ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Precure All Stars

    ลำดับตอนที่ #5 : Pretty Cure Splash★Star

    • อัปเดตล่าสุด 9 ม.ค. 55


     

       มหัศจรรย์สาวน้อย พริตตี้เคียว สแปลชสตาร์ (ふ たりはプリキュア Splash Star) ซีรีย์ที่ 3 ของมหัศจรรย์สาวน้อย พริตตี้เคียว ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2549 - 28 มกราคม 2550 รวมทั้งสิ้น 49 ตอน

    เนื้อเรื่อง

       ฮิวกะ ซากิ นักเรียนชั้น ม.2 พิชเชอร์ของชมรมซอฟท์บอลจากโรงเรียนยูนากิ ได้เจอกับเด็กสาวแปลกหน้าแต่รู้สึกคุ้นเคยเป็นอย่างมาก มิโช ไม ที่ใต้ต้นไม้แห่งท้องฟ้า ในป่าโทเนริโกะบนภูเขา ความจริงแล้วทั้งคู่เคยเจอกันในคืนงานเทศกาลหน้าร้อนที่มีดาวตกเมื่อ 5 ปีก่อน

       ซากิและไมได้เจอกับตัวประหลาดจากดินแดนแห่งน้ำ ภูติแห่งดอกไม้ แฟลปปี้ และภูติแห่งนก ชปปี้ เพื่อปกป้องแฟลปปี้และชปปี้ ซากิและไมจึงได้กลายเป็นนักรบในตำนานพรีเคียว

        แฟลปปี้และชปปี้ขอร้องให้ซากิและไมต่อสู้ร่วมกันในฐานะนักรบในตำนาน เพื่อปกป้องต้นไม้แห่งโลก ต้นไม้ที่อยู่เหนือสิ่งมีชีวิตทุกสิ่งในทุกโลก ตอนนี้กลุ่มคนที่ใช้ชื่อว่า Dark Fall จ้องทำลายต้นไม้แห่งโลก โดยการทำลายบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ทั้งเจ็ดที่หล่อเลี้ยงต้นไม้แห่งโลกอยู่ เป็นหน้าที่ของพรีเคียวที่จะต้องฟื้นคืนสภาพบ่อน้ำให้กลับมาอีกครั้ง และต้องปกป้องบ่อน้ำแห่งดวงอาทิตย์ บ่อน้ำแห่งสุดท้ายที่ยังไม่ถูกทำลายอีกด้วย

    จุดต่างของ SS กับ 2 ภาคแรก

       - การแปลงร่างยังคงต้องใช้มือถือ และการ์ดอยู่เช่นเดิม เพียงแต่การ์ด (ไดมอนด์) ของภาคนี้ ของบลูมและอีเกร็ทจะมีลักษณะเฉพาะตัว โดยไดมอนด์ที่ใช้แปลงเป็นบลูม จะใช้ไดมอนด์รูปควีนฟีเลีย และดอกทานตะวัน ส่วนของอีเกร็ทจะเป็นควีนฟีเลีย กับขนนกไขว้สองอัน ต่างจากแบล็คและไวท์ที่ใช้การ์ดควีนเหมือนกัน

       - คำพูดแนะนำตัวหลังจากแปลงร่างเสร็จ ของบลูมและอีเกร็ทพูดต่างกัน ต่างจากแบล็คและไวท์ที่จะบอกว่าตัวเองคือ ตัวแทนแห่งแสงสว่าง เหมือนกัน

       - การออกแบบชุดและทรงผมของพรีเคียว จะออกไปทางแนวภูติแฟรี่ประมาณนั้น ชุดที่มันเหมือนเอาใบไม้มาห่อๆ กันหลังจากพูด Dual Spiritual Power นั่นล่ะ ที่เห็นภาพชัดที่สุด ในขณะที่สองภาคแรกจะออกไปทางแนวเทพ (เพราะตัวแทนแห่งแสงสว่างจะหมายถึง เทพ นี่) สวนแห่งแสงสว่างที่ดูแล้วเหมือนสวรรค์ ควีนที่ตัวใหญ่มหึมา นั่นเพราะเขาต้องการจะพรีเซนต์ความยิ่งใหญ่ของควีนนั่นแหละ ในขณะที่ภาคนี้ควีนตัวใหญ่กว่าแฟลปปี้และชปปี้นิดหน่อย ก็เป็นลักษณะของภูติ

       - พลังที่พรีเคียวใช้ภาคนี้จะเป็นพลังจากธรรมชาติ ส่วนแบล็คกับไวท์คือพลังแห่งแสงสว่าง

       - ท่าไม้ตายที่ใช้ของภาคนี้จะมีลักษณะเป็นของเหลวเหมือนน้ำ ตามความเชื่อของศาสนาคริสต์ น้ำจะสามารถล้างบาปได้ ภาคนี้คอนเซปต์ของท่าจะไม่ใช่การลงโทษแล้ว แต่จะเป็นการล้างบาปให้มากกว่า

