ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Guide for you (sf:JinBam​)​

    ลำดับตอนที่ #1 : Ep.1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 174
      3
      24 มิ.ย. 64

    ท่ามกลาง​คน​มากมาย​ใจกลางเมืองใหญ่​ที่ไม่คุ้นเคยกับการทำงานในพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคย​ เขาต้องปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ สังคมใหม่​ ภาษาใหม่​ วัฒนธรรม​ อาหารใหม่​ๆ​ ที่ไม่คุ้นเคย​ หลังจากที่ได้รับการมอบหมายงานจากทางบริษัท​ให้มาทำงานที่นี้แทนด้วยพื้นฐานด้านภาษาของเขาทำให้ ง่ายต่อการทำงาน​ สถานที่ที่ถูกเรียกว่า​ เมืองโซมขาว​ หรือ​ กรุงโซล​ ประเทศ​เกาหลีใต้​

    เขาต้องมาเรียนภาษาเพิ่มเพื่อการติดต่อธุรกิจ​ที่จริงจังและสำคัญ​มากขึ้น

    ไกด์หนุ่มคนไทย​ ที่มาทำงานกับทาง​บริษัท​ Phoenix Tour นามว่า​ แบมแบม

    ด้านบริษัท​ Phoenix Tour อยากได้ไกด์​จากกรุงเทพฯ​จึงได้​ รับไกด์​มาทำงาน​ โดยอยู่​ภายใต้​การดูแลของท่านประธาน​ผู้บริหาร​อย่าง​ ปาร์ค​ จูเนียร์​ สุดเพอร์​เฟคของเรานั่นเอง​

    เขาได้เตรียมห้องพักให้ทางไกด์ของเราเรียบร้อยแล้ว​ ส่วนเรื่องการเรียนเป็นส่วนที่แบมแบมต้องจัดการ​ แต่ทางบริษัท​ได้ติดต่อทางโรงเรียน​ภาษาไว้ให้แล้วเรียบร้อย​ เหลือเพียงการสมัคร สอบวัดระดับก่อนจะเข้าเรียน​ 
    .
    .

    หลังจากที่แบมแบมได้มาอยู่ที่เกาหลีได้ 5 เดือน ได้ทำความรู้จักกับคนมากมาย 

    แอดมินบริษัท Pheonix Tour  ชเว ยองแจ พนักงานชาวเกาหลีอายุเท่ากับแบมแบม หนุ่มน้อยน่าตาสดใสอัธยาศัยดี อารมณ์ดี มีเสียงหัวเราะเป็นอกลักษณ์ทำให้เขากับคนง่าย บวกกับความฉลาดด้านในโลกอินเตอร์เน็ต รวมถึงแบมแบมที่ตอนแรกไม่มีใคร 

    “ มาทำงานแต่เช้าเลยนะ ” ยองแจทักทายเพื่อนไกด์ชาวไทยที่เดินเข้ามาในห้องทำงานของแอดมิน

    “ ต้องเข้ามาดูข้อมูลก่อนเข้าไปลงพื้นที่นะ ” แบมแบมพูดถึงงานที่เขาต้องทำ  “ จ้า สู้ๆล่ะกันนะ ” ยองแจกล่าวให้กำลังใจก่อนจะหันไปทำงานของตนเองต่อ

    ตึด……เสียงโทรศัพท์มือถือของยองแจดังขึ้น ( ครับ อยู่ครับ เดียวให้ขึ้นไปหานะครับ ) ยองแจรับสายจากปลายสายก่อนวางสาย

    “ แบมแบม ขึ้นไปหาประธานปาร์ค ที่ห้องประธานหน่อยนะ ” ยองแจแจ้งข่าวแก้ไกด์ชาวไทยให้ขึ้นไปหาประธานบริษัททัวร์  “ โอเค เดียวขึ้นไปข้างบนก่อนออกไปล่ะกัน ” แบมแบมคุยกับยองแจก่อนเดินออกจากห้องแอดมิน

    ร่างเล็กเดินเข้าลิฟท์ก่อนจะกดชั้นสูงสุดเพื่อเข้าไปหาท่านประธานบริษัท ตามที่ยองแจบอกกับเขาไว้

    ก๊อกๆๆๆ  “ ขออนุญาตครับ ” แบมแบมเคาะประตูกระจกห้องประธานปาร์ค ก่อนจะเปิดประตูเข้าไป

