ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องเล่าในคืนไร้ดาว

    ลำดับตอนที่ #3 : บันได

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.ย. 51



               
    ฉันทิ้งเธอไว้เบื้องล่าง ปีนบันไดไต่ขึ้นไปสุดฟ้า

                    ฉันปิดปากเงียบ ไม่เอ่ยบอกใครถึงการเดินทางครั้งนี้ ถึงฉันบอกไปพวกเขาก็คงไม่เขาใจฉันมีแต่จะหาว่าฉันบ้า ดังนั้นฉันจึงปิดปากเงียบ

                    เมื่อฉันปิดปากเงียบ ทุกคนก็ค่อยๆ จากไป

                    แม้แต่เธอ

                    ฉันทิ้งเธอไว้เบื้องล่างเอื้อมมือดึงร่างไต่ขึ้นไปบนฟ้า ไม่ทราบว่าไต่มานานเท่าไหร่ ฉันปีนจนมือบวมแดง กล้ามเนื้อเหนื่อยล้า บันไดทอดยาวขึ้นไปไกลจนมองไม่เห็นจุดหมาย แต่ฉันก็ยังต้องปีนต่อไป

                    ฉันปล่อยมือไม่ได้ ไต่กลับลงไปไม่ได้ ฉันตัดสินใจแล้ว ฉันมาไกลขนาดนี้แล้ว

                    นี่ฉันมาไกลแค่ไหนกันนะ

                    ฉันแหงนมองฟ้า เหมือนกับทุกวัน เหมือนกับทุกเวลา เหมือนกับทุกนาที ฉันมองแต่ท้องฟ้าเสมอ ดวงดาวยังทอประกายบนฉากสีดำ

                    ฉันมาไกลแค่ไหนนะ ฉันไม่รู้ รู้เพียงอย่างน้อยหากเท้าหมดเรี่ยว หากมือหมดแรง ฉันก็เป้นคนที่ปีนขึ้นมาได้สูงที่สุด

                    แต่ตอนนั้นฉันจะได้อะไรเล่า?

                    ความสุขจากระยะเวลาอันยาวนานก่อนที่ร่างจะกระทบพื้นงั้นเหรอ?

                    นานแค่ไหนแล้วที่ฉันไม่ได้ยินเสียงกระซิบของดวงดาว

                    เวลานี้ฉันคิดถึงเสียงของเธอ

                    ฉันก้มลงมองเป็นครั้งแรก จากที่ไม่เคยก้มลงมาแสนนาน ฉันมองไม่เห็นเออีกแล้ว เห็นเพียงขั้นบันไดที่ปีนผ่านมา บันไดขั้นแรกอยู่ไกลจนฉันมองไม่เห็นด้วยซ้ำ

                    ป่านนี้เธอจะเป็นอย่างไรหนอ

                    หากตอนแรกฉันเล่าเรื่องนี้ให้เธอฟังเธอจะว่ายังไงนะ จะหัวเราะเยาะฉันเหมือนคนอื่นๆ ไหม จะปีนขึ้นมาด้วยกันหรือเปล่า ถ้าเป็นแบบนั้นจริงจะดีแค่ไหนนะ

                    แต่ตอนนี้ถึงจะอยากตะโกนบอกเธอแค่ไหน มันก็ไกลเกิดกว่าที่เธอจะได้ยินเสียแล้ว

                ได้เพียงถอนหายใจเบาๆ

                    ฉันเงยหน้ามองดวงดาว เอื้อมมือแดงพอง ปีนไต่ขึ้นบันไดขั้นต่อไป

                   

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×