ลำดับตอนที่ #17
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #17 : Fresh Precure
ซึ่งระหว่างการออกอากาศนั้น ได้มีเดอะมูฟวี่ที่ทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 5 ปีของพรีเคียวซีรีส์ ซึ่งเป็นการรวมตัวละครหลักทั้งหมดของซีรีส์พรีเคียวทุกภาค ในชื่อว่า Precure All Stars DX - Minna to Tomodachi Kiseki no Zenin Daishugo!
ซึ่งฉายในวันที่ 20 มีนาคม ค.ศ. 2009
ตัวละครหลัก
- เคียวพีช (Cure Peach) / เคียวแองเจิ้ล (Cure Angel) / โมโมโซโนะ เลิฟ (桃園 ラブ ) (พากย์โดย คานาเอะ โอกิ)
- ピンクのハートわ愛ある印 もぎたてフレッシュ
- หัวใจสีชมพู สัญลักษณ์แห่งความรัก จำลองอย่างสดใหม่
- นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนมัธยมต้นโยทสึบะ (โรงเรียนรัฐบาล) เป็นคนร่าเริงสดใส แคร์ความรู้สึกคนอื่นมากกว่าความรู้สึกตัวเอง ไม่ถูกกับการเรียนและกีฬา ชอบการเต้นเป็นอย่างมาก ได้รับการสอนเต้นจากมิยูกิ หัวหน้ากลุ่มแดนเซอร์ ทรินิตี้ ที่เธอชื่นชอบ และได้ตั้งกลุ่มนักเต้นกับมิกิและอิโนริ เพื่อนสมัยเด็ก
- คำพูดติดปากคือ ”幸せゲットだよ!” (Shiawase Get Dayo! - คว้าความสุขได้แล้ว)
- ท่าไม้ตาย
- 悪いの, 悪いの, とんでけ! プリキュア ラブ サンシャイン!
- warui no, warui no, tondeke! PreCure Love Sunshine!
- ความชั่วร้ายเอ๋ยจงหายไป! PreCure Love Sunshine!
- ท่านี้ พีชจะวางมือเป็นรูปหัวใจ (โพธิ์แดง) ก่อนปล่อยลำแสงสีชมพูใส่นาเควะเมเคะ
- 悪いの, 悪いの, とんでけ! プリキュア ラブ サンシャイン フレッシユ!
- warui no, warui no, tondeke! PreCure Love Sunshine Fresh!
- ความชั่วร้ายเอ๋ยจงหายไป! PreCure Love Sunshine Fresh!
- ท่านี้ พีชจะวาดเคียวสติ๊กเป็นรูปหัวใจ (โพธิ์แดง) ก่อนยิงลำแสงสีชมพูความเร็วสูงใส่นาเควะเมเคะ
- 想いよ届け! プリキュア ラビング トゥルー ハート!
- Omoi yo todoke! PreCure Loving True Heart!
- ท่านี้เคียวแองเจิ้ลจะทำมือเป็นรูปหัวใจเหมือนท่าไม้ตายแรก แต่มีพลังสูงมากกว่า ใช้ในตอนที่ 49 และในภาพยนตร์
- 想いよ届け! プリキュア ラビング トゥルー ハート フレッシユ!
- Omoi yo todoke! PreCure Loving True Heart Fresh!
- ด้วยพลังของหัวใจของทุกคนที่นึกถึงชิฟฟอน จึงทำให้เกิดพลังจากหัวใจมารวมกันเป็นหนึ่ง ลักษณะคล้าย PreCure Love Sunshine Fresh! แต่เป็นสีขาว ใช้ในตอนที่ 50 เพื่อช่วยชิฟฟอน
- เคียวเบอร์รี่ (Cure Berry) / อาโอโนะ มิกิ (蒼乃 美希 ) (พากย์โดย เอริ คิตามุระ)
- ブルーのハートわ冀望の印 つみたてフレッシュ
- หัวใจสีน้ำเงิน สัญลักษณ์แห่งความหวัง รวบรวมอย่างสดใหม่
- นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนเอกชนโทริโกเอะ (โรงเรียนศิลปะบันเทิง) เก่งกีฬา มีเซนส์แฟชั่นการแต่งตัว มักจะโชว์ว่าตัวเองสวยเพอร์เฟคเสมอ อยากเป็นนางแบบจึงควบคุมตัวเอง เธออาศัยอยู่กับแม่ 2 คน ที่บ้านเป็นร้านทำผม-แต่งเล็บ ยอมเข้าร่วมทีมเต้นกับเลิฟเพื่อควบคุมรูปร่าง
- คำพูดติดปากคือ ”あたし完璧!” (Atashi Kanpeki! - ฉันเพอร์เฟค)
- ท่าไม้ตาย
- 悪いいの, 悪いの, とんでけ! プリキュア エスポワール シャワー!