    (จะเข้ามาใช่มั้ย​ โอเคเจอกัน​)​ ประธานบริษัทหุ่นดีนั่งในโต๊ะทำงานคุยโทรศัพท์​มือถือ​กับปลายเสร็จ​จบ

    “ สวัสดีครับ พนักงานคนเก่ง ” จูเนียร์นั่งบนเก้าอี้ก่อนจะหันหน้ามามองไกด์​ร่างเล็กเต็มตา​ พร้อมรอยยิ้มเย็นชาตามปกติของคุณชายเจ้าของบริษัท “ ท่านประธานเรียกผมมามีอะไรรึเปล่าครับ ” แบมแบมนั่งลงเก้าอี้ฝั่งตรงข้ามจูเนียร์ เพื่อเป็นการไม่ยื่นคำหัวท่านประธาน 

    “ ขออนุญาตครับ​ ท่านประธาน​สุดเพอร์เฟค ” เสียงดัง​มาจากบุคคลใหม่เข้ามาหาท่านประธานในห้องพร้อมกับไกด์ชาวเกาหลี อายุเท่ากับแบมแบมที่ทำงานรวมกันมา  “ เรื่องที่เกาะเชจู​นะ​ ” รองประธานบริษัทหนุ่มธุรกิจอารมณ์ดี มีความาสามารถ เพื่อนสนิทของประธานปาร์ค จูเนียร์ อย่าง หวัง แจ็คสัน

    “ สวัสดีครับ ท่านประธาน ปาร์ค จูเนียร์ครับ ” ไกด์ชาวเกาหลีเพื่อนอีกคนที่เกาหลีของแบมแบม หนุ่มสูงยาวหุ่นดีอย่างคิม ยูคยอม ที่โดนประธาน ปาร์คเรียกมาคุยงานพร้อมแจ็คสันอีกคน “ ว่ามามี​อะไร​ เกาะเชจู​ฉันต้องไปดูแลเอง ” จูเนียร์กล่าวกับเพื่อน​ก่อน​ จะหันไปหาแจ็คสันรองประธานบริษัทต่อ “ ฉันจะพาไกด์ยูคยอมด้วย​ ไปทำงานด้วยกัน ” จูเนียร์​หันไปหายูคยอมต่อ “ ส่วนคุณแบมแบม คุณมาทำงานกับแจ็คสันนะ เดียวเขาจะเป็นคนดูแลงานนี้ เพราะอาจจะต้องออกนอกโซลนะ ” จูเนียร์หันไปหาไกด์ร่างเล็กก่อนจะเอ่ยคำขอ “  ไม่เอาดีกว่า​ ” แจ็คสัน​ขานขึ้นมา “ อ้าว​ ทำไมว่ะ​ ” จูเนียร์​ถามเพื่อนของเขาด้วยความสงสัย​ “ ฉันตกลงกับไกด์ยูคยอมแล้ว​ ว่าจะให้แบมแบมไปทำงานแทน​ จะได้ให้แบมแบมไปเปลี่ยน​บรรยากาศ​การทำงานด้วย ” แจ็คสันพูดตามที่ตกลงกับยูคยอมก่อนจะเข้ามาหาจูเนียร์​   “ จริงเหรอ ” จูเนียร์​ถามย้ำกับยูคยอม​ " ครับ​ ตามที่รองประธาน​หวังพูดเลยครับ​ " ยูคยอมตอบพร้อมรอยยิ้ม

    “ เอ่อน่าาา​ ตกลงตามนี้นะ​ เสียเวลาเดียวลูกทัวร์​ก็มาแล้ว​ ” แจ็คสันกล่าวตัดบทระหว่างที่จูเนียร์​กำลังคิด​ “ ไกด์ยูคยอมครับ​ นี่เอกสารรายละเอียด​ลูกค้า​ครับ​ ” แบมแบมวางเอกสารให้ร่าง​สูง​ “ ตามที่แจ็คสันว่าล่ะกัน​ ” จูเนียร์​ที่ยอมรับตามที่เพื่อนบอก​ “ ส่วนคุณ​ ไปเตรียมตัวทำงานที่เชจู ”  จูเนียร์​หันมาคุยกับแบมแบมเต็มตัว​ “ แล้วเราจะไปทำงานกี่วันครับ ” ไกด์ไทยร่างเล็กถามเจ้านายหุ่นดีขอเขา “ อาทิตย์หนึ่ง ไปเร็วเดียวตกเครื่อง ” จูเนียร์ตอบแบบส่งๆ แบมแบมเดินตามเจ้านายไปที่รถยนต์ของจูเนียร์ ก่อนจะเก็บกระเป๋าเตรียมตัว​เดินทางออกจากบริษัท​ 