       หมายเหตุ : สามารถดูรีวิวของภาคนี้ได้ที่เว็บนี้ค่ะ >> http://precure.50webs.com/page/ss_ep.htm

    ตัวละคร

    ตัวละครหลัก

     
    Saki Hyuuga / Cure Bloom / Cure Bright
    (日向咲 [ひゅうが さき] / キュアブル-ム / キュアブライト)
       ซากิ ฮิวกะ / เคียวบลูม / เคียวไบรท์  สาวน้อยชั้น ม.2 พิชเชอร์ของชมรมซอฟท์บอล สดใสร่าเริง และมองโลกในแง่ดีเสมอ ชอบกินที่สุด โดยเฉพาะขนมปังบ้านตัวเอง ครอบครัวของซากิเปิดกิจการร้านเบเกอรี่ชื่อ "ปังปาก้าปัง" (Panpaka - Pan) มาโรงเรียนสายเป็นกิจวัตรที่ขาดไม่ได้ เรียนก็ไม่ดี แต่เห็นแบบนี้ก็เถอะ ซากิเป็นคนที่รักและห่วงใยเพื่อนมากๆ
     
    Mai Mishou / Cure Egret / Cure Windy
    (美翔舞 [みしょう まい] / キュアイグレット / キュアウィンディ)

       ไม มิโช / เคียวอีเกร็ท / เคียววินดี้  เพื่อนร่วมห้องของซากิ อยู่ชมรมศิลปะ มีพรสวรรค์ในการวาดรูปอันเหลือเชื่อ และก็ชอบวาดมากๆ เมื่อวาดรูปแล้วจะไม่สนใจสิ่งรอบข้าง ออกจะไฮโซสักนิดเพราะทางบ้านฐานะค่อนข้างดี สดใสร่าเริง และช่างสังเกตมากๆ ซากิกับไมเคยเจอกันที่ใต้ต้นไม้แห่งท้องฟ้าในคืนวันงานเทศกาลหน้าร้อนเมื่อ 5 ปีก่อน และนั่นคือจุดเริ่มต้นในการเป็นพรีเคียวของทั้งคู่

    ตัวละครรอง

       Flappi / แฟลปปี้ / フラッピ  ภูติแห่งดอกไม้ ได้รับภารกิจจากองค์หญิงฟีเลียให้มาตามหานักรบในตำนาน เพื่อรวมพลังกันและช่วยให้บ่อน้ำที่หล่อเลี้ยงต้นไม้แห่งโลกคืนสภาพมาเป็น ดังเดิม แฟลปปี้หิวตลอดเวลา เพราะชอบกินมากๆ แอบชอบชปปี้ แต่ชปปี้กลับไม่เคยรู้ตัว แฟลปปี้พูดลงท้ายประโยคว่า ลาปี้ และเป็นพาร์ทเนอร์ของเคียวบลูม

       Choppi / ชปปี้ / チョッピ  ภูติแห่งนก ได้รับภารกิจและเดินทางมาที่ดินแดนแห่งพฤกษาพร้อมกับแฟลปปี้ตั้งแต่ 5 ปีก่อน ชปปี้ออกจะไร้เดียงสา และนิสัยเหมือนเด็กๆ ในบางเรื่อง แต่เวลาจำเป็นชปปี้ก็มีนิสัยเป็นผู้ใหญ่กับเค้าได้เหมือนกัน ไม่เคยรู้เลยว่าแฟลปปี้แอบชอบตัวเอง ชปปี้พูดลงท้ายประโยคว่า โชปี้ และเป็นพาร์ทเนอร์ของเคียวอีเกร็ท

       Mupu / มูปุ / ム-プ  ภูติแห่งดวงจันทร์ที่ตามซากิกับไมมาจากบ่อน้ำแห่งท้องฟ้า มูปุกับฟูปุเคยเจอมิจิรุและคาโอรุมาก่อน และดูเหมือนจะเคยอยู่ด้วยกันอีกต่างหาก เพราะคำพูดของควีนฟีเลียที่บอกให้ทุกคนรวมพลังกัน มูปุและฟูปุจึงสามารถให้พลังใหม่กับพรีเคียวได้ มูปุพูดลงท้ายประโยคว่า มุปุ

       Fupu / ฟูปุ / フ-プ  ภูติแห่งสายลมที่ตามซากิและไมมาพร้อมกับมูปุ ครั้งหนึ่งคาโอรุเคยช่วยชีวิตมูปุกับฟูปุให้รอดพ้นจากการถูกต้นไม้หล่นทับ จึงนึกถึงมิจิรุและคาโอรุมาตลอด เมื่อรวมพลังกับมูปุและเข้าไปใน Splash Commune ก็จะทำให้พรีเคียวได้รับพลังใหม่ Spiral Ring ฟูปุพูดลงท้ายประโยคว่า ปุปุ

