คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ท้ายบทนำ Shffle
Atcarus_lylic : The Dark Fantasy
มหากาพย์อมนุษย์
ผู้เขียน Anubeez
ภาคไพ่ศักดิ์สิทธิ์ (The Holy Gards)
Intro
Shuffle
ขำขันท้ายบท
Part 1 : ที่มาที่ไปของไพ่ศักดิ์สิทธิ์
ชายชราผมขาวทั้งหัว (โดยไม่ต้องพึ่งพาน้ำยาย้อมให้เสียชื่อ) ผู้รอบรู้สรรพวิทยาเท่าที่มีในจักรวาล นับตั้งแต่กำเนิดระบบจัดการจักรวาลต่างๆ ขึ้นมา กำลังนั่งจดจ่ออยู่กับวัตถุแบนๆ รูปสี่เหลี่ยมตรงหน้าอย่างตั้งอกตั้งใจ ในห้วงมิติขาวโพลนไร้ขอบเขต
เขากำลังทำอะไร ?
คำตอบก็คือ...แถ่น แทน แท๊นนนนนนนนนน
ส่งเมล !!!
พอกดปุ่ม Send ตรงหน้าจอ รอยยิ้มอย่าสงอารมณ์ดีก็ปรากฏให้เห็น ไม่รอช้า เขาหยิบมือถือจากกระเป๋า กางเกงสีขาวกดหมายเลขที่ต้องการเรียกพร้อมยกขาขึ้นนั่งไขว่ห้างอย่างอารมณ์ดี
อีกด้านหนึ่งบนพื้นพิภพ ชายชราผู้สวมชุดคลุมสีหม่นกำลังยกมือขึ้นลูบเคราสีขาวยาวเสมออกพร้อมแสยะยิ้มมองสายฟ้าที่ฟาดครืนลงมาอย่างใจเย็น ก่อนจะหันกลับไปมองวัตถุทรงกลมสีม่วงกลางห้องอย่างตื่นเต้น
เอื้อมมือเข้าไปหยิบเอากล่องสี่เหลี่ยมสีดำออกมาอย่างยินดี พร้อมเสียงหัวเราะลั่นเมื่อกลับเป็นหนุ่มอีกครั้ง
ตู๊ด...ตู๊ด...
เสียงอารายหว่า ? ชายหนุ่ม(หลังจากที่แก่มานาน) ตั้งคำถาม ลืมไปสนิทว่าในเสื้อคลุมมีวัตถุอย่างหนึ่งอยู่ เขาล้วงเข้าไป มองเจ้าเครื่องสื่อสารขนาดจิ๋วแล้วต้องยิ้มออกกับหมายเลขเรียกเข้า
นอสตร้า : “สวัสดีครับท่าน” (พูดนอบน้อม)
ก๊อด : “ไม่ต้องเรียกท่านหรอก นอสตร้า” (หัวเราะอารมณ์ดี) “พวกเรามันแก๊งเดียวกัน เรียกพี่ก็พอ”
นอสตร้า : “อ๋อ...ได้ครับ พี่ก๊อด...ว่าแต่โทรมามีอะไรให้รับใช้รึเปล่าครับ ?”
ก๊อด : “เปล่าๆ ไม่มีอะไร แค่โทรมาเช็กว่าได้รับไฟล์ ‘ไพ่ศักดิ์สิทธิ์’ ที่ส่งเมลให้หรือยัง ?”
นอสตร้า : “อ๋อ...ได้แล้วครับ ขอบคุณมากครับ”
ก๊อด : “อ้อ...ลืมบอกไปมันมีไฟล์บอกวิธีใช้แนบไปด้วยนะ อย่าลืมอ่านล่ะ”
นอสตร้า : “ครับ มีไพ่สี่สำรับสับปนกันมาใช่ไหมครับ ?”