- warui no, warui no, tondeke! PreCure Espoir Shower!
- ความชั่วร้ายเอ๋ยจงหายไป! PreCure Espoir Shower!
- ท่านี้ เบอร์รี่จะวางมือเป็นรูปโพธิ์ดำ ก่อนปล่อยลำแสงสีน้ำเงินใส่นาเควะเมเคะ
- 悪いいの, 悪いの, とんでけ! プリキュア エスポワール シャワー フレッシユ!
- ความชั่วร้ายเอ๋ยจงหายไป! PreCure Espoir Shower Fresh!
- ท่านี้ เบอร์รี่จะใช้เบอร์รี่ซอร์ด วาดเป้นรูปโพธิ์ดำ ก่อนยิงลำแสงสีฟน้ำเงินความเร็วสูงใส่นาเคะวาเมเคะ
- เคียวไพน์ (Cure Pine) / ยามาบุกิ อิโนริ (山吹 祈里 ) (พากย์โดย อากิโกะ นาคางาว่า)
- イエローのハートわ祷りの印 とれたてフレッシュ
- หัวใจสีเหลือง สัญลักษณ์แห่งความศรัทธา นำออกมาอย่างสดใหม่
- นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนสตรีชิโรสึเมะคุสะ (โรงเรียนคริสต์) ดูเป็นคนเงียบๆ อ่อนโยน แต่ว่าเธอเป็นคนขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง เธอจึงยอมร่วมกลุ่มนักเต้นกับเลิฟเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นใจในตัวเอง ทั้งที่ก่อนหน้านี้เธอบอกปฏิเสธไป เธอเลยไม่ค่อยจะมีสามัญสำนึกนัก รักสัตว์เพราะทางบ้านเป็นโรงพยาบาลสัตว์ เธอจึงอยากเป็นสัตวแพทย์ แต่ไม่รู้ทำไมถึงไม่ชอบเฟอร์เรตอย่างเดียว
- คำพูดติดปากคือ ”私、信じてる!” (Watashi, Shinshiteru! - ฉันศรัทรา)
- ท่าไม้ตาย
- 悪いの, 悪いの, とんでけ! プリキュア ヒーリンク プレイヤー!
- warui no, warui no, tondeke! PreCure Healing Prayer!
- ความชั่วร้ายเอ๋ยจงหายไป! PreCure Healing Prayer!
- ท่านี้ ไพน์จะวางมือเป็นรูปข้าวหลามตัด ก่อนปล่อยลำแสงสีเหลืองใส่นาเควะเมเคะ
- 悪いの, 悪いの, とんでけ! プリキュア ヒーリンク プレイヤー フレッシユ!
- warui no, warui no, tondeke! PreCure Healing Prayer Fresh!
- ความชั่วร้ายเอ๋ยจงหายไป! PreCure Healing Prayer Fresh!
- ท่านี้ ไพน์จะใช้ไพน์ฟลุทวาดเป็นรูปข้าวหลามตัด ก่อนยิงลำแสงสีเหลืองความเร็วสูงใส่นาเควะเมเคะ
- เคียวแพชชั่น (Cure Passion) / ฮิงาชิ เซ็ทสึนะ (東せつな ) (พากย์โดย โคมัทสึ ยูกะ)
- 真っ赤なハートは幸せの証。うれたてフレッシュ
- หัวใจสีแดง หลักฐานแห่งความสุข สมบูรณ์อย่างสดใหม่
- หลังจากที่ เซ็ทสึนะ หรือ อีส ได้ต่อสู้กับเคียวพีชในตอนที่ 23 นั้น อยู่ๆเกจชีวิตของอีสได้หมดลงและทำให้อีสตาย แต่ด้วยพลังของชิฟฟอนจึงเรียกอาคารุนมาลงที่เซ็ทสึนะ เซ็ทสึนะได้รู้สึกตัวขึ้นในความฝันแล้วก็ได้พบกับอาคารุน อาคารุนบอกว่าแท้จริงที่อาคารุนได้ติดตามเซ็ทสึนะเสมอมาเพราะเธอคือคนที่เหมาะสมที่สุดแต่เพราะเซ็ทสึนะเป็นสมุนของเมบิอุสอยู่ อาคารุนจึงไม่สามารถเข้าถึงตัวเซ็ทสึนะได้ อาคารุนไม่อยากได้ใครนอกจากเซ็ทสึนะมาเป็นพรีเคียวคนที่ 4 เหตุนั้นจึงทำให้ตามหาพรีเคียวคนที่ 4 ไม่ได้นั่นเอง จากนั้นอาคารุนก็เข้าไปในตัวเซ็ทสึนะแล้วเธอก็เกิดใหม่เป็น เคียวแพชชั่น
- คำพูดติดปากคือ ”精一杯、頑張るわ!” (Seiippai, Ganbaru wa! - ฉันจะพยายามให้ดีที่สุดนะ)
- ท่าไม้ตาย
- 歌え 幸せのラプソディ! パッションハープ! 吹き荒れよ! 幸せの嵐!, プリキュア ハピネス ハリケーン!
