ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Precure All Stars

    ลำดับตอนที่ #10 : Yes! Precure 5 และ Yes! Precure 5 GoGo

    • อัปเดตล่าสุด 9 ม.ค. 55


    เนื้อเรื่อง

       ยูเมฮาระ โนโซมิ เด็กสาวชั้นม.2 ของโรงเรียนแซงลูมิแอร์ บังเอิญได้ไปเจอหนังสือแปลกๆ ในห้องสมุดของโรงเรียน เธอได้พบโกโก้ ภูติจากอาณาจักรพลาเมียร์ แต่จู่ๆ ก็มีกลุ่มคนที่เรียกตนว่า ไนท์แมร์ คิดจะชิงหนังสือเล่มนั้น โกโก้จึงได้มอบไอเทมพิเศษทำให้โนโซมิแปลงร่างเป็นพรีเคียวได้ นอกจากโนโซมิแล้วยังมีอีก 4 คนที่สามารถแปลงร่างเป็นพรีเคียวได้

       นัทสึกิ ริน เพื่อนสมัยเด็กของโนโซมิ

       คาสึงาโนะ อุราระ ไอดอลผู้น่ารัก

       อาคิโมโตะ โคมาจิ บรรณารักษ์ผู้ใจดี

       มินาสึกิ คาเรน ประธานนักเรียนแสนฉลาด

       โกโก้ต้องการให้พรีเคียวทั้ง 5 ช่วยฟื้นฟูอาณาจักรพลาเมียร์ และให้หาเหล่าพิงกี้ที่อยู่บนโลกทั้ง 55 ตัวใส่ลงในหนังสือที่โนโซมิเจอซึ่งก็คือ ดรีมโคเรท ซึ่งหากได้ครบทั้ง 55 ตัว จะมีพลังทำให้ความปรารถนาเป็นจริงได้ 1 อย่าง

    จุดเด่นของภาคนี้

    - มีพรีเคียว 5 คน และต่างรุ่นกัน

    - สามารถแยกกันแปลงร่างและต่อสู้ได้

    - พวกโกโก้และตัวร้ายสามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้

    - ไอเทมแปลงร่างเป็นแบบคล้ายๆ กับนาฬิกา ต่างจากภาคอื่นที่คล้ายมือถือ

    - เรื่องราวและรูปแบบจะคล้ายๆ แบบยุโรป

    ตัวละคร

    ตัวละครหลัก

    Nozomi Yumehara / Cure Dream

    (夢原 のぞみ [ゆめはら のぞみ] / キュアドリーム)

    ยูเมฮาระ โนโซมิ / เคียวดรีม พรีเคียวแห่งความหวัง

       เด็กสาวชั้นม.2 โรงเรียนแซงลูมิแอร์ มีอารมณ์หลากหลาย สดใสร่าเริง กินเก่ง เรียนไม่ดี กีฬาก็ไม่ดี แต่ไม่เคยยอมแพ้ มักทำก่อนคิด และด้วยความอยากรู้อยากเห็น ทำให้ตัวเองและคนอื่นพบกับเรื่องอันตรายอยู่บ่อยครั้ง เป็น Leader ของพรีเคียว 5 ที่บ้านเป็นร้านทำผม

    คำพูดหลังจากแปลงร่างเสร็จ

      大いなる希望の力、キュア·ドリーム ! (Ōi naru kibō no chikara, Cure Dream !)
      พลังแห่งความหวังอันยิ่งใหญ่ เคียวดรีม !

    ภาพตอนแปลงร่าง >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/YPC5-Dream.gif

    ท่าไม้ตาย

       Precure Dream Attack  ท่านี้ ดรีมจะยิงผีเสื้อสีชมพูที่ออกมาจากพิ้งกี้แคชใส่ศัตรู

      夢見る乙女の底字から、受けて見なさい!プリキュア・ドリーム・アッタック!
      yumemiru otome no sokojikara, uketeminasai ! Precure Dream Attack !
      พลังที่ซ้อนเร้นของสาวน้อยช่างฝัน รับมันไปซะเถอะ ! Precure Dream Attack !

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/DreamAttack.gif

       Precure Crystal Shoot  ท่านี้ ดรีมจะปล่อยกระสุนเป็นเกล็ดสีชมพูจำนวนมากจากดรีมทอร์ช (Dream Torch) ใส่ศัตรู

      夢見る乙女の底字から、受けて見なさい!プリキュア・クリスタル・シュート!
      yumemiru otome no sokojikara, uketeminasai ! Precure Crystal Shoot !
      พลังที่ซ้อนเร้นของสาวน้อยช่างฝัน รับมันไปซะเถอะ ! 
    Precure Crystal Shoot !