    จูเนียร์​ไม่ค่อยเชื่อในความสามารถของแบมแบมสักเท่าไร​ เขาถึงไม่อยากทำงานกับไกด์ร่างเล็กเท่าไร​ การทำงานครั้งนี้ถือเป็นการพิสูจน์​ในตัวอีกรอบ แม้ว่าแบมแบมจะทำงานกับทางบริษัทได้ 5 เดือนแล้ว แต่ส่วนหนึ่งแบมแบมจะทำงานคู่กับแจ็คสัน รองประธานหวัง ส่วนประธานปาร์คเอง เขาทำงานกับไกค์ยูคยอมบ่อยกว่า แต่ด้วยความที่รับปากกับทางบริษัททัวร์ของไทยมาแล้ว เขาจึงต้องรับผิดชอบไกด์คนไทยคนนี้ต่อไป
     

    เกาะเชจู​

    สองหนุ่มประธานปาร์ค​จูเนียร์​และไกด์แบมแบม​ เดินทางมาถึงเกาะเชจูเรียบร้อยแล้ว​ สองคนเดินออกจากในท่าอากาศยานขาเข้าในประเทศ เดินออกมารอที่หน้าประตูของทางสนามบิน จูเนียร์ขับรถของตนจากสนามบินไปบ้านพักที่เคยซื้อไว้เป็นบ้านพักตากอากาศ จากนั้นจูเนียร์พาแบมแบมออกไปหาอะไรทานด้วยกัน 

    เวลาผ่านไปสักพัก

    หลังจากทานอาหารกันเสร็จเรียบร้อยแล้วทั่งสองหนุ่มกำลังจะกลับห้องพัก “ นี่คุณเคยออกมานอกโซลบางหรือเปล่า ” จูเนียร์ถามไถ่แบมแบมขณะขับรถ “ ไม่ครับ ผมไปไกลสุดก็นะจะปูซานนะครับ เพราะต้องไปนำเที่ยวที่นั่น อีกอย่างผมต้องเรียนภาษาด้วย ไม่ได้ออกมาเที่ยวเท่าไรหรอกครับ ” แบมแบมตอบคำถามเจ้านายที่ถามเข้ามา “ เดียวผมพาไปเดินเล่นริมทะเลดีกว่า เดียวพรุ่งนี้ค่อยไปสำรวจที่เที่ยวในเกาะกัน ” จูเนียร์คุยไกด์ร่างเล็กรถยนต์คันหรูขับไปยังสถานที่ริมชานหาด รถยนต์คันหรูขับมาจอดข้างๆริมชายหาด “ เดียวนายออกมารอฉันข้างนอกรถก่อนก็ได้นะ เดียวลงไปซื้ออะไรมาให้ดื่ม ” จูเนียร์จอดรถดับเครื่องหันไปคุยกับแบมแบม ก่อนจะก้าวขาออกจากประตูรถยนต์ “ ครับ ” แบมแบมเดินลงตากรถตามที่เจ้านายของเขาบอกไว้ 

    ไกด์ร่างเล็กเดินออกมาจากรถยนต์ก่อนจะเดินเล่นเพลินๆ จนเดินเลยจากตัวรถยนต์มาไกล ร่างเล็กมองวิวตรงหน้าพร้อมสูดอากาศ แต่ไม่ทันไรร่างเล็กเกิดเดินไปเจอกับกลุ่มชาย3 คนที่ดูเหมือนจะเมามา เดินเข้ามาหาร่างเล็กพร้อมแซวร่างเล็ก “ ว่าไงครับ มาเล่นด้วยกับพี่ไหมมม ” ชายคนหนึ่งในกลุ่มเดินออกมาแซวพร้อมเกาะแกะร่างเล็กไม่ให้เดินหนีไปไหนพร้อมกลุ่มชายมัวเมาที่เดินล้อมรอบร่างเล็กอยู่ “ ไม่ครับ ขอทางด้วยครับ ” ร่างเล็กบอกกับกลุ่มชายกลุ่มนี้พยายามพูดด้วยอย่างสุภาพ “ เห่ย ไอน้องนี่ไม่ใช่คนเกาหลีนี่ น่าสนใจๆ ” ชายคนหนึ่งในกลุ่มพูดขึ้น ร่างเล็กมึนหัวกลับกลิ้นเหล้าที่ออกมาทางลมหายใจของคนสามคน 

