ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SJ Yaoi] AllHan, SiHan, Chulhan, KyuHan, MiHan, etc.

    ลำดับตอนที่ #11 : [Fic] [MiHan] รักนะ...คุณลูกค้าตัวยุ่ง Part 1

    • อัปเดตล่าสุด 5 มี.ค. 55


    Title: รักนะ...คุณลูกค้าตัวยุ่ง

    Author: imazawa

    Pairing: Zhoumi/Hangeng

    Rate: PG-13

     

    Part 1

     

    ภายในร้านกาแฟแห่งหนึ่งในนครปักกิ่ง ชายหนุ่มร่างสูงผู้เป็นเจ้าของร้านกำลังขะมักเขม้นอยู่กับการชงกาแฟให้กับลูกค้าที่
    ทยอยเดินเข้ามาอย่างไม่ขาดสายจนทำให้ร้านเล็กๆของเขาแน่นขนัดไปด้วยผู้คนตั้งแต่ยังไม่แปดโมง

     

    “สวัสดีครับ” เสียงทุ้มต่ำของโจวมี่พร้อมกับรอยยิ้มอบอุ่นถูกส่งไปให้ลูกค้าคนใหม่ที่เพิ่งเดินผ่านประตูเข้ามา

     

    ชายหนุ่มร่างสูงชะงักมือไปเล็กน้อย ไม่ใช่เพียงเพราะเขาตะลึงในใบหน้าสวยหวานและรูปร่างเพรียวบางจนผู้หญิงยังต้องอายเท่านั้น เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับของลูกค้าคนนี้ซึ่งเป็นของแบรนด์เนมตั้งแต่หัวจรดเท้าบวกกับบอดี้การ์ดร่างยักษ์
    อีกสองคนนี่ต่างหากที่ทำให้เขารวมไปถึงลูกค้าที่นั่งอยู่ก่อนหันมามองกันเป็นตาเดียว

     

    “มองอะไรกันฮะ?! ไม่เคยเห็นคนมีอันจะกินหรือไง?” เสียงหวานสะบัดห้วนก่อนที่ขาเรียวยาวจะพาตัวเองไปนั่งที่เคาท์เตอร์
    ซึ่งเจ้าของร้านร่างสูงยืนอยู่

     

    มือบางถอดแว่นตากันแดดประดับเพชรออก เผยให้เห็นดวงตากลมสวยที่ถูกซ่อนเอาไว้ในตอนแรก

     

    โจวมี่ยอมรับว่าคนตรงหน้าเขามีดวงตาที่สวยมากและมันคงจะชวนให้ใครต่อใครหลงใหลได้ไม่ยากถ้าหากร่างบางเลิกทำตาขวาง
    ใส่ทุกคนแบบนี้

     

    “เอากาแฟกับเค้กที่แพงที่สุดในร้านมาสิ” ฮันเกิงสั่งด้วยท่าทางเย่อหยิ่งจนคนที่อยู่ในร้านส่วนใหญ่อดไม่ได้ที่จะรู้สึกหมั่นไส้
    แต่เจ้าของร้านร่างสูงกลับยิ้มออกมาอย่างใจดี

     

    “กาแฟทุกชนิดที่ร้านนี้ราคาแปดหยวนเท่ากันหมดครับ ส่วนเค้กก็ราคาสิบหยวนเท่ากันทุกชิ้นเหมือนกัน”

     

    คำตอบของโจวมี่ทำให้ชายหนุ่มร่างบางขมวดคิ้วและส่งเสียงฮึดฮัดด้วยความไม่พอใจ

     

    “ถ้างั้นก็เอาอะไรที่อร่อยที่สุดในร้านมาก็แล้วกัน ถึงจะเป็นร้านกระจอกๆแต่ก็คงจะพอมีจุดขายบ้างล่ะใช่มั้ย?” หนุ่มหน้าหวานพูด
    ด้วยสำเนียงดูถูก คิดในใจว่าเจ้าของร้านใจดีคงต้องรู้สึกเคืองเขาบ้างแล้วในตอนนี้ แต่มันกลับไม่เป็นอย่างนั้น

     

    “ทุกอย่างที่นี่อร่อยเหมือนกันหมดนั่นแหละครับ ผมบอกไม่ได้หรอกครับว่าอะไรอร่อยที่สุด” โจวมี่ตอบด้วยรอยยิ้มใจดีที่ไม่เคย
    เลือนหายไปจากใบหน้าหล่อเหลา

     

    จากที่หวังว่าการกระทำของตัวเองจะยั่วโมโหคนตรงหน้าได้ แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นฮันเกิงเสียเองที่หงุดหงิดจนควันออกหู

     

    “เอ๊ะ! นี่นายตั้งใจจะกวนประสาทฉันใช่มั้ย?! รู้ตัวหรือเปล่าว่าเล่นกับใครอยู่?!” ฮันเกิงขึ้นเสียงจนลูกค้าคนอื่นต่างมองหน้ากันเลิ่กลั่กเพราะกลัวว่าจะเกิดเรื่องขึ้น

     

