ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Precure All Stars

    ลำดับตอนที่ #18 : โมโมโซโนะ เลิฟ - เคียวพีช

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.พ. 55


     


     


    โมโมโซโนะ เลิฟ 
    อายุ 14 ปี เรียนอยู่ที่โรงเรียนมัธยมต้นโยทสึบะ ในซีรี่ส์ "เฟรชพริเคียว!" ได้เรียนเต้นกัน จิเน็น มิยูกิ หัวหน้าวงทรินิตี้ที่เธอชื่นชอบ ภายหลัังเธอได้ตั้งกลุ่มกับเพื่อนสมัยเด็ก อาโอโนะ มิิกิ และ ยามาบุกิ อิโนริ ซึ่งเธอได้ตั้งชื่อว่า "โครเวอร์" เลิฟมีผมสีน้ำตาลเข้มยาวถึงไหล่ซึ่งเธอมัดผมหางม้าไว้สองข้าง พิคคุรุนของเธอชื่อ พิรุน สีชมพูใส่หมวกพ่อครัวไว้บนหัว แปลงร่างเป็น เคียวพีช

    เลิฟเป็นคนอยู่ไม่สุข มีความเห็นอกเห็นใจและอารมณ์หลากหลาย มักจะทำตัวเป็นเเม่สื่อแต่ก็บ่อยที่พลาด เธอคลั่งไคล้การเต้นและเป็นแฟนคลับตัวยงของกลุ่มนักเต้น "วงทรินิตี้" ไม่ชอบทั้งการเรียน และกีฬา (แต่ท่าทางจะเล่นกีฬาเก่งน่าดู) ชอบเป็นห่วงคนอื่น อารมณ์มักเปลี่ยนแปลงง่ายแถมยังโกรธง่าย

    ความสัมพันธ์

    เลิฟเป็นห่วงทุกคน ซึ่งอิโนริกับมิกิก็เคยบอกว่า "ชอบเป็นห่วงคนอื่น" เมื่อตอนที่พลาดในการเป็นแม่สื่อให้กับยูมิเพื่อนร่วมห้อง

    ระหว่างฮิงาชิ เซ็ตสึนะ: เมื่อก่อนเลิฟเจอกับเธอโดยไม่รู้ว่าเธอก็คืออีสที่ปลอมตัวมา ด้วยบุคลิกของเลิฟก็ทำให้รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เจอกันอีกครั้งและพยายามกระชับมิตร ตลอดมานั้นมิตรภาพของเธอทำให้เซ็ตสึนะค่อยๆ รับความรู้สึกนั้น ในเนื้อเรื่องเข้าส่วนที่สอง เลิฟได้ใช้พลังของตนเองรับความรู้สึกอันเป็นทุกข์ฺของเซ็ตสึนะไว้และไม่ยอมเชื่อว่าเซ็ตสึนะคือพวกลาบิรินธ์ เมื่อความจริงเปิดเผยว่าเซ็ตสึนะคือพริเีคียวคนที่ 4 เลิฟดีใจมากที่เธอเป็นพริเคียวแต่ความดีใจนั้นก็ทลายลงเืมื่อถูกปฏิเสธที่จะเป็นแล้วเดินออกไป อย่างไรก็ตาม เลิฟได้คุยกับเซ็ตสึนะอีกครั้งทำให้เธอยอมรับและมาอาศัยอยู่กับครอบครัวโมโมโซโนะ และต่อมาก็ไปโรงเรียนเดียวกับเลิฟและเข้าร่วมกลุ่มโครเวอร์

    ระหว่างครอบครัว: สมาชิกในครอบครัวที่เลิฟรู้สึกผูกพันธ์มากที่สุดเห็นทีจะเป็นคุณตาของเลิฟ มักจะใช้เวลากับท่านในสมัยที่เธอยังเด็ก ในเนื้อเรื่องนั้น ท่านได้บอกให้เลิฟกลับไปยังที่ที่เธออยู่เพื่อไปช่วยเพื่อนๆ ที่ต้องการเธอ แสดงว่าคุณตาของเลิฟท่านเสียชีวิตไปตั้งแต่ก่อนเริ่มเรื่องแล้วนั่นเอง

    ระหว่างจิเน็น ไดสุเกะ: เพื่อนสมัยเด็กของเลิฟที่มักพูดจาหาเรื่องทุกทีที่เจอกัน แต่บางทีเลิฟก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรนัก (ความสัมพันธ์ของคู่นี้รู้สึกจะเป็นแค่เพื่อนจริงๆ แหละมั้งนะ)

    ความหมายของคำ
    -โมโมโซโนะ
    --โมโม แปลว่า ลูกท้อ น่าจะเกี่ยวของกับชื่อเคียวพีชเป็นแน่แท้
    --โซโนะ แปลว่า สวน ดังนั้น โมโมโซโนะคงจะแปลว่า "สวนต้นลูกท้อ"

    -เลิฟ ต้องเกี่ยวข้องกับสัญลักษณ์ของความรักแน่นอนกับบุคลิกของตัวเอง คำว่าเลิฟไม่สามารถแปลงเป็นอักษรญี่ปุ่นได้ (แต่ข้าพเจ้าคิดว่าถ้าให้แปลคงเป็น ไอจัง) ชื่อนี้ต้องเขียนเป็นตัวคาตาคานะเท่านั้น

    เกร็ด:
    1. เลิฟเป็นคนแรกที่ใช้ตัวอักษรคาตาคานะ
    2. เมื่อแปลงร่างเป็นเคียวพีช เธอคือพริเคียวคนแรกที่เมื่อแปลงร่างแล้วจะมีสีผมและสีตาที่เปลี่ยน ในกรณีเดียวกับเซ็ตสึนะ
    3. ในมูฟวี่และตอนใกล้จบของเฟรชพริเคียว มีร่างที่เรียกว่าเคียวแองเจิ้ลเปิดเผยขึ้น เหล่าแฟนๆ ส่วนหนึ่งเรียกเคียวแองเจิ้ลว่า "ไชน์นิ่งพีช" เนื่องจากได้รับพลังจากมิราเคิ่ลไลท์เหมือนกับไชน์นิ่งดรีม แต่แฟนๆ บางกลุ่มก็เรียกเธอว่า "เวดดิ้งพีช" เพราะเธอมีความคล้ายคลึงกับ ฮานาซากิ โมโมโกะ (เกี่ยวข้องกับสึโบมิไหมหว่า<ฮา) เมื่อโมโมโกะแปลงร่างเป็นเวดดิ้งพีช
    4. สัญลักษณ์ทำมือของเคียวพีชจะสังเกตว่าจะเอานิ้วกลางกับนิ้วนางพับลง ซึ่งมันก็คือสัญลักษณ์ที่แปลว่า "ฉันรักเธอ" นั่นเอง ก็คงกะจะให้ตรงกับชื่อเลิฟด้วย (แต่ก็น่ารักดีนะ )

     

     


    ขอฝากเพจด้วยนะค่ะ

    Momozono Love /Cure Peach (Fresh Precure!)

    http://www.facebook.com/lovepeach.th?ref=pb
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×