ก๊อด : “ใช่ๆๆ”
นอสตร้า : (ยิ้มรับอารมณ์ดี) “ขอบคุณพี่ก๊อดมากนะครับ ที่ส่งไฟล์ข้อมูลมาให้ ไม่งั้น ผมคงไม่มีข้อมูลไปเขียนคำทำนาย”
ก๊อด : (ยิ้มภูมิใจ) “ไม่เป็นไรหรอก พวกเรามันแก๊งป่วน กวน(ตีน)ชาวบ้านอยู่แล้ว ต้องช่วยกันสิ”
นอสตร้า : (หัวเราะชอบใจ)
ก๊อด : “งั้น...แค่นี้ก่อนนะนอสตร้า พี่ก๊อดลืมไปว่าต้องส่งไฟล์ ‘พยากรณ์อากาศ’ ให้น้องเบ้ง เดี๋ยวทางนั้นจะรอ”
นอสตร้า : “ครับพี่ก๊อด...ว่าแล้วก็คิดถึงน้องเบ้งนะครับ ไม่ได้วีดีโอลิงค์คุยกันนานแล้ว” (ยิ้มตาเยิ้ม นึกถึงมิตรภาพ)
ก๊อด : “เออ...นั่นสิ” (ทำท่าคิด) “งั้นเดี๋ยวพี่ก๊อดส่งเมลไปชวนน้องเบ้งกับลูซี่วีดีโอลิงค์มาตีดัมมี่กันเสาร์นี้ดีมั้ย ?”
นอสตร้า : (ตาโต เห็นด้วยอย่างแรง) “เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับพี่ก๊อด !!”
ก๊อด : (หัวเราะชอบใจ) “งั้นพี่ก๊อดส่งเมลก่อนนะ แค่นี้ล่ะ”
พูดจบก็วางหูลงก่อนจะเปิดไฟล์ที่เก็บในไดรฟ์ดี คลิกรายชื่อในเมลลิสต์ ‘น้องเบ้ง’ แนบไฟล์ ‘พยากรณ์อากาศสำหรับสัปดาห์นี้’ กดส่งไปหาคนบนผืนแผ่นดินใหญ่ พร้อมเมลเชื้อเชิญให้ มาตีดัมมี่เชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างสามภพ โดยลูซี่ผู้หลบมานอนเปลผ้าใบตากอากาศให้ผิวแทน กินวุ้นมะพร้าว เหล่สาวทรงสะบรึมบนเกาะฮาวายเอี้ยนยังไม่รู้ชะตากรรมว่า สามสหาย ก๊อด นอสตร้า และเบ้ง กำลังสุมหัววางแผนโกงอย่างหน้าด้านๆ...
เฮ้อ...ท่าทางจะหมดตูดนะ...ลูซี่... -_-‘
*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
Part 2 : เมื่อถึงวันนัดประลองฝีมือ
และแล้วก็ถึงวันเสาร์อันเป็นวันนัดหมายของเหล่าผู้ครองอำนาจจากสามโลกธาตุ คนร้อนใจดูเหมือนจะเป็นพี่ใหญ่แห่งสามสหาย เขาโทรเช็กสามผู้ร่วมวงที่เหลืออีกครั้ง
ก๊อด : (ท่าทีร้อนรน) เฮ้ย !! ลูซี่ ทำไมยังไม่ลิงค์มาอีก !!
ลูซี่ : (เฉยๆ ไม่สนใจ ยัดนิ้วก้อยเข้าจมูก แคะขี้มูกก้อนโตออกมาแล้วดีดลงทะเล) ไม่เล่นดีกว่า...เดี๋ยวโดนโกง
ก๊อด : (โมโห) เฮ้ย !! ได้ไง นัดกันไว้แล้วนี่หว่า !!
ลูซี่ : (เฉยๆ แคะขี้มูกอีกรู) งั้นต้องมีกรรมการ...
ก๊อด : (เริ่มฉุน แต่พยายามสงบใจ เดี๋ยวไก่ตื่น) งั้นจะเอาใครเป็นกรรมการ ?