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/Dream-CrystalShoot.gif

    Rin Natsuki / Cure Rouge

    (夏木 りん [なつき りん] / キュアルージュ)

    นัทสึกิ ริน / เคียวรูจ พรีเคียวแห่งความเร่าร้อน

       เด็กสาวชั้นม.2 โรงเรียนแซงลูมิแอร์ ออกแนวเด็กผู้ชาย อยู่ชมรมกีฬา กินเก่งมากเช่นเดียวกับโนโซมิ รู้จักกับโนโซมิมาตั้งแต่อนุบาล จึงรู้ใจโนโซมิทุกเรื่อง แต่กลับเป็นคนที่กลัวผีสุดๆ อย่างไม่น่าเชื่อ ที่บ้านเป็นร้านขายดอกไม้  

    คำพูดหลังจากแปลงร่างเสร็จ

      情熱の赤い炎、キュア·ルージュ ! (Jōnetsu no akai honō, Cure Rouge !)
      เปลวเพลิงสีแดงแห่งความเร่าร้อน เคียวรูจ !

    ภาพตอนแปลงร่าง >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/YPC5-Rouge.gif

    ท่าไม้ตาย

       Precure Rouge Fire  ท่านี้ รูจจะปล่อยผีเสื้อเพลิงใส่ศัตรู

      純情乙女の炎の力、受けて見なさい!プリキュア・ルージュ・ファイヤー!
      junjou otome no honoo no chikara, uketeminasai ! Precure Rouge Fire !
      พลังแห่งเพลิงของสาวน้อยใจบริสุทธิ์ รับมันไปซะเถอะ ! Precure Rouge Fire !

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/RougeFire.gif

       Precure Rouge Burning  ท่านี้ รูจจะปล่อยผีเสื้อเพลิงออกจากรูจแทคท์ (Rouge Tact) ใส่ศัตรู

      純情乙女の炎の力、受けて見なさい!プリキュア・ルージュ・バーニング!
      junjou otome no honoo no chikara, uketeminasai ! Precure Rouge Burning !
      พลังแห่งเพลิงของสาวน้อยใจบริสุทธิ์ รับมันไปซะเถอะ ! Precure Rouge Burning !

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/RougeBurning.gif 

    Urara Kasugano / Cure Lemonade

    (春日野 うらら [かすがの うらら] / キュアレモネード)

    คาสึงาโนะ อุราระ / เคียวเลมอนเนต พรีเคียวแห่งการปะทุ

       เด็กสาวชั้นม.1 โรงเรียนแซงลูมิแอร์ อายุน้อยที่สุดในทีม เป็นไอดอลในวงการบันเทิง ด้วยความที่ต้องทำงานและเรียนไปด้วย ทำให้อุราระไม่มีเพื่อนสนิทเลย จนมาเจอกับโนโซมิทำให้เธอรู้สึกเป็นตัวของตัวเอง และสบายใจเมื่ออยู่ด้วย มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ และยิ้มได้แม้ในใจจะเจ็บปวด เรื่องกินไม่แพ้โนโซมิกับรินเช่นกัน

    คำพูดหลังจากแปลงร่างเสร็จ

      はじけるレモンの香り, キュアレモネード ! (Hajikeru remon no kaori, Cure Lemonade !)
      กลิ่นของเลมอนที่ปะทุออก เคียวเลมอนเนต !

    ภาพตอนแปลงร่าง >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/YPC5-Lemonade.gif

    ท่าไม้ตาย

       Precure Lemonade Flash  ท่านี้ เลมอนเนตจะปล่อยฝูงผีเสื้อสีเหลืองออกจากมือทั้งสองข้างเข้าโจมตีศัตรู

      輝く乙女の弾ける力、受けて見なさい!プリキュア・レモネード・フラッシュ!
      kagayaku otome no hajikeru chikara, uketeminasai ! Precure Lemonade Flash !
      พลังที่ปะทุออกของสาวน้อยผู้ส่องประกาย รับมันไปซะเถอะ ! Precure Lemonade Flash !