- Utae Shiawase no rapusodi!! Passion Harp! Fukiareyo! shiawase no arashi! PreCure Happiness Huricane!
- จงขับร้อง โคลงกลอนแห่งความสุข แพชชั่นฮาร์ป! จงพัดพาไป! พายุแห่งความสุข! , PreCure Happiness Huricane!
- ท่านี้แพชชั่นจะดีดแพชชั่นฮาร์ป แล้วก็จะใช้แพชชั่นฮาร์ปพัดพายุที่มีแสงสีแดงเข้าใส่ศัตรูก่อน หลังจากนั้นก็ยิงลำแสงความเร็วสูงจากพิณใส่นาเควะเมเคะแล้วสะกดนาเควะเมเคะไว้ จากนั้นก็หมุนพิณคล้ายๆ กับเคียวสติ๊ก จากนั้นนาเควะเมเคะจะหายไป
ตัวละครรอง
- ชิฟฟอน (พากย์โดย โคโอโรงิ ซาโตมิ)
- ภูติทารกเพศหญิงจากอาณาจักรสวีต สามารถใช้เวทมนตร์ได้จากสัญลักษณ์บนหน้าผาก แต่บางทีการใช้เวทมนตร์ของเธอก็ทำให้เกิดเรื่องวุ่นๆ ได้เหมือนกัน ปกติจะพรางตัวเป็นตุ๊กตาในห้องนอนของเลิฟ จริงๆแล้วชิฟฟอนเป็นอินฟินิตี้ที่เลบิรินธ์กำลังตามหาอยู่ โดยเลบิรินธ์ได้จับชิฟฟอนมาแล้วใช้พลังของอินฟินิตี้ครอบครองโลกแห่งของเล่นทั้งหมดและโลกอื่นๆรวมทั้งโลกมนุษย์ด้วย
- ทาร์ต (พากย์โดย มาสึโนะ ไทกิ)
- สิ่งมีชีวิตหน้าตาคล้ายตัวเฟอร์เรตที่มาจากอาณาจักรสวีตเช่นกัน พูดด้วยสำเนียงคันไซ มักจะขี้เป็นห่วงคนอื่นบ่อยๆ คอยดูแลชิฟฟอนเสมอ พอชิฟฟอนหายก็มักจะทำอะไรไม่ถูกตลอด แฝงตัวเป็นสัตว์เลี้ยงของเลิฟ
- อาสึกินะ
- สิ่งมีชีวิตหน้าตาคล้ายตัวเฟอร์เรตเพศหญิงซึ่งอาศัยอยู่ในอาณาจักรสวีตมีลักษณะคล้ายทาร์ตแต่มีผมสั้นและมีขนสีชมพู อสึกินะเป็นคู่หมั้นของทาร์ต รักทาร์ตมากจนไม่อยากให้ทาร์ตกลับไปโลกมนุษย์
ตัวละครอื่นๆ
- จิเนน มิยูกิ
- หัวหน้าวงทรินิตี้ ที่เลิฟช่วยเหลือเอาไว้ และชักชวนเลิฟ มิกิ และ อิโนริ เข้าร่วมเป็นแดนเซอร์ให้กับวง
- คาโอรุจัง
- เจ้าของร้านขายโดนัทในสวนสาธารณะ มักชื่นชอบการเห็นผู้คนมีความสุขกับการรับประทานโดนัท มีคำพูดติดปากว่า กุฮะ
- จิเนน ไดสุเกะ
- เพื่อนร่วมชั้นและเพื่อนสนิทของเลิฟ เป็นน้องชายของมิยูกิ
คาถาแปลงร่าง
ใช้กุญแจไขเพื่อเปิดฝาลิงคุรุน แล้วแตะปุ่มตรงกลาง แล้วทำให้ปุ่มหมุน พูดว่า "Change Precure Beat Up!" ก็จะแปลงร่างเป็นพรีเคียวได้
อุปกรณ์
