คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : [HowTo,,,]วิธีการทำหัวส่าย
เปิดโปรแกรม
กด Start>Programs>Adobe>Photoshop 6.0>Adobe Image Ready 3.0
เรียกภาพ
คลิก File>Open>เลื่อนหาตําแหน่งของภาพ>ดับเบิ้ลคลิกไฟล์ภาพ จะได้ภาพดังข้างล่าง
ผมได้ทําการใส่ข้อความไว้ที่ภาพก่อนหน้านี้แล้ว
ผมจะไม่กล่าวถึงวิธีการใส่ข้อความอีก เพราะได้กล่าวมามากแล้ว ในบทต้นๆ
ที่กล่องเครื่องมือคลิกที่ แล้วนําไปวางไว้กลางหน้าตัวการ์ตูน
คลิก1ครั้ง จะทําให้ภาพขยายขึ้น 1เท่า ผมได้คลิก3ครั้ง เพื่อง่ายต่อการที่จะทําในขั้นตอนต่อไป
ถ้าจะย่อภาพกลับมาให้กด Alt ที่คีย์บอร์ดค้างไว้ ให้สังเกตุที่รูปแว่นขยายจะเปลี่ยนจาก
เครื่องหมาย บวกเป็นลบ แล้วคลิก1ครั้งภาพจะย่อลงมา 1เท่า
Copy และจับหัวการ์ตูนให้ส่าย
เลือกเครื่องมือ
แล้วนําไปวางไว้บริเวณขอบหน้าของตัวการ์ตูน
แล้วลากไปบริเวณขอบหน้าของการ์ตูน จนมาบรรจบที่จุดเริ่มต้นครบแล้วปล่อย
จะได้เส้นปะคุมรอบหน้าการ์ตูน
ถ้าคุณใช้เครื่องมือตัวนี้ครั้งแรกอาจจะลากยากหน่อย
อย่าท้อครับครั้งแรกที่ผมใช้ ผมลากออกไปพม่าเลย
ถ้าไม่สวยเราสามารถลากใหม่ได้โดย กดแช่ที่จุดเริ่มต้นแล้วลากใหม่
ไม่จําเป็นต้องให้พอดี แต่ขอให้ใกล้เคียงให้ได้มากที่สุด
เพราะเราทําจากภาพขยาย เมื่อย่อกลับมาภาพจริงก็จะดูดีเองครับ
เมื่อได้เส้นปะล้อมหน้าการ์ตูนแล้ว ก็ไปที่หน้าต่างLayer แล้วคลิกขวาที่Layer 1 เลือก Duplicate Layer
จะเห็นได้ว่ามีLayer 1 copy เพิ่มเข้ามา
ตัวนี้แหละสําคัญที่จะทําให้หัวส่ายได้
เลือกเครื่องมือ นํามาวางในภาพแล้วคลิกขวา แล้วเลือก Free Tranform
เลื่อนเม้าส์ไปที่มุมภาพ กดค้างแล้วลากออกมาเล็กน้อย ให้แค่คุมหน้าเดิม
เลื่อนเม้าส์ช้าๆเพื่อหาลูกศรโค้ง2หัว กดค้างแล้วลากให้หัวเอียงตามที่เราต้องการ
ที่คีย์บอร์ด กดEnter เพื่อปลดคําสั่งคุมภาพ
ที่คีย์บอร์ด กด Ctrl+D เพื่อให้เส้นปะหายไป
จะได้ภาพหัวเอียงดังข้างล่าง
ภาพนี้ผมจับหัวเอียงมาทางด้านขวา
สั่งให้ส่ายหัว
เลือกเครื่องมือ กดค้างแล้วเลื่อนภาพหัวที่เอียงคือLayer1copy ไปซ่อนไว้นอกกรอบ
อย่าซ่อนไกลเพราะเวลาเรียกหาเดี๋ยวไม่เจอ แล้วไปที่หน้าต่างLayer คลิกที่Layer1ให้ขึ้นแถบสีนํ้าเงิน
ที่หน้าต่างAnimation กด2ครั้ง เพื่อเพิ่มเฟรม 2เฟรม
กลับไปที่หน้าต่างLayer คลิกที่ Layer1copy ให้ขึ้นแถบสีนํ้าเงิน
เข้ามาบริเวณภาพ กดค้างแล้วลากภาพที่เราซ่อนไว้ให้มาปิดที่หัวการ์ตูนอันแรก
ที่หน้าต่างAnimation กด เพื่อเพิ่มเฟรมที่4
ในขณะนี้ภาพที่1กับที่2 จะเหมือนกัน
ภาพที่3 กับที่4 ก็จะเหมือนกัน ที่ให้กดเหมือนกันเพราะ ภาพจะได้เคลื่อนไหวไม่เร็วเกินไป
ข้อมูลจากเว็บ หัวแตกดอทคอม
ทดสอบภาพเคลื่อนไหว
ตําแหน่งที่ 1= คลิกกําหนดความเร็ว-ช้าของแต่ละเฟรม
ตําแหน่งที่ 2= คลิกกําหนดให้แสดงภาพแบบ วนรอบ
ตําแหน่งที่ 3= เล่น-หยุดภาพ
ตําแหน่งที่ 4= คลิกเพิ่มเฟรม
ตําแหน่งที่ 5= ลบเฟรม โดยคลิกค้างที่เฟรมแล้วลากลงถังขยะ
ถ้าต้องการทดสอบ แบบใช้กับงานบนเว็บไซต์ ที่แถบเครื่องมือ คลิกที่ โลโก้ ตั
ความคิดเห็น