       Filia / ฟีเลีย / フィ-リア王女  องค์หญิงฟีเลียจะปรากฏตัวมาทุกครั้งเมื่อพรีเคียวฟื้นสภาพบ่อน้ำกลับมาได้ ทุก 1 บ่อ และทุกครั้งองค์หญิงจะบอกใบ้ถึงเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตให้พรี เคียวได้รับรู้ เพื่อปกป้องบ่อน้ำแห่งดวงอาทิตย์ องค์หญิงจึงได้ซ่อนมันเอาไว้ให้พ้นจากดาร์คฟอล ในตอนที่ซากิกับไมหมดสิ้นความหวังที่จะได้เจอมิจิรุกับคาโอรุอีกนั้น เจ้าหญิงฟีเลียได้ปรากฏตัวขึ้นและให้ความหวังครั้งใหม่แก่ทั้งคู่

    ศัตรูจากดาร์คฟอล

       Karehaan / คาเรฮาน / カレハ-ン  ศัตรูคนแรกจากดาร์คฟอล สารถควบคุมไม้และเปลี่ยนสิ่งที่เกี่ยวกับต้นไม้ให้เป็นอุไซน่าได้ นิสัยเป็นคนใจร้อน และทุ่มสุดตัว แถมยังชอบพูดคำหยาบอีกต่างหาก คาเรฮานกลับคืนสู่สภาพที่แท้จริงในตอนที่ 7

       Moerunba / โมเอรุนบ้า / モエルンバ-  ผู้มาเยือนคนที่สองจากดาร์คฟอล สามารถควบคุมไฟและเปลี่ยนสิ่งที่เกี่ยวข้องกับไฟให้กลายเป็นอุไซน่าได้ นิสัยขี้เล่น ไร้สาระ และชอบการเต้นเอามากๆ โมเอรุนบ้าเรียกพรีเคียวว่า "senorita" โมเอรุนบ้ากลับสู่สภาพเดิมที่แท้จริงในตอนที่ 13

       Dorodoron / โดโรโดโรน / ドロドロン  คนที่สามจากดาร์คฟอล แม้นิสัยจะขี้ขลาด ไม่มีความมั่นในในตัวเอง แต่ก็พยายามเต็มที่กับหน้าที่ๆ ได้รับ สามารถควบคุมดินและเปลี่ยนสิ่งที่เกี่ยวกับดินให้กลายเป็นอุไซน่าได้ โดโรโดโรมักจะเป็นตัวตลกให้มิจิรุและคาโอรุคอยเยาะเย้ยถากถางเป็นประจำ โดโรโดโรนกลับสู่สภาพเดิมที่แท้จริงในตอนที่ 20

       Kiryuu Michiru / คิริว มิจิรุ / 霧生満 (きりゅう みちる) หน้าที่ของมิจิรุและคาโอรุ คือ การเฝ้าบ่อน้ำแห่งท้องฟ้า แต่เพราะอยากจะรู้ว่าตำนานที่กลายมาเป็นจริงได้นั้นจะเป็นยังไง จึงแอบมาที่ดินแดนแห่งพฤกษากับคาโอรุ เป็นพวกคิดอะไรในใจก็แสดงออกมาทางสีหน้าซะหมด เย็นชา แต่พอได้มาเจอกับพรีเคียว มิจิรุก็ได้เรียนรู้ถึงคำว่า เพื่อน

       Kiryuu Kaoru / คิริว คาโอรุ / 霧生薫 (きりゅう かおる) พี่สาว (ที่อายุไม่ต่างกันซะเท่าไหร่) ของมิจิรุ ต่างกับมิจิรุที่เป็นคนเก็บความรู้สึกได้ดีกว่า แม้ภายนอกจะดูเย็นชาและปากร้าย แต่ลึกๆ เป็นคนใจดีมาก และจิตใจอ่อนไหวง่าย

       ในตอนที่ 22 มิจิรุและคาโอรุได้เปิดเผยตัวจริงและจำใจต่อสู้กับพรีเคียว แต่ท้ายที่สุดก็ต่อสู้กับพรีเคียวที่บอกว่าทั้งสองเป็นเพื่อนไม่ได้ จากนั้นทั้งสี่ก็ถูกโกยานลากไปดาร์คฟอล พรีเคียวสู้อาคุไดคานไม่ไหว ขณะที่เกือบจะแย่ มิจิรุกับคาโอรุก็มาช่วยป้องกันและส่งพริตตี้เคียวกลับไปยังดินแดนแห่งพฤกษา ส่วนทั้งสองนั้นก็ต้องหลับไหลอยู่ในบ่อน้ำที่ส่วนที่ลึกที่สุดของดาร์คฟอล

