ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มหาปราการแห่งไมซา : รับสมัครตัวละคร

    ลำดับตอนที่ #3 : Q & A : สนทนาปัญหา สารพันเรื่อง!กับคนเขียน

    • อัปเดตล่าสุด 26 ส.ค. 52


    Q & A   สารพันปริศนา + สนทนากับคนเขียน


    ถาม
    พระเอก กับนางเอกคือใคร

    ตอบ พยายามกระจายบทเด่นให้หลายๆตัว   มีคู่รักอยู่หลายคู่   บางคนก็ไม่มีคู่   ขึ้นอยู่กับว่า ผู้อ่านจะมองว่าใครเด่น   แต่คิดว่าเดิมวางพาโร้คซ์ไว้เป็นพระเอก ต่อจากนี้คงไม่ใช่แน่ๆ

     

    ถาม ตัวละครที่อยู่ที่บทที่ 4 คือใคร

    ตอบ คือกองตัวละคร เป็นตัวละครที่ลียากำลังพิจารณาอยู่ ที่สมัครมาตั้งแต่ต้นและยังไม่มาแจ้งลียาว่าอยากถอนชื่อออก เรียงตามนามสกุล

     

    ถาม เอ๊ะ...บางตัวไม่เคยเห็นมาก่อน มันมาแต่หนใด??

    ตอบ ช่วงหลัง เอาตัวละครบางตัวของเพื่อน (ซึ่งดองไว้นานแล้ว แต่ขี้เกียจพิมพ์) มาพิมพ์ เพราะมันเริ่มจำเป็น   ไม่ทำตอนนี้เดี๋ยวมันจะกลายเป็นฟอสซิล -*-

     

    ถาม บางตัวเห็นชื่อในเรื่อง แต่ไม่เห็นมีโปรไฟล์   คนเขียนทำหายปายหนายยยย

    ตอบ บางบทมันไม่มีใครรับง่า... - -   เลยให้เอง แต่!!! ไม่ต้องห่วง พวกนี้อายุไม่ยืนหรอก...(มั้ง) หรือไม่ก็คอยดูว่า เราจะมีมุขไหนมาแหย่คนอ่านบ้าง...(อ่านะ...-*-)

     

    ถาม เปลี่ยนไป เปลี่ยนมาหลายรอบจัง -3-   เดี๋ยวก็ติด เดี๋ยวก็ไม่ติด -*- งงนะ

    ตอบ มันจะเป็นแค่ช่วงนี้แหละ... เพราะว่าพล็อตมันยุ่งๆ พอมีประเด็นอะไรเข้ามาอีก หรือตัวละครอะไรที่กำลังมองหาเพิ่ม มาพร้อมกับประเด็นใหม่ๆ เลยต้องปรับตามๆกัน   ก็อยู่ร่วมเรื่องกันแล้วน้า~~ ^^

     

    ถาม คู่แฝด...เอ๊ะ! ตกลง เอายังไง...?!

    ตอบ ตอนแรกที่คิดเรื่อง แฝด 1 คู่ เป็นสิ่งจำเป็นมาก แต่พอมองตัวละครอื่นๆแล้ว จนปัจจุบันวางโครงเสร็จ คิดว่า...ไม่ถึงขั้นว่า จำเป็น...พูดง่ายๆคือ ตอนแรก NEED BADLY   ตอนนี้แค่ WANT เฉยๆ

     

    ถาม ทำไมรับเรา / ทำไมไม่รับเรา

    ตอบ ตัวที่รับแล้ว อยากให้ไปอ่านเรื่องดู แล้วจะรู้เองว่าทำไม (ตอบตรงนี้ มันจะสปอย)   ส่วนตัวที่ไม่ได้รับ เพราะ มันไม่มีความเจาะจงในเรื่องราว แล้วก็มีบุคลิกที่อาจจะไปซ้ำซ้อนอยู่กับตัวละครอื่นๆมาก หรือรับมาแล้ว ไม่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงในเรื่อง

     

    ถาม เราได้บทเด่นมั้ย / เราจะตายรึเปล่า / เราเป็นตัวร้ายหรือตัวดี

    ตอบ ยังไม่ได้จัดเรียงว่าใครออกกี่ฉาก กี่ตอน...เรื่องบทเด่นเดี๋ยวคงมาพูดทีหลัง   เรื่องตาย...มีคนตายแน่ๆ แต่ไม่มากหรอก ผู้เขียนไม่นิยมการฆ่าตัวละคร   ตัวดี หรือ ตัวร้าย...อืมม...ขออุบไว้ก่อน เพราะมีคนทรยศด้วย (เดี๋ยวสปอยอีก...)

     

    ถาม จากนี้ไป หน้านี้เอาไว้ทำไม

    ตอบ เก็บไว้เป็นอนุสรณ์ และแสดงโปรไฟล์ตัวละคร   และรับตัวละครต่อไป เพราะไม่มีกำหนดปิดรับ จนเรื่องนี้จบ   แต่หลัง 4 กพ โอกาสที่จะได้บทเด่นแค่ 20 ใน 100 ต้องเตะตาคนเขียนมากๆๆๆๆ   โอกาสได้ StandBy ประมาณ 50/50

     

    ถาม แอบ Lobby บทให้เพื่อน / คนรู้จักกันเองรึเปล่า

    ตอบ ไม่...คือมีเพื่อนหลายคน รวมถึงญาติมาสมัคร แถมตัวเองยังแอบยัดๆปนลงไปด้วย   แต่คิดว่าไม่ถึงขั้น lobby บท   บางตัวรับมาโดยไม่รู้ว่าญาติส่ง เพิ่งมารู้ก็มี   ตัวที่คนเขียนส่งเอง แต่ไม่ได้บทก็มี   คิดว่าที่เพื่อนๆได้บทคงเพราะรู้ว่า คนเขียนเป็นแบบนี้น่าจะชอบตัวละครแบบไหน หรือกำลังมองหาตัวละครลักษณะยังไงมากกว่า   ยืนยันว่าโปร่งใสพร้อมรับการตรวจสอบทุกขั้นตอน (ไม่ใช่นักการเมืองนะยะ...)