- ลิงคุรุน สมุดโน้ตแปลงร่าง เกิดจากการที่กุญแจพิคคุรนเข้าไปอยู่ในโทรศัพท์มือถือของพวกเลิฟ และจะมีกุญแจสำหรับไขเพื่อเปิดฝา เวลาแปลงร่างจะอยู่ในซองใส่ที่ร้อยตรงเอว
- พิคคุรุน ภูติรูปกุญแจ มี 4 ดอกคือ พิรุน (สีชมพู) บุรุน (สีน้ำเงิน) คิรุน (สีเหลือง) และ อาคารุน (สีแดง) มันจะเข้าไปอยู่ในโทรศัพท์มือถือของผู้ที่มีคุณสมบัติในการเป็นพริตตี้เคียว และจะกลายเป็นลิงคุรุน ภายหลังออกมาจากลิงคุรุนมาเป็นภูติกุญแจจริงๆ ซึ่งการปรากฏตัวของพิคคุรุนแตละครั้ง ชิฟฟอนจะมีการพัฒนาการและของใช้ต่างๆ เพิ่ม
- พิรุน ชิฟฟอนเริ่มกินอาหารของโลก พิรุนจะสามารถเรียกอาหารชนิดอื่นๆ นอกจากเคียววิตันได้
- คิรุน สามารถฟังภาษาสัตว์ รวมทั้งสิ่งที่ชิฟฟอนสื่อออกมาได้ (เป็นขณะเดียวกันที่ชิฟฟอนเริ่มพูดได้)
- บุรุน ชิฟฟอนจะมีเสื้อผ้าอื่นๆ ใส่ได้ (ในตอนที่ 31 สามารถเปลี่ยนชุดเบสบอลให้กับพรีเคียวได้ด้วย)
- อาคารุน บอกสถานที่ๆต้องการจะไปแล้ว จะสามารถหายตัวหรือเทเลพอร์ทไปได้ทุกที่
- เคียวสติ๊ก ไม้คทาที่เกิดจากพลังของพิคคุรุน มีลักษณะเป็นคทาที่มีปุ่มอยู่หลายปุ่ม ซึ่งคล้ายกับคทาโปรอนของแม่มดน้อยโดเรมี ทำให้พลังท่าไม้ตายของพรีเคียวเพิ่มขึ้น
- พีชร็อด ออกมาครั้งแรกในตอนที่ 8 ที่หัวคฑาเป็นผลึกรูปหัวใจสีชมพู
- เบอร์รี่ซอร์ด ออกมาครั้งแรกในตอนที่ 17 ที่หัวคฑาเป็นผลึกรูปโพธิ์ดำสีฟ้า
- ไพน์ฟลูท ออกมาครั้งแรกในตอนที่ 13 ที่หัวคฑาเป็นผลึกรูปข้าวหลามตัดสีเหลือง
- แพชชั่นฮาร์ป พิณรูปหัวใจสีแดงของแพชชั่น
ศัตรู
เลบีรินธ์
- เวสเตอร์ (ウエスター) / นิชิ ฮายาโตะ (西隼人)
- สมาชิกอีกคนหนึ่ง ปรากฏตัวท้ายสุด หน้าตาเป็นผู้ชายตัวใหญ่ เมื่อเรียกนาเควะเมเคะมาจะมีสัญลักษณ์สีเหลือง หลังจากเวสเตอร์กับเซาเลอร์โดนดูดลงไปในดีลีทโฮลแล้วในตอนที่ 46 แต่ด้วยพลังของชิฟฟอนจึงทำให้พวกเขากลับมาช่วยพรีเคียวต่อสู้ในตอนที่ 48 ได้ และมีสัตว์ประหลาดใหม่เป็นของตัวเองที่เป็นสัตว์ประหลาดฝ่ายดีชื่อว่า โฮโฮเอะมีน่า
- เซาเลอร์ (サウラー) / มินามิ ชุน (南瞬 ) (พากย์โดย เคนอิจิ สึซึมุระ)
- หน้าตาเป็นชายหนุ่มผมยาว เมื่อเรียกนาเควะเมเคะมาจะมีสัญลักษณ์สีเขียว หลังจากเวสเตอร์กับเซาเลอร์โดนดูดลงไปในดีลีทโฮลแล้วในตอนที่ 46 แต่ด้วยพลังของชิฟฟอนจึงทำให้พวกเขากลับมาช่วยพรีเคียวต่อสู้ในตอนที่ 48 ได้ และมีสัตว์ประหลาดใหม่เป็นของตัวเองที่เป็นสัตว์ประหลาดฝ่ายดีชื่อว่า โฮโฮเอะมีน่า