ลูซี่ : (ดีดขี้มูกไปอีกก้อน) เอา...เจ้าไก่เซ่อ
ก๊อด : (คิดหน้าคนใส่หัวกะโหลก เริ่มวางแผน) ก็ได้...เดี๋ยวโทรเรียกให้
ลูซี่ : (ยิ้มรับเข้าแผน) โอเชๆๆ
ผ่านไปครึ่งนาที ไก่เซ่อก็วิดีโอลิงค์เข้าหาทั้งสี่ขา นอกจากทำหน้าที่กรรมการ ยังควบหน้าที่เด็กดูต้นทางอีกตำแหน่ง เดี๋ยวตำรวจบ้านโผล่มาจะยุ่ง เท่าที่ตกลงกับ 2 ฝ่าย หากช่วยลูซี่ จะได้หมาเกลบี้ไว้ใช้งาน 1 ตัวสามหัว หากช่วยพี่ก๊อด จะได้ น้องอีว่า นัมเบอร์ 4 (มันจะสวยเท่านัมเบอร์ 1 รึเปล่า ?)
เวลาผ่านไปในวงเกือบ 2 ชั่วโมง ก๊อดเริ่มเสียทรัพย์ให้ลูซี่หนัก เลยคิดเพิ่มเดิมพันบวกขยิบตาให้เบ้งและนอสตร้าตีไพ่ตามแผน สองคนรับด้วยแววตาวิบวับ คิดถึงผลตอบแทนเป็นไฟล์ข้อมูลแถมด้วย น้องอีว่า สาวงามที่สุดในสามภพ นัมเบอร์ 2 และ 3 ที่พี่ก๊อดปั้นเองกับมือหากโกงสำเร็จ
ก๊อด : (ทำท่าหงุดหงิด) เพิ่มเดิมพันดีกว่า เล่นน้อยๆ แบบนี้ เซ็ง...
ลูซี่ : (นั่งนับทรัพย์สิน กัดผลไม้เดิมพันของก๊อดหน้าตาเฉย) เอาอะไรมาเดิมพัน ว่ามาเลย...
ก๊อด : (ยิ้มเจ้าเล่ห์) ผลต้นไม้แห่งชีวิต 10 ลูก
นอสตร้า : (เฉยๆ ) บันทึกประวัติศาสตร์กับน้ำยาฟิตปึ๋งปั๋ง 2 โหล
เบ้ง : (เริ่มจ๋อย ไม่รู้เอาอะไรไปวางเดิมพัน) ลูกธนูแสนดอกภายใน 3 วัน ถ้าไม่ได้ เอาหัวข้าไปแทน
ความใจเด็ดของเบ้งเรียกให้ไก่เซ่อตาโต งานนี้ดูท่าเขาจะได้วิญญาณสุดชาญฉลาดไว้ในครอบครองถ้าเข้าร่วมวง
ไก่เซ่อ : (เข้าแจมวงไพ่) งั้นข้าขอเล่นสีใหญ่ข้างลูซี่ พนันกับเบ้ง เดิมพันด้วยหอคอยบาบี้ 1 หลัง
ลูซี่ : (ยิ้มชอบใจ) ข้าวาง...หมาเกลบี้ 2 ตัว
เป็นอันตกลงตามนั้นด้วยมูลค่าทรัพย์สินใกล้เคียงกัน พอทุกขาเปิดไพ่ลูซี่ถึงกับหน้าเสียแทนไก่เซ่อ หัวที่เปิดไว้เป็น 7 โพแดง แต่...ในมือลูซี่มีต่ำสุด 2 โพแดง มีทางเดียวจะชนะ เบ้งต้องไม่มีไพ่โพแดงสักใบ แต่ว่า...
เบ้ง : (หัวเราะอย่างบ้าคลั่ง) 555+ ข้ามี A โพแดงเถือก กินหอบาบี้ล่ะนะไก่เซ่อ
ไก่เซ่อ : (จ๋อยตามระเบียบ)
หลังจากตีไพ่ไปสามรอบ ลูซี่ก็รู้สึกผิดปกติ ทำไมไพ่มันไม่เข้าสักกะทีหว่า ?