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/LemonadeFlash.gif

        Precure Lemonade Shining  ท่านี้ เลมอนเนตจะปล่อยฝูงผีเสื้อสีเหลืองออกจากมือทั้งสองข้างเข้าโจมตีศัตรู โดยอัพเกรดพลังด้วยเลมอนเนตคาสทาเน็ต (Lemonade Castanet)

      輝く乙女の弾ける力、受けて見なさい!プリキュア・レモネード・シャイニング!
      kagayaku otome no hajikeru chikara, uketeminasai ! Precure Lemonade Shining !
      พลังที่ปะทุออกของสาวน้อยผู้ส่องประกาย รับมันไปซะเถอะ ! Precure Lemonade Shining !

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/LemonadeShining.gif

    Komachi Akimoto / Cure Mint

    (秋元 こまち [あきもと こまち] / キュアミント)

    อาคิโมโตะ โคมาจิ / เคียวมินท์ พรีเคียวแห่งความสงบ

       นักเรียนชั้นม.3 บรรณารักษ์ห้องสมุดของโรงเรียนแซงลูมิแอร์ เป็นคนอารมณ์ดี มักจะยิ้มแย้มแจ่มใสเสมอ แต่ถ้าโกรธขึ้นมาละก็จะน่ากลัวมากเลยทีเดียว ชอบและอยากรู้อยากเห็นในเรื่องที่ผิดแปลกตื่นเต้น ที่บ้านเป็นร้านขนมญี่ปุ่น ความฝันของโคมาจิคือการได้เป็นนักเขียนนิยาย

    คำพูดหลังจากแปลงร่างเสร็จ

      安らぎの緑の大地 , キュアミント ! (Yasuragi no midori no daichi, Cure Mint !)
      แผ่นดินสีเขียวแห่งความสงบ เคียวมินท์ !

    ภาพตอนแปลงร่าง >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/YPC5-Mint.gif

    ท่าไม้ตาย

       Precure Mint Protection  ท่านี้ มินต์จะสร้างเกราะสีเขียวมาเพื่อป้องกันและสะท้อนการโจมตีจากศัตรู

      大地を揺るがす乙女の怒り、受けて見なさい!プリキュア・ミント・プロテクション!
      daichi wo yusuragu otome no ikari, uketeminasai ! Precure Mint Protection !
      ความโกรธของสาวน้อยที่จะสะเทือนแผ่นดิน รับมันไปซะเถอะ ! Precure Mint Protection !

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/MintProtection.gif

       Precure Mint Shield  ท่านี้ มินต์จะสร้างเกราะสีเขียวที่อัพเกรดด้วยมินต์ลีฟ (Mint Leaf) มาเพื่อป้องกันและสะท้อนการโจมตีจากศัตรู

      大地を揺るがす乙女の怒り、受けて見なさい!プリキュア・ミント・シールド!
      daichi wo yusuragu otome no ikari, uketeminasai ! Precure Mint Shield !
      ความโกรธของสาวน้อยที่จะสะเทือนแผ่นดิน รับมันไปซะเถอะ ! Precure Mint Shield !

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/MintShield.gif

    Karen Minazuki / Cure Aqua

    (水無月 かれん [みなづき かれん] / キュアアクア)

    มินาสึกิ คาเรน / เคียวอควา พรีเคียวแห่งความรู้

       นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแซงลูมิแอร์ อายุมากที่สุดในทีม เป็นประธานนักเรียน หัวดี เรียนเก่งด้วยและยังสวยอีกด้วย ไม่ค่อยจะแสดงอารมณ์และความอ่อนแอให้ใครเห็น ตัดสินใจอย่างเยือกเย็นเสมอ แต่ความจริงคาเรนเป็นคนที่ค่อนข้างจะเหงาทีเดียว เพราะพ่อแม่ของคาเรนเป็นนักดนตรีและต้องเดินทางไปแสดงยังที่ต่างๆ ทั่วโลก มีโคมาจิเป็นเพื่อนสนิท

    คำพูดหลังจากแปลงร่างเสร็จ

      知性の青き泉 , キュアアクア ! (Chisei no aoki izumi, Cure Aqua !)
      บ่อน้ำสีน้ำเงินแห่งความรู้ เคียวอควา !

    ภาพตอนแปลงร่าง >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/YPC5-Aqua.gif

    ท่าไม้ตาย

       Precure Aqua Stream  ท่านี้ อควาจะปล่อยผีเสื้อน้ำเข้าใส่ศัตรู คล้ายๆกับรูจไฟร์

      岩をも砕く乙女の激流、受けてみなさい! プリキュア・アクア・ストリーム!
      iwa wo mo kudaku otome no gekiryuu, uketeminasai ! Precure Aqua Stream !
      กระแสน้ำเชี่ยวกราดของสาวน้อยที่ทำลายแม้หิน รับมันไปซะเถอะ ! Precure Aqua Stream !

