ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องเล่าในคืนไร้ดาว

    ลำดับตอนที่ #2 : ปีศาจ

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.ย. 51



                     มีปีศาจอาศัยอยู่ในจิตใจของเรา


                    เราจับมันได้ในวันที่จิตใจสงบนิ่ง ปีศาจถูกล่ามด้วยโซ่ ถ่วงไว้ด้วยลูกเหล็ก มันจ้องตาเราด้วยสายตาเข้มแข็ง ไม่สะทกสะท้าน หรืออึดอัดที่ถูกล่ามเลยแม้แต่น้อย

                    เรารู้ดี โซ่เส้นเล็กนั้นไม่อาจล่ามมันได้ เพียงแค่มันคิดอยากจะหลุดจากการพันธนาการ มันก็จะดึงโซ่ให้ขาดออกจากกันเบาๆ อย่างง่ายดาย

                    สาเหตุที่เจ้าปีศาจยอมอยู่ตรงนี้เพราะมันรู้ดีว่าไม่อาจสู้กับเราตรงๆ ได้ และรู้ดีว่ามันมีวิธีอื่นที่ดีกว่า

                    "เจ้าจะทำลายข้างั้นเหรอ" มันเอยพร้อมรอยยิ้มท้าทาย "เอาเลยซิ"

                    "ท่านควรจะทำเช่นนั้น" เทวดาข้างหลังเอ่ย

                    เราจ้องมองปีศาจ จ้องเข้าไปในดวงตาเปี่ยมด้วยความมั่นใจของมัน ปีกอันทรงพลัง สติปัญญาหลักแหลมเจ้าเลห์ ใบหน้าอันงดงาม และรูปลักษณ์อันสง่างามของมัน

                    "ทำลายข้าซะสิแต่จงจำไว้ว่าปีศาจในใจเจ้าไม่ได้มีตนเดียว เมื่อเจ้าทำลายข้าแล้วยังมีปีศาจอีกร้อยๆ พันๆ ตัว เจ้าจะทำลายได้หมดเหรอ"

                    เราถามตัวเองว่ากลัวไหม

                    เราตอบตัวเองว่าไม่เลย

                    เทวดาเร่งให้ทำลายมันซะ

                    เราก้าวเขาหาปีศาจร้าย แตะโซ่เบาๆ เพื่อปลดมันออก

                    ทั้งปีศาจและเทวดาต่างงุงงงสงสัย

                    "จากนี้เจ้าเป็นข้ารับใช้ของเรา" เราเอ่ย "เราต้องการพลังของเจ้า ต้องการปีกอันแข็งแรงของเจ้า ต้องการสติปัญญาหลักแหลมเจ้าเลห์ของเจ้า ต้องการท่าทางสง่างามของเจ้า"

                    ปีศาจตัวเราะ ท่ามกลางเสียงทัดท้านของเทวดา

                    มันย่อตัวลงถอนสายบัวและจูมพิศหลังมือของเรา

                    เรารู้ดี ไม่นานมันอาจจะครอบงำเรา แต่เราก็รู้ดีว่าไม่นานเราก็อาจกลืนกินมันได้เช่นกัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×