ลูซี่ : (เริ่มบ่น) ตีไพ่ให้มันถูกตัวหน่อยสิเบ้ง...
เบ้ง : (รำพึงรำพัน) ตีถูกก็โง่น่ะสิ ลูซี่...
ลูซี่ : (ชักหงุดหงิด เกิดก็ไม่ได้เกิด) เออ...เป็นคนฉลาดนักเดี๋ยวความดันก็พุ่งทะลักกระอักเลือดหรอก
เบ้ง : (ทำท่าไม่สนใจ) ช่างมัน...
และแล้ว...นอสตร้าก็สบจังหวะ ตีไพ่ให้ก๊อดน็อกมืด
ก๊อด : (หัวเราะเต็มเหนี่ยว) 555+ น็อกมืด มืดชนมืด ลูซี่เจ้าต้องจ่าย 4 ต่อ เพราะฉะนั้น เอาหมาเกลบี้มาเฝ้าบ้านให้ข้า 8 ตัว
ลูซี่ : (ทิ้งไพ่อย่างหัวเสียสุดๆ) ได้ไงกัน พวกเจ้าโกงรึเปล่า !!?
นอสตร้า : (พยายามเคลียร์) จะโกงได้ไงลูซี่...นี่ไพ่ศักดิ์สิทธิ์นะ โกงไม่ได้หรอก...
ก๊อดกับเบ้งพยักหน้าเห็นด้วยอย่างแรง ลูซี่สบจังหวะ หันไปหาไก่เซ่อขยิบตาเป็นสัญญาณ
ไก่เซ่อ : (ทำหน้าเครียด) เมื่อกี๊ข้าเห็นพี่ก๊อดขยิบตาให้เบ้งกับนอสตร้า ถือว่าตานี้เป็นโมฆะ
เบ้ง-ก๊อด-นอสตร้า : (ตาเหลือก) เฮ้ย !! ได้ไง !!
ไก่เซ่อ : (ทำท่าตาเหลือกเหมือนเห็นผี) เฮ้ย !! เจ๊ใหญ่มา !!
เพียงเท่านั้น ร่างจำลองจากคลื่นแม่เหล็กทั้งสี่นอกเหนือเจ้าบ้านก็สลายหายไปอย่างรวดเร็ว เหลือเพียงก๊อดที่นั่งกลืนน้ำลายลงคอ พยายามรวมความกล้าหันไปตามทิศที่ไก่เซ่อหันไปมอง เท่านั้นก็ต้องโมโหให้ตัวเองเมื่อเห็นแต่ความว่างเปล่า นึกแปลกใจอยู่ตงิดๆ เพราะวีวี่เมียรักบอกว่าจะไปสปา ทำหน้าเด้ง อบไอน้ำรีดไขมันให้สวยเช้ง เหมือนบรรดาอีหนูที่พี่ก๊อดชอบดอดไปจู๋จี๋
ก๊อด : (หน้าตาเครียด) ปั๊ดโธ่เว้ย !! เสียรู้เจ้าลูซี่จนได้ !!!
เป็นอันว่า ของพนันทั้งหลายในรอบนั้น คืนกลับสู่เจ้าของ มีเพียงก๊อดผู้เดียวที่สูญทรัพย์หลายรายการ อาทิ เขตแดนมิติของลูซี่ขยายขึ้น 20 % ผลไม้แห่งปัญญา 15 ลูก (มิน่าล่ะ ลูซี่กินเล่นนี่เอง เลยฉลาดขึ้น)
ดีนะ ผลไม้แห่งชีวิตไม่ได้เสียพนันไป มิฉะนั้น วีวี่ ภรรยาสุดที่รักดึงหูขาดทั้งยวงเป็นแน่
อึ๋ยยยยยย คิดแล้วสยอง... ~_~’
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถ้าคิดจะโกง จงรีบโกง ก่อนจะโดนเขาโกงตัดหน้า ^0^
*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
ความคิดเห็น