       ในตอนที่ 42 ทั้งสองได้ตื่นขึ้นมาอีกครั้งด้วยพลังของคาราเฟ่ เพื่อไปช่วยพรีเคียว

       ในตอนที่ 48 คาโอรุได้รับพลังแห่งสายลมจากฟูปุ ส่วนมิจิรุได้รับพลังแห่งดวงจันทร์จากมูปุ และร่วมต่อสู้กับพรีเคียวในศึกสุดท้ายและล้มโกยานลงได้ในที่สุด ก่อนจบมิจิรุและคาโอรุกำลังจะหายไปเนื่องจากพลังแห่งการทำลายล้างได้หายไป แล้ว ทั้งสองที่เกิดมาจากพลังแห่งการทำลายล้างจึงไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ แต่ภูติของดินแดนแห่งพฤกษาต้องการจะให้ทั้งสองได้มีชีวิตอยู่ต่อไป จึงได้มอบพลังให้ทั้งสองได้มีชีวิตอยู่ต่อไป

       Mizu Shitataare / มิสึ ชิตะตาเระ / ミズ・シタターレ  หลังพรีเคียวแยกจากมิจิรุกับคาโอรุที่ดาร์คฟอล มิสึ ชิตะตาเระก็เป็นคนถัดมาที่ได้รับหน้าที่มาจัดการพรีเคียว สามารถควบคุมน้ำและเปลี่ยนสิ่งที่เกี่ยวกับน้ำให้เป็นอุไซน่าได้ เป็นคนที่ทำลายทั้งบ่อน้ำแห่งท้องฟ้าและบ่อน้ำแห่งน้ำ ชอบปลอมตัวปะปนเข้ามากับกลุ่มคน แล้วหาโอกาสจัดการกับพรีเคียว ดูเหมือนมิสึจะไม่ชอบมิจิรุและคาโอรุเอามากๆ อาจจะเพราะมีอคติหรือความเจ็บแค้นอะไรบางอย่างก็ไม่รู้ มิสึกลับสู่สภาพเดิมที่แท้จริงตอนที่ 32

       Kintreskey / คินเทรสกี้ / キントレスキ-  นักสู้คนสุดท้ายของดาร์คฟอล ชอบฝึกฝนตนด้วยการยกดัมเบลเสริมกล้าม มั่นใจในฝีมือตัวเองมาก และสิ่งที่ต้องการที่สุดก็คือการได้สู้กับศัตรูที่คู่ควร ซึ่งก็คือพรีเคียวนั่นเอง

       Goyan / โกยาน / ゴ-ヤン  คนใช้ส่วนตัวของอาคุไดคาน นิสัยชอบจุ้นไปทุกเรื่อง ช่างยุแยงตะแคงรั่วเป็นที่หนึ่ง และโกยานดูจะรู้อะไรหลายๆอย่างที่อาคุไดคานไม่รู้ มีหน้าที่จัดหาคนมากำจัดพรีเคียว ดูท่ายังมีความลับและพลังมหาศาลที่ซ่อนเอาไว้อีกมาก....

       Akudaikaan / อาคุไดคาน / アクダイカ-ン  ผู้นำของดาร์คฟอล ดูจากเงาแล้วแต่งตัวเหมือนซามูไรโบราณ ดูท่าจะบ้าจี้ตามลูกยุโกยานไม่น้อยเลยทีเดียว มีเป้าหมายในการทำลายต้นไม้แห่งโลก จึงสั่งให้ลูกน้องทำลายบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ทั้งเจ็ดที่หล่อเลี้ยงต้นไม้แห่ง โลกซะ แต่องค์หญิงฟีเลียซ่อนที่อยู่ของบ่อน้ำบ่อสุดท้าย ซึ่งก็คือบ่อน้ำแห่งดวงอาทิตย์ไว้ แล้วมอบภารกิจให้แฟลปปี้และชปปี้มาตามหานักรบในตำนานแล้วรวมพลังกันเพื่อทำ ให้บ่อน้ำทั้งหกที่ถูกทำลายไปกลับเป็นอย่างเดิม

       Uzainaa / อุไซน่า / ウザイナ-  ลูกกระจอกของภาคนี้ สีของอุไซน่าจะต่างกันไปตามสิ่งที่ถูกเอามาเปลี่ยนเป็นอุไซน่า เมื่อโดนพรีเคียวกำจัดแล้ว ภูติตัวเล็กๆ จากสิ่งที่ถูกนำมาเปลี่ยนเป็นอุไซน่านั้นถูกปลดปล่อยเป็นอิสระ และจะพูด "ขอบคุณ" แก่พรีเคียว

    ตัวละครอื่นๆ

       Daisuke Hyuuga / ฮิวกะ ไดสึเกะ / 日向 大介 (ひゅうが だいすけ)  พ่อของซากิ แม้จะมีโรงแรมใหญ่ๆ หรือบริษัทมาทาบทามมากมาย แต่ก็ตัดสินใจที่จะมีกิจการของตัวเองหรือร้านปังปาก้าปังอยู่ในเมืองแห่งนี้ มากกว่า

       Saori Hyuuga / ฮิวกะ ซาโอริ / 日向 沙織 (ひゅうが さおり)  แม่ของซากิ และก็เป็นคนที่สอนซากิเล่นซอฟท์บอลด้วย