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/AquaStream.gif

       Precure Aqua Tornado  ท่านี้ อควาจะปล่อยผีเสื้อน้ำที่เพิ่มพลังจากอควาริบบ้อน (Aqua Ribbon) ใส่ศัตรู

      岩をも砕く乙女の激流、受けてみなさい! プリキュア・アクア・トルネード!
      iwa wo mo kudaku otome no gekiryuu, uketeminasai ! Precure Aqua Tornado !
      กระแสน้ำเชี่ยวกราดของสาวน้อยที่ทำลายแม้หิน รับมันไปซะเถอะ ! Precure Aqua Tornado !

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/AquaTornado.gif

    คาถาแปลงร่างของพรีเคียวทั้ง 5

         "Precure Metamorphose !" (プリキュア・メタモルフォーゼ!)  จะพูดผ่านทางพิงกี้แคช จากนั้นไขว้มือแล้ววาดลำแสงเป็นรูปวงกลม โดยสำแสงนั้นจะกลายเป็นชุดให้กับเหล่าพรีเคียวทั้ง 5

    ตัวละครรอง

    Coco / Kouji Kokoda (ココ / 小々田コージ [ここだ コージ] )

       โกโก้ / โคโคดะ โคจิ  ปกติจะอยู่ร่างมนุษย์เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าสายตาของใครได้ แต่เมื่อสถานการณ์คับขัน มักจะกลับไปสู่ร่างเดิม เป็นผู้ที่ชักจูงให้โนโซมิแปลงร่างและตามหาสมาชิกพรีเคียวให้ครบทั้ง 5 คน เมื่ออยู่ในร่างมนุษย์ จะมีลักษณะเป็นหนุ่มผิวขาว หน้าตาใจดี ผมสีน้ำตาลเข้ม เป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนแซงลูมิแอร์

       Nuts / นัทส์ / ナッツ  มีลักษณะคล้ายกับโกโก้ เพียงแต่ในร่างมนุษย์จะมีลักษณะที่ต่างจากโกโก้คือ ในร่างมนุษย์เป็นหนุ่มผมสีทอง ผมยาวประบ่า ผิวคล้ำนิดๆ หน้าเคร่งขรึมกว่าโกโก้ เป็นเจ้าของร้านขายเครื่องประดับ

       Milk / มิลค์ / ミルク  มีลักษณะเหมือนกระต่ายหูยาว สีชมพูขาว ไม่สามารถกลายร่างเป็นมนุษย์ได้เหมือนโกโก้กับนัทส์ มักจะลากกระเป๋าคล้ายๆ กระเป๋าเดินทางสีชมพูใบเล็กๆ เสมอ ความจริงแล้วในกระเป๋ามีไอเทมที่เรียกว่า "ซิมโฟนี เซ็ท" (Symphony Set)

    ศัตรูจากไนท์แมร์

       Girinma / กิรินมะ / ギリンマ  ศัตรูจากไนท์แมร์ที่โผล่ออกมาเป็นคนแรก เมื่อเปลี่ยนร่างเป็นปีศาจจะมีลักษณะคล้ายตั๊กแตนตำข้าว มักจะถูกบุนบีขู่อยู่บ่อย ในร่างมนุษย์จะสวมหมวกและถือไม้เท้า

       Gamao / กามาโอะ / ガマオ  นิสัยขี้เกียจสุดๆ เมื่อเปลี่ยนร่างเป็นปีศาจจะมีลักษณะคล้ายคางคก ในร่างมนุษย์จะเป็นคนรูปร่างใหญ่และอ้วนมาก

       Arachnea / อาราคุเนีย アラクネア  เมื่อเปลี่ยนร่างเป็นปีศาจจะมีลักษณะคล้ายแมงมุม มีหลายตอนที่สถานที่ต่อสู้ของอาราคุเนียมักจะอยู่ในท่อระบาย ในร่างมนุษย์มีลักษณะผมสั้นสีม่วงอ่อนและสวมเสื้อกระโปรงแบบสาวออฟฟิศสีแดง

       Bunbee / บุนบี / ブンビー  เป็นบอสของกิรินมะ กามาโอะ และอาราคุเนีย เมื่อเปลี่ยนร่างเป็นปีศาจจะมีลักษณะคล้ายผึ้ง ในตอนท้ายจะถูกคาวารีโน่กำจัด (แต่ไม่สำเร็จ)

