เพียงแค่...ก้าวผ่าน - นิยาย เพียงแค่...ก้าวผ่าน : Dek-D.com - Writer
×

    เพียงแค่...ก้าวผ่าน

    โดย yanincoffee

    ความรักที่เคยอบอุ่น สวยงาม กลับสะดุด แลมีที่ท่าว่าจะจบลง ด้วยความไม่มั่นคงของผู้เป็นสามี ความเจ็บนี้จะจบลงแบบไหน เมื่อความหมายของคำว่า ก้าวผ่าน ของคนทั้งคู่ นั้นไม่เหมือนกัน

    ผู้เข้าชมรวม

    150

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    150

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    2
    จำนวนตอน : 0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  31 มี.ค. 65 / 13:55 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

    เป็นเรื่องราวที่ผู้เขียน อยากจะจะสะท้อนให้เห็นปัญหาของความรัก ที่เกิดขึ้นกับครอบครัว ภาพที่เห็นคือครอบครัวที่อบอุ่นมีความรัก ความผูกพันกันแน่นแฟ้น  การใช้ชีวิตคู่ที่ปรองดอง ดูแลกันเป็นอย่างดี มานานปี มีความไว้เนื้อเชื่อใจกันเสมอมา ตลอดระยะมากกว่าสิบปีที่ใช้ชีวิตร่วมกัน

    ในวันหนึ่ง ภรรยา ได้รับรู้ว่าสามีอันเป็นที่รัก ที่ไว้เนื้อเชื่อใจกันตลอดมา ได้ปันใจให้ ผู้หญิงอีกคน ที่เป็นเพื่อนร่วมงาน จากจุดเริ่มต้นแค่คนรู้จัก ขยับมาเป็นคนคุยที่คุ้นเคย เลื่อนระดับมาเป็นคนรักคนที่สอง และที่เจ็บปวดที่สุดก็คือ มือที่สามก็รู้ดี ว่าฝ่ายชายมีครอบครัว แต่ก็พยายามเอาตัวเองเข้ามาอยู่ในจุดที่สร้างความร้าวฉานให้กับครอบครัว

    ฝ่ายชายที่เคย มั่นคง หนักแน่น ก็เอนเอียง จนกระทั่งทำเรื่องที่ผิดต่อภรรยา แลความเจ็บที่มากกว่า ก็คือทั้งคู่ ใช้เวลาด้วยกันในทุกๆ วัน  ในคอนโดที่ ภรรยาก็อาศัยอยู่ด้วย  โดยที่ไม่ได้รู้สึกถึงความผิดบาป ที่กระทำต่อคนคนหนึ่ง

    ความชั่วที่ปกปิดไว้นับปี ก็ถูกเปิดเผย เมื่อผู้เป็นภรรยา ได้เปิดโทรศัพท์มือถือของสามี แล้วพบว่ามีข้อความ มากมายที่เขาใช้พูดคุยกับผู้หญิงอีกคน ในรูปแบบความผูกพันที่มากกว่าคนคุย ทั้งรูปที่คนทั้งคู่ ใช้สื่อความหมายถึงกัน ภาพ และข้อความที่เห็น มันฟ้องเลยว่า สามี ได้ก้าวล่วงไปไกลแค่ไหน

    มันเป็นห้วงแห่งความทุกข์ ผิดหวัง เสียใจ ของผู้หญิงที่ขึ้นชื่อว่าภรรยา ที่ทำทุกอย่างเพื่อสามี แต่ได้รับการตอบแทนความดี ด้วยการนอกใจ ที่เจ็บกว่าอะไร ก็คือคำพูดที่หลุดออกมาจากปาก สามีอันเป็นที่รักว่า เพราะผู้หญิงคนนั้นปรนนิบัติเขา ดูแลเขา 

    “ที่ผ่านมาพี่ไม่ได้เจอคนดี ผู้หญิงคนนี้เป็นคนดี  ที่คุยมาถ้าเขาไม่ดี พี่เลยยุ่งไปนานแล้ว” 

    “รู้มาก อวดดี รู้ทุกอย่าง พยายามกดให้พี่ต่ำลง รู้ไว้เลยว่าถ้าเราไปกันต่อไม่ได้ ก็เพราะเธอ ไม่ใช่เพราะพี่”

    คำที่พูดออกมาแต่ละคำของเขา  เป็นเหมือนน้ำมันร้อนๆ ที่ราดลงกลางใจ  เขาผู้ไม่เคยยอมรับในความผิดของตัวเอง แม้ปากจะพูดว่ายอมรับ แต่ก็มีอีโก้ ไม่ได้เข้าใจเลยว่าสร้างบาดแผล ลงลึกให้แก่ภรรยาแค่ไหน

    ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ภรรยาคนนี้คงดูแลเขาได้ดีไม่มากพอ คำว่า ก้าวผ่าน มันอาจจะดูง่าย สำหรับคนที่อยู่ในจุดของผู้กระทำ  แต่ความเจ็บปวดของคนที่ถูกกระทำมันลึกแค่ไหน เขาคงไม่รู้ แลอาจจะไม่ได้ต้องการเข้าใจ แค่อยากให้ผ่านไป เพื่อที่เขาจะได้ใช้ชีวิตต่อไป อย่างที่เคย  แต่สำหรับ ภรรยานั้น จะข้ามผ่าน ความทุกข์ในจิตใจนี้ได้อย่างไร ............ ขอเชิญพบกับ บทสรุป สุดท้ายนี้ ไปพร้อมกัน

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น