ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    p e r s o n a l * s p a c e -

    ลำดับตอนที่ #37 : AMOUR or HOMMAGE ?

    • อัปเดตล่าสุด 15 มิ.ย. 57


     Application .

     



     

    บทที่ต้องการ : เครื่องบรรณาการจากแดนพิวรีอาร์

    ชื่อ-นามสกุล ; เซอร์คัส  วาเรติโนล์  l  Zercuz  Varetinol 

    เพศ ; เมะ

    อายุ ; 20 

    ส่วนสูง / น้ำหนัก ; T - 187   l  W – 65

    เผ่าพันธุ์ ; เนฟิลิม (มนุษย์ครึ่งเทวดา)

    นิสัย ; ผู้ชายที่เห็นทุกเรื่องเป็นเรื่องสนุกไปหมดแม้แต่เรื่องที่คนทั่วไปไม่คิดสนุกด้วยก็ตาม มนุษยสัมพันธ์กับคนรอบข้างค่อนข้างดีแต่การที่เขาทำความรู้จักหรือสนิทด้วยง่ายๆใช่ว่าเขาจะต้องจริงใจด้วยง่ายๆซะเมื่อไหร่ หน้าตาเหมือนคนที่รู้สึกสนุกอยู่ตลอดเวลา แต่ภายใต้ใบหน้ายิ้มๆของเขาไม่มีใครรู้หรอกว่าเขาคิดอะไรอยู่ เจ้าเล่ห์อย่างร้ายกาจ แถมยังฉลาดเป็นกรดอีกต่างหาก เป็นคนพูดตรงและค่อนข้างแรงบางครั้งคำพูดก็อดไปทิ่มแทงใจคนฟังไม่ได้ ไม่เคยทำอะไรให้ใครฟรีๆ ถ้าใครอยากให้เขาทำอะไรให้ อย่างแรกเขาต้องดูก่อนว่าสิ่งนั้นมันน่าสนใจที่จะทำไหม สองขึ้นอยู่กับสิ่งตอบแทนว่าเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ ถ้าไม่ผ่านเกณฑ์ไหนสักอย่างในสองข้อนี้ต่อให้บังคับขนาดไหนเขาก็ไม่ทำ เพราะเป็นคนเบื่อง่ายจึงมักหาอะไรสนุกๆทำตลอดเวลาแต่เรื่องสนุกของเขาพาให้คนอื่นขยาดตลอด เช่น การลองไปขโมยของมีค่าจากบ้านคนรวยมาแจกจ่ายคนจนแก้เบื่อบ้างล่ะ การลองเป็นพ่อค้าเร่ขายของบ้างล่ะ หรือการลองทำผิดแล้วให้ตัวเองโดนจับไปเข้าคุกบ้างล่ะประมาณว่าอยากรู้ว่าชีวิตในนั้นเป็นยังไง และยังมีสิ่งหลายสิ่งมากมายที่คนอื่นไม่คิดทำแต่เขากลับทำเป็นการแก้เบื่อของตัวเอง หากเขารู้สึกถูกใจของสักชิ้นหรือใครสักคน ก็อย่างที่บอกว่าเขาน่ะเจ้าเล่ห์ เพราะฉะนั้นเขาจะหาทางทุกทางให้ได้มาซึ่งสิ่งที่เขาถูกใจให้ได้ ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็เอาด้วยกลมันต้องมีสักนิดวิธีที่จะทำให้เขาได้มาอยู่แล้วล่ะน่า!

    ประวัติคร่าวๆ ; ชายผู้ที่เคยเป็นคนธรรมดาเดินดินมาก่อน เป็นลูกชายคนรองของเจ้าของร้านขายอาวุธชื่อดังในเมือง อยู่กับพ่อซึ่งเขากับพ่อไม่ถูกกันสักเท่าไหร่พูดกันไม่กี่คำเป็นเถียงกันตลอดและพี่ชายอีกคนหนึ่ง ฐานะทางบ้านค่อนไปทางรวยแต่เจ้าตัวดันอยากหารายได้เสริมด้วยการรับจ้างทำงานทั่วไปทุกอย่างเท่าที่ใครคิดจะจ้างและเขาอยากจะทำนอกจากจะรายได้ดีแล้วยังเป็นสิ่งที่แก้เบื่อเขาได้เป็นอย่างดี อย่างที่บอกว่าเขาเคยเป็นมนุษย์ซึ่งเขาเปลี่ยนจากมนุษย์เป็นเนฟิลิมตอนอายุสิบห้า เนื่องจากเขาดันนึกสนุกไปเล่นพิเลนโดยการทำลายพิธีกรรมอะไรสักอย่างของคนกลุ่มหนึ่ง และเผลอหยิบจอกน้ำซึ่งอยู่ในแก้วศักสิทธิ์ที่พิธีกรรมมาดื่ม มารู้ทีหลังว่ามันคือเลือดเทวดาผสมกับมนุษย์ หลังจากนั้นเขาก็กลายเป็นเนฟิลิมโดยไม่ได้ตั้งใจซะอย่างนั้น

    ชอบ ;  ความสนุกและเรื่องสนุกทั้งหลาย  l  เรื่องท้าทาย l ค่าตอบแทน

    เกลียด ; ความน่าเบื่อ l บรรยากาศหรือสภาพแวดล้อมที่นิ่งสนิทจนไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น

    กลัว ; พี่ชายดุจนเขากลัวหัวหด กลัวยิ่งกว่าพ่อนี่พูดเลย โดยเฉพาะเวลาเขาเถียงกับพ่อแล้วพี่มาห้ามเพราะความรำคาญ ตอนนั้นยิ่งโครตน่ากลัว

    พลังพิเศษ ;  มีความคล่องตัวในการเคลื่อนไหวสูง เร็วจนคนอื่นมองไม่ค่อยทัน  l  หายตัวไปตามที่ต่างๆได้  l  มีความคิดสร้างสรรค์ในการหาเรื่องแปลกๆมาทำ #ผิด

     

    สัมภาษณ์ออริ

    ชายร่างสูงมาดขรึมเดินตรงดิ่งมาที่คุณพร้อมกับกระดาษในมือ ดวงตาคมดุจเหยี่ยวมองคุณผ่านกรอบแว่นตั้งแต่หัวจรดเท้า "ไง ... ฉันเป็นใครมันไม่สำคัญหรอก แต่ตอนนี้ฉันต้องขอสัมภาษณ์อะไรคุณหน่อย ได้ไหม ?"

