ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มาตั้งใจเรียนกันนะ แล้วหัวใจจะได้ไม่ต้องมีเธอ

    ลำดับตอนที่ #1 : ลืมวันเก่าๆที่เคยเป็น"เรา"ในเมื่อวาน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 26
      0
      6 มิ.ย. 49

    หวัดดีค่าทู้กๆคน ก่อนอื่นเนี่ยต้องขอขอบคุณอย่างงามๆเลยนะคะที่เข้ามาอ่านกระทู้ของเรา ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆมากน้อยแค่ไหน แต่เราก็หวังนิดนึงอ่ะนะว่าคงทำให้เพื่อนๆมองเห็นอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่ อย่างที่เรามองเห็น...

    งั้น! ถ้าพร้อมแล้ว เราลองมาอ่านตอนแรกไปพร้อมๆกันเลยน้า
    อ้อ ลืมบอกไป ตอนแรกนี้ เราจะพูดถึงวิธีการรักษาหัวใจก่อน แล้วตอนหน้า เราถึงจะมาคุยกันเรื่องที่ว่า จะเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างไร ให้เรียนเก่งและดูดีมีราศรีขึ้น อย่าลืมติดตามน้า 
                การเป็นฝ่ายถูกทิ้งอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่น่าพิศมัยนัก นอกจากจะทำให้เรากลายเป็นคนไม่มีสังคม หมดความเชื่อมั่น และอาจทำให้อารมณ์บูดสุด ๆ กับชีวิตรักสุดหวือหวากลายเป็นชีวิตสุดเซ็งในชั่วพริบตา แต่เราสามารถลืมเขาได้ และกลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติสุขเท่าที่เราต้องการ ตามวิธีที่เราจะแนะนำดังต่อไปนี้นะจ๊ะ
    >ถูกทิ้งอย่างมีศักดิ์ศรี
    อย่าพยายามทรมานตัวเองด้วยการหาเหตุผลว่าเขาทิ้งคุณทำไม มันไม่ใช่เวลาที่จะมาหาสาเหตุ แม้ว่าช่วงเวลาหลังถูกทิ้งจะมีแต่ความซึมเศร้าที่คุณรู้สึกเหมือนว่ามันจะคงอยู่ตลอดกาลก็ตาม แต่คุณสามารถควบคุมความรู้สึกนั้นได้มากกว่าที่คิด ลินน์ แฮร์ริส ผู้เขียนหนังสือ "He Loved Me , He Loves Me Not" บอกว่า "มันขึ้นอยู่กับตัวคุณเองว่าจะใช้เวลานานแค่ไหนที่จะเลิกร้องไห้ และกลับไปมีชีวิตปกติ"

    > รับมือกับความช็อค อย่าแบกทุกอย่างตามลำพัง คุณต้องการกำลังใจจากเพื่อนสนิท โทรเรียกเพื่อนมาชุมนุมและทำให้เรารู้สึกมีคุณค่ามากขึ้น เมื่อเราซึมซับความจริงที่เกิดขึ้นแล้ว เราคงฝันถึงการแก้เผ็ดร้าย ๆ และมารยาร้อยเล่มเกวียนที่จะใช้กับเขา แต่อย่าไปหาเขาเด็ดขาด ให้คุณเขียนความรู้สึกออกมา มันจะช่วยให้คุณเห็นเรื่องที่เกิดขึ้นชัดเจนขึ้นและสามารถปล่อยผ่านไป และสิ่งที่คุณต้องเขียนอีกอย่างหนึ่งคือข้อดีของเขาที่ทำให้คุณ ท้ายสุดให้เก็บข้าวของทั้งหมดของเขา รวมทั้งสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เต็มไปด้วยความรู้สึก แล้ววางมันให้พ้นหูพ้นตา เป้าหมายของการทำแบบนี้ไม่ใช่เพื่อลบส่วนหนึ่งของชีวิตคุณ แต่เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นให้คุณคลุ้มคลั่งจนกว่าคุณจะเข้มแข็งขึ้น

    >ยอมรับว่าเขาไม่ใช่ตัวจริง ที่แย่ที่สุดอย่างหนึ่งของการเลิกรา คือ การมารู้ว่าคุณทำผิดพลาดไป หญิงสาวที่อกหักทุกคนจะมีทางเลือกอยู่สองทาง คือ ทางแรก คุณยอมรับความจริงว่าเขาไม่ใช่คนที่เหมาะกับคุณ และเริ่มทำใจ น่าจะมีคนที่ดีกว่ารออยู่จริงไหม ? ทางที่สอง คือ คุณยึดติดกับภาพฝันว่าคุณจะต้องได้อยู่ด้วยกันเมื่อเขารู้ตัวว่าสูญเสียแค่ไหนที่ไม่มีคุณ

    ความเจ็บปวดจะจางลงอย่างรวดเร็ว ถ้าเราเข้มแข็งที่จะใช้ชีวิตตามปกติต่อไป แต่ถ้าเราไม่ยอมรับว่ามันจบแล้ว ความเจ็บปวดนั้นอาจจะยืดเยื้อไปอีกนาน .............

    เราขอเป็นกำลังใจเพื่อนๆทุกคนที่กำลังมีความรู้สึกเจ็บปวดอย่างที่เราเองก็เป็นอยู่ตอนนี้ เข้มแข็งและกลับมาเป็นคนเดิมได้ในเร็ววันนะจ๊ะ
    แล้วเราจะเข้มแข็งไปพร้อมๆกันนะจ๊ะ
    ป.ล.อ่านแล้ววานcommentให้เราด้วยนะจ๊ะ จะได้พิจารณาตัวเองถูก แล้วเจอกันใหม่ตอนหน้านะค้า ขอบคุณค่า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×