      จูเนียร์เดินกลับมาที่รถยนต์ของตนเองพร้อมถุงผ้าที่ใส่เครื่องดื่มและของอื่นๆอยู่ในถุงนั้น ร่างหนาเปิดประตูรถออกข้างหลังวางถุงผ้าเอาไว้ก่อนจะสำรวจในรถยนต์ก็ไม่พบไกด์ร่างเล็ก “ คุณ คุณแบมแบม หายไปไหนเนี่ย ” จูเนียร์เรียกชื่อไกด์ชาวไทยที่หายไปไหนไม่รู้ ร่างหนาเดินหารอบๆรถยนต์แต่ก็ไม่พบ จากเดินปกติกลายเป็นเดินเร็วขึ้น “ ทำไมไม่รับโทรศัพท์นะ ” ร่างหนากดสายหาร่างเล็กแต่ไม่มีคนรับ ร่างหนาใจเริ่มไม่ดี แบมแบมที่ได้ยินเสียงโทรศัพท์มือถือของเขาดังไม่หยุดแต่เขาไม่สามารถรับสายได้ เนื่องจากกลุ่มชายยังคงเกาะแกะเขาไม่ยอมเลิก ร่างหนาเดินมาเรื่อยๆจนกระทั่งเห็นริมชายหาดไกลจากตัวรถยนต์ของเขา “ เห้ย ทำอะไรนะ ” ร่างหนาวิ่งเข้าไปหากลุ่มชายสามคนที่ยืนล้อมร่างเล็กไว้ ด้วยความรวดเร็วเมื่อเห็นถึงความปกติ “ มึงจะมายุ่งอะไรด้วยว่ะ ไอหน้าหล่อ ” ชายึมนเมาคนหนึ่งเดินหันหน้าไปคุยกับร่างหนา “ ไม่ทำไมหรอก แต่มึงต้องปล่อยคนตรงหน้าพวกแกไป ” จูเนียร์กล่าวเสียงเข้มเชิญขู่กับชายสามคนตรงหน้า “ ทำไมกูไม่ปล่อย ” ชายมึนเมาคนหนึ่งหยิบของมีคมขึ้นมาก่อนจะเดินเข้าไปหาร่างหนา “ ระวังครับ ” เสียงร่างเล็กที่กล่าวด้วยความตกใจเมื่อเห็นเหตุการณ์ตรงหน้า ร่างหนาจับข้อมือที่มีมีดอยู่ก่อนจะใช้เข่าเตะบริเวณแขนให้ชายคนนั้นปล่อยมีดออก ก่อนจะเตะเข้าที่ท้องของชายคนเดิมรวมถึงเสยมัดเขาที่หน้า ชายหนุ่มคนเดิมล้มลงกลับพื้นไป ยังไม่จบชายคนที่สองปล่อยหมัดเข้าที่หน้าร่างหนา แต่เจ้าตัวหลบทัน ก่อนจะจับมือของชายคนเดิมมาไขว้หลังแล้วเอาเข็มขัดมาหมัดไว้ แต่ยังไม่ทันทำอะไร ชายคนสุดท้ายเตะเข้าที่หน้าร่างหนาหลบไม่ทันทำให้ ร่างหนาหงายหลังลงไปกับพื้น พร้อมเลือดที่ไหล่จากขอบปากจนแสบปาก ร่างเล็กวิ่งไปประคองร่างหนาที่ล้มลงให้ลุกขึ้นด้วยความเป็นห่วงร่างหนา “ คุณ ปากคุณแตกนะครับ ” ไม่ทันที่ร่างเล็กจะพูดต่อ “ ระวัง ” จูเนียร์บอกกับร่างเล็กด้วยความเสียงดังเมื่อไม้กำลังจะตีลงที่หลังของแบมแบม แต่ร่างเล็กใช้ขาข้างที่ถนัดลุกขึ้นเตะแขนของชายคนนั้นหัก แต่ยังไม่หมดชายคนเดิมใช้มืออีกข้างฟาดอีกรอบ ท้ายที่สุดร่างหนานำแขนมาบังไว้ให้ พร้อมดันให้ร่างเล็กไปยืนอยู่ข้างหลังเขา ก่อนจะใช้ขาเตะเข้าที่ซี่โครงของชายหนุ่ม จนชายคนสุดท้ายล้มลงไป ก่อนร่างหนาจะโทรเรียกตำรวจมาจับชายทั้งสามคน ส่วนแบมแบมพยุงร่างหนาไปที่รถยนต์ของจูเนียร์ “ ระวังนะครับ นั่งก่อน ” 