- นอธธา (ノーザ) / คิตะ นายูตะ (北 那由他) (พากย์โดย วาตานาเบะ มิสะ)
- ผู้หญิงรูปร่างสูง หน้าตาดุร้าย เป็นสมาชิกระดับสูงที่สุดของเลบีรินธ์ มีห้องลับเป็นของตัวเอง
- ไคลน์ (クライン)
- เป็นสมาชิกของเลบีรินธ์ ปรากฏตัวแค่ในตอนที่ 9 และปรากฏตัวอีกหลังจากที่อีสใช้นาคิซาเคเบะตัวที่ 3 ไม่สำเร็จ แล้วปรากฏตัวเรื่อยๆมา ร่างจริงของไคลน์มีดีเอนเอมาจากกิ้งก่า
- นอธธาไคลน์ (ノーザ・クライン)
- เป็นร่างรวมของร่างจริงของนอธธาและไคลน์ ปรากฏตัวในตอนที่ 47 มีเสียงคล้ายนอธธา เป็นลักษณะเป็นกิ้งก่ามีปีกสีม่วง มีดวงตาของโซเรวาทาเซะตรงหน้าท้อง
- เมบิอุส (メビウス)
- หัวหน้าแห่งเลบีรินธ์ ซึ่งมีสมุนรับใช้อยู่ หวังจะครองโลกมนุษย์และโลกขนานทั้งหมดให้ได้ ตัวจริงของเมบิอุสเป็นแค่หุ่นยนต์ที่เลบิรินธ์ได้สร้างขึ้นมาในอดีต แต่โปรแกรมเมบิอุสได้เกิดผิดพลาดขึ้นมา ทำให้เมบิอุสไม่สามารถควบคุมได้อีก เพราะฉะนั้นเมบิอุสจึงมาความคิดเหมือนมนุษย์ทุกคน แต่สิ่งที่เมบิอุสไม่มีนั้นคือความรู้สึก เช่น เสร้า, มีความสุข, สนุก เป็นต้น
- นาเควะเมเคะ (ナケワメーケ)
- สัตว์ประหลาดที่สมาชิกของเลบีรินธ์เรียกมา แต่ภาคนี้จะไม่ได้ร้องแค่ นาเควะเมเคะ อย่างเดียว เมื่อเจอท่าไม้ตายของพรีเคียว สัญลักษณ์รูปไพ่บนตัวจะหายไป และกลับสู่สภาพเดิม
- นาคิซาเคเบะ (ナキサケーベ)
- สัตว์ประหลาดที่ใช้การ์ดรูปดวงตาอัพเกรดให้นาเควะเมเคะ เมบิอุสให้มาทั้งหมด 4 ชิ้นในรูปของทรงสี่หน้า ซึ่งปรากฏตัวในตอนที่ 19 ผู้ใช้คืออีส พลังการโจมตี ป้องกัน และความเร็วจะสูงขึ้น แต่พลังบางส่วนจะย้อนกลับมาทำร้ายผู้ใช้เช่นกัน
- โซเรวาทาเซะ (ソレワターセ)
- สัตว์ประหลาดประจำตัวของนอธธา มีลักษณะเป็นไม้เลื้อย ในตอนที่ 47 นอธธาได้รวมร่างโดยกินโซเรวาทาเซะทำให้เกิดเป็นร่างจริงของนอธธาออกมา
- โฮโฮเอะมีน่า (ホホエミーナ)
- เป็นนาเควะเมเคะฝ่ายดี มีสัญลักษณ์สีขาว โดยจะร้องว่า โฮโฮเอะมีน่า นิโคะนิโคะ โดยเซาเลอร์เรียกออกมาช่วยพรีเคียวต่อสู้ในตอนที่ 49
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น