       Minori Hyuuga / ฮิวกะ มิโนริ / 日向 みのり (ひゅうが みのり)  น้องสาวของซากิ มิโนริชื่นชมและอยากเป็นอย่างพี่สาวมากๆ เลยมักจะเลียนแบบการกระทำและคำพูดของซากิเป็นประจำ

       Korone / โคโรเนะ / コロネ  แมวอ้วนนิสัยประหลาดที่ครอบครัวของซากิเลี้ยงไว้ สิ่งที่มันชอบคือ การนอน

       Kouichirou Mishou / มิโช โคอิจิโร่ / 美翔 弘一郎 (みしょう こういちろう)  พ่อของไม เป็นนักดาราศาสตร์ ดังนั้นบนดาดฟ้าบ้านมิโชจึงมีกล้องดูดาวอันใหญ่มาก เพราะงานยุ่งพ่อของไมเลยไม่ค่อยได้อยู่ที่บ้าน

     

       Kanako Mishou / มิโช คานาโกะ / 美翔 可南子 (みしょう かなこ)  แม่ของไม เป็นนักโบราณคดี นิสัยซุ่มซ่ามมาก

       Kazuya Mishou / มิโช คาซุยะ / 美翔 和也 (みしょう かずや)  พี่ชายของไม ซากิกำลังแอบชอบเขาอยู่ ฝันอยากจะได้บินไปในอวกาศ

       Kenta Hoshino / โฮชิโนะ เคนตะ / 星野 健太 (ほしの けんた)  เพื่อนร่วมชั้นที่มักปล่อยมุขแป้กๆ ประจำ ดูท่าเขาแอบชอบซากิ ความใฝ่ฝันคือ การเป็นนักแสดงตลก

       Hitomi Itou / อิโต ฮิโตมิ / 伊東 仁美(いとう ひとみ)  เพื่อนร่วมชมรมซอฟท์บอลของซากิ ติดพูดคำว่า maji ทุกประโยค

       Yuuko Outa / โอตะ ยูโกะ / 太田 優子(おおた ゆうこ)  เพื่อนร่วมชมรมซอฟท์บอลของซากิ ยูโกะแอบชอบเคนตะ และเป็นคนเดียวที่หัวเราะกับมุขแป้กๆ ของเขา

    ไอเทม

       Mix Commune / ミックスコミューン  ฟอร์มแรกของแฟลปปี้และชปปี้ คล้ายโทรศัพท์มือถือ มีแป้นหมุนอยู่ตรงส่วนบนสุดสำหรับใส่พรีเคียวไดมอนด์แล้วหมุนเพื่อผสมออกมา เป็นของต่างๆ แฟลปปี้กะชปปี้อยู่ในรูปร่างนี้ ไม่ใช่เพื่อประหยัดพลังแต่อย่างใด เพียงแต่ทำตัวให้กลมกลืนกับโลกของเราเท่านั้น จะได้ไม่มีใครสงสัย

       PreCure Diamond / プリキュアダイヤ  ทำหน้าที่คล้ายการ์ด แต่จะต้องใช้สองใบในการมิกซ์

       Kiseki no Shizuku / 奇跡の雫  เป็นลูกแก้วที่จะตกลงมาจากฟ้าหลังพรีเคียวกำจัดอุไซน่า โดยสีของ kiseki no shizuku จะมีสีตามวันในสัปดาห์

       Fairy Carafe / フェアリーキャラフェ  อุปกรณ์สำหรับเก็บ kiseki no shizuku เมื่อครบ 7 ลูกก็จะไปอีกดินแดนแห่งน้ำได้ และฟื้นบ่อน้ำกลับมาได้ 1 บ่อ

       PreCure Charm Pen Case / プリキュアチャームペンケース  กล่องดินสอที่เปลี่ยนไปโดยฝีมือของภูติปิกาปิก้า และคิวคิวเพราะความรู้สึกที่คิดถึงกันและกันของซากิและไม จึงทำให้ภูติทั้งสองตอบรับคำขอร้องนั้น เมื่อเขียนคำอธิษฐานลงในกระดาษที่ออกมาจากกล่องดินสอจะทำให้เป็นจริงได้

       Splash Commune / スプラッシュコミューン  มินิคอมพิวเตอร์ที่ไม่รู้มาจากไหนและใครส่งมา มูปุกับฟูปุเหมือนเป็นสวิตช์เดินเครื่องเป็นอุปกรณ์สำคัญในการเรียกใช้ Spiral Ring ซากิกับไมพบมันลอยออกมาจากต้นไม้ หลังกลับมาจากบ่อน้ำแห่งท้องฟ้าในตอนที่ 24