      ร่างเล็กพยุงร่างหนาให้มานั่งบริเวณเบาะฝั่งข้างคนขับ “ แล้วคุณไม่เจ็บเหรอ ” จูเนียร์ถามร่างเล็กที่มีรอยแผลบริเวณเข่า “ อย่าเพิ่งหวงผมเลย เรากลับไปทำแผลที่บ้านพักคุณดีกว่า ” จากนั้นร่างเล็กที่จัดการให้เจ้านายนั่งลงได้เรียบร้อย ก่อนจะไปขึ้นรถฝั่งคนขับรถแล้วขับรถออกจากชายหาดไปที่บ้านพักของจูเนียร์

      ร่างเล็กพาเจ้าของห้องมานั่งรอเขาในห้องนอนของร่างหนา ก่อนที่ร่างบางจะออกไปเอากล่องพยาบาลที่เจ้าตัวพกมาติดตัวมาด้วย “ มาครับ ผมทำแผลให้ ” ร่างเล็กนั่งลงข้างๆร่างหนา ลงมือเช็ดแผลจากกล่องพยาบาลที่ปากของร่างหนา ที่แตกจนมีลอยเลือดที่แดงเลือดหมูติดอยู่ “ อ่ะ ซิ๊ด เบามือหน่อย ” จูเนียร์บอกกับร่างเล็กที่ทำแผลบริเวณปาก ก่อนจะไปทำแก้มที่แตกตอนโดนต่อยอีกรอบ “ อยู่นิ่งๆนะครับ ผมจะทำให้เบามือที่สุด ” ร่างเล็กทำแผลบริเวณใบหน้าเรียบร้อยก่อนจะทำแผลบริเวณแขนให้ร่างหนาต่อจนเสร็จ “ เดียวสิ มาผมทำให้คุณด้วย ” ร่างหนาหยิบผ้าพ้นแผลมาทำให้ร่างเล็กด้วยที่มือและขาของร่างเล็ก “ มาทำงานวันแรกที่นี่คุณก็เจ็บตัวเลย ผมขอโทษด้วยนะ ” ร่างหนากล่าวเสียงอ่อยแกร่างเล็ก “ ไม่ใช่ความผิดคุณสักหน่อย อ่อย ใครจะไปรู้ล่ะว่าเราจะมาเจอสถานการณ์แบบนี้ ” ร่่างเล็กไม่ได้เอ่ยกล่าวโทษร่างหนาเป็นการพูดปลอบใจร่างหนากลับด้วยซ้ำ “ แต่คุณก็เก่งเหมือนกันนะ ทั้งเตะ ทั้งขับรถ สติยังดีอีกต่างหาก ” ร่างหนากล่าวชมร่างเล็กด้วยใจจริง “ คุณพักผ่อนนะครับ เจอกันพรุ่งนี้เช้า ” ร่างเล็กเดินออกจากห้องนอนของร่างหนา 

    ส่วนร่างหนาที่ทำแผลให้ร่างเล็กเสร็จ ตึกตัก ตึกตัก เสียงหัวใจของร่างหนาเต้นแรงพร้อมกับรอยยิ้มที่เผยออกมาโดยไม่รู้ตัว “ เป็นอะไรเนี่ย ท่าจะบ้า ไปอาบน้ำดีกว่า ” จูเนียร์เรียกสติตัวเองก่อนจะเดินเข้าห้องน้ำไป 

     

    ตอนแรกมาแล้วเป็นมินิซีรีย์นะคะ 

    ฝากติดตามตอนต่อไปด้วยนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×