ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic]When I do love เมื่อฉัน...จะรัก!

    ลำดับตอนที่ #15 : Chapter 13 ดูแล

    • อัปเดตล่าสุด 15 มี.ค. 54





     

     

    “คุณ จะนั่งจ้องผมอีกนานไหม??”

    เสียงเล็กๆเอ่ยจากบนเตียง ก็ตั้งแต่ถูกลากกลับมา ไม่มีคำพูดใดออกจากปากของคุณหมอกวนประสาทนี่เลยสักนิดพอมาถึงห้องกลับมานั่งจ้องเขาอยู่ปลายเตียงเหมือนนักโทษอย่างนั้นแหละ

    “คุณ พูดอะไรหน่อยสิ ผมรู้สึกผิดนะ”

    ร่างสูงส่ายหน้าอย่างระอาก่อนจะยอมปริปากพูดออกมา

    “รู้สึกผิด? คุณมีความรู้สึกแบบนี้ด้วยหรอ”

    “โตโนนนนนนนนนนนนน่”

    “นอนซะ ดึกแล้ว”

    ร่างสูงเดินออกจากห้องนอนพร้อมกับน้ำเสียงที่เย็นชาบ่งบอกว่าเขายังไม่หายโกรธ ทำเอาร่างเล็กหน้าเสีย ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันทำไมต้องมานั่งง้ออีตาทึ่มนี่ด้วย เพราะนายนั่นก็เป็นแค่หมอที่มารักษาเขาไม่ใช่หรอ ถึงสมองจะคิดแบบนั้น แต่ร่างกายกลับไม่ทำตาม ร่างเล็กๆวิ่งไปโอบกอดจากด้านหลังอย่างรวดเร็ว...ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร?

    “อย่าทิ้งผมไปสิ..ผมขอโทษ”

    คำพูดและน้ำเสียงที่อ่อนลงเหมือนคนยอมแพ้กระซิบเบาๆอยู่ข้างหลัง สองมือรัดเอวภาคิณไว้แน่นเหมือนกลัวเขาจะหนีไปจริงๆ จนมือหนาด้องแกะออกช้าๆพร้อมกันหันมามองใบหน้าหวานๆชัดๆ

    “ผมไม่โกรธคุณแล้ว ไปนอนซะ”

    มือหนาเอื้อมประคองใบหน้าเล็กๆให้เงยขึ้นสบตา พร้อมกับส่งยิ้มที่อบอุ่นมาให้เพื่อให้ริทได้รู้ว่าเขาไม่ได้โกรธเล้ว

    “งั้นรอผมหลับก่อนได้ไหม ไม่อยากอยู่คนเดียว”

    โตโน่พยักหน้ารับก่อนจะเดินตามเข้าไปในห้อง ร่างเล็กก้าวขึ้นบนเตียงพร้อมกับผ้าห่มผืนหน่าที่คุณหมอประจำตัวหยิบขึ้นมาห่มให้

    “ขอบใจนะ ที่...ไม่รังเกียจผม”

    “หืม ผมจะไปรังเกียจคุณทำไม”

    “ก็ผมเป็น....”

    “อย่าบอกนะว่าคุณคิดว่าตัวเองเป็นบ้า”

    “หรือไม่ใช่เล่า”

    “คุณแค่ได้รับการกระทบกระเทือนทางจิต พักผ่อนเถอะดึกแล้ว กู้ดไนท์ครับ”

    “กู้ดไนท์...คิส ไม่ได้หรอ”

    สายตาหวานๆส่งออกไป ทำเอาคนที่ได้ฟังถึงกับอมยิ้ม ร่างสูงย่อตัวลงข้างๆก่อนจะก้มลงประกบริมฝีปากทาบทับกับเรียวปากที่แสนนุ่ม จุมพิตที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นที่มอบให้ไม่ใช่เพราะเพียงเสน่หา...

    “พอใจหรือยัง ฝันดีนะครับคนไข้ที่รัก”

    เรืองฤทธิ์ยิ้มรับน้อยๆ ดวงตาทั้งสองข้างปิดลงไปพร้อมกับราตรีที่ยาวนาน...