       PreCure Spiral Ring / プリキュアスパイラルリング  ไอ เท็มที่ได้จาก Splash Commune เมื่อมูปุกับฟูปุเข้าไปในนั้น เมื่อสวมใส่ไอเท็มชิ้นนี้จะทำให้สามารถใช้ท่า PreCure Spiral Heart Splash ได้ ของบลูมเป็นเข็มขัด ของอีเกร็ทจะเป็นกำไลข้อมือ หลังจากได้กลายเป็น Cure Bright กับ Cure Windy แล้ว สไปรัลริงก็เปลี่ยนรูปร่างจากหัวใจกลายเป็นดาว

       Crystal Commune / クリスタルコミューン  ฟอร์มใหม่ของแฟลปปี้และชปปี้ เป็นอุปกรณ์สำหรับในการแปลงร่างเป็น Cure Bright และ Cure Windy

    สถานที่

       Land of Greenery / 緑の郷 (Midori no Sato)  โลกของเรานั่นเอง มีความหมายถึง ดินแดนแห่งสีเขียว ซึ่งก็คือต้นไม้ต่างๆ

       Land of Fountains / 泉の郷 (Izumi no Sato)  บ้านของแฟลปปี้และชปปี้ เป็นที่ตั้งของต้นไม้แห่งโลก และบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ทั้งเจ็ด

       7 Fountains / 7つの泉 (Nanatsu no Izumi)  บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่หล่อเลี้ยงต้นไม้แห่งโลก โดยแต่ละบ่อจะมีชื่อตามวันในสัปดาห์ของภาษาญี่ปุ่น จะเรียงตามวันไปเลยนะ

       Fountain of Sun / 太陽の泉 (Taiyou no Izumi)  บ่อน้ำแห่งสุดท้ายที่เหลืออยู่ องค์หญิงฟีเลียซ่อนมันไว้เพื่อไม่ให้ดาร์คฟอลมาทำลาย โดยคำว่า taiyou 太陽 หมายถึง ดวงอาทิตย์ ซึ่งมีความหมายเดียวกับ 日 ที่เป็นอักษรของวันอาทิตย์ความจริงแล้วนั้น องค์หญิงฟีเลียไม่ได้ซ่อนบ่อน้ำแห่งนี้ไว้แต่อย่างใด มันคือ "ทะเล" ในโลกของพวกเรา หรือดินแดนแห่งพฤกษานั่นเอง

       Fountain of Sky / 空の泉 (Sora no Izumi)  เป็นบ่อน้ำที่สำคัญทางใจสำหรับพรีเคียวก็ว่าได้ เพราะที่นี่เป็นบ่อน้ำที่มิจิรุและคาโอรุฝากไว้ก่อนที่จะแยกจากกัน บ่อน้ำแห่งนี้ลอยอยู่บนท้องฟ้า และมีสภาพสวยงามมาก คำว่า 空 แปลว่า ท้องฟ้า แต่ว่าอักษรของวันจันทร์ในภาษาญี่ปุ่น คือ 月 ที่แปลว่า ดวงจันทร์ ทั้งนี้อาจเพื่อความเหมาะสมในคอนเซปต์ของการเปลี่ยนสิ่งที่เกี่ยวข้องเป็นอุ ไซน่านั่นเอง

       Fountain of Fire / 火の泉 (Hi no Izumi)  火 เป็นอักษรของวันอังคาร แปลว่า ไฟ และอาจเป็นสาเหตุที่บ่อน้ำแห่งดวงอาทิตย์ไปใช้คำว่า taiyou แทน เพราะเสียงอ่านของ 日 และ 火 มันเหมือนกัน โมเอรุนบ้าควบคุมอาริงาโตะจากบ่อน้ำแห่งนี้ ที่ตั้งของบ่อน้ำดูเหมือนตั้งอยู่บนปล่องภูเขาไฟ

       Fountain of Water / 水の泉 (Mizu no Izumi)  水 อักษรของวันพุธ มีความหมายว่า น้ำ มิสึชิตะตาเระควบคุมอาริงาโตะจากบ่อน้ำแห่งนี้ ลักษณะบ่อน้ำเหมือนเป็นเกาะ

        Fountain of Trees / 木の泉 (Ki no Izumi木 อักษรของวันพฤหัสบดี หมายความว่า ไม้ เป็นบ่อน้ำที่คาเรฮานเคยควบคุมอยู่ ที่ตั้งของบ่อน้ำอยู่ท่ามกลางต้นไม้สีเขียวมากมาย 

       Fountain of Gold / 金の泉 (Kin no Izumi)  บ่อน้ำประจำวันศุกร์ ซึ่งคินเทรสกี้เป็นคนควบคุม  เป็นอักษรของวันศุกร์ หมายถึง ทอง บ่อน้ำบ่อนี้เป็นบ่อน้ำสีทอง และมีโลหะทองล้อมรอบบ่อน้ำ 

       Fountain of Earth / 土の泉 (Tsuchi no Izumi) 土  อักษร ของวันเสาร์ แปลว่า ดิน โดโรโดโรนเคยควบคุมบ่อน้ำแห่งนี้ ขนาดของบ่อน้ำนี้ไม่กว้างเลย แต่จะซ้อนกันหลายๆชั้น ที่ตั้งเหมือนอยู่ใจกลางป่า