    ::  ไงสหาย! จะสัมภาษณ์อะไรฉันล่ะ ถ้าฉันอยากตอบฉันจะตอบให้แล้วกันตอบพร้อมกับส่งยิ้มกว้างไปให้

    ชายร่างสูงไม่สนใจคำตอบของคุณ แต่เขาหันไปจดอะไรบางอย่างในกระดาษแทน นาทีต่อมาเขาก็เงยหน้ามองคุณอีกครั้ง ก่อนจะกระตุกยิ้มมุมปากน้อยๆ “ลองแนะนำตัวเองมาสิ ทำยังก็ได้ที่จะทำให้ฉันสนใจในตัวคุณมากที่สุดน่ะ

    ::  แล้วทำไมฉันต้องทำให้นายสนใจ(วะ) ถ้าเป็นคนตัวเล็กๆน่ารักๆก็ว่าไปอย่างซึ่งเท่าที่ดูแล้วนายค่อนข้างห่างไกลจากคนแบบที่ฉันพูดมากเลยล่ะ อืม....แต่เอาเป็นว่าฉันจะบอกชื่อละกัน ฉันเซอร์คัส วาเรติโนล์ ฉันบอกแค่นี้ละ อ่อ..อย่ามาสนใจฉันเลยคิดแล้วมันน่าสยองว่ะตอบด้วยใบหน้ายิ้มๆและแสร้งลูบแขนตัวเองแบบคนรู้สึกขยะแขยง(?)

    ...” ชายร่างสูงไม่พูดอะไรออกมา เขาขยับแว่นเล็กน้อย แล้วเปลี่ยนบทสนทนาไปพูดเรื่องอื่นอย่างรวดเร็ว ระหว่างยาพิษที่กินถึงตาย มงกุฎที่สวมแล้วตาย และดาบที่จับแล้วตาย คุณจะเลือกอะไร ?

    ::  ก็ต้องเลือกดาบสิวะ โดยเฉพาะดาบของร้านตาแก่ที่บ้านฉันนะเป็นดาบเนื้อดีเชียวละเหมาะและควรค่าที่สุด แล้วนายสนใจอยากจะซื้อดาบหรืออาวุธดูมั่งไหมล่ะ มีตั้งแต่ระดับกระขอกงอกง่อยไปจนระดับดีเลิศสุดๆเลยนะ นี่ฉันไม่ได้โฆษณานะเฮ้ย!”

     

    เอิ่ม...คุณลูกคะ คำถามลูกคำถาม ไป้ที่พูดๆมามันแทบไม่ได้เกี่ยวเลยนะลูก =_=

    งั้นเหรอ” เขาว่าสั้นๆ ก่อนจะจดยิกๆ ในกระดาษอีกครั้ง แล้วเงยหน้ามองคุณพร้อมระบายยิ้มร้ายกาจ ท่าทางอย่างคุณนี่คงจะไม่เคยมีแฟนมาก่อนสินะ สนใจให้ฉันหาให้มั้ยล่ะ ?” 

    :: ตั้งแต่ถามมาข้อนี้น่าสนใจสุดแล้วว่ะ ลองดูหน่อยก็ดีนะตอนนี้ฉันก็กำลังเบื่อๆได้ที่เลย แต่บอกไว้เลยนะว่าฉันชอบแบบตัวเล็กๆน่ารักๆ ถ้าลักษณะแบบนายฉันไม่เอานะเว้ยบอกไว้เลย

    เออ จะอะไรก็ช่างเถอะ” เขาพูดต่ออย่างไม่สนใจ มือหนาม้วนกระดาษเก็บใส่กระเป๋า ก่อนจะก้มหัวให้คุณเล็กน้อย โชคดี และหวังว่าจะได้เจอกันอีกครั้งนะครับ J” พูดสั้นๆแค่นั้น ก่อนที่จะเดินหายไปอย่างรวดเร็วชนิดที่ต่อให้ตาดีขนาดไหนก็ไม่มีทางมองตามได้ทัน... 

    ::  นายจะไปไหนก็ไปเถอะ แต่อย่าลืมหาคนน่ารักๆมาให้ฉันแล้วกัน!” ตะโกนตามหลังคนที่หายไป

     

    คุยกับผู้ปกครอง

    สวัสดีค่า ไรท์เตอร์ชื่อยิหวานะ ตัวเองล่ะ ?

    >> ส้มคนเดิมค่ะ J

    ถ้าลูกคุณติดแล้ว หวาจะขอเปลี่ยนอะไรนิดๆหน่อยๆได้มั้ยเอ่ย ?

    >> ได้ค่ะ

    แล้วถ้าลูกคุณไม่ติดล่ะ จะรับกลับหรือจะให้หวายัดบทคะ ?

    >> ยัดบทไปโลด

    ขอบคุณที่มาสมัครนะตัว ขอให้โชคดีจ้า

    >> ขอบคุณนะคะ :)

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×