ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SINGLE PARTY โสดให้รู้ว่ารัก!! (yaoi)

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่3 คนเราคิดจะทำอะไรก็ต้องเตรียมเผื่อใจผลที่จะตามมา

    • อัปเดตล่าสุด 11 ก.ย. 56


    ตอนที่3 คนเราคิดจะทำอะไรก็ต้องเตรียมเผื่อใจผลที่จะตามมา

     

                เด็กหนุ่มนอนพลิกตัวไปมาบนเตียงเป็นร้อยตลบก็ไม่อาจข่มตาหลับได้

                มันไม่เชิงเป็นครั้งแรกที่ขุนทะเลาะกับพี่ซัน เคยมีเคืองๆ กันบ้างนิดหน่อยเป็นบางครั้ง แรกๆ ก็สะใจอยู่หรอกตอนปันจี้สาวน้อยน่ารักประจำชมรมโทรมาต่อว่าเขาเรื่องที่ทำให้พี่ซันฟิวล์ขาด แอบคิดว่าในที่สุดเขาก็ทำให้อีกฝ่ายแสดงความรู้สึกออกมาได้

     แต่ยังไงต่อจะให้ร้ายแรงขนาดไหนก็ไม่เคยเย็นชาขนาดนี้ไม่ใช่หรือไง คราวก่อนที่เขาดื้อไม่ยอมอ่านหนังสือสอบจนพี่ซันไม่ยอมพูดด้วย พอตกค่ำเจ้าตัวก็ส่งมาไม่ใช่เหรอ

    ...ราตรีสวัสดิ์ครับ...

                อย่างน้อยๆ ก็...

    ...หลับซะ... เหมือนตอนที่เขางี่เง่าคราวก่อนก็ยังดี

    ได้แต่คิดน้อยใจ ทั้งๆที่รู้เต็มอกว่ามันไม่ได้เหมือนเดิม รู้ทั้งรู้ว่าการขอลาออกครั้งนี้มันมีความนัยซ่อนอยู่ เป็นการบอกเลิกความสัมพันธ์อันยากจะระบุของพวกเขาทั้งสองคน

    ...เดินออกจากชมรม...ก็เหมือนเดินออกจากชีวิตพี่ซัน...

    ความจริงข้อนั้นขุนรู้ดีอยู่แล้ว สถานะความสัมพันธ์ซับซ้อนของพวกเขาในเฟสบุ๊คมันก็ยากจะระบุดังชื่อ เป็นแค่รุ่นพี่รุ่นน้องในชมรมที่มากกว่าพี่น้อง เขาที่คิดจะออกจากชมรมมันก็ควรจะรับผลที่ตามมาให้ได้

    ...ก็เห็นทุกทีแม่งไร้ความรู้สึก ใครจะไปรู้ว่าคราวนี้จะโกรธตอบวะ...

    “บ้าเอ๊ย!!” น้องขุนได้แต่ก่นด่าตัวเอง

    รู้ตัวอีกทีเข็มนาฬิกาชี้บอกเวลาตีห้า ตะวันจะขี้นอยู่ในอีกไม่ถึงชั่วโมงยังไม่ได้หลับเลยแม้แต่วินาทีเดียว

    ...เห้อ...ไปโรงเรียนเลยก็ได้วะ...

     

    เคยเดินในโรงเรียนตอนเช้ามืดกันหรือเปล่า...หากลองสักครั้งจะรู้ว่าต่อให้ไม่มีจิตสัมผัสก็รู้สึกได้ถึงพลังงาน (?)

    เช้าขนาดนี้ขึ้นตึกไม่ได้อยู่แล้ว ขุนจึงเดินไปตามทางเดินชั้นหนึ่งที่คุ้นเคย คล้ายมีพลังงานชักพา จนมาหยุดที่หน้าประตูบานหนึ่ง แต่เพราะนี่ไม่ใช่ฟิกที่ส่งเข้าโครงการ TW หัวข้อประตู เราจึงขอข้ามความไร้สาระนี้ไป

    น้องขุนเปิดประตูเข้าไปด้วยความคุ้นชินเช่นปกติ ก่อนจะพบว่า

    ...นี่กูมาทำอะไรที่นี่!...

    ใช่แล้ว นี่คือห้องชมรมที่เขาพึ่งประกาศลาออกไปเมื่อวาน ไอ้ครั้นจะหันหลังกลับ ตาก็ดันไปเห็นแสงไฟที่ลอดช่องใต้ประตูอีกบานด้านในซะได้

    ...ห้องตัดต่อยังคงมีคนทำงาน...

    ความรู้สึกผิดก่อตัวขึ้นในจิตใจ เพราะเขาที่ยังทำงานไม่เสร็จแล้วชิ่งลาออก จึงได้ทิ้งภาระให้คนอื่นต้องมาทำแทน

    ...ไร้ความรับผิดชอบ...

    คำต่อว่าของรุ่นพี่หนุ่มดังก้องในสมอง พาให้สองขาเดินไปยังแสงไฟนั่น เข้าไปขอโทษคนที่ต้องมาลำบากแทนเขาสักนิดก็ยังดี

    แต่ผิดคาด...ทันทีที่เปิดเข้าไปในห้อง หน้าจอคอมฯกลับไม่ถูกเปิดใช้ แผ่นดีวีดีใส่กล่องใสเรียบร้อยวางอยู่บนคีบอร์ด บนแผ่นนั้นมีลายมือสวยงามที่นึกอิจฉามาโดยตลอดเขียนเป็นข้อความสั้นๆว่า

    ...อำลาม.6 / ปี25XX...

    รู้ได้ทันทีว่าใครกันที่ต้องมารับผิดชอบแทนเขา... รุ่นพี่หนุ่มที่ตอนนี้ใช้โซฟาแทนเตียง เหนื่อยมากจนลืมถอดแว่นเสียด้วยซ้ำ ชีทสรุปเนื้อหายังคงคาอยู่ในมือ ทั้งๆ ที่วันนี้มอหกมีสอบวันสุดท้าย กลับต้องมารับผิดชอบงานของเขา

    สองมือค่อยๆ ประคองแว่นของรุ่นพี่ออกอย่างเบามือ ใบหน้ายามหลับของซัน ทำให้ขุนเป็นกังวล แม้กระทั่งตอนหลับ ยังจะขมวดคิ้วได้อีก

    “ขุนทำให้พี่เครียดมากสินะครับ”

                เด็กหนุ่มเผลอนวดหัวคิ้วประธานชมรมเบาๆคล้ายจะคลายจุด หากแต่นั่นก็ทำให้อีกฝ่ายเริ่มรู้สึกตัว...






    TalK
    จบไปอีกตอน ตอนนี้แก้พล๊อตอยู่สามรอบคะ เขียนลบๆอยู่สามรอบ ฮา จนในที่สุดก็ได้ออกมาเป็นแบบที่เห็น ไม่อยากจะลากให้มันดราม่าเกินไปนัก ตอนหน้าอาจจะหวาน ใช้คำว่าอาจจะนะ ในข้อกำหนดมากมายขนาดนี้จะหวานได้หรือไม่ต้องลองดู ฮา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×