     

     

     

     

     

    “อย่า อย่าทิ้งริท อย่าทิ้งริทไป”

    “กลับมา ฮือ กลับมาก่อน กลับมาหาน้องริท ไม่ อย่า”

    เสียงเล็กๆที่โวยวายดังเล็กลอดออกมาจากห้องที่เปิดประตูแง้มไว้ ทำเอาคุณหมอที่ยังไม่หลับตกใจวิ่งเข้าไปดูทันที

    “ริท คุณเป็นอะไรหรือเปล่า”

    มือหนาคว้าเข้าจับสองมือที่ไขว่คว้ากลางอากาศมาแนบกับอกไว้ ร่างเล็กๆที่ยังไม่ได้สติยังคงละเมอต่อไปโดยไม่รู้ตัว

    “พ่อ พ่อใช่มั๊ย พ่อกลับมาหาริทแล้วใช่มั๊ย”

    คำละเมอทะเอาหมอหนุ่มขวมดคิ้วเข้าหากันแน่น

    นี่กูหน้าแก่ขนาดนั้นเลยหรอวะ

    “ริท นี่หมอนะ ตื่นก่อนสิครับ”

    “ไม่ ไม่จริง อย่าไป แม่ แม่อย่าทิ้งริท แม่อยู่ไหน แม่!!!!!

    ฟึ่บ!

    ร่างเล็กสะดุ้งตัวตื่นขึ้นพร้อมกับใบหน้าที่เต็มไปด้วยคราบน้ำตา เมื่อเห็นคุณหมอหนุ่มอยู่ใกล้ๆที่กุมมือทั้งสองข้างของเขาไว้ก็รีบโผเข้ากอดทันที

    “ฮึก อยะ อย่าทิ้งผมนะ ฮึ ๆๆ “

    เสียงสะอื้นทำเอาภาคิณต้องปลอบประโลมโดยการลูบแผ่นหลังเบาๆ เพื่อให้รู้ว่าริทยังมีเขาอยู่ด้วย เพราะอาการแบบนี้ถ้าไม่รักษาด้วยกำลังใจ ขืนจะใช้ยาอย่างเดียวคงไม่มีทางหายแน่นอน

    “ผมอยู่ตรงนี้นะ อยู่กับคุณ ไม่เป็นไรแล้วนะครับ”

    “อือ ฮึก อย่าทิ้งผมนะ ฮึก อย่..า ทิ้ง ผ ม น...ะ”

    คำพูดเริ่มเบาบางลงเรื่อยๆพร้อมกับสติที่ดับวูบวง คนไข้ตัวแสบหมดฤทธิ์คาอ้อมกอดของเขาซะแล้ว โตโน่ค่อยๆคลายอ้อมกอดออกช้าๆพลางเกลี่ยปอยผมที่ข้างแก้มให้เห็นใบหน้าหวานๆจังๆก่อนที่จะเช็ดรอยน้ำตาที่เปรอะเปื้อนนั่นออก

    “ผมเข้าใจคุณนะริท คุณจะต้องหาย^3^

    เขาพูดพร้อมกับฝังรอยจูบเบาๆไว้บนหน้าผากมนๆอย่างอ่อนโยน ผ้าห่มผืนหนาถูกดึงขึ้นมาคลุมให้อีกครั้ง เขาจ้องใบหน้าหวานนั่นสักพักก่อนจะเดินออกจากห้องเพื่อมาปั่นงานต่อ โดยที่ไม่รู้เลยว่าจู่ๆรอยยิ้ของเขาก็ผุดขึ้นโดยไม่รู้ตัว...

     

     

     

    07.30 am

    “หมอ หมอ คุณอยู่ไหนหน่ะ”

    ร่างเล็กลุกขึ้นตื่นสะลืมละลือลุกขึ้นจากที่นอน พลางกวาดสายตาหาคุณหมอประจำตัวไปรอบห้อง จู่ๆก็มีมือหนามารั้งข้อมือเล็กๆของเขาไว้ทำเอาเจ้าตัวตกใจไม่น้อย

    “อ๊ะ”

    “โธ่ ขวัญอ่อนไปได้”

    “ก็คุณมาแบบไม่ให้ซุ่มให้เสียงนี่ แล้วคุณยังไม่ได้นอนเลยหรอ ตาเป็นหมีแพนด้าเลยนั่น”

    “อืมม ช่างเถอะ ผมทำอาหารเช้าไว้แล้ว เรามากินกันดีกว่า”

     แขนเล็กๆถูกลากไปยังโต๊ะอาหารโดยที่ยังไม่ทันได้ปฏิเสธ อาหารเช้าอ่อนๆถูกวางอยู่บนโต๊ะดีไซน์สวย เก้าอี้สีสดถูกเลื่อนออกโดยคุณหมอเพื่อให้เขาสอดตัวเข้าไปนั่งก่อนที่เขาเองจะเดินมานั่งฝั่งตรงข้าม

