกลงใจพาใครไปเมากันวะเนี่ย

    เอ็มลากคนเมาคนแรกเข้าห้องก่อนจะกลับออกไปลากอีกคนเข้าห้องพร้อมลงมันลงบนเตียงเดียวกัน

    เหนื่อย ฉิบหาย หนักจังวะ แดกเหี้ยไรนักหนา ครั้งก่อนยังพาเดินกลับมาห้องได้เลย

    "ถ้าแดกแล้วเมาขนาดนี้กูให้พวกมึงนอนข้างจริงๆแล้วนะ หนักเหี้ยๆ"

    บ่นเสร็จเจ้าตัวก็ถอดรองเท้าให้เพื่อนทั้งคู่ แล้วเดินหยิบผ้าเช็ดตัวเข้าห้องน้ำไป

    ความเงียบในห้องพร้อมกับเสียงน้ำที่ตกกระทบพื้นดังให้คนทั้งสองที่นอนอยู่บนเตียงได้ยิน

    ไทม์กับกีตาร์นอนมองเพดานนิ่งๆ ใช่ พวกเขาไม่ได้หลับ แค่มึนหัวนิดหน่อย ก่อนกีตาร์จะเป็นฝ่ายเปิดสนทนา

    “มึงว่าพวกเราจะอยู่แบบนี้ไปอีกนานเท่าไหร่”

    “ไม่รู้สิ ก็มันไม่รู้ตัวสักที”

    “แล้วถ้าสักวันมันรู้ตัวละ มึงว่ามันจะเปลี่ยนไปไหม”

    "คงจะเปลี่ยนมั่ง มันคงไม่เหมือนเดิมหรอก"

    “กูกลัวจังวะ”

    “กูก็กลัว”

    พวกเขาทั้งคู่เปลี่ยนมามองหน้ากัน ก่อนจะหลับตาลงอีกครั้ง

    อย่างน้อยก็ไม่ได้กลัวการเปลี่ยนไปคนเดียวละวะ 

     

    …………………………….
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×