    “ให้พวกผมจัดการเลยมั้ยครับคุณหนู?” บอดี้การ์ดหนึ่งในสองคนเอ่ยถามเจ้านาย

     

    “ช่างมันเถอะ! เราไปที่อื่นกันดีกว่า ร้านกาแฟห่วยๆแบบนี้ฉันไม่อยากกินให้เสียลิ้น” ร่างบางพูดพร้อมกับทำท่าจะลุกออกไป
    แต่เสียงทุ้มนุ่มน่าฟังก็รั้งเขาไว้เสียก่อน

     

    “ผมไม่ได้ตั้งใจจะยั่วโมโหคุณเลยนะครับ ผมแค่อยากบอกว่าทุกอย่างมันก็มีเอกลักษณ์ในตัวของมัน ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าจะชอบ
    แบบไหน ผมคงเอาตัวเองเป็นมาตรฐานในการตัดสินไม่ได้หรอก” โจวมี่พูดอย่างมีหลักการ

     

    ลูกค้าหน้าหวานเม้มปากแน่น รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเด็กที่กำลังถูกอีกฝ่ายสั่งสอนยังไงก็ไม่รู้และที่ยิ่งน่าหงุดหงิดมากไปกว่านั้นก็คือเขาเถียงอะไรไม่ออกเลยสักคำ

     

    “คุณชอบดื่มเครื่องดื่มขมๆหรือหวานๆล่ะครับ? ชอบนมหรือว่าช็อกโกแลตมั้ย?” เจ้าของร้านร่างสูงถามอย่างใจเย็นเพื่อที่จะเลือกสิ่งที่น่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าคนนี้ได้มากที่สุด

     

    ฮันเกิงทำท่าครุ่นคิดอยู่สักพักก่อนจะตอบด้วยเสียงอ้อมแอ้ม

     

    “อันที่จริงแล้ว...ฉันไม่ค่อยชอบของขมๆสักเท่าไหร่...”

     

    “อืม...ถ้าคุณไม่ชอบของขมก็อย่าดื่มกาแฟเลยครับ ผมแนะนำเป็นช็อกโกแลตร้อนกับเค้กวานิลลาสักชิ้นดีกว่า” โจวมี่พูด
    ด้วยรอยยิ้มอบอุ่น ไม่มีทีท่าว่าเขาจะขุ่นเคืองกับการกระทำแย่ๆของร่างบางก่อนหน้านี้เลยแม้แต่น้อย

     

    ฮันเกิงรู้สึกว่าจู่ๆใบหน้าของเขาร้อนวูบขึ้นมาอย่างไม่มีสาเหตุจนต้องเบือนหน้าหนีชายหนุ่มที่ยืนยิ้มแป้นอยู่

     

    “เออๆ จะทำอะไรก็ทำเถอะ เอาให้อร่อยอย่างที่คุยไว้แล้วกัน ไม่อย่างงั้นนายมีปัญหาแน่” คนน่ารักพูดขู่ปิดท้ายก่อนที่จะหยิบ
    สมาร์ทโฟนฝังเพชรรุ่นใหม่ล่าสุดขึ้นมาเล่นท่ามกลางความโล่งใจของลูกค้าอีกหลายสิบชีวิตในร้านที่ลุ้นอยู่นานว่าจะได้ดู
    หนังแอ็คชั่นสดๆหรือเปล่า

     

    โจวมี่ยิ้มกว้างพลางพิจารณาใบหน้าสวยหวานของลูกค้าคนใหม่อย่างละเอียด

     

    “ผมไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอนครับ คุณลูกค้า”

     

    To be continued…

     

    -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-

     

    Talk: ฟิคมี่เกิงมาเสิร์ฟแล้วค่ะ ^^ รู้สึกว่าบรรยากาศจะคล้ายๆกับฟิควอนเกิงเรื่องที่แล้ว แต่สลับกันตรงที่ฮันนี่มาเป็นลูกค้าแทน
    และนิสัยของฮันนี่ก็พลิกจากเรื่องอื่นๆที่เคยแต่งไปเลย เป็นครั้งแรกที่เขียนให้ฮันนี่เหวี่ยง ปกติจะเป็นนายเอกที่น่ารักและแสนดี
    ตลอดๆ
    XD

     

    ขอบคุณสำหรับทุกๆคอมเม้นท์และทุกคนที่คลิกเข้ามาอ่านนะคะ

     

    Ps. ตอนนี้กำลังเปิดโหวตพระเอกฟิคที่จะแต่งต่อจากเรื่องนี้อยู่นะคะ ใครที่เป็นสมาชิกบ้านสมาพันธ์ฮันเคะอยู่แล้วก็ไปโหวตกันด้วยน้า~ ใครที่ยังไม่ได้สมัครสมาชิกจะสมัครแล้วเข้าไปโหวตก็ได้ค่ะ บ้านหลังนี้ยินดีต้อนรับทุกคนตลอดเวลาค่ะ ^^

    Linkกระทู้โหวตคู่ค่ะ ---> http://allhan.2.forumer.com/index.php?showtopic=464

    Linkบ้าน ---> http://allhan.2.forumer.com/index.php?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×