ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Precure All Stars

    ลำดับตอนที่ #15 : มินาสึกิ คาเรน - เคียวอควา

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.พ. 55


     



    Cure Aqua

    ปรากฏตัวใน Yes! Pretty Cure 5
    Yes! Pretty Cure 5 GoGo!
    อายุ 15
    เพศ หญิง
    สีตา น้ำเงิน
    สีผม น้ำเงิน
    ครอบครัว มินาซึกิ มินาโกะ (แม่),มินาซึกิ ทาโร่ (พ่อ)
    ปรากฏตัวครั้งแรก Yes Precure 5 ep 01
    ร่างแปลง Cure Aqua
    สีประจำตัว น้ำเงิน
    CV:Maeda Ai



    Minazuki (水無月 かれん)
    水無月 
    = มินาซึกิ 
     = มิ แปลว่า สายน้ำ ซึ่งก็เข้ากับตัวเธอเป็นอย่างดี
     = นา แปลว่า ความว่างเปล่า ในภาษาญี่ปุ่นนั้นก็เป็นตัวเชื่อมก็ได้ครับ
     = ซึกิ แปลว่า พระจันทร์ 

    รวมๆ มินาซึกิ แปลได้ว่า ชื่อของเดือนที่หก ตามปฏิทินจันทรคติครับ

    かれん= คาเรน เป็นชื่อของสาวๆในญี่ปุ่น ซึ่งความหมายก็คือ น่ารัก 

    เคียวอควา = ซึ่งชื่อนี้ก็หมายถึงพลังและความสามารถของเธอโดยตรง คือ พลังแห่งสายน้ำ คำว่า อควา ในภาษาละติน เป็นสีที่อยู่ระหว่าง สีฟ้าและเขียวครับ

    คาเรน เป็นเด็กนักเรียนชั้นม.3 แห่งโรงเรียน แซงค์ลูมิแอร์ เป็นพรีเคียวที่อายุเยอะสุดในทีม
    มีนิสัยคือ ค่อนข้างจริงจังกับงาน และเป็นคนที่ค่อนข้างโดดเดี่ยวและค่อนข้างเหงาเลยทีเดียว(เพราะเป็นลูกคุณหนูผู้สูงส่ง พ่อและแม่เป็นนักดนตรีไปทำงานต่างประเทศ) มีเพื่อนสนิท คือ อากิโมโตะ โคมาจิ (เคียวมิ้นต์) และยังดำรงตำแหน่งประธานนักเรียนของโรงเรียนอีกด้วย เรียนเก่งมากๆ ทำอะไรก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จ,เรียนเก่ง,หัวดี มักจะทำอะไรตามคำขอคนอื่น เพราะเห็นว่า ตัวเองนั้นคือที่พึ่งของคนอื่น ถ้าตัวเองไม่ทำ แล้วใครจะทำ ไม่ค่อยแสดงความรู้สึก,ความอ่อนแอให้ใครเห็น,มักจะมีสติในการตัดสินใจทุกครั้ง เจ้าระเบียบ 


    ร่างแปลงของเธอนั้น คือ พรีเคียวแห่งความรอบรู้และเฉลียวฉลาด มีนามว่า เคียวอควา,Cure Aqua,(キュアアクア,Kyua Akua)



    "บ่อน้ำสีน้ำเงินแห่งสติปัญญา,เคียวอควา!"
    "The blue spring of intelligence, Cure Aqua!"
    知性の青き泉、キュアアクア!
    "Chisei no aoki izumi, Kyuaakua!"


    ในภาค Yes Precure Five Gogo! ชุดของเธอก็เปลี่ยนไป





    เป็นประโยคเปิดตัวหลังแปลงร่างเสร็จ
    ซึ่งชุดของเธอนั้นก็ออกแนวๆคล้ายกับเคียวมิ้นต์ และในตอนที่5 ของ yes precure 5 ในขณะที่เพื่อนๆกำลังอยู่ในภาวะ วิกฤติ เธอก็ได้พบกับ ผีเสื้อซึ่งเป็นพลังที่จะทำให้เธอแปลงร่างได้ แต่ก็สลายไปต่อหน้าเธอ เพระา เธอยังไม่ได้อยากจะเป็นพรีเคียวจริงๆ ที่เธอคิดคือ เพราะมันเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ ยังไงถ้าเธอไม่เป็นแล้วใครจะเป็น 
    แต่ในตอนที่ 6 ด้วยความปรารถนาที่ต้องการจะช่วยเพื่อนๆ จากใจจริง เธอจึงแปลงร่างเป็นพรีเคียวได้

    ท่าโจมตี 



    Aqua Stream ปล่อยผีเสื้อกระแสน้ำออกไปจากฝ่ามือ

    岩をも砕く乙女の激流、受けてみなさい! プリキュア・アクア・ストリーム!
    iwa wo mo kudaku otome no gekiryuu, uketeminasai! Precure Aqua Stream!
    กระแสน้ำเชี่ยวกราดของสาวน้อยที่ทำลายแม้หิน จงรับไปซะ! Precure Aqua Stream!


    Aqua Ribbon ทำให้เธอสามารถปล่อยพายุแห่งสายน้ำ Aqua Tornado 

    岩をも砕く乙女の激流、受けてみなさい!プリキュア・アクア・トルネード!
    Iwa o mo kudaku otome no gekiryū, uketeminasai! Precure Aqua Tornado!
    กระแสน้ำเชี่ยวกราดของสาวน้อยที่ทำลายแม้หิน จงรับไปซะ! Precure Aqua Tornado!


    ในภาค Yes 5 Gogo!
    ท่าไม้ตายของเธอก็เพิ่มจากเดิม 




    Sapphire Arrow ยิงธนูที่สร้างจากพลังแห่งสายน้ำยิงออกไปด้วยความเร็วสูง เมื่อยิงออกไปจะสามารถปล่อยได้แบบทีละดอกหรือแบบหลายสิบดอกได้ตามความต้องการของอควา
    プリキュア・サファイヤアロー!
    Precure Sapphire Arrow!




    และเมื่อได้รับดาบ Cure Fleurets เธอและเพื่อนๆในทีมก็สามารถใช้ท่า Rainbow Rose Explosion
    และสุดท้าย เมื่อมี Milky Rose อยู่ด้วย ก็จะสามารถใช้ Floral Explosion ซึ่งเป็นท่าสุดยอดได้

    ในภาคพิเศษ(หนังโรง)ก็มีร่างใหม่ของเธอเพิ่มมาอีก



    Super Cure Aqua 
    ปรากฏตัวใน Yes! Pretty Cure 5: Kagami no Kuni no Miracle Daibouken! 


    Cure Rainbow Aqua

    โผล่ในหนังโรง DX



    ขอฝากเพจด้วยนะค่ะ
    มินาสึกิ คาเรน (Cure Aqua)
    http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0
    %B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%B4-%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%99-Cure-Aqua/140219129419220


    มินาสึกิ คาเรน (Cure Aqua)
    http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%
    B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%B4-%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%99-Cure-Aqua/236027836452202
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×