ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Havest moon ' Back to nature ★

    ลำดับตอนที่ #2 : การเลี้ยงสัตว์

    • อัปเดตล่าสุด 19 มี.ค. 56


    ;} Shalunla 
    Havest Moon Back To Nature
     

    การเลี้ยงสุนัข - อุ้มแล้ววางลงทุกวัน หัวใจก็จะเพิ่ม ถ้าเราเป่าเรียกมันทุกวัน มันจะเริ่มจำเสียงเราได้ แล้วเราจะสามารถเรียก               มันได้ เมื่อหมาเราโตแล้ว คนขายของที่ใส่ชุดสีเหลืองกางร่ม (มันชื่ออะไร เราจำไม่ได้แล้ว -*-) จะมาขายลูกบอลให้เราในราคา 500G ให้เราซื้อไว้เลย เพราะเราสามารถขว้างลูกบอลเล่นกับหมาเราได้ ยิ่งเราเล่นกับมันทุกวันมันจะเชื่อฟังเรามากขึ้น
                       
                       ปีที่ 2 บาเลย์จะมาหาเราที่บ้าน บอกว่าขอหมาเราไปผสมพันธ์กับฮานะ หมาที่บ้านของบาเลย์ (ถ้าหมาเราโตแล้ว) ให้เราตกลงไป ผ่านไปบาเลย์จะเอาหมาเรามาคืนและบอกว่าฮานะตั้งท้องแล้ว อีกซักพักฮานะจะคลอด บาเลย์จะมาหาเราอีกครั้งบอกว่าให้หาคน  เลี้ยงลูกหมาให้หน่อย ให้เราไปที่บ้านของเอเลน ไปคุยกับสตู แล้วเขาจะบอกว่าเขาจะรับเลี้ยงลูกหมาเอง



    การเลี้ยงม้า - ปีที่ 1 วันที่ 3 ฤดูใบไม้ผลิ (หลังจากนั้นก็ได้) ให้เราไปบ้านบาเลย์ จะเจอเหตุการณ์บาเลย์คุยกับเมย์เรื่องหาคนเลี้ยงลูกม้า พอเราเดินเข้าไปเขาจะถามเราว่าจะรับเลี้ยงม้ามั้ย ให้เราตอบตกลงจะได้ม้ามา หลังจากนั้นให้เราไปซื้อแปรงขัดขนสัตว์มาจากบ้านของไซบาร่า ให้เราหมั่นขัดขนม้าทุกวัน และเป่าเรียกมันทุกวัน จะคุยกับมันก็ได้ แต่การคุยกับม้าจะไม่เป็นการเพิ่มคะแนนหัวใจ

                     ปีที่ 2 บาเลย์จะมาหาเราที่บ้าน (มาอีกแล้ว - -*) ถ้าม้าเรามีหัวใจ 8 ดวงขึ้นไป บาเลย์จะพอใจมาก และติดอุปกรณ์ขี่ม้าให้เราด้วย เราจะสามารถขี่มันได้ และโยนผลผลิตเพื่อขายในตัวม้าได้ แต่ถ้าหัวใจม้าเราไม่ถึง 8 ดวง บาเลย์จะโกรธมาก และยึดม้าของเราไป ถ้าเราอยากได้ม้าคืน ให้ปลูกหญ้าให้ครบ 200 ต้นแล้วบาเลย์จะเอาม้ามาคืนเรา และให้โอกาสเราอีกครั้ง



    การเลี้ยงวัว - ซื้อวัวได้จากบ้านบาเลย์ และซื้อเครื่องรีดนมวัวได้จากไซบาร่า หมั่นแปรงขน ให้อาหาร และคุยกับมันทุกวันจะทำให้คะแนนหัวใจ เพิ่มด้วย สามารถทำให้วัวตั้งท้องได้ โดยซื้อจากบ้านบาเลย์


    การเลี้ยงแกะ - ซื้อได้ที่บ้านบาเลย์อีกเช่นกัน และซื้อกรรไกรตัดขนแกะจากบ้านไซบาร่ามาด้วย การเลี้ยงคล้ายๆวัว ให้อาหาร แปรงขน และคุยกับมันทุกวัน สามารถทำให้แกะตั้งท้องได้โดยซื้อจากบ้านบาเลย์


    การเลี้ยงไก่ - ซื้อไก่จากฟาร์มโปปุริ ให้ไปคุยกับลิเลีย ซื้อไก่ได้ในราคาตัวละ 1500G แต่เมื่อเราซื้อมาตัวนึงแล้ว เราสามารถฟักไข่เองได้โดยไม่ต้องซื้อไก่เพิ่มอีก โดยการนำไข่ไปวางไว้บนกล่องฟักไข่ (กล่องข้างๆ กล่องใส่อาหารไก่) 3 วันจะฟักเป็นลูกเจี๊ยบ

    การเลี้ยงปลา - อันนี้ไม่มีอะไรมาก ไปอ่านวิธีเอาเบ็ดตกปลาจ้า พอตกปลาได้ โยนปลาที่เราตกได้ไปในบ่อปลา (ข้างเล้าไก่) ซื้ออาหารปลาได้จากซูเปอร์มาเก็ต ถ้าเราให้อาหารปลาบ่อยๆ ปลาทุกตัวจะโตเป็นปลาตัวใหญ่ทั้งหมด แต่ถ้าเราไม่ให้ก็ได้แต่ปลาจะไม่โตเลย


    *** การเลี้ยงสัตว์ทุกตัว ไม่ควรเอาเครื่องมือไปรังแกสัตว์ เพราะสัตว์จะเกลียดเรา และเวลาฝนตกหรือพายุให้เอาสัตว์เข้าคอกตัวเองให้เรียบร้อย ไม่งั้นสัตว์จะเกลียดเราอ่ะสิ - -* แต่ถ้าเป็นสุนัข ให้พามันเข้าบ้าน

     








     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×