ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1 : พบหมอ (100%) รีไรท์
1
พบหมอ
“เป็นยังไงบ้างครับหมอ” พีรวิชญ์ ถามคุณหมอด้วยเสียงแผ่วเบา
“ดูจากผลตรวจเอ็กซ์เรย์แล้วนะครับ ผลปรากฏว่าเศษแก้วที่เคยเข้าไปดูดวงตาของคุณก้องบดินทร์ได้เฉือนเส้นประสาทที่ควบคุมการมองเห็นของคุณก้องบดินทร์และ บลาๆๆๆ บลาๆๆๆ บลาๆๆๆ” หมอหนุ่มไฟแรงลูกครึ่งไทย ฝรั่งเศสพูดอย่างจริงจังกับการทำงาน ตอนนี้เขากำลังวิเคราะห์อาการของก้องบดินทร์อย่างละเอียด ละเอียดจนพีรวิชญ์ขี้เกียจฟังกันเลยทีเดียว(มุ่งมั่นไปนะหมอ-ไรท์)
“เท่าที่ผมวิเคราะห์อย่างละเอีดยแล้วผมว่าคุณก้องบดินทร์ควรได้รับการผ่าตัดครับ” หมอหนุ่มพูดหลังจากที่อธิบายเกี่ยวกับสิ่งที่ตัวเองวิเคราะห์อย่างละเอียด(ย้ำว่าละเอียด)เสร็จแล้ว
“แล้วก้องจะสามารถมองเห็นถาวรเลยรึเปล่าครับ” พีรวิชญ์ถามด้วยน้ำเสียงที่มีความหวัง
“ครับ คุณก้องบดินทร์มีสิทธิ์หาย 68% จาก 100% เลยทีเดียว” หมอตอบแบบยิ้ม ๆ
“ครับ ขอบคุณมากครับ! ผมขอตัวไปบอกก้องก่อนนะครับ” พีรวิชญ์เอ่ยขอบคุณหมอวาโยหลานชายของเพื่อนพ่อเขา แล้วเดินออกไปด้วยความดีใจ
.....................................................................
ร่างสูงโปร่งผิวขาวสวมแว่นกันแดดสีชา กำลังเดินสอดส่องมองหาใครบางคนอยู่ ด้วยบุคลิกที่โดดเด่นทำให้คนที่อยู่แถวนั้นหันมามองเป็นแถวๆ แต่ดูเหมือนร่างสูงจะไม่รู้สึกตัวเลยหรืออาจจะเป็นเพราะเขาชินกับการถูกมองแบบนี้ก็เป็นได้
แต่เมื่อไร้ซึ่งวี่แววของคนที่หาอยู่ เขาจึงตัดสินใจเดินไปถามที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์
“ขอโทษนะครับ ไม่ทราบว่าคุณก้องบดินทร์อยู่ห้องไหนครับ” ร่างสูงเอ่ยถาม ด้วยสำเนียงภาษาอังกฤษ
“อยู่ห้อง 145 ค่ะ ^///^” นางพยาบาลที่อยู่ที่แผนกประชาสัมพันธ์ตอบกลับมา พร้อมกับหน้าแดงๆ เขาชินแล้วล่ะเพราะผู้หญิงแทบทุกคนเห็นหน้าเขาแล้วส่วนใหญ่มีอาการแบบนี้ (ไม่มีก็บ้าแล้วแหละ คนอะไรหล่อกระชากตับ ตับตับตับตับ ตับตับ ตับตับตับ-ไรท์)
“ขอบคุณครับ” ร่างสูงเอ่ยขอบคุณพยาบาล ทันทีที่ร่างสูงถอดแว่นกันแดดสีชานั่นออก แล้วส่งรอยยิ้มไปให้ ทำให้คนมองอยู่ถึงกับเคลิ้มในรอยยิ้มที่ส่งมาให้เล็กน้อย ก่อนร่างสูงจะเดินออกไป
‘คนอะไร หล่อเว่อร์ หล่อเกิน หล่อบัดซบ หล่อเชี่ยๆ>//<’ (==” พยาบาลลล-ไรท์)