       The World Tree / 世界樹 (Sekaiju) ต้นไม้ ขนาดยักษ์ที่ตั้งอยู่ที่ Izumi no Sato มีผลในการดำรงอยู่ของทุกชีวิตในทุกโลก และหากบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ทั้งเจ็ดที่คอยหล่อเลี้ยงต้นไม้แห่งโลกนี้แห้งไป ทั้งหมด ต้นไม้แห่งโลกก็จะเฉาตาย และก็จะเป็นเรื่องใหญ่แน่นอน

       The Sky Tree / 大空の樹 (Oozora no Ki)  ต้นไม้ที่ดูเหมือนจะมีพลังประหลาดอะไรบางอย่างซ่อนไว้ เป็นศูนย์รวมของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบตัวพรีเคียว และยังเป็นประตูไปสู่ Izumi no Sato

       Dark Fall  ที่ตั้งของดาร์คฟอลยังไม่มีใครทราบแน่ชัด ลักษณะเป็นหอคอยรูปทางประหลาดกลางน้ำ และทางเข้าของหอคอยนั้นเป็นเหมือนถ้ำ และมีทางเดินทอดยาวเข้าไป สุดทางนั้นก็คืออาคุไดคาน นั่นเอง

       Toneriko no Mori / トネリコの森  ป่าโทเนริโกะ และที่นี่ก็คือ ป่าที่เป็นที่ตั้งของต้นไม้แห่งท้องฟ้า งานเทศกาลหน้าร้อนจะจัดที่นี่

       Panpaka Pan / ร้านปังปาก้าปัง  บ้านของซากิ เปิดเป็นร้านขนมปัง และเป็นร้านที่ขายดีที่สุดของเมืองนี้เลยทีเดียว มีบริการส่งถึงบ้านด้วย

       บ้านมิโช  บ้านสุดไฮโซหรูเริ่ดของไม ดาดฟ้ามีกล้องดูดาวใหญ่มาก

       ร้านโฮชิโนะ  บ้านเคนตะ เป็นกิจการริมทะเล

       โรงเรียนยูนากิ / 夕凪中学校 (Yuunagi Chuugakkou)  โรงเรียนของซากิและไม เป็นโรงเรียนมัธยมต้น มองจากระเบียงห้องด้านนอกจะเห็นทะเล

       Land of Clocks / 時計の郷 (Tokei no Sato) เมืองแห่งนาฬิกา ไม่มีในเนื้อเรื่องปกติ มีเพียงแค่ในมูฟวี่เท่านั้น เป็นเมืองที่มีนาฬึกาขนาดใหญ่โตที่ไว้ใช้ควบคุมเวลา

    คาถาแปลงร่าง

       "Dual Spiritual Power !"

    คาถาแปลงร่างของบลูม/อีเกร็ท และไบรท์/วินดี้ โดยจะพูดเหมือนกัน

       ภาพเคลื่อนไหว

    http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/BloomEgret-1.gif

    http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/BloomEgret-2.gif

    http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/BrightWindy.gif

       คำพูดตอนแปลงร่าง (บลูมกับอีเกร็ท)

    「デュアル・スピリチュアル・パワー!」
      Dual Spiritual Power !

    「花開け、大地に!」
      hana hirake , daichi ni !
      ดอกไม้เบ่งบานสู่ผืนปฐพี !

    「羽ばたけ、空に!」
      habatake , sora ni !
      กางปีกโบยบินสู่ท้องนภา !

    「輝く金の花 キュアブルーム!」
      kagayaku kin no hana , Cure Bloom !
      ดอกไม้สีทองที่เรืองรอง เคียวบลูม !

    「煌めく銀の翼 キュアイーグレット!」
      kirameku gin no tsubasa , Cure Egret ! 
      ปีกสีเงินที่เจิดจรัส เคียวอีเกร็ท !

    「ふたりはプリキュア!」
      futari wa PRECURE !
      พวกเรา คือ พรีเคียว !

    「聖なる泉を汚すものよ!」
      seinaru izumi wo kegasu mono yo !
      เจ้าผู้ที่ทำให้บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ต้องแปดเปื้อน !

    「阿漕な真似はお止めなさい!」
      akogi na mane wa o-yamenasai !
      จงหยุดการกระทำที่โลภมากของแกซะ !

       คำพูดตอนแปลงร่าง (ไบรท์กับวินดี้)

    「デュアル・スピリチュアル・パワー!」
      Dual Spiritual Power !

    「未来を照らし!」
      Mirai o terashi !
      ส่องแสงแก่อนาคต

    「勇気を運べ!」
      Yuuki o hakobe !
      นำพาความกล้าหาญ

    「天空に満ちる月、キュアブライト!」
      Tenkuu ni michiru tsuki , Cure Bright !
      ดวงจันทร์เต็มดวงบนท้องนภา เคียวไบรท์ !