       Kawarino / คาวารีโน่ / カワリーノ  เลขานุการของเดสพาแรร์ มีหน้าที่นำคำสั่งของเดสพาแรร์ไปให้กับไนท์แมร์คนอื่น เป็นคนที่ร้ายกาจที่สุดในบรรดาเหล่าไนท์แมร์ทั้งหมด

       Hadenya / ฮาเดนย่า / ハデーニャ  มีบ่อยครั้งที่ฮาเดนย่าต้องการให้บุนบีมาคอยรับใช้ให้กับเธอ ในร่างมนุษย์จะเป็นผู้หญิงที่อ้วนมาก สวมแจ็คเก็ตสีแดงและกางเกงสีน้ำเงิน สวมเครื่องประดับ เมื่อเปลี่ยนร่างเป็นปีศาจจะมีลักษณะคล้ายนก

       Bloody / บูรัดดี้ / ブラッディ  มักจะเปลี่ยนพวกสถานที่หรือห้องให้เป็นโควายน่า โจมตีด้วยการปล่อยคลื่นเสียงความถี่ เมื่อเปลี่ยนร่างเป็นปีศาจจะมีลักษณะคล้ายค้างคาว

       Desparaia / เดสพาแรร์ / デスパライア  เจ้าแห่งไนท์แมร์ มีเจตนาที่จะต้องการชีวิตอมตะและนำความสิ้นหวังมาสู่ทุกโลก จึงมีคำสั่งให้เหล่าไนท์แมร์แย่งชิงดรีมโคเรท เดสพาแรร์มีผมยาวสีน้ำตาล สวมหน้ากากและเสื้อกระโปรงสีม่วงเข้ม

       Kowaiina / โควายน่า / コワイナー  หน้ากากปีศาจของเหล่าไนท์แมร์ หากนำไปติดกับสิ่งใด สิ่งนั้นจะกลายปีศาจ เมื่อเหล่าพรีเคียวกำจัดมันได้ หน้ากากจะหลุดหรือแตกแล้วกลับสู่สภาพเดิม

       เหล่าโควายน่าที่ปรากฏในภาคนี้

     

    ตัวละครอื่นๆ

       Jii-ya / จียะ / じいや   คนรับใช้ของครอบครัวมินาสึกิ คอยดูแลคาเรนยามพ่อแม่ของเธอไม่อยู่ จียะเรียกคาเรนว่า "คุณหนู" (御嬢様 [おじょうさま] , ojousama) 

       Otaka-san / โอทากะซัง / おタカさん  คุณป้าแห่งร้านขายอาหารในโรงเรียนแซงลูมิแอร์ เป็นคนร่าเริงแจ่มใส บางครั้งก็คอยให้คำแนะนำแก่เหล่านักเรียน โอทากะซังมีหน้าตาเหมือนกับอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนแซงลูมิแอร์ (ความจริงแล้วโอทากะซังก็คืออาจารย์ใหญ่นั่นแหละ)

       Mika Masuko / มาสุโกะ มิกะ / 増子 美香 (ますこ みか)  นักเรียนชั้นม.2 เธอเป็นนักข่าวของโรงเรียนแซงลูมิแอร์ มักจะคอยหาสกู๊ปเด็ดๆ มาลงหนังสือพิมพ์ของโรงเรียนอยู่เสมอ

       Megumi Yumehara / ยูเมฮาระ เมงุมิ / 夢原 恵美 (ゆめはら めぐみ)  แม่ของโนโซมิ เจ้าของร้านเสริมสวย เมงุมิกับคาซึโยะเป็นเพื่อนสมัยเด็กเหมือนกับโนโซมิกับริน

       Kazuyo Natsuki / นัทสึกิ คาซุโยะ / 夏木 和代 (なつき かずよ)  เจ้าของร้านขายดอกไม้ เมงุมิเรียกคาซุโยะว่า "คาซุจัง" เหมือนกับที่โนโซมิเรียกรินว่า "รินจัง"

    Yu Natsuki / นัทสึกิ ยู / 夏木  ゆう (なつき ゆう)
    Ai Natsuki / นัทสึกิ ไอ / 夏木 あい (なつき あい)
       น้องชาย(ยู) และน้องสาว(ไอ) ฝาแฝดของริน นิสัยซุกซนและมักสร้างเรื่องวุ่นๆ ให้กับรินเสมอ

    เครดิต  http://poke-precure.exteen.com/20090909/yes-precure-5-1
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×