ห้อง 145
ร่างโปร่งเดินมาหยุดอยู่ที่หน้าห้อง 145 แต่ก่อนที่จะเงื้อมมือขึ้นมาเคาะประตู ก็มีเสียงนึงมารั้งมือเขาเอาไว้
“เฮ้ยย!!!~ ที!” ร่างสูงหันไปตามเสียงเรียกปรากฏว่านั่นคือพีรวิชญ์เพื่อนของเขานั่นเอง ใช่แล้ว เขาชื่อทีนั่นเอง
หลังจากที่ทักทายกันเสร็จแล้ว พีรวิชญ์ก็พาทีมาเยื่ยมก้องบดินทร์
เมื่อเปิดประตูเข้ามา เขาก็มองก้องบดินทร์ด้วยสายตาแบบนี้ > > > *O* แต่เพียงแค่แว๊บเดียวเท่านั้นร่างสูงก็กับมาทำกลับมาทำหน้าตาเข้มขรึมเช่นเดิม เขาได้แต่พูดในใจว่า
‘โอ้ยยยย~~ โคตรน่ารักเลยคร้าบบบบ’
ดวงตากลมโต ปากนิด จมูกหน่อย แก้มมีสีขาวอมชมพูแบบคนสุขภาพดีตัดกับผิวขาว ๆบาง ๆนั่น แล้วก็ท่าทางงัวเงียเหมือนพึ่งตื่นนั่นอีก แล้วผมยุ่งๆนั่นด้วยย >< แต่เขาคงต้องหยุดความเพ้อไว้เพียงเท่านั้น ก็ไอ้เพื่อนพีที่ยืนอยู่ข้าง ๆแทบจะกลืนหัวเขาไปอยู่แล้ว= =;; ทำไมต้องหวงขนาดนั้นด้วยวะครับ
“พี...นั่นพีใช่ไหม” ก้องบดินทร์ร้องทักขึ้น ขณะที่เขากับพีรวิชญ์กำลังก่อสงครามทางสายตากันนานพอสมควรก็ต้องหยุดลง
“ใช่ ผมเอง...นี่ผมพาเพื่อนของผมมาให้ก้องรู้จักด้วยนะ...นี่คือที เป็นคนที่แนะนำให้ผมพาคุณมารักษาที่อเมริกาไง” ทีมองพีรวิชญืที่ยืนคุยกับก้องบดินทร์อย่างเงียบ ๆถึงแม้ว่าประโยคที่พีรวิชญ์คุยมันอาจจะเป็นประโยคธรรมดา แต่สายตาที่พีรวิชญ์ส่งให้ด้องบดินทร์มันเป็นอะไรที่มากกว่านั้น มันมีความรู้สึกมากมายคละเคล้าเต็มไปหมด และ ’รัก’ ก็เป็นหนึ่งความรู้สึกที่เอ่อล้นออกมาชัดเจนจากสายตาของพีรวิชญืที่มองก้องบดินทร์และมันก็คงเป็นเพียงคนเดียวเท่านั้น ตอนนี้เขารู้แล้ว...ว่าทำไมพีรวิชญ์ถึงหวงก้องบดินทร์มากขนาดนั้น
“เอ่อ...ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ คุณทีขอบคุณมากนะครับที่แนะนำให้ผมมารักษาที่นี่”
“ครับ...ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ” ทียิ้มตอบกลับไป ถึงมาจะรู้ว่าคนตรงหน้ามองไม่เห็นก็ตาม
แต่ยังไงเขาก็รู้สึกว่าเขานั้น รักก้องบดินทร์เข้าไปจังๆแล้วหล่ะ แต่ถึงยังไง ก้องบดินทร์ก็เป็นคนรักของพีรวิชญ์เพื่อนรักของเขา เขาไม่อยากทำให้เพื่อนรักที่คบกันมานานกว่า10 ปีอย่างพีรวิชญ์ต้องเสียใจเพราะเขา
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น