ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อาณาจักรเล็กๆในตู้หนังสือ (รีวิวหนังสือ)

    ลำดับตอนที่ #57 : รีวิว...นัยน์ตาดอกท้อ : เฟิงเย่ซิน ( แนว Boy's Loves)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 574
      1
      16 ก.ค. 59




    นัยน์ตาดอกท้อ

    (Yu Tao Hua)

    ผู้เขียน : เฟิงเย่ซิน

    ผู้แปล : ชูเซียง

    สำนักพิมพ์ มีดีส์ พับลิชชิ่ง

    คำโปรยปกหลัง

    ร่ำสุราให้ลืมเรื่องรักเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ปุถุชน...

    ทว่าดื่มจนเมามายแล้วเร่ร้องขาย 'ราตรีแรก' อวี้หานกงคิดไม่ถึงว่าตนจะกระทำลงไปแล้วจริงๆ

    ครั้นเมื่อฟื้นคืนสติขึ้นมาพลันพบกับ การเสียตัวอัน 'คลุมเครือ' ได้ตื่นตกใจเผ่นหนี แต่ยังไม่วายทิ้งเงินไว้ที่หัวเตียงปึกหนึ่ง แล้วทิ้งเรื่องทุกอย่างไป กลับมาเป็นคุณชายอวี้เจ้าสำราญตามเดิม

    แต่มิคาดคิดว่าคนผู้นั้นจะติดใจรสรัก แต่เฝ้ารออยู่หลายวันเพื่อจะจับตัวเขาให้มั่น

    แล้วฉุดขึ้นเตียงอีกครา!




                    ในที่สุดก็เดินทางมาถึงเรื่องสุดท้ายในซีรีส์หอวาตวิสุทธิ์ค่ะ เย้!!!!!!!!! แม้จะเป็นเล่มสุดท้ายนะคะ แต่เรื่องของคุณชายอวี้จัดอยู่ในลำดับที่ 2 ของซีรีย์ค่ะ จะว่าไปแล้วด้วยความที่นาตนงตามอ่านมาตลอดนะ นาตนงเลยรู้สึกว่ามีความคาดหวังมาก เนื่องจากเล่มของเถ้าแก่ซ่ง (ตำหนักรัก (ลับ) จอมราชัน) และ เล่มของนายน้อยเหลียน (ยอดดวงใจชายบำเรอ) มีความดราม่าตรงจริตอยู่พอสมควร เล่มนี้เลยคาดหวังแบบ ++ เพราะคาแรคเตอร์ของอวี้หานกงนั้นน่าสนใจมาก ถ้าให้พูดกันตามตรง เวลาที่อ่านตามลำดับที่ สนพ.ออก เล่มนี้เลยดูดร็อปมากไปหน่อยค่ะ เขียนดราม่าไม่พีคเลย หน่วงนิดๆ เท่านั้นเอง ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วประเด็นความรักของอวี้หานกงและสิงเฮ่าเทียนนั้นมีอะไรให้เล่นเยอะมากกกกกกก แถมคาแรคเตอร์คู่นี่ก็จัดว่าเด็ดจริงๆ

    โดยพล็อตเรื่องและรายละเอียดแล้วนั้น นาตนงว่านักเขียนทำได้ดีจริงๆ ค่ะ แต่มันขาดการขยายความและลากไปให้ถึงจุดดราม่าอย่างสุดทางก็เท่านั้นเอง คือเสน่ห์ของอวี้หานกงมีเยอะมาก แถมตัวเขายังมีความลับเยอะด้วย พอเฉลยแบบผ่านๆ ไม่ให้รายละเอียดมาก เรื่องที่จะดึงไปให้ดราม่าสุดตัวเลยไปไม่ถึงค่ะ

    ส่วนใน 3 เดรื่องนั้น นาตนงว่าเรื่องนี้ฉากเรตเยอะสุดค่ะ มันเรตอะ มันเรตโดยตัวอวี้หานกงกับสิงเฮ่าเทียนนั่นแหละ ฮ่าๆๆๆๆ คือนาตนงอ่านได้ไง แต่ถ้าคนไม่ชอบงานเรตอาจจะแตกตื่นนิดนึง โดยเนื้อหาองค์รวมของเรื่องแล้วมันโอเคเลยนะ เสียดายที่มันออกมาเป็นเล่มสุดท้าย คือถ้าออกมาตามลำดับอวี้หานกงจะไม่แบกความคาดหวังของคอดราม่าอย่างนาตนงขนาดนี้

    สรุปค่ะสรุป...เล่มนี้ให้ 6.8/10 คะแนนค่ะ เป็นเรื่องที่นาตนงรู้สึกว่าผู้เขียนสามารถใส่อะไรลงไปได้อีกเยอะมากๆ ส่วนเรื่องสำนวนแปลนั้นไม่มีปัญหาค่ะแปลออกมาได้ดีตามมาตรฐานของที่นี่เลยทีเดียว ที่สำคัญนาตนงชอบชื่อเรื่องมากกกกก ชอบสุดๆเลย

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×