     

    ถาม อะไรคือเกณฑ์ หรือวิธีเลือกตัวละครของคนเขียน?

    ตอบ ต้องเข้าใจว่า คนเขียนเองปริ้นท์โปรไฟล์ของตัวละครประมาณ 60 ตัวไปนั่งอ่านระหว่างเรียนทุกวัน บางตัวละครอ่านโปรไฟล์ไปแล้วมากกว่า 20 ครั้ง   นั่งนึกนั่งจินตนาการว่า ถ้าตัวละครนี้มีตัวตนจริง เขาจะเป็นยังไง เจอสถานการณ์นี้แล้วจะทำยังไง ถ้าต้องมาอยู่กับตัวละครนี้เข้ากันได้มั้ยหรือจะทะเลาะกัน   ...เชื่อเถอะเรื่องนี้ละเอียดมาก   นอนไม่ได้มาหลายคืน เพราะเรื่องเลือกตัวละครกระทั่งถึงปัจจุบัน

     

    ถาม ตัวละครของเรา จะได้ออกเมื่อไหร่

    ตอบ ยังไม่ได้วางผังอย่างละเอียด   ถ้าอยากให้ไปบอกที่ MyID ก็เขียนแปะไว้หน่อย ถึงเวลาแล้วคนเขียนจะไปตามจิกท่านเอง หึหึ

     

    ถาม เรื่องนี้ยาวแค่ไหน

    ตอบ อ่านแรกๆจะคิดว่ายาว แต่ไปเรื่อยๆ คิดว่าไม่ยาวมาก ให้ประมาณจำนวนบทกับหน้า ณ เวลาปัจจุบันคิดว่า 20-30 บท บทละ 5-10 หน้า A4

    ตัวเรื่องแบ่งเป็น 3 องก์ เพื่อสะดวกในการเปลี่ยนแปลงเวลารับตัวละครเข้ามาเพิ่มอีก แล้วก็กันคนเขียนงงเอง

     

    ถาม นอกกำแพงไมซามีอะไร

    ตอบ พระเจ้าช่วย กล้วยทอด...เล่นถามข้ามขั้นไปมั้ย เพ่...(อย่างนี้คนเขียนจะเหลืออะไรไว้ขาย - - เอิ๊กๆๆ)

     

    ถาม เน้นบู๊ หรือ เน้นเล่าเรื่อง หรือ เน้นอะไร

    ตอบ สารภาพว่าไม่ถนัดบู๊ เพราะอย่างที่บอกว่า เขียนบทความมาหลายปี   พยายามให้สำนวนไม่วิชาการหรือใช้ศัพท์ทางการ หรือศัพท์รุ่นพระเจ้าเหา บางครั้งยังรู้สึกว่ายากเลย   แต่จะพยายามฝึกอ่าน ฝึกเขียนบู๊จะได้ไม่น่าเบื่อ   ตัวเรื่องเป็นแฟนตาซีเชิงสัญลักษณ์...มั้ง (คำนี้คนเขียนบัญญัติใหม่เอง เพราะไม่รู้จะเรียกมันว่าแนวไหน)

     

    ถาม จบดี หรือ จบเทรดจี้(โศกนาฎกรรม)

    ตอบ มีคนตาย มีคนได้แต่งงาน มีคนเศร้า มีคนแฮปปี้ ในตอนจบ   ขึ้นอยู่กับคนอ่านจะมอง   คนเขียนพยายามเปิดให้มองได้หลายๆแง่   และมีจุดหักมุกเล็กน้อย

     

    ถาม อัพบ่อยมั้ย

    ตอบ ไม่เลย กว่าจะแก้งานแต่ละ draft เสร็จ<<มือสมัครเล่นก็งี้แหละ -*-   แต่ปัจจุบันทำงานหนักมาก เพราะทำ back up ตัวละครด้วย คือสร้างมิติ ประวัติ (หาเงินกับสมบัติให้ติดตัวด้วย...จ๊ากกก) พัฒนาการระหว่างที่เรื่องราวดำเนินไป (คือเจ็บแล้วจำ...ว่างั้นเหอะ) ของตัวละคร 40 กว่าตัว ไม่มีใครช่วย

     

    ไม่มีใครถาม แต่อยากพูด : คนเขียนพยายามทำการบ้านกับเรื่องนี้หนักมาก   ทุกครั้งที่จิ้มปากกาลงบนกระดาษจะคิดก่อนเสมอว่า เขียนยังไงให้เจ้าของตัวละครรู้สึกว่า นี่คือตัวละครตัวเดียวกับที่เขามาสมัครไว้   ...ตอนนี้เขียนจบบทนำทั้งหมดแล้ว   เชิญแวะไปเยี่ยมกันได้จ้า ^^

     

     

     

    ***อยากถามอะไรเชิญแปะไว้ได้จ้า   แนะนำให้ทิ้งเป็นคอมเม้นท์หรือข้อความลับ เพราะคนเขียนเช็ค Quick Message ประมาณ 3 อาทิตย์ครั้ง (คำถามอาจจะเน่าก่อนได้) เหอะๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×