    「大地に薫る風、キュアウィンディ!」
      Daichi ni kaoru kaze , Cure Windy !
      สายลมหอมหวลบนผืนปฐพี เคียววินดี้ !

    「ふたりはプリキュア!」
      futari wa PRECURE !
      พวกเรา คือ พรีเคียว !

    「聖なる泉を汚すものよ!」
      seinaru izumi wo kegasu mono yo !
      เจ้าผู้ที่ทำให้บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ต้องแปดเปื้อน !

    「阿漕な真似はお止めなさい!」
      akogi na mane wa o-yamenasai !
      
    จงหยุดการกระทำที่โลภมากของแกซะ !

    ท่าไม้ตาย

       PreCure Twin Stream Splash  เป็นท่าไม้ตายของบลูมและอีเกร็ท โดยพลังของท่านี้จะมีลักษณะเป็นของเหลวเหมือนน้ำ ซึ่งตามความเชื่อของศาสนาคริสต์ น้ำจะสามารถล้างบาปได้

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/TwinStreamSplash.gif

    「大地の精霊よ」
      daichi no seirei yo
      วิญญาณแห่งแผ่นดิน

    「大空の精霊よ」
      oozora no seirei yo
      วิญญาณแห่งผืนฟ้า

    「今、プリキュアと共に!」
      ima , PRECURE totomo ni !
      ตอนนี้ ร่วมกันกับพรีเคียว !

    「奇跡の力を解き放て!」
      kiseki no chikara wo tokihanate !
      ปลดปล่อยพลังแห่งปาฎิหาริย์ !

    「プリキュア・ツインストリーム・スプラッシュ !」
      PreCure Twin Stream Splash !

       PreCure Spiral Heart Splash  ท่าที่อัพเกรดขึ้นมาด้วยพลังจาก Spiral Ring ใช้ในร่างของบลูมและอีเกร็ท

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/SpiralHeartSplash.gif

    「精霊の光よ!命の輝きよ!」
      seirei no hikari yo ! inochi no kagayaki yo !
      แสงแห่งวิญญาณ ! ประกายแห่งชีวิต !

    「希望へ導け、二つの心!」
      kibou e michibike , futatsu no kokoro !
      นำทางไปสู่ความหวัง หัวใจทั้งสองดวง !

    「プリキュア・スパイラル・ハ-ト・スプラッシュ!」
      PreCure Spiral Heart Splash !

       PreCure Spiral Star Splash  ท่าที่อัพเกรดขึ้นมาด้วยพลังจาก Spiral Ring ใช้ในร่างของไบรท์และวินดี้

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/SpiralStarSplash.gif

    「精霊の光よ!命の輝きよ!」
      seirei no hikari yo ! inochi no kagayaki yo !
      แสงแห่งวิญญาณ ! ประกายแห่งชีวิต 

    「希望へ導け、二つの心!」
      kibou e michibike , futatsu no kokoro !
      นำทางไปสู่ความหวัง หัวใจทั้งสองดวง !

    「プリキュア・スパイラル・スタ-・スプラッシュ!」
      PreCure Spiral Star Splash !

       PreCure Spiral Heart Splash Star  เป็นท่าที่ใช้ในตอนสุดท้ายร่วมกับมิจิรุและคาโอรุ ทำให้มีพลังเพิ่มขึ้นมหาศาล เป็นท่าสุดท้ายที่ใช้ล้มโกยานลงได้

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/SpiralHeartSplashStar.gif

    「精霊の光よ!」
      seirei no hikari yo !
      แสงแห่งวิญญาณ !

    「命の輝きよ!」
      inochi no kagayaki yo !
      ประกายแห่งชีวิต !

    「希望へ導け !」
      kibou e michibike !
      นำทางไปสู่ความหวัง !

    全ての心!」
      subete no kokoro !
      หัวใจทั้งหมด !

    「プリキュア・スパイラル・ハ-ト!」
      PreCure Spiral Heart !

    スプラッシュ・スター!」
      Splash Star ! 

    รายชื่อเพลง

    OP - Makasete★Splash Star★ (まかせて★スプラッシュ☆スター★)

    ED1 (ตอนที่ 1-30) - Warau ga Kachi! de GO! (「笑うが勝ち!」でGO! )

    ED2 (ตอนที่ 31-49) - Ganbalance de Dance (ガンバランスdeダンス)

    Movie

    Futari wa Pretty Cure Splash Star The Movie : Tic-Tac Crisis Hanging by a Thin Thread!

    [映画 ふたりはプリキュア Splash Star チクタク危機一髪! (Eiga Futari wa Precure Splash Star Tick Tack Kiki Ippatsu!)

    มหัศจรรย์สาวน้อย พริตตี้เคียว สแปลชสตาร์ เดอะมูฟวี่ :  อันตราย! วิกฤตของเมืองแห่งกาลเวลา

    ฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2549 

    เคดิต http://poke-precure.exteen.com/20090901/futari-wa-pretty-cure-splash-star

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×