    “ขอบคุณนะ”

    คำพูดขอบคุณถูกกล่าวออกมาเบาๆเหมือนกลัวจะเสียฟอร์ม ทำเอาคนตรงหน้าหลุดขำนิดๆ ไม่น่าเชื่อว่าคนตัวเล็กๆที่ใครๆก็ว่าร้ายจะมีมุมอ่อนไหวได้ขนาดนี้ สายตาที่แสนอบอุ่นจ้องมองเรืองฤท์ที่ยังสาละวนกับอาหารในจานเรื่อยๆจนสังเกตเห็นลักษณะบางอย่าง

    ส้อมในมือของริทตักจิ้มกินผลไม้ภายในจานสลัดเกือบหมด จะเหลือนก็แต่พวกผักใบเขียวที่เจ้าตัวไม่คิดจะจิ้มเลยสักนิดแถมยังเขี่ยออกอีกต่างหาก ทำเอาอีกฝ่ายรู้เลยว่าไอ้ตัวเล็กนี่นอกจากจะร้ายแล้วยังไม่กินผักอีกต่างหาก

    “คุณทำไม่ไม่กินผักเนี่ย เดี๋ยวก็เป็นโรคขาดสารอาหารหรอก”

    “หืม ผมไม่ขาดหรอก แต่ไม่ชอบกินแบบนี้อ่ะ ผมชอบกินน้ำผักปั่นมากกว่า”

    “ยังไงก็ขาดสารอาหารอยู่ดีนั่นแหละ ทานแบบนั้นยังไงก็ได้คุณค่าไม่เท่ากับทานสดๆหรอก”

    “ไม่ขาดหรอก เพราะผมกินทุกวัน”

    “ขาดสิ”

    “ไม่ขาด”

    “ขาด”

    “ไม่ขาด”

    “ขาด”

    “เอ๊ะ !นี่คุณบอกว่าไม่ขาดก็ไม่ขาดสิ”

    “อ่ะๆ ไม่ขาดก็ไม่ขาด”

    จากคำถกเถียงเล็กๆจะเริ่มกลายเป็นสงคราม ทำเอาคุณหมอต้องเป็นฝ่ายยอมหยุดเสียเอง

    “เห็นไหม ว่าผมหน่ะเพรียบพร้อม ไม่ขาดอะไรสักนิด”

    ใบหน้าหวานพูดพร้อมกับทำหน้ามั่นใจสุดชีวิต แต่คำพูดที่ตอบกลับมาของภาคิณทำเอาสะอึกเลยทีเดียว

    “แต่คุณเป็นโรคขาดความรัก”

    “...”

    ใบหน้าที่ฉีกยิ้มเต็มที่กลับหุบลงทันทีเมื่อเจาคำพูดนี้เข้าไป จากที่เถียงคำไม่ตกฟากกลับก้มหน้านิ่ง

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    “เพราะฉะนั้น ผมจะรักคุณเอง”

     

     

    O[]O!!!! << สีหน้าไรเตอร์ขณะแต่ง หมอออออ อยากโรคจิตก็คราวนี้แหละ 55555

     

     

    ให้ฉันดูแลเธอ รักเธอได้ไหม  ...ให้ฉันดูแลเอ เมื่อเธอเหงาใจ

    ไม่ต้องกลัว จะไม่ไปไหน...จะไม่ทำให้เธอเจ็บอีกเหมือนเคย

    ...จะดูแลอย่างดี...

     

     

     

    สวัสดีรีดเดอร์ที่รัก และขอบคุณที่ยังอ่านฟิคเรื่องนี้อยู่นะคะ

    เพราะนอกจากคอมเม้นจะน้อยลง ยอดวิวยังน้อยลงอีกต่างหาก

    ไม่เป็นไรค่ะๆ ยังไงก็ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านนะคะ

    ^^

    รักรีดเดอร์ทุกคนน้า

    @Mameaw_TNWY  อันนี้ทวิตเตอร์ของมะเหมี่ยวนะคะ ใครที่เล่นก็ทวิตมาคุยกันได้

    จะชื่นชมหรือติฟิคเรื่องนี้ ยินดีรับฟังเสมอ

    ^^